ผมว่าเรื่องความร้อนของเครื่องคงแก้ยากนะครับเพราะระบายอากาศด้วยลม อีกอย่างลูกโต ชักสั้น กำลังอัดสูง หรือไม่ก็ต้องเป็นเครื่องน้ำ ไอที่หน้าจะพอแก้ได้ก็คงเป็นการระบายแรงดันในถังเท่านั้นนะผมว่า
ผมว่าจะให้บริษัทเขาหาทางแก้อย่างจริงจังและยั่งยืน ให้สมกับAsian modelครับ ไม่ใช่ให้เตี้ยลงและราคาถูกจากการลดต้นทุนการผลิต R&D เขาต้องมาคิดแทนพวกเราครับ ทั้งด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพการใช้งาน ไม่งั้นเงินที่จ่ายก็เป็นเพียงแค่ค่ายี่ห้อล้วนๆ
ตัวบริษัทเขาจะได้ทราบว่า การผลิตรถออกมาขาย มันต้องมีอะไรมากกว่ายี่ห้อครับ
ผมเห็นด้วยอย่างมากเลยนะครับ และไม่เห็นด้วยกับความคิดที่ว้าถ้ามันร้อนนักก็ไล่ให้ไปขับอย่างอื่น
ส่วนตัวผมชื่นชอบ Ducati มานานแล้วสมัยก่อนผมขับ SS 750 และขายไปไม่ได้แตะมอเตอร์ไซด์มาเป็นเวลา 10 ปีพอดี
ปัจจุบันพอไทยมี 795 ผมก็ถอยมา ด้วยความชอบในแบรนด์ ในเสียงและ Characteristic ของรถ
ถามว่าร้อนผมทนได้มั้ย? ผมทนได้
แต่ถ้า M795 ออกมาสองรุ่นคือ รุ่นร้อนและรุ่นไม่ร้อน ในราคาเท่ากัน ผมคงไม่ซื้อรุ่นร้อนครับ
ชอบค่ายนี้มาเป็น 10 ปี ถามว่าอะไรที่ถ้ามันพัฒนาขึ้นได้ผมก็อยากให้มันดีขึ้น
เดิมๆมันก็ขี่ดีอยู่แล้ว มีความสุขที่ได้ขี่มัน
แต่ถ้ามันขี่ดีกว่าเดิมคือไม่ร้อนผมก็คงจะสบายมากขึ้น
เอาใจช่วยเต็มที่ครับ จริงๆถ้าผู้บริหาร Ducati Thailand รับ Comment ตรงนี้ไปให้บริษัทแม่
ก็คงมีเปอเซนสูงขึ้นบ้างว่าเราคงเห็นอะไรๆที่มันดีขึ้นในอนาคต
ตัดกังวลลูกค้าได้เรื่องหนึ่ง ก็ช่วยให้ขายดีขึ้นอีกนะครับเค้าคงเล็งเห็นอยู่แล้ว