Online Magazines > Review By Webmaster

2016 Ducati Multistrada Press Test Review :

(1/2) > >>

WEBMASTER(กอล์ฟฟี่):
abc34 สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกท่านนะครับ  เนื่องจากเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธุ์ที่ผ่านมา ทางดูคาติ เอเซีย และดูคาติ ไทยแลนด์ ได้ส่งจดหมายเชิญให้ผมเข้าร่วมทดสอบรถ Multistrada คันใหม่ ว่ามีเทคโนโลยีที่ดี และแตกต่างจากเดิมอย่างไรบ้าง ซึ่งในครั้งนี้ เราไปทดสอบกันไกลถึงจังหวัดเชียงรายครับ 

ในวันนี้ ผมเลยจะนำเรื่องราวต่าง ๆ ที่ได้สัมผัส มาบอกเล่าผ่านตัวหนังสือให้ได้อ่านกันเพลิน ๆ นะครับ เผื่อใครกำลังสนใจรถรุ่นนี้อยู่ ก็แนะนำเลยครับ ลองอ่านดูครับ น่าจะได้ประโยชน์ประกอบการตัดสินใจซื้อมากขึ้นอีกนิดแน่นอน

2016 Ducati Multistrada Press Test Review


[/color]

abc41                                      abc41                                         abc41

WEBMASTER(กอล์ฟฟี่):

Ducati Multistrada คันที่เราได้ทดสอบถือเป็น Generation ที่ 3 สำหรับรถสไตล์ทัวร์ริ่ง ซึ่งเหมาะสำหรับขับขี่ทางไกล สบายๆ นั่งหลังตรงๆ เน้นขี่ยาวๆ และลุยได้หลากหลาย ตามสภาพถนน และสถานการณ์การขับขี่ที่เปลี่ยนไป โดยในปี 2016 ทาง Ducati ได้ปรับปรุง เปลี่ยนโฉมเจ้า Multistrada ตัวนี้เสียใหม่ ให้แตกต่างอย่างมีสไตล์ มีความสะดวกสบายเพิ่มเข้ามา เพื่อให้ตัวผู้ขับขี่ได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่สะดวกสบาย ปลอดภัยตลอดทุกการเดินทาง โดย Multistrada ที่วางจำหน่ายในไทยในปีนี้นั้น มีทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่

New Multistrada 1200 (CKD) ราคา 935,000 บาท ราคาช่วงเปิดตัว 899,900 บาท

New Multistrada 1200S (CKD) ราคา 1,035,000 บาท ราคาช่วงเปิดตัว 999,900 บาท

New Multistrada 1200 Pikes Peak (ยังไม่เปิดราคาในไทย)

New Multistrada 1200 Enduro (ยังไม่เปิดราคาในไทย)


สำหรับเส้นทางการทดสอบรถในครั้งนี้ เราเริ่มต้นเดินทางที่จังหวัดเชียงราย บริเวณสามเหลี่ยมทองคำ ผ่านช่วงทางตรงไฮสปีด เพื่อได้ทดสอบระบบ Cruise Control ที่ติดมากับตัวรถรุ่นใหม่นี้ เป็นสเปคมาตรฐานทุกคันที่จำหน่าย และเราจะได้เล่นโค้งหนักๆ สนุกๆ ในเขา ก่อนที่จะพักกินข้าวเที่ยงหลังจากที่เดินทางกว่า 200 กิโลเมตร และขับขี่เป็นวงกลมอ้อมอีกด้าน รวมระยะทางทั้งสิ้น 320 กิโลเมตร

ซึ่งก่อนการเดินทาง จะมีเจ้าหน้าที่สอบถามผู้ร่วมทดสอบแต่ละท่าน ว่าต้องการเบาะความสูงขนาดไหน เพราะเบาะของ Multistrada ตัวใหม่นี้ สามารถปรับให้สูงต่ำให้เหมาะสมกับการขับขี่ ซึ่งระยะความสูงที่ปรับได้อยู่ที่ระหว่าง 825 – 845 mm


WEBMASTER(กอล์ฟฟี่):
รูปลักษณ์ทั่วไป



ด้านไฟหน้าออกแบบให้ดูคล้าย “นกยักษ์” ซึ่งก็เป็นฉายาที่หลายคนตั้งชื่อไว้ให้ (หน้าเหมือนนกไหม???) น้ำหนักของรถ ตอนที่ไม่มีของเหลวอยู่ที่ 209 กิโลกรัม







สำหรับล้ออัลลอย ออกแบบเป็นลายใหม่ ฐานของล้อวัดจากหน้ามาหลังอยู่ที่ 1,529 มิลลิเมตร พร้อมดิสเบรคหลังที่ใหญ่ขึ้นด้วยขนาด 265 มิลลิเมตร







ไฟเลี้ยวหลัง


โช๊คอัพหลังให้โช๊ค Sachs ปรับระดับได้ครับ  มาพร้อมกับ ระบบ Ducati Skyhook Suspension (DSS) EVO



ปั๊มเบรคหน้า Brembo M50 Monobloc callipers ขนาด 330 มิลลิเมตร



ไฟท้าย ตอนยังไม่กดเบรกครับ (สวยงามดีครับ) mon4



ไฟท้าย ตอนกดเบรกแล้ว จะมีไฟติดขึ้นมาด้านในครับ



สำหรับรูปร่างของ Multistrada นั้น ทางด้านหน้าตาการออกแบบนั้น ใช้เส้นสายต่างๆ แต่ละท่านอาจมองสวยงามต่างกันไป บ้างก็ว่าสวยครับ แต่บางท่านก็บอกว่ามันหวานเกินไป ไม่ดุดันเหมือนรุ่นก่อนหน้านี้ ดังนั้นเราจะไม่ถกกันนะครับว่าออกแบบสวยหรือไม่ ทางผู้เขียนจะขอเขียนถึงเทคโนโลยี และสิ่งที่ต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลง เพิ่มเติมจากรุ่นก่อนนะครับ




หน้าจอแสดงผล สี TFT



หน้าจอแสดงผลของ Multistrada ตัวใหม่นี้ ได้พัฒนาขึ้นมาจากหน้าจอแสดงผลในรุ่นก่อนหน้านี้ครับ คือใช้จอแสดงผลแบบ TFT LCD ขนาด 5 นิ้ว พร้อมรายละเอียดแสดงข้อมูล สถานะต่างๆ อย่างครบถ้วน และภาพละเอียดมากขึ้น ง่ายต่อการมอง และความเข้าใจครับ









ตารางเปรียบเทียบ ค่าต่างๆ ที่ทางดูคาติตั้งเอาไว้ สำหรับการใช้งานแต่ละโหมดนะครับ







art31357:
รอชมครับ mon10

WEBMASTER(กอล์ฟฟี่):

--- อ้างจาก: art31357 ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2016, 10:35:42 AM ---รอชมครับ mon10

--- End quote ---

 mon10 mon10 ขอบคุณสำหรับคอมเมนต์ครับ ช่วงนี้เว็บบอร์ดเงียบเหงา   mon8

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version