ขอตอบจากประสบการณ์นะครับ
รถผม มัลติสตราด้า 2013 ทำกะไทสี ตั้งแต่ออกจากศูนย์
ไปล้มสไลด์ที่ สังขละ
มีทั้ง crash bar และกล่องท้ายรับเอาไว้ตอนล้ม
เครื่องยนต์ไม่เป็นไรเลย มี แค่ แฟริ่งสีถลอก คันเบรกเท้าหัก (ล้มข้างขวา) ไฟหน้าเป็นรอย การ์ดแฮนด์หัก crash bar พัง
เอาเข้าศูนย์พระราม 3 (ขอออกสื่อเลย)
เจอเคลมไปมูลค่า 290,000 บาท แฟริ่งไม่ได้เปลี่ยนใหม่นะครับ แค่ทำสี
ราคาอะไหล่ที่ศูนย์ ต้องใช้ราคาที่ไปนำเข้ากลับมาจากอิตาลีครับ (เท่าที่ทราบๆ มา)
ส่วนที่ผมแปลกใจที่สุด คือ crash bar ซึ่งเป็นของแต่ง ผมซื้อจากร้าน panda ในราคา 7,1xx บาท
ประกันใจดีเคลมให้ ผมก็ดีใจ
แต่พอดูราคาที่ศูนย์เคลมประกัน 21,xxx บาท
นั่นมันราคา คูณ 3 เลยนะครับ
แล้วยังงี้ ประกันมันก็อยู่ไม่ได้ เจอราคาศูนย์แบบนี้
เคสผมเกินงบประกัน กว่าจะอนุมัติ รถผมไปจอดรอเป็นเดือน
อนุมัติเสร็จ รออะไหล่อีก เบ็ดเสร็จ ปาไป 4 เดือน กว่า จอดจมฝุ่นอยู่ที่นั่น
ผมว่า กรณีที่เกิดกับไทสี จริงอยู่เค้าเป็น บริษัทประกัน เค้าต้องรับทำธุรกิจรับความเสี่ยง ต้องเคลมตามสัญญาประกันที่ทำกับลูกค้า
ผมไม่รู้เบื้องหน้า เบื้องหลัง ว่า เค้าเล่นกันยังไง ศูนย์ ตัวแทนเคลม กับ บ.ประกัน ใครได้อะไรตรงไหน??
แต่เล่น ราคาอะไหล่คูณ 3 เท่านี่ !!
ปีต่อมา รถผมแทบหาประกันไม่ได้ โทรทุกเจ้า ไม่มีใครรับเลย
ต้องใช้นายหน้า หาให้ เจอค่าเบี้ยไป 40,000 บาท ค่าส่วนแรก 20,000 บาท
ปีหน้านี้ผมจะเอายังไง??
ใช่ รถผมล้มมา ก็ต้องรับสภาพไป
แต่ ทำธุรกิจกันแบบนี้ ผมว่า ไม่แฟร์