ขอตอบบ้างนะครับ
เรื่องแรก คือ ครอบเบาะท้าย สามารถขันน็อตเองง่ายมาก ๆ ครับ ที่เห็นข้าง ๆ นั่นละครับ ขันออกมา เอาครอบเบาะใส่ หรือถอดออก แล้วขันน็อตหกเหลี่ยมคืนเข้าไป จบครับ ง่ายๆ
ส่วนเรื่องกระเป๋าคาดท้ายนั้น
ผมเองก็ออกทริปต่างจังหวัดพอควรครับ จึงจำเป็นต้องมี ไม่งั้นถ้าแบกเป้ไปละเมื่อยแย่เลย
ตอนได้ เจ้ากระติกมา ก็หากระเป๋าหลายยี่ห้อมากครับ ไปดูหลายร้าน แต่สิ่งสำคัญ ที่ทำให้กระเป๋าอื่นใช้กับ monster ไม่ได้ คือ ตัวรถมอนสเตอร์เอง ท่อคู่มันยื่นออกข้าง มาก ๆ เลยครับ จะอะแดป จากกระเป๋า z1000 หรือ versys ก็ไม่ได้เลย ไม่สวยด้วย สุดท้าย เลยไปลงตัวกับกระเป๋าแท้ ของ ducati performance ตรงรุ่น monster ซะเลยครับ
กระเป๋าตัวนี้ สะดวกดีนะครับ ด้านกระเป๋าที่ติดกับแร็กเหล็ก สามารถ ยกออกได้ง่ายมาก การล็อคตัวกระเป๋าเข้ากับแร็กเหล็ก ก็แน่นหนามากครับ
เมื่อถึงที่พัก เราก็ถอดกระเป๋า แค่กดแล้วยกขึ้น ก็หลุดจากแร็กเหล็กแล้วครับ แล้วรถเราก็จะกลายสภาพเป็นแบบนี้
ส่วนตัวเหล็กเองนั้น สามารถเอาออกเอง เมื่อไม่ได้ออกทริป ได้ง่ายๆ ครับ ไม่ต้องให้ช่างที่ศูนย์ติดตั้งแต่อย่างใด แค่ขันน้อตยึด 4 ตัวเท่านั้นเองครับ ง่าย ๆเลย
สิ่งสำคัญจริง ๆ ของกระเป๋าแท้นั้น ผมว่า แค่แร็กเหล็กที่ตรงรุ่นครับ สำคัญมากเลย เพราะมันทำให้กระเป๋าไม่โดนท่อ กับคอท่อ นั้นล่ะครับ เดี๋ยวจะละลายได้
กระเป๋าที่มีในท้องตลาด ที่ไม่มีแร็กเหล็ก ใช้ยางยืดยึดๆ ตามพักเท้า และใต้เบาะ ต้องระวังเรื่องความร้อนท่อ และการติดตั้งต้องไม่ให้กระเป๋าย้วยไปใต้ซุ้มล้อนะครับ เดี๋ยว พอรถจั้มคอสะพาน ล้อจะมาเสียดสีใต้กระเป๋าพังได้ครับ แต่ถ้ารถคันนั้น ๆ ท่ออยู่ล่าง ๆ อย่างพวก R6 / Er6n / cbr1000 08 ก็สบายครับ
เคยใช้กระเป๋าแนวนี้ ตอนขี่ไปมาเลย์เซียครับ