Ducati Bikers Thailand

COMMUNITY => PANIGALE AREA => ข้อความที่เริ่มโดย: RB26 ที่ ตุลาคม 06, 2014, 05:16:15 PM

หัวข้อ: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: RB26 ที่ ตุลาคม 06, 2014, 05:16:15 PM
หลังจากผมรับรถมา(ตัวประกอบไทย) ก็มีทริปเดินทางยาว พันกิโล ก็เจอสิ่งที่ อยากมาบอกเพื่อสังเกตกัน หรือเสนอแนะกันครับ
ว่ารถปกติหรือไม่ เช่นความร้อน และอื่นๆครับ ทริปที่ผมเดินทางมีทั้งอากาศ ร้อนจัด, ฝนตก
-Maxสุดตอนรถติด,ขับช้าๆ 104องศาครับ ไม่เคยเกินค่านี้ตลอดทั้งทริป
-ที่ความเร็วสูงๆ ความร้อนประมาณ 85 องศาครับ ถ้าฝนตกเหลือ 75องศา
-ความร้อนโดยรวม ร้อนมาก แต่พอทนได้ครับ (ตลอดทริปผมใส่กางเกง2ชั้น) ถ้ากางเกงขาสั้นไม่แนะนำให้ขี่ครับ
-STARTติดยากจริงครับ ดับเครื่องช่วงเติมน้ำมัน ต้องมีกด 5-6 ครั้งตลอด แล้วถ้าติดก็จะวอดๆ (เติมเบนซิน95ตลอดครับ)
-ปุ่มสวิตSTART กดแล้วชอบจมค้างครับ ต้องคอยดู ไม่งั้นมอเตอร์สตาททำงานตลอดครับ ตอนแรกคิดว่าเครื่องร้อนแล้วรวน
สุดท้าย สังเกตเห็นว่าปุ่มจมอยู่ อาจจะลองขอเครมดูครับ


 
 
หัวข้อ: Re: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: merzier ที่ ตุลาคม 07, 2014, 02:47:32 AM
จะได้รถ15 นี้แล้ว ชักลังเลแล้วนะฮะเนี่ย 555555
หัวข้อ: Re: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golfliw ที่ ตุลาคม 07, 2014, 02:02:27 PM
โอ้วโห่ปัญหาเยอะจริง เอายังไงดีอะเนี่ย จองไปแล้วด้วย  mon40
หัวข้อ: Re: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nongk69 ที่ ตุลาคม 07, 2014, 03:12:44 PM
ทุกปัญหามีทางแก้ อย่ากัวถ้าคิดจะหล่อ
หัวข้อ: Re: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: merzier ที่ ตุลาคม 07, 2014, 06:01:13 PM
ทุกปัญหามีทางแก้ อย่ากัวถ้าคิดจะหล่อ


55555555 ไปหล่อนิ่งๆตามแยกไฟแดงช่ายปะคับ เวลามันดับ 55555
หัวข้อ: Re: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kookkit ที่ ตุลาคม 07, 2014, 07:20:36 PM
ทุกปัญหามีทางแก้ อย่ากัวถ้าคิดจะหล่อ


55555555 ไปหล่อนิ่งๆตามแยกไฟแดงช่ายปะคับ เวลามันดับ 55555


5555 อันนี้ฮา ^^
หัวข้อ: Re: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sterilized_milk ที่ ตุลาคม 08, 2014, 12:06:15 AM
ทุกปัญหามีทางแก้ อย่ากัวถ้าคิดจะหล่อ


55555555 ไปหล่อนิ่งๆตามแยกไฟแดงช่ายปะคับ เวลามันดับ 55555


5555 อันนี้ฮา ^^
ผมก้อเคย อุสาห์แทรกๆ ไปอยู่หน้าๆ แล้วดับเครื่อง ปรากฏ ไฟเขียวแล้ว สตาร์ทยังไม่ติด... ดีที่ไม่โดนบีบแตร และใส่หมวกกันน๊อกอยู่ ไม่งั้น เขิน จิ๊ง ง ง
หัวข้อ: Re: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: merzier ที่ ตุลาคม 08, 2014, 05:57:11 AM
ทุกปัญหามีทางแก้ อย่ากัวถ้าคิดจะหล่อ


55555555 ไปหล่อนิ่งๆตามแยกไฟแดงช่ายปะคับ เวลามันดับ 55555


5555 อันนี้ฮา ^^
ผมก้อเคย อุสาห์แทรกๆ ไปอยู่หน้าๆ แล้วดับเครื่อง ปรากฏ ไฟเขียวแล้ว สตาร์ทยังไม่ติด... ดีที่ไม่โดนบีบแตร และใส่หมวกกันน๊อกอยู่ ไม่งั้น เขิน จิ๊ง ง ง


ดีครับ เค้าจะได้เห็นว่าคนขับกับรถใครหล่อกว่า หาเรื่องถอดหมวกได้เลย อิๆ
หัวข้อ: Re: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Spinter ที่ ตุลาคม 22, 2014, 08:20:30 AM
ตัวประกอบไทยปัญหาเยอะกว่าตัวประกอบนอกเพียบเลยย
หัวข้อ: Re: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tyducatom ที่ ตุลาคม 22, 2014, 09:40:32 AM
ขอแชร์ ครับ ผมว่าไม่เกี่ยวประกอบไทยหรอกครับ
ประกอบนอก ผมเห็น เรื่องดับเครื่องแล้วสตาร์ทไม่ค่อยจะติด ตัวประกอบนอกก็เป็นครับ เพราะที่กลุ่ม มี899 ประกอบนอกครับ จอดกินก๋วยเตี๋ยวพักตั้งนาน มาสตาร์ท 3 รอบกว่าจะติด
นอกนั้นต้องให้พี่ๆ ที่เขาขับมาช่วยแชร์กันอีกทีครับ

(อันนี้ไม่ใช่รถผมนะครับ ผมเห็นเฉยๆ เพียงแค่ไม่อยากให้มุมมองว่า ประกอบไทยไม่ดีครับ รถDucati เป็นรถมีตำนานครับ ถ้า Ducati ไม่มั่นใจในฝีมือของไทยแล้วผมว่าเขาไม่ยอมทำให้รถเขาเสียชื่อครับและผมว่าคนไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดครับผม เพียงแต่รถ Ducati หลายๆรุ่นไม่เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราเท่านั้นครับผม แต่ขับได้แต่ต้องรู้หลักในการดูแลเขาเขานิดนึงครับผม )

 mon10 mon10 หล่อแล้วครับพี่ มาถูกทางแล้วครับซื้อในสิ่งที่เราชอบครับผม เชียร์ และเป็นกำลังใจให้ครับ Ducati Ducati!!!!
หัวข้อ: Re: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Terng795 ที่ ตุลาคม 22, 2014, 01:41:49 PM
เห็นด้วยกับคุณ tyducatom ครับ ขอแชร์ส่วนตัวผมได้ 899 มาเกือบเดือนละ ขี่อยู่เรื่อยๆ ล้างเคลือบไป 1 ครั้ง ยังไม่เคยเจอปัญหาสตาร์ทยากแม้แต่ครั้งเดียว ที่ติดอย่างเดียวคือเรื่องความร้อน ซึ่งก็พอรับได้ ขี่ไปๆ พอร้อนก็ยกขาบ้างนิดหน่อย ขนาดเคยมี s1000rr มาใช้ 899 ยังถือว่าไม่แย่เลยครับ (แค่อาจไม่แรงเท่า 5555) ข้อดีคือตัวรถออกแบบสวยมาก หล่อและถือว่าคุ้มค่าเงินมากครับ  mon61
หัวข้อ: Re: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golfliw ที่ ตุลาคม 22, 2014, 04:11:50 PM
ตอนนี้ ติ อยู่อย่างเดียว รถส่งลูกค้าไม่ทัน  mon40
หัวข้อ: Re: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pang@CK-BY(แป๋ง) ที่ ตุลาคม 24, 2014, 07:50:29 PM
ผมก็ใช้ตัวประกอบนอกอยู่คับ สตาร์ทเวลาเครื่องร้อนติดยากครับต้องเร่งช่วยนิดหน่อยคับ
หัวข้อ: Re: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sterilized_milk ที่ ตุลาคม 25, 2014, 08:38:15 AM
เห็นด้วยกับคุณ tyducatom ครับ ขอแชร์ส่วนตัวผมได้ 899 มาเกือบเดือนละ ขี่อยู่เรื่อยๆ ล้างเคลือบไป 1 ครั้ง ยังไม่เคยเจอปัญหาสตาร์ทยากแม้แต่ครั้งเดียว ที่ติดอย่างเดียวคือเรื่องความร้อน ซึ่งก็พอรับได้ ขี่ไปๆ พอร้อนก็ยกขาบ้างนิดหน่อย ขนาดเคยมี s1000rr มาใช้ 899 ยังถือว่าไม่แย่เลยครับ (แค่อาจไม่แรงเท่า 5555) ข้อดีคือตัวรถออกแบบสวยมาก หล่อและถือว่าคุ้มค่าเงินมากครับ  mon61
ล้างเคลือบที่ไหนครับ ขอ พิกัดและราคา ขอบคุณคับ
หัวข้อ: Re: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: กูละเซง ที่ พฤศจิกายน 23, 2014, 12:24:46 AM
ขอแชร์ ครับ ผมว่าไม่เกี่ยวประกอบไทยหรอกครับ
ประกอบนอก ผมเห็น เรื่องดับเครื่องแล้วสตาร์ทไม่ค่อยจะติด ตัวประกอบนอกก็เป็นครับ เพราะที่กลุ่ม มี899 ประกอบนอกครับ จอดกินก๋วยเตี๋ยวพักตั้งนาน มาสตาร์ท 3 รอบกว่าจะติด
นอกนั้นต้องให้พี่ๆ ที่เขาขับมาช่วยแชร์กันอีกทีครับ

(อันนี้ไม่ใช่รถผมนะครับ ผมเห็นเฉยๆ เพียงแค่ไม่อยากให้มุมมองว่า ประกอบไทยไม่ดีครับ รถDucati เป็นรถมีตำนานครับ ถ้า Ducati ไม่มั่นใจในฝีมือของไทยแล้วผมว่าเขาไม่ยอมทำให้รถเขาเสียชื่อครับและผมว่าคนไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดครับผม เพียงแต่รถ Ducati หลายๆรุ่นไม่เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราเท่านั้นครับผม แต่ขับได้แต่ต้องรู้หลักในการดูแลเขาเขานิดนึงครับผม )

 mon10 mon10 หล่อแล้วครับพี่ มาถูกทางแล้วครับซื้อในสิ่งที่เราชอบครับผม เชียร์ และเป็นกำลังใจให้ครับ Ducati Ducati!!!!


เห็นด้วยครับ
หัวข้อ: Re: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: minigiulia(กัน) ที่ พฤศจิกายน 30, 2014, 11:22:00 PM
ตัวประกอบนอกก็เป็นครับสตาร์ทยาก ผมยังเคยเปิดเจอใน Youtube เลยครับ
หัวข้อ: Re: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ballaslibra ที่ ธันวาคม 01, 2014, 01:37:25 AM
อากาศร้อนสตาร์ทติดยาก
สำหรับออกทริปจริงๆ กดสตาร์ทแล้วคลอคันเร่งให้รอบวิ่งอยู่ที่ 2-3 พัน ช่วยได้ครับ
แล้วต้องวิ่งไปเลยนะครับ เพื่อให้ลมช่วยระบายความร้อน
ลำบากนิด แต่วิธีนี้เวิร์คจริง

ปุ่มสตาร์ทจม
รีบไปที่ศูนย์แจ้งเคลมเลยครับ รับเคลมรถที่มีปัญหาจุกจิก อยู่ใน Warranty ไม่ต้องห่วง
รอเคลมอยู่เหมือนกันครับ

ใจเย็นๆ นะครับ รถค่ายนี้หล่อคบยาก แต่คบได้นะครับ
หัวข้อ: Re: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hippo795 ที่ มกราคม 19, 2015, 11:18:07 PM
ของผมนี่เลยครับสุดตรีน รับรถวันแรก 6 โมงเย็น แฟนบอกอย่างเท่ อย่างหล่อ ภูมิใจเลยครับขับกลับบ้านระหว่างทางมีฝนตกปลอยๆๆ มาถึงหน้าบ้านบีบแตร่ เสียงออก อู้ด อู้น (แมร่งคิดในใจ รถกรูทำไม๊แตร่มันเป็นเสียงหมูว่ะ) ตอนนั้นใส่หมวกกันน็อกอยู่เลยไม่แน่ใจหูเพี้ยนเปล่า เลยถอดหมวกออกกดใหม่ เอ้าเห้ยไม่มีเสียงแล้วเงียบไปเลย เอาเเล้วไง โทรถามเซลทันที เซลบอกเอาเข้าศูนย์มาเชคดีกว่า นอนไม่หลับทั้งคืนไรว่ะ รถคันเกือบ8แสน ทำไม มันบอบบางจัง พอเช้าอีกวัน ขับไปตอนบ่ายโมงจะไปศูนย์เพื่อที่จะให้ดูอาการแตร่ อากาศร้อนมากขับมาติดไฟแดงแยก บุคโล ตรงดาวคะนอง รถติดนานมากอากาศก็ร้อนเลยดับเครื่องรอ สายตาทุกคนรอบข้างมองกันเป็นแถว พร้อมพูดคล้ายๆๆกัน โครดเท่อะ รถคันเป็นล้าน อย่างนูน อย่างนี้ ผมนี่ยืดเลย พอไฟเขียว ผมกดสตาท 5 ครั้ง ไม่ติด จาก 5 ครั้ง เป็นประมาณ 15 ครั้ง ก็ไม่ติด จนรถเค้าขับไปกันหมดแล้วรถผมดับขวางรถคนอื่นเค้าหลายคัน จนเค้าบีบแตร่ไล่ พระเจ้าอายโครดๆๆ เข็นรถเข้าข้างทาง พร้อมกับเสียงที่ได้ยินตามมา CBR 150 ดีกว่าเยอะ ขับมิโอดีกว่ากุว่า เครียดเลยมะกร้ยังยืดอยู่ตอนนี้หันหลังอย่างเดียวเลย หลังจากนั้นพยายามสตาทเท่าไหร่ก็ไม่ติด เลยโทรถามศูนย์ว่าอาการแบบนี้เป็นอะไร ศูนย์บอกไม่แน่ใจให้สไลดรถมาดูอาการ หลังจากนั้นผมโทรเรียกรถสไลดมาเอารถไปศูนย์ ระหว่างทางผมนั่งคิดอะไรเลื่อยเปื่อยความคิดเเรกที่เข้ามา พอละกับรถคันนี้ขายดีกว่า รถราคาเกือบ 8แสน แมร่งบอบบางเกิน อาบน้ำก่อนครับเดียวไว้มาเล่าต่อ พิมพ์ในไอโฟนเมื่อย
หัวข้อ: Re: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tyducatom ที่ มกราคม 20, 2015, 11:33:21 AM
ของผมนี่เลยครับสุดตรีน รับรถวันแรก 6 โมงเย็น แฟนบอกอย่างเท่ อย่างหล่อ ภูมิใจเลยครับขับกลับบ้านระหว่างทางมีฝนตกปลอยๆๆ มาถึงหน้าบ้านบีบแตร่ เสียงออก อู้ด อู้น (แมร่งคิดในใจ รถกรูทำไม๊แตร่มันเป็นเสียงหมูว่ะ) ตอนนั้นใส่หมวกกันน็อกอยู่เลยไม่แน่ใจหูเพี้ยนเปล่า เลยถอดหมวกออกกดใหม่ เอ้าเห้ยไม่มีเสียงแล้วเงียบไปเลย เอาเเล้วไง โทรถามเซลทันที เซลบอกเอาเข้าศูนย์มาเชคดีกว่า นอนไม่หลับทั้งคืนไรว่ะ รถคันเกือบ8แสน ทำไม มันบอบบางจัง พอเช้าอีกวัน ขับไปตอนบ่ายโมงจะไปศูนย์เพื่อที่จะให้ดูอาการแตร่ อากาศร้อนมากขับมาติดไฟแดงแยก บุคโล ตรงดาวคะนอง รถติดนานมากอากาศก็ร้อนเลยดับเครื่องรอ สายตาทุกคนรอบข้างมองกันเป็นแถว พร้อมพูดคล้ายๆๆกัน โครดเท่อะ รถคันเป็นล้าน อย่างนูน อย่างนี้ ผมนี่ยืดเลย พอไฟเขียว ผมกดสตาท 5 ครั้ง ไม่ติด จาก 5 ครั้ง เป็นประมาณ 15 ครั้ง ก็ไม่ติด จนรถเค้าขับไปกันหมดแล้วรถผมดับขวางรถคนอื่นเค้าหลายคัน จนเค้าบีบแตร่ไล่ พระเจ้าอายโครดๆๆ เข็นรถเข้าข้างทาง พร้อมกับเสียงที่ได้ยินตามมา CBR 150 ดีกว่าเยอะ ขับมิโอดีกว่ากุว่า เครียดเลยมะกร้ยังยืดอยู่ตอนนี้หันหลังอย่างเดียวเลย หลังจากนั้นพยายามสตาทเท่าไหร่ก็ไม่ติด เลยโทรถามศูนย์ว่าอาการแบบนี้เป็นอะไร ศูนย์บอกไม่แน่ใจให้สไลดรถมาดูอาการ หลังจากนั้นผมโทรเรียกรถสไลดมาเอารถไปศูนย์ ระหว่างทางผมนั่งคิดอะไรเลื่อยเปื่อยความคิดเเรกที่เข้ามา พอละกับรถคันนี้ขายดีกว่า รถราคาเกือบ 8แสน แมร่งบอบบางเกิน อาบน้ำก่อนครับเดียวไว้มาเล่าต่อ พิมพ์ในไอโฟนเมื่อย

อยากให้กำลังใจ ครับ รถทุกยี่ห้อ ไม่เคยมีรถรุ่นไหน เพอร์เฟคเลยครับเท่าที่เห็นมาครับ
คุยกับ ฮอนด้า ฮอนด้าก็บอกมีปัญหา
คุยกัย ยามาฮ่า ก็มีปัญหา
คุยกับ คาวา ก็มีปัญหา
ปัญหา แต่ล่ะอย่างก็ไม่เหมือนกัน
รถยี่ห้อไหนขายดี ปัญหาก็แลดูเยอะ
รถยี่ห้อไหนขายได้น้อย ปัญหาก็น้อย เพราะไม่ค่อยมีคนซื้อมาขับเพราะซื้อไว้จอดเป็นส่วนใหญ่ จึงไม่รู้ปัญหา
ส่วนตัวผมเอง ลองเข้าไป ในหาข้อมูลกับรถรุ่นอื่นๆ ก็มีปัญหา ที่เป็นธรรมชาติ โดยชาติกำเนิดของรถนั้นๆ ไม่ต่างอะไรกับ รถที่พวกเราขับอยู่ครับ
เพียงแต่ ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น เป็นปัญหาที่เรายอมรับมันได้หรือเปล่าเท่านั้นเองครับ ถ้ารู้จักและทำความเข้าใจกับรถซักนิด รถพี่หล่ออยู่แล้วครับ

ส่วนตัวนะครับพี่ รถ 899 นี้ มันคือรถ class super bike แล้วนะครับพี่คือรถที่ สร้างมาเพื่อขับในสนามแข่งได้เลย แต่พี่ลองคิดสักนิดนะครับว่า พี่เอารถแข่งมาขับในถนนสาธารณะ น่ะ มันก็ต้องมี งอแงกันบ้างนิดหน่อยน่ะครับ
อย่าโกรธผมนะ ผมอยากให้กำลังใจครับพี่ ในสิ่งที่พี่มีอยู่ หลายๆคนไม่มีโอกาสได้สัมผัสเลยครับ อย่างเช่นตัวผมเองเป็นต้นครับ
สู้ๆ ครับพี่
หัวข้อ: Re: สิ่งที่เจอหลังออกทริปยาวกับ 899 Panigale ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Comet ที่ มกราคม 29, 2015, 07:02:52 PM
ขี่ Ducati อยู่ 2 ปีครับ ตอนนี้เปลี่ยนค่ายแล้ว Ducati เป็นรถที่หล่อครับ เท่ห์ครับ ในเกือบทุกรุ่น สาวมองแน่ แต่น้องในกลุ่มเอา monster 796 ไปล้มไถลข้างมา แต่ขี่กลับกทม.ได้ เอาไปเคลมศูนย์พระราม 3 ล่อไป 4 เดือนกว่า ค่าเคลม 228,000 บาท นานเพราะช่างไม่สบาย เลยต้องรอ สุดท้ายออกมาแล้ว ต้องกลับเข้าไปใหม่เพราะรถอาการไม่เหมือนเดิม ทำให้ ในกลุ่มหลายคนเริ่มหวั่นใจล่ะ แล้วในโกดัง รถจอดรอเคลมเยอะมากครับ ทำมั้ยเคลมกันนานขนาดนี้ ผมว่าเรื่องอย่างนี้ ถ้าไม่เจอกับตัวเองก็ยังไม่รู้นะครับ ผมเองก็ไม่รู้ เพราะไม่เคยเคลม ขายไปก่อน เรื่องที่เล่ามาได้มาจากประสบการณ์ใกล้ตัว....แชร์ให้ฟังเฉยๆครับ...ไม่ได้มีเจตนาอะไรเลย....ขอบคุณครับ