เท่าที่ผมนั่งอ่านเทคนิคการลดความร้อนจากการดับเครื่องยนต์ในช่วงรถติดไฟแดง หากพิจารณาถึงสภาพการจราจรช่วงนรกแตกที่ติดกันนานๆยาวๆ ดูเหมือนว่าจะทำให้ช่วงเวลาเหมาะสมสำหรับมือใหม่อย่างผมจะต้องงดขี่ช่วงเช้าเย็นที่รถกำลังติด บางท่านก็แนะนำการเปลี่ยนท่่อที่ช่วยการระบายความร้อนได้ดีขึ้น ซึ่งผมก็ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นวิธีที่ได้ผลจริงจังหรือไม่
การพันท่อก็ไม่ทราบว่าจะได้ผลประการใด เพราะในรถยนต์ เคยเห็นเขาพันช่วงเฮดเดอร์ แต่ก็ไม่น่าจะใช่วิธีการแก้ปัญหาดังกล่าวสำหรับกรณีนี้
ท่านสมาชิกมีข้อแนะนำเทคนิคการขี่ หรือวิธีที่ท่านใช้ โปรดแนะนำด้วยครับ
ย้อนกลับไปที่การออกแบบรถ น่าจะมีผลสะท้อนกลับไปพัฒนาปรับปรุงหรือหาวิธีแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรมสักที