ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องคลัชแห้ง Ducati  (อ่าน 12685 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Gade Ducati

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 140
  • Moto GP point: +4/-1
เรื่องคลัชแห้ง Ducati
« เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 06:33:23 PM »
อยากถามเรื่อง DRY CLUTCH  ครับ
1. มีเฉพาะรถ Ducati ใช่หรือจะมี ไม่ครับ
2. รถที่ผลิตรุ่นใหม่ๆ ของ Ducati ไม่ผลิตเป็น Dry Clutch แล้วหรือป่าวครับ
3. หาก จะเปลี่ยน Dry Clutch  จะมีค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ

     ***  ฝากผู้นู้ช่วยไขข้อข้องใจให้ด้วยนะครับ  mon32 mon10

Ducati Bikers Thailand

เรื่องคลัชแห้ง Ducati
« เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 06:33:23 PM »
//

ออฟไลน์ G-FORCE (หมู)

  • SPONSOR
  • *****
  • กระทู้: 1047
  • Moto GP point: +35/-5
  • เพศ: ชาย
  • G-Force
Re: เรื่องคลัชแห้ง Ducati
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 09:00:02 PM »
อยากถามเรื่อง DRY CLUTCH  ครับ
1. มีเฉพาะรถ Ducati ใช่หรือจะมี ไม่ครับ
2. รถที่ผลิตรุ่นใหม่ๆ ของ Ducati ไม่ผลิตเป็น Dry Clutch แล้วหรือป่าวครับ
3. หาก จะเปลี่ยน Dry Clutch  จะมีค่าเสียหายเท่าไหร่ครับ

     ***  ฝากผู้นู้ช่วยไขข้อข้องใจให้ด้วยนะครับ  mon32 mon10

ตอบอย่างซื่อซื่อเลยนะครับ เกิดมาผมยังไม่เคยเห็นยี่ห้อไหนเป็น dry clutch เลยครับ น่าจะเป็นยี่ห้อเดียวแน่นอน (หากผิดขออภัย)

แต่ก่อนเป็น dry clutch ทั้งหมด แต่หลังหลังมานี่เป็น wet clutch เกือบทั้งหมดแล้วครับ เหลือแต่รุ่นใหญ่ๆ เท่านั้นที่ยังเป็นแบบเดิมอยู่ ผมเดาว่าในอนาคต dry clutch จะไม่มีครับ เนื่องจากค่าบำรุงรักษาของ wet clutch ถูกกว่า และรุ่นใหม่ใหม่ก็สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้เร็วไม่แพ้กันเท่าไหร่แล้วครับ

ถ้าอยากเปลี่ยน 795 เป็น dry clutch อันนี้ผมไม่ทราบจริงจริงว่าทำได้มั้ย แต่รู้อย่างเดียวว่า "แพง" ครับ
นึกถึง Ducati, คิดถึง G-Force โทร 095-564-5942

Best of Ducati, Only @ G-FORCE

FB: www.facebook.com/GForceThailand
Youtube: G-FORCE CHANNEL
IG:#gforcethailand

email: GForceThailand@yahoo.com, SCProjectThailand@yahoo.com

ออฟไลน์ bankie

  • หล่อขั้นเทพ โพธิ์งาม
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 304
  • Moto GP point: +7/-0
Re: เรื่องคลัชแห้ง Ducati
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 09:22:58 PM »
Fino ก้อ Dry Clutch นะครับ อิอิ

เท่าทีจำได้ สมัยก่อนมีตัว Sport ของ Honda เป็น Dry Clutch ... รู้สึกว่า BMW GS1200 ก้อ จะ Dry Clutch นะครับ แล้วก้อพวกรถแข่ง ใน MotoGP เช่น Yamaha M1 ของ Rossi ตอนสมัยอยู่กับ Yamaha

ส่วนเรื่องจะเปลี่ยนจาก Wet Clutch เป็น Dry Clutch ต้องยกชุด Clutch ใหม่ทั้งชุด ผมเคยถามเซลที่ศูนย์ ของ Ducati performace ไม่มี ชุด Kit Slipper Dry Clutch ของ M795 นะครับ มีแต่ของ Sport 848 ไม่แน่ใจว่าตัว M1100Evo จะใช้ชุดของ M1100 ตัวเก่าได้มั้ย 
คนดีใช้ Akra คนบ้าใช้ Zard


ออฟไลน์ TuM_89

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 39
  • Moto GP point: +1/-0
Re: เรื่องคลัชแห้ง Ducati
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 09:31:59 PM »
 mon10 ไม่คุ้มหรอกครับ ซื้อแท้เลยครับ

ออฟไลน์ Runhigh

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 26
  • Moto GP point: +0/-0
Re: เรื่องคลัชแห้ง Ducati
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 30, 2012, 12:21:12 AM »
Fino ก้อ Dry Clutch นะครับ อิอิ

เท่าทีจำได้ สมัยก่อนมีตัว Sport ของ Honda เป็น Dry Clutch ... รู้สึกว่า BMW GS1200 ก้อ จะ Dry Clutch นะครับ แล้วก้อพวกรถแข่ง ใน MotoGP เช่น Yamaha M1 ของ Rossi ตอนสมัยอยู่กับ Yamaha

ส่วนเรื่องจะเปลี่ยนจาก Wet Clutch เป็น Dry Clutch ต้องยกชุด Clutch ใหม่ทั้งชุด ผมเคยถามเซลที่ศูนย์ ของ Ducati performace ไม่มี ชุด Kit Slipper Dry Clutch ของ M795 นะครับ มีแต่ของ Sport 848 ไม่แน่ใจว่าตัว M1100Evo จะใช้ชุดของ M1100 ตัวเก่าได้มั้ย
สงสัย Valentino Rossi จะเป็นต้นแบบของ Clutch แห้ง
" I'm not going to Run like another way or the others's way, as I am... Runhigh "

ออฟไลน์ Thana1989

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 26
  • Moto GP point: +0/-0
Re: เรื่องคลัชแห้ง Ducati
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 07:50:04 PM »
คันนี้ ของผม nsr250 คลัชแห้งจากโรงงาน ก๊าบ

ออฟไลน์ Terng

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 108
  • Moto GP point: +1/-0
Re: เรื่องคลัชแห้ง Ducati
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 29, 2013, 09:19:48 PM »
รถใน motogp น่าจะเป็นครชแห้งทั้งหมดนะครับ

ออฟไลน์ Thana1989

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 26
  • Moto GP point: +0/-0
Re: เรื่องคลัชแห้ง Ducati
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 01:17:33 AM »
1.รถคลัชแห้งมีเฉพาะDucati ใช่หรือไม่
ตอบ - ไม่ครับรถที่ผลิตคลัชแห้งนั้นมีมาตั้งนานแล้วครับมีแทบจะทุกยี่ห้อครับแต่จะเป็นเฉพาะรุ่นที่เป็นตัวพิเศษที่ผลิตออกมา น้อยอยู่ครับ
ถ้าเป็นคลัชแห้งยี่ห้ออื่นก็มีครับยกตัวอย่างให้แต่ละรุ่นนะครับ.
1.Honda Nsr250 sp คลัชแห้งจากโรงงาน เครื่องยนต์2จังหวะ คันนี้ผมมีไว้ครอบครองตั้งแต่ยังไม่เล่น Ducati เหตุที่เอามันมาเพราะ ความแรงที่มันให้ ไม่ใช่ แค่ 250 นั่นแหละครับ ขับมันมากแต่ว่า maintenance สูง เกือบจะเท่า Ducati คันนี้ยาวนิดนึง เพราะเป็นรถผม 555
2.Suzuki gamma 250sp ตัวนี้ในไทยเห็น2คันนะครับที่เป็นคลัชแห้ง ที่อยู่ในไทยมีน้อยพอควร เครื่องยนต์2จังหวะ
3.Suzuki Gsx-r750 sp ถังอูฐ USA ขายอยู่ประมาณ300000บาท อะครับที่เคยผ่านตามา
4.Yamaha tzr 250 sp เครื่องยนต์2จังหวะ
5.kawasaki gp250 sp ในไทยน่าจะหายากมากเป็นรถ2จังหวะครับ
6.Harley Davidson ครับก็คลัชแห้งครับแต่ของ Harley เข้าจะเรียกว่า open primary ก๊าบ ตัว sporster ไม่เป็นคลัชแห้งนะครับ จะมีก็ตระกูล fxrแต่ทาง Harley ก็ต้องใส่ชุด kit ที่ทาง Harley ผลิตมาให้หละครับชุดนึง 40000-100000 ขึ้นอยู่กับยี่ห้อสำนักแต่งด้วยครับ แต่หล้าสุดเห็นผลิตของ sporster มาแล้วนะครับอยู่ประมาณ 80000-120000 เห็นพี่ใน club Harley เอามาขายกันอยู่ครับ
 ส่วนมากที่ทำคลัชแห้งของยี่ห้ออื่นๆส่วนมากผมเห็นจะเป็นปีเก่าๆของค่ายนั้นๆที่ผลิตออกมาเป็นตัวพิเศษเพื่อฉลองแชมป์กันครับ เดี่ยวจะเอารูปตัวอย่างมาลงให้ดูครับ
2. ทำไมรถที่ผลิตมาของDucati ตัวใหม่ๆถึงเป็นคลัชเปียกไม่เป็นคลัชแห้ง
ตอบ - อันนี้ผมว่าทางผู้ผลิตคงอยากลดค่าmaintenance ให้ลูกค้าอะครับเพราะการเปลี่ยนชุดผ้าคลัชแห้งของ Ducati ที่นึงราคาค่อนข้างสูง แล้วหมดเร็วกว่าคลัชเปียก รุ่นหลังๆเลยทำออกมาเฉพาะรุ่นเหมือนค่ายอื่นๆที่เคยทำมาเมื่ออดีต อีกอย่างผมว่าทางDucati คงเห็นว่ามันไม่จำเป็นสำหรับรถใช้งาน dry clutch ที่ผมขับอย่าง s4r ผมว่า มันค่อนข้างดิบมาก เวลาออกตัวรอบต่ำรู้สึก มันสั่นๆนิดๆนะคีับไม่นิ่มนวลเหมือนคลัชน้ำมันตัวใหม่ๆครับขับในเมืองขอบอกรำคานครับ แต่อย่างว่า dry clutch มันก็จับดีกว่าคลัชเปียกแถมหล่อเพราะเสียงนี้หละครับฮุฮุฮุ ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขอโทษด้วยครับ
3. คลัชเปียกของ Ducati สามารถเปลี่นเป็นแห้งได้ไหม
ตอบ - เปลี่ยนได้ครับ เฉพาะ 848 เท่านั้นที่ผมเห็นทาง Ducati ผลิตชุดเปลี่ยนเป็นคลัชแห้งมาขาย ลอง search ดูใน Ducati performance ดูครับ ถ้าเป็น monster ตัวใหม่แล้ว ผมเคยเห็นคนในศูนย์ ก็พยายามทำ ทำได้นะครับ แต่รถจะอยู่อู่มากกว่าขี่สิครับ เพราะมันไม่ได้ผลิตออกมาให้ใช้ คลัชแห้ง และ อีกอย่างผมยังไม่เห็นชุด kit ของ monster ที่เป็น คลัชแห้ง ถ้าใครเห็นบอกด้วยนะครับอยากเปลี่ยน อิอิ แต่ของ 848 ผมว่ามันน่าจะผลิตออกมาให้ใช้ได้หละครับ ทาง Ducati ก็เลยทำออกมาเป็นชุด kit เสริมหล่อกันไป
ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใด ก็ต้อง ขอโทษ สมาชิกด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 30, 2013, 01:33:01 AM โดย Thana1989 »

ออฟไลน์ ircscan

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 60
  • Moto GP point: +1/-0
Re: เรื่องคลัชแห้ง Ducati
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2013, 05:23:08 PM »
 mon2

ออฟไลน์ xe-pOr-ex

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 170
  • Moto GP point: +6/-0
Re: เรื่องคลัชแห้ง Ducati
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 01, 2013, 03:34:51 PM »
1.รถคลัชแห้งมีเฉพาะDucati ใช่หรือไม่
ตอบ - ไม่ครับรถที่ผลิตคลัชแห้งนั้นมีมาตั้งนานแล้วครับมีแทบจะทุกยี่ห้อครับแต่จะเป็นเฉพาะรุ่นที่เป็นตัวพิเศษที่ผลิตออกมา น้อยอยู่ครับ
ถ้าเป็นคลัชแห้งยี่ห้ออื่นก็มีครับยกตัวอย่างให้แต่ละรุ่นนะครับ.
1.Honda Nsr250 sp คลัชแห้งจากโรงงาน เครื่องยนต์2จังหวะ คันนี้ผมมีไว้ครอบครองตั้งแต่ยังไม่เล่น Ducati เหตุที่เอามันมาเพราะ ความแรงที่มันให้ ไม่ใช่ แค่ 250 นั่นแหละครับ ขับมันมากแต่ว่า maintenance สูง เกือบจะเท่า Ducati คันนี้ยาวนิดนึง เพราะเป็นรถผม 555
2.Suzuki gamma 250sp ตัวนี้ในไทยเห็น2คันนะครับที่เป็นคลัชแห้ง ที่อยู่ในไทยมีน้อยพอควร เครื่องยนต์2จังหวะ
3.Suzuki Gsx-r750 sp ถังอูฐ USA ขายอยู่ประมาณ300000บาท อะครับที่เคยผ่านตามา
4.Yamaha tzr 250 sp เครื่องยนต์2จังหวะ
5.kawasaki gp250 sp ในไทยน่าจะหายากมากเป็นรถ2จังหวะครับ
6.Harley Davidson ครับก็คลัชแห้งครับแต่ของ Harley เข้าจะเรียกว่า open primary ก๊าบ ตัว sporster ไม่เป็นคลัชแห้งนะครับ จะมีก็ตระกูล fxrแต่ทาง Harley ก็ต้องใส่ชุด kit ที่ทาง Harley ผลิตมาให้หละครับชุดนึง 40000-100000 ขึ้นอยู่กับยี่ห้อสำนักแต่งด้วยครับ แต่หล้าสุดเห็นผลิตของ sporster มาแล้วนะครับอยู่ประมาณ 80000-120000 เห็นพี่ใน club Harley เอามาขายกันอยู่ครับ
 ส่วนมากที่ทำคลัชแห้งของยี่ห้ออื่นๆส่วนมากผมเห็นจะเป็นปีเก่าๆของค่ายนั้นๆที่ผลิตออกมาเป็นตัวพิเศษเพื่อฉลองแชมป์กันครับ เดี่ยวจะเอารูปตัวอย่างมาลงให้ดูครับ
2. ทำไมรถที่ผลิตมาของDucati ตัวใหม่ๆถึงเป็นคลัชเปียกไม่เป็นคลัชแห้ง
ตอบ - อันนี้ผมว่าทางผู้ผลิตคงอยากลดค่าmaintenance ให้ลูกค้าอะครับเพราะการเปลี่ยนชุดผ้าคลัชแห้งของ Ducati ที่นึงราคาค่อนข้างสูง แล้วหมดเร็วกว่าคลัชเปียก รุ่นหลังๆเลยทำออกมาเฉพาะรุ่นเหมือนค่ายอื่นๆที่เคยทำมาเมื่ออดีต อีกอย่างผมว่าทางDucati คงเห็นว่ามันไม่จำเป็นสำหรับรถใช้งาน dry clutch ที่ผมขับอย่าง s4r ผมว่า มันค่อนข้างดิบมาก เวลาออกตัวรอบต่ำรู้สึก มันสั่นๆนิดๆนะคีับไม่นิ่มนวลเหมือนคลัชน้ำมันตัวใหม่ๆครับขับในเมืองขอบอกรำคานครับ แต่อย่างว่า dry clutch มันก็จับดีกว่าคลัชเปียกแถมหล่อเพราะเสียงนี้หละครับฮุฮุฮุ ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขอโทษด้วยครับ
3. คลัชเปียกของ Ducati สามารถเปลี่นเป็นแห้งได้ไหม
ตอบ - เปลี่ยนได้ครับ เฉพาะ 848 เท่านั้นที่ผมเห็นทาง Ducati ผลิตชุดเปลี่ยนเป็นคลัชแห้งมาขาย ลอง search ดูใน Ducati performance ดูครับ ถ้าเป็น monster ตัวใหม่แล้ว ผมเคยเห็นคนในศูนย์ ก็พยายามทำ ทำได้นะครับ แต่รถจะอยู่อู่มากกว่าขี่สิครับ เพราะมันไม่ได้ผลิตออกมาให้ใช้ คลัชแห้ง และ อีกอย่างผมยังไม่เห็นชุด kit ของ monster ที่เป็น คลัชแห้ง ถ้าใครเห็นบอกด้วยนะครับอยากเปลี่ยน อิอิ แต่ของ 848 ผมว่ามันน่าจะผลิตออกมาให้ใช้ได้หละครับ ทาง Ducati ก็เลยทำออกมาเป็นชุด kit เสริมหล่อกันไป
ถ้าข้อมูลผิดพลาดประการใด ก็ต้อง ขอโทษ สมาชิกด้วยนะครับ

 mon57 mon57 mon57