ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนเพื่อนๆพี่ๆช่วยบอกความแตกต่างของninja250กับm795หน่อยคับ  (อ่าน 4238 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tee vivid

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 126
  • Moto GP point: +1/-0
พอดีว่าตอนนี้ผมสนใจอยู่2รุ่นนี้น่ะครับ ผมสูงประมาณ173cm.หนัก61กก.ตอนนี้ขับksr กับsr400 น่ะคับ กะว่าจะขายsr. คือผมเน้นขับในเมืองน่ะคับ ไม่ค่อยเน้นแรงเพราะขี่ยังไม่ค่อยแข็งมากเท่าไหร่ (กลัวล้ม mon40)ใจชอบm795มากกว่า แต่ผมไม่แน่ใจว่าจะคุมอยู่หรือปล่าว แล้วถ้าขับในเมืองจะลำบากไม๊ จะหนักไปหรือเปล่า รบกวนเพื่อนๆพี่ๆช่วยให้ความเห็นหรืออธิบายความแตกต่างหน่อยครับ ขอบคุณคร๊าบบ mon5 mon5 mon10


ออฟไลน์ ma-may

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 196
  • Moto GP point: +8/-0
่ก่อนอื่นจะแนะนำว่ามันมวยคนละรุ่นนะครับนั่น abc52

250 คล่องครับ สบายในเมือง ออกทริปก็ไหว แต่อาจแซงช้านิดนึง ไปกับตัว1000 ก็จะบิดเรดไลน์บ่าย ๆ เพราะเค้าวิ่งกันประมาณ140-160

หลายคนเคยบอกว่า 250 ก็พอแล้ว จะแรงอะไรนักหนา  ผมแค่อยากแนะนำว่าผมเองก็ไม่ใช่คนขี่เร็ว   แต่ในเวลาที่เราอยากรู้สึกถึงอัตราเร่ง  แรงบิดที่รู้สึกได้   มันก็ต้องcc.สูงๆหน่อยครับ   เพราะcc. แค่250 มันไม่พอมือจริงๆ abc16

เรื่องคุมรถ  อยู่แน่นอนครับ สูง และหนักประมาณนี้ เหมือนผอมไปหน่อย แต่สบายครับ   

ขี่ได้ไม่ได้ ไม่ได้อยู่ที่รถ หรือสรีระครับ   มันอยู่ที่ใจคนขี่ mon57
สมาชิก สาย **คว้าสายลม**
Monster Club Lover


ออฟไลน์ Person

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 51
  • Moto GP point: +3/-0
  • เพศ: ชาย
นินจาเป็นตัวเริ่มแรกที่ดีครับ แรงบิดกำลังพอดีมือสำหรับมือใหม่ เป็นรถที่น่าเริ่มต้นที่ดีครับผม เร่งแซงถือว่าทำได้โอเคครับ ขาดดีไม่รอรอบ

ถ้าไปกับตัวพันขอบอกเลยว่าเหนื่อยมากๆ 160 นี่เหนื่อยเอาเรื่องเลยน่ะครับ ใครขี่นินจาเกียร์6แตะเรดไลน์นี่ถือว่าเก่งครับ ใช้อยู่ครับ
 
ส่วนDucati 795 นี่แรงบิด เยอะกว่า นินจาเยอะครับ อัตราเร่งนี่ไม่ต้องห่วงครับน่าจะบิดได้ดั่งใจเลย ชอบตัวไหน งบถึงไหน เอานั้นครับ

เอาที่ไม่เป็นภาระตัวเองและครอบครัวจนหนักเกินไปและไม่อันตรายสำหรับตัวเองเกินไป



ออฟไลน์ tee vivid

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 126
  • Moto GP point: +1/-0
ขอบคุณมากเลยคับพี่ mon10 ถ้าพูดถึงเรื่องงบก็พอมีคับผม จริงๆผมอยากได้แบบทีเดียวจบเลย(m795) mon57 กลัวว่าถ้าซื้อnin250มาแล้วกลัวจะไม่พอต้องขยับรุ่นน่ะคับ แต่ก็กลัวเจ้าm795นี่ในเรื่องปลีกย่อย เช่น ค่าบำรุงรักษา อะไหล่ฯลฯ(ได้ข่าวราคาค่อนข้างโหดทีเดียว mon19) และไม่รู้จะ(น้ำหนักรถ)หนักไปไม๊สำหรับผมน่ะคับ (เคยลองขี่แต่250แล้วคุมอยู่คับ ) พี่ว่าm795ขี่ยากกว่า nin250 รึปล่าวคับ แล้วหนักเบากว่ากันมากไหมน่ะคับ รบกวนด้วยค๊าบบ mon61 mon61

ออฟไลน์ Q DNT

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 3057
  • Moto GP point: +29/-2
  • เพศ: ชาย
  • Ducati Only!!
ขอบคุณมากเลยคับพี่ mon10 ถ้าพูดถึงเรื่องงบก็พอมีคับผม จริงๆผมอยากได้แบบทีเดียวจบเลย(m795) mon57 กลัวว่าถ้าซื้อnin250มาแล้วกลัวจะไม่พอต้องขยับรุ่นน่ะคับ แต่ก็กลัวเจ้าm795นี่ในเรื่องปลีกย่อย เช่น ค่าบำรุงรักษา อะไหล่ฯลฯ(ได้ข่าวราคาค่อนข้างโหดทีเดียว mon19) และไม่รู้จะ(น้ำหนักรถ)หนักไปไม๊สำหรับผมน่ะคับ (เคยลองขี่แต่250แล้วคุมอยู่คับ ) พี่ว่าm795ขี่ยากกว่า nin250 รึปล่าวคับ แล้วหนักเบากว่ากันมากไหมน่ะคับ รบกวนด้วยค๊าบบ mon61 mon61
มีขยับแน่นอนครับ mon36 แนะนำเอา795เลยครับทีเดียวจบ

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
795 ขี่ง่ายกว่า นินจา250 ครับ แฮนด์องศากว้างกว่า คล่องสุด น้ำหนักรู้สึกเบากว่าด้วยครับ

เคยใช้250 และลอง696 มาแล้ว   mon61

ส่วนมีขยับไม๊..  ถ้าเงินถึงขยับแน่ครับ abc52
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ tee vivid

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 126
  • Moto GP point: +1/-0
ขอคุณที่แนะนำคับผม สงสัยคงต้องจัดแล้วล่ะ  abc18 แต่ก็อยากเห็นตัวจริงแล้วลองคร่อมดูก่อนซักนี๊ดก็ยังดี abc50
 รบกวนถามอีกอย่างคับ ถ้าเกิดผมซื้อแล้วจะมีคอร์สเรียนฟรีให้ฝึกขี่เบื้องต้นไม๊คับ(กลัวว่าขี่ๆไปยังไม่ทันหล่อก็ร่วงซะก่อน อิอิ) mon61 mon61

ออฟไลน์ witness (เกมส์)

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 62
  • Moto GP point: +3/-0
  • Hypermotard 796 Owner
ตอนนี้ ผมก็เริ่มต้นที่ Ninja 250 ครับ จะว่า 250cc พอไหม ก็พอนะครับ สำหรับผม 120-140 อยู่ในขั้นที่สบายๆ แต่ เวลาออกทริป มันแซงยากหน่อย ในเมืองก็โอเคครับ คล่องมาก

แต่ถ้าให้ผมอัพ cc ผมก็อัพไว้แซงก็พอครับ อีกอย่างตอนนี้ ใจเริ่มมา naked bike มากกว่า mon48

ออฟไลน์ Cha-bar

  • ทัณฑ์บน
  • *
  • กระทู้: 262
  • Moto GP point: +14/-0
ตอนนี้ ผมก็เริ่มต้นที่ Ninja 250 ครับ จะว่า 250cc พอไหม ก็พอนะครับ สำหรับผม 120-140 อยู่ในขั้นที่สบายๆ แต่ เวลาออกทริป มันแซงยากหน่อย ในเมืองก็โอเคครับ คล่องมาก

แต่ถ้าให้ผมอัพ cc ผมก็อัพไว้แซงก็พอครับ อีกอย่างตอนนี้ ใจเริ่มมา naked bike มากกว่า mon48

ออกทริป แซงยากจริงครับ  mon3 เจอรถใหญ่บ้าพลัง มีเซ็งอ่ะครับ หนีไม่ออก mon49 mon49
MONSTER LOVER CLUB


ออฟไลน์ witness (เกมส์)

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 62
  • Moto GP point: +3/-0
  • Hypermotard 796 Owner
ตอนนี้ ผมก็เริ่มต้นที่ Ninja 250 ครับ จะว่า 250cc พอไหม ก็พอนะครับ สำหรับผม 120-140 อยู่ในขั้นที่สบายๆ แต่ เวลาออกทริป มันแซงยากหน่อย ในเมืองก็โอเคครับ คล่องมาก

แต่ถ้าให้ผมอัพ cc ผมก็อัพไว้แซงก็พอครับ อีกอย่างตอนนี้ ใจเริ่มมา naked bike มากกว่า mon48

ออกทริป แซงยากจริงครับ  mon3 เจอรถใหญ่บ้าพลัง มีเซ็งอ่ะครับ หนีไม่ออก mon49 mon49

ถั่วต้มครับ ยากมาก เซงมาก แต่คิดในทางที่ดี ก็ปลอดภัยดีนะครับ  mon57

ออฟไลน์ tee vivid

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 126
  • Moto GP point: +1/-0
ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆที่มาให้คำแนะนำนะคับผม ตอนนี่อยากสอยมาเปนเจ้าของมากกก abc18 แล้วพูดถึงเรื่องซอกแซกล่ะคับ เหนื่อยไม๊สำหรับ795 ถ้าเทียบกับnin250 mon61 mon61 พอดีชีวิตผมจะเน้นในเมืองซะส่วนใหญ่น่ะคับ

ออฟไลน์ baban

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 68
  • Moto GP point: +5/-0
ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆที่มาให้คำแนะนำนะคับผม ตอนนี่อยากสอยมาเปนเจ้าของมากกก abc18 แล้วพูดถึงเรื่องซอกแซกล่ะคับ เหนื่อยไม๊สำหรับ795 ถ้าเทียบกับnin250 mon61 mon61 พอดีชีวิตผมจะเน้นในเมืองซะส่วนใหญ่น่ะคับ

Monsterในเมืองเนี่ยล่ะครับคือข้อดีของเค้า ยิ่งถ้าเปลี่ยนกระจกยิ่งมุดสบาย mon61

 

ออฟไลน์ Cha-bar

  • ทัณฑ์บน
  • *
  • กระทู้: 262
  • Moto GP point: +14/-0
ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆที่มาให้คำแนะนำนะคับผม ตอนนี่อยากสอยมาเปนเจ้าของมากกก abc18 แล้วพูดถึงเรื่องซอกแซกล่ะคับ เหนื่อยไม๊สำหรับ795 ถ้าเทียบกับnin250 mon61 mon61 พอดีชีวิตผมจะเน้นในเมืองซะส่วนใหญ่น่ะคับ

ผมว่า 795 คล่องกว่าแน่นอนครับ เพราะวงเลี้ยวแฮนด์กว้างมาก ขี่สบายสุดๆ มุดในเมืองสนุกครับ  นินจา ก็คล่องนะ โดยเฉพาะทางตรง แทรกระหว่างรถนี่ ฟีโน่ pcx ไปได้ นินจาก็ไปได้ครับ แต่คนละแบบกับ m795 ครับ ไม่รู้จะอธิบายยังไง แต่ความรู้สึกส่วนตัว ให้ 795 สนุก คล่องกว่าครับ
MONSTER LOVER CLUB


ออฟไลน์ Q DNT

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 3057
  • Moto GP point: +29/-2
  • เพศ: ชาย
  • Ducati Only!!
ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆที่มาให้คำแนะนำนะคับผม ตอนนี่อยากสอยมาเปนเจ้าของมากกก abc18 แล้วพูดถึงเรื่องซอกแซกล่ะคับ เหนื่อยไม๊สำหรับ795 ถ้าเทียบกับnin250 mon61 mon61 พอดีชีวิตผมจะเน้นในเมืองซะส่วนใหญ่น่ะคับ

ผมว่า 795 คล่องกว่าแน่นอนครับ เพราะวงเลี้ยวแฮนด์กว้างมาก ขี่สบายสุดๆ มุดในเมืองสนุกครับ  นินจา ก็คล่องนะ โดยเฉพาะทางตรง แทรกระหว่างรถนี่ ฟีโน่ pcx ไปได้ นินจาก็ไปได้ครับ แต่คนละแบบกับ m795 ครับ ไม่รู้จะอธิบายยังไง แต่ความรู้สึกส่วนตัว ให้ 795 สนุก คล่องกว่าครับ
เสริมทุกๆคนและคุณ Cha-bar ครับ แนะนำให้ลองไปคร่อมหรือถ้ามีเพื่อนๆขี่อยู่ขอลองเลยครับเพราะรถมันอยู่กับเราไปอีกนานและราคาสูงพอสมควรแล้วเราจะรู้ครับว่าอะไรที่เหมาะกับเราแต่เรื่อง CCของ2ตัวนี้CCแรงกว่าจี๊ดกว่าแน่นอนครับ ซอกแซกในเมืองผมว่าทรงเน็กเก็ตคล่องกว่าครับเพราะบางทีรถติดมุมเลี้ยวที่กว้างกว่าทำให้มุดไปซ้ายขวาง่ายกว่าครับ

ปล.ไปลองคร่อมที่0เลยครับ mon57
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 15, 2011, 02:58:33 PM โดย speedlover »

ออฟไลน์ tee vivid

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 126
  • Moto GP point: +1/-0
ขอบคุณเพื่อนๆพี่ๆที่เสริมความมั่นใจให้ผมคับ  mon48 ตอนนี้รอวันลองเดโม่รถอย่างเดียวว่าเป็นไง แล้วถ้าขายsr400ได้(เสียดายอยู่ลึกๆ mon40) ก็คงต้องทำตามที่ฝันแล้วล่ะคับ mon48 หวังว่าราคารถคงไม่ขึ้นนะคับ (คราวนี้ ญ ตรึม ฮ่ะๆ abc10) mon61 mon61 mon61