Ducati Bikers Thailand
COMMUNITY => พูดคุย สัพเพเหระ อัพเดททุกข่าวสาร => ข้อความที่เริ่มโดย: Cha-bar ที่ ตุลาคม 18, 2011, 04:36:51 PM
-
โดนทักมาครับ ว่า มอนสเตอร์ 795 ออกทำไม รถไม่แรง เหมือนพวกไว้ฝึกขี่เริ่มต้น
ก็ขอบอกคน ๆ นั้นว่า(คิดว่าคงเข้ามาอ่าน) คันนี้ที่จะออก ไม่ใช่ไว้ฝึกนะครับ O0
แต่มันเป็นครูสอนผม สอนให้ผมมีประสบการณ์ บนสองล้อ และเติบโต รับรู้สิ่งใหม่ๆ ได้อีกเยอะเลยครับ
:-*
-
:P ใครพูดงะ :P แม้มันหน้า :o :o :o รถราคาเป็นแสน ยังวาเป็นรถเด็กฝึกอีกลองิ >:( >:( งี่พวกตระกูล 4 สูบแต่ 400cc งี่ก็หัดขี่อะดิ >:( >:( งิงิ :)) :)) พูดเล่นนะคับไม่ได้วาเจ้าของกระทู้นะคับ แซ่วเล่นอิอิ
-
ไม่ต้อง serious หรอกนะครับ ลิมิตคนเราไม่เท่ากันครับ ขี่รถมีความสุข มีเพื่อนแนวเดียวกัน พบปะสังสรรค์กัน แค่นี้ผมว่าคุ้มแล้วครับ :-* :-* :-*
ปอลิง ที่ว่าไม่แรง ถ้าดูจาก spec. ถ้าไม่มีการตอนม้าน่าจะ 87 hp ผมว่าขับในเมือง ใครจะบิดเกิน 200 เนี่ย เหอะๆ :blank: :blank: :blank:
เน้นหล่อครับ เร็วเกินเดี๋ยวสาวๆ ไม่เห็น :'( :'( :'(
-
รถแต่ละรุ่นมันก้อมี..ลักษณะการใช้งานของมัน..การออกแบบบุคลิคของเครื่องยนต์ไม่เหมือนกัน...แสดงว่าคนพูดไม่รู้จริง...คราวหน้าเวลาโดนถามก้อย้อนถามกลับไปเลยครับว่ารู้จัก แรงม้ากับแรงบิด..ดีแค่ไหน...แตกต่างกันอย่างไร...แล้วถามว่ารู้จักไหม....Sport rep...Sport touring....Touring....Nake....Cruiser....Dual purpose..แล้วรู้จักไหม....L ทวิน .....V ทวิน....In line....Boxxer....เป็นยังไง
...ขี่รถใหญ่ เค้าไม่วัดกันที่ซีซี ครับ.....
-
...ขี่รถใหญ่ เค้าไม่วัดกันที่ซีซี ครับ.....
;) ชอบคำนี้คับ
-
ผมเคยลองขับ เจ้า 696 บอกตรงๆครับ ไม่ใช่แค่รถฝึกแล้วหละครับ อัตราเร่ง โหดมากๆๆๆ ความเร็วแตะ 200 ได้สบายๆครับ แล้วเจ้า monster ผมว่ามันเหมาะกับบ้านเรานะครับ รถไม่สูง นํ้าหนักเบา ควบคุมง่ายครับ แล้วเหมาะกับใช้ในชีวิตประจำวันอย่างมาก ;)
-
คนที่พูด คือ คนที่ไม่เคยขี่ Ducati
-
...ขี่รถใหญ่ เค้าไม่วัดกันที่ซีซี ครับ.....
;) ชอบคำนี้คับ
;) ;) ;)
-
โอย ผมขี่ 250 ยังโดนประจำเลย เค้าบอกสูบเดียวๆ รถเด็กขี่ชัดๆ
เดี๋ยวรอก่อน 5555 จะได้ขี่สองสูบแล้ว :)
-
โอ้ว... รุ่นนี้ยังไม่แรงอีกเหรอครับ? ได้ยินแบบนี้แล้วอยากเห็นคนที่พูดจังเลยครับ สงสัยคงเทพน่าดูเลย ???
แต่ที่ผมเห็นพวกเทพๆ ขี่นี่น้อยลงทุกทีแล้วนะ (สองล้อนี่หาความปลอดภัยยาก) ไงๆก็ระมัดระวังกันหน่อยนะครับ เป็นห่วง!!!
-
อย่าได้แคร์ครับ....คนถ้ามองเราว่าไม่ดี..ขี่ 1600 เค้าก็ว่าเราอยู่ดี...
แค่เรามีความสุขกับรถของเรา...แล้วมันไม่ทำร้ายใคร...ก็พอครับ..
-
มองในแง่ดี
เค้าว่ารถเราเป็นรถหัดขี่
แสดงว่า มันควบคุมง่าย ขนาดมือใหม่ยังขี่ได้สบาย
แล้วมือเตปๆ จะไปขนาดไหน ;D ;D ;D
-
อยากผมขับ NINJA 250 เค้าจะเรียกว่าอะไรครับ
อย่างที่บอก Big Bike เค้าไม่ได้วัดกันที่ CC.
CC ที่แตกต่างกันก็ช่วยแยกในเรื่องการใช้งา่น
-
จากที่ขี่ 250 แล้วได้ลองจับ Mons 696
ความยากของ Mons ไม่สิ
ผมว่าความยากของค่ายนี้ในการขี่คือจังหวะปล่อยคลัช
ไม่เหมือนคลัชสายครับ
เคยหักเลี้ยว แล้วหมุนคอสุดเพื่อกลับรถ
รถดับกลางอากาศเพราะกะจังหวะผิด
เกือบๆ หัวคะม่ำหลายเที่ยว
จังหวะเร่ง ในช่วงออกรถ ไม่เคยออกตัวนิ่มๆ ซักที
เพราะกระชากให้คนซ้อนหงายเงิบตลอดเวลา
โดนโบกที่หมวกกันน็อคไปหลายดอก
..
สำหรับผู้ที่ไม่เคยขี่ค่ายนี้มากก่อน ต้องระวังนะครับ
รถคุมยากนิ้ดส์ แต่ถ้าคุมได้แล้ว...หล่ออ่ะ
-
คนที่พูด คือ คนที่ไม่เคยขี่ Ducati
5555+ ผมว่าคนที่พูดคงไม่เข้าใจ italy feeling มากกว่ามั้งครับ
-
เบื่อค่านิยมคนไทย บ้าตัวพัน เลยมีความคิดแค่ว่าพันเท่านั้นคือ Big bike ขี่ตามกระแแต่ไม่ใฝ่รู้ เติมลมยางยังไม่เป็น หรือไม่รู้แม้กระทั้ง Ducati คือสองสูบ L
ทั้งๆที่ ยุโรปเค้าฮิต รถขนาดกลางไม่เกินพันกันทั้งนั้น เพราะขี่คล่องตัว ทั้งในเมืองและออกทริป ไม่ซดมากจนเกินไป
ผมเคยขี่ตัวใหญ่สุด 1700 cc ลดมาเรื่อยๆ จดหยุดที่ขนาดเล็ก - กลาง 400-800 cc เหมาะมากสำหรับใช้ชีวิตประจำวัน
เอามาทำไมตัวพันอัพ มาจอดแล้วก็นั่งดู หรือให้รถนั่งดูเรา O0 O0 O0
-
ส่วนตัวไม่ค่อยใส่ใจกับคำพูดชาวบ้านเท่าใหร่อ่ะคับ :angle: :angle: :angle:
เพราะความสุขจากการขับขี่ของแต่ละท่านก็แตกต่างกันไป :-* :-* :-*
และอีกอย่างเราก็เลือกที่จะมีความสุขในแบบฉบับของเราซึ่งหลายคนก็หลายความเห็นถ้ามัวแต่ไปฟังชาวบ้านมีหวังไม่ได้ขี่รถแหง๋มๆ >:D >:D
รอวันที่รับรถและไปซิ่งกันดีกว่าคับ ^-^ ^-^ ^-^
-
อย่าไปสนใจเค้าเลยครับ เพราะนี่มันเงินแล้วไม่ใช่เงินเค้า
-
ถามกลับไปว่า"ผมขอเงินคุณซื้อหรอ"แล้วเขาจะจดจำคำถามที่เราถามเขาไปอีกนาน
-
ส่วนตัวไม่ค่อยใส่ใจกับคำพูดชาวบ้านเท่าใหร่อ่ะคับ :angle: :angle: :angle:
เพราะความสุขจากการขับขี่ของแต่ละท่านก็แตกต่างกันไป :-* :-* :-*
และอีกอย่างเราก็เลือกที่จะมีความสุขในแบบฉบับของเราซึ่งหลายคนก็หลายความเห็นถ้ามัวแต่ไปฟังชาวบ้านมีหวังไม่ได้ขี่รถแหง๋มๆ >:D >:D
รอวันที่รับรถและไปซิ่งกันดีกว่าคับ ^-^ ^-^ ^-^
;) ;) ;)
-
หลายๆคน มองแบบนั้นจริงๆครับ โดยเฉพาะคนที่ซีซีสูงกว่า m1 ก็แค่อยากบอกว่า ใหญ่หรือเล็ก ฝึกขี่หรือโปรฯ.. อยู่ที่คนขับนะครับ :blank:
-
หลายๆคน มองแบบนั้นจริงๆครับ โดยเฉพาะคนที่ซีซีสูงกว่า m1 ก็แค่อยากบอกว่า ใหญ่หรือเล็ก ฝึกขี่หรือโปรฯ.. อยู่ที่คนขับนะครับ :blank:
ใช่เลย ;)
-
อย่าไปใส่ใจกับคำพูดคนอื่นครับ พอใจของเรา ชอบของเรา เงินของเราครับ
-
ถ้าจะพูดไปแล้ว Monster 696 (ตัวเองใช้อยู่) ทาง Fast Bike Magazine หรือ หนังสือ ต่างประเทศ มักจะ บอกว่า เป็น Entry level สำหรับนักบิดที่เพิ่งเริ่ม คือ เมืองนอกเค้ามีกฎหมายไงครับ ว่า ก่อนคุณจะ ออก 1000cc คุณต้องมีใบขับขี่เริ่ม 600cc ก่อน ไม่รู้กี่ปี เป็นข้อบังคับ คือ เค้ากลัวอันตรายครับ จริงอยู่บางคนทักษะอาจดีแล้วเพราะขี่มานานแต่คนที่อยากหัดใหม่ใหม่ คงเสี่ยงพอดูกะการเริ่มต้นด้วย 1000cc แต่บ้านเราไม่มีกฏหมายตัวนั้น ไอ้ราคา 600 กะ 1000 ก็ต่างกันไม่มาก ก็เลยมองข้ามไป
ก็อยู่ที่การตีความล่ะครับว่า จะคิดว่า เป็นรถหัดขี่หรือเปล่า แต่คำว่า Entrey Level ฝรั่งก็บอกว่าเหมาะกับคนที่เริ่มจากขี่ไม่เป็นเลย หรือ เพราะ riding position ของ Monster ทำให้ขี่ง่าย สำหรับการมีรถคันแรก เคยเห็นคนออก 848ไปแล้วต้องขายทิ้งเพราะทนไม่ได้ เจ็บหลัง ร้อน เหนื่อย จะเป็นลม
แต่ต้องบอกว่า Monster เป็นรถ ที่มีความตอบสนองกว้างมาก ขี่ชิวก็ได้ ลงสนาม ปรับ riding position หน่อย มันก็ รู้สึกคล้าย sport เลย สนุกได้นาน ออกทริป ขึ้นเขา โค้ง เยอะ สนุกมาก พลิกง่าย บอกได้ว่าเกาะ Sport สบาย แต่ทางตรง เจอกัน ปั๊มหน้านะ ฮ่าฮ่า
-
;) พึ่งเข้าใจกฎ entry level วันนี้แหละครับ ขอบคุณครับ
-
อิอิ เค้าอาจมองว่าเป็นเครื่องเล็กมั้งครับ
ต้องให้เค้าลองดูแล้วจะรู้ว่า ถึงตัวจะเล็กแต่กล้ามโต 555