ธรรมชาติของมันครับเป็นทุกรุ่น บางตัวคนขี่หาผ้ามาพันไว้เลย แนะนำเปิดดูดน้ำมันออกเอาให้เสมอตาแมวพอ จอดรถทิ้งนานๆ คอตรง ไม่ให้น้ำมันมากองที่รอยต่อ นานๆไปมันจะค่อยๆซึมออกมาจนรั่วเลย สังเกตุดูถ้ามีการขับขี่จะกระเซ็นออกมาเลย เป็นเพราะความดันภายในเปลี่ยนแปลงไปมารวดเร็ว ในขณะบีบปล่อยคันเบรค คันครัชจะหนักกว่าเพราะการกดแต่ละครั้งใช้และคืนกลับน้ำมันในกระปุกมากกว่าเบรค ตัวระบบยางภายในยอมให้อากาศภายนอกไหลเข้าออกแทนที่น้ำมันที่ใช้ไปในการทำงาน กระปุกน้ำมันแบ่งเป็นสองห้องด้านบน-ล่าง กั้นห้องด้วยแผ่นไดอแฟรมยาง ยืดหยุ่นได้ ในขณะกำคันเบรคคันครัชอากาศจะเข้าแทนที่น้ำมันที่ไปพลักลูกสูบคาลิปเปอร์ หรือลูกสูบกดครัช พอปล่อยน้ำมันจะกลับไปที่กระปุกครับ ไอ้ไดอะแฟรมที่ว่ามีลักษณะเป็นถ้วยมีขอบครับ ถ้วยทำหน้าที่ตามที่อธิบายมาข้างต้น ส่วนปีกที่เป็นขอบเป็นซีลระหว่างฝากับตัวกระปุกครับ สำหรับตัวใหม่ๆทำงานปกติ อากาศเข้าออกห้องด้านบน ส่วนด้านล่างที่เป็นน้ำมันจะไม่รั่วออกมา แต่ ตัวที่ไม่ปกติ ไม่ว่าจะเป็นจากความราบขอบกระปุกกับฝาไม่ดี, จอดนานหักซ้ายน้ำมันกองกัดกร่อนหน้าสัมผัส,ปริมาณมากไป,แรงดันคืนกลับ หรือกระฉอกในขณะขับขี่ ล้วนแล้วแต่เป็นสาเหตุที่ทำให้มีการรั่ว การแก้ไขระยะยาวสำหรับลักษณะธรรมชาติที่เป็นข้อบกพร่องจากการออกแบบ,จากวัสดุ หรืออื่นๆ อาจจะต้องใช้กาว ทรีบอนด์ ตัวทนน้ำมัน น่าจะช่วยได้้ครับ ถ้ามีซึมก็ขูดทำความสะอาดทากาวใหม่ ทาครั้งนึงถ้าเงื่อนไขในการทำงานถูกต้องน่าจะอยู่ได้นาน