ผู้เขียน หัวข้อ: swing arm VS pro arm มันทำให้การขับขี่ต่างกันไหม มีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ  (อ่าน 4951 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ gammygum

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 11
  • Moto GP point: +0/-0
swing arm VS pro arm มันทำให้การขับขี่ต่างกันไหม มีข้อดีข้อเสียอย่างไรครับ รบกวนท่านผู้รู้ mon10


ออฟไลน์ G-FORCE (หมู)

  • SPONSOR
  • *****
  • กระทู้: 1047
  • Moto GP point: +35/-5
  • เพศ: ชาย
  • G-Force
การขับขี่ไม่ต่างกันหรอกครับ สิ่งที่ทำให้การขับขี่แตกต่างคือ โช๊คอัพครับ

Swingarm จะเป็นแบบไหนก็เป็นเพียงตัวจับแกนล้อเท่านั้น มันต่างกันที่รูปทรง และแน่นอนต่างที่ราคา

แต่โดยทั่วไปการโชว์ลายล้อ มันสวยกว่า นั่นเป็นเหตุผลที่คนชอบ proarm มากกว่าครับ

ถ้าคุณต้องการให้การขับขี่ดีขึ้นให้เปลี่ยน โช๊คอัพครับ ไม่ใช่เปลี่ยน swingarm

น่าจะเข้าใจขึ้นนะครับ  abc33
นึกถึง Ducati, คิดถึง G-Force โทร 095-564-5942

Best of Ducati, Only @ G-FORCE

FB: www.facebook.com/GForceThailand
Youtube: G-FORCE CHANNEL
IG:#gforcethailand

email: GForceThailand@yahoo.com, SCProjectThailand@yahoo.com

ออฟไลน์ bankie

  • หล่อขั้นเทพ โพธิ์งาม
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 304
  • Moto GP point: +7/-0
ครูฝึกที่ฮอนด้าท่านนึงเคยบอกผมว่ารถ pro arm จะเข้าโค้งง่ายกว่า swing arm แต่จะแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเลยหรือไม่ ผมไม่แน่ใจครับ จริงๆถ้า คลับเราเริ่มแน่นแฟ้นขึ้น น่าจะจัดกิจกรรมไปขี่รถเล่นกันในสนามแล้วลอง a|b test 796 กับ 795 ดูก้อน่าจะสนุกดีครับ
คนดีใช้ Akra คนบ้าใช้ Zard


ออฟไลน์ Beer

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 26
  • Moto GP point: +0/-0
ครูฝึกที่ฮอนด้าท่านนึงเคยบอกผมว่ารถ pro arm จะเข้าโค้งง่ายกว่า swing arm แต่จะแตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดเลยหรือไม่ ผมไม่แน่ใจครับ จริงๆถ้า คลับเราเริ่มแน่นแฟ้นขึ้น น่าจะจัดกิจกรรมไปขี่รถเล่นกันในสนามแล้วลอง a|b test 796 กับ 795 ดูก้อน่าจะสนุกดีครับ

แต่ถ้าดูจาก weight balance แล้ว ผมคิดว่า swing arm น่าจะขับขี่ได้ดีกว่า proarm ด้วยซ้ำนะครับ รถ bb 1000 ญี่ปุ่นก็เป็น swing arm ทั้งหมดนะครับ

ถ้าผิดขออภัยครับ
นักควบปีศาจสีแดง

ออฟไลน์ bankie

  • หล่อขั้นเทพ โพธิ์งาม
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 304
  • Moto GP point: +7/-0
เอาจริงๆผมก้อไม่รู้แน่หรอกครับ มันเป็นเรื่องที่ "จำคนอื่นเค้ามาพูด" อีกที

 mon47

จัดคลิบนี้ให้ดูกัน ชิลๆละกัล .....ชอบกันนัก Proarm



ล้อเล่นนะครับ...........ผมไม่ได้โจมตี Proarm และก้อยังชอบ Proarm อยู่มาก ซักวันนึงก้ออยากจะมีรถ Proarm กับเขาบ้าง ......แต่ทั้งหมดทั้งมวลมันก้อมีข้อดีข้อเสียแหละครับ Proarm สวยกว่า เปลี่ยนล้อง่ายกว่าเร็วกว่า เข้าโค้งได้ดีกว่าหรือเปล่าไม้แน่ใจ ข้อเสียคือแพงกว่า และความแข็งแรงไม่เท่า
คนดีใช้ Akra คนบ้าใช้ Zard


ออฟไลน์ ma-may

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 196
  • Moto GP point: +8/-0
 mon10 ความสวยงามโชว์ล้อ โปรอาร์มกินขาด

แต่ความปลอดภัย การล็อกแกนล้อ.. มองรวมๆ สวิงอาร์มน่าจะล็อกได้แน่นหนากว่ามังครับ แกนมันยื่นมาสองข้างเลย
สมาชิก สาย **คว้าสายลม**
Monster Club Lover


ออฟไลน์ perfect world

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 15
  • Moto GP point: +3/-0
เอาจริงๆผมก้อไม่รู้แน่หรอกครับ มันเป็นเรื่องที่ "จำคนอื่นเค้ามาพูด" อีกที

 mon47

จัดคลิบนี้ให้ดูกัน ชิลๆละกัล .....ชอบกันนัก Proarm



ล้อเล่นนะครับ...........ผมไม่ได้โจมตี Proarm และก้อยังชอบ Proarm อยู่มาก ซักวันนึงก้ออยากจะมีรถ Proarm กับเขาบ้าง ......แต่ทั้งหมดทั้งมวลมันก้อมีข้อดีข้อเสียแหละครับ Proarm สวยกว่า เปลี่ยนล้อง่ายกว่าเร็วกว่า เข้าโค้งได้ดีกว่าหรือเปล่าไม้แน่ใจ ข้อเสียคือแพงกว่า และความแข็งแรงไม่เท่า


คลิปนี้สาเหตุมันไม่ใช่เพราะโปรอาร์มนี่ครับ แต่เป็นเพราะล้อที่ไม่เข็งแรงต่างหาก ตามรูปด้านล่าง


ออฟไลน์ GueenG(เกี๊ยง)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 287
  • Moto GP point: +9/-3
โอ้โห งงเลยดูคลิปเข้าโค้งอยู่ดีๆ เห็นล้อหลังแซงรถไปเฉยเลย ฮ่าๆๆ

มาดูรูป อืม ก็น่าจะไม่แข็งแรงอยู่หรอกครับ ก้านแม๊กมันติ๊ดเดียวเอง จะไป เอาอยู่ได้ยังไงครับ mon40

ออฟไลน์ เด็กส่งข้าว

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 114
  • Moto GP point: +4/-5
  • เกรียนเทพ
ล้อ OZ แมกนีเซียม นะเนี่ย.....เห็นเเล้วไม่กล้าใช้ยี่ห้อนี้เลย

ออฟไลน์ Q DNT

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 3057
  • Moto GP point: +29/-2
  • เพศ: ชาย
  • Ducati Only!!
เอาจริงๆผมก้อไม่รู้แน่หรอกครับ มันเป็นเรื่องที่ "จำคนอื่นเค้ามาพูด" อีกที

 mon47

จัดคลิบนี้ให้ดูกัน ชิลๆละกัล .....ชอบกันนัก Proarm



ล้อเล่นนะครับ...........ผมไม่ได้โจมตี Proarm และก้อยังชอบ Proarm อยู่มาก ซักวันนึงก้ออยากจะมีรถ Proarm กับเขาบ้าง ......แต่ทั้งหมดทั้งมวลมันก้อมีข้อดีข้อเสียแหละครับ Proarm สวยกว่า เปลี่ยนล้อง่ายกว่าเร็วกว่า เข้าโค้งได้ดีกว่าหรือเปล่าไม้แน่ใจ ข้อเสียคือแพงกว่า และความแข็งแรงไม่เท่า


คลิปนี้สาเหตุมันไม่ใช่เพราะโปรอาร์มนี่ครับ แต่เป็นเพราะล้อที่ไม่เข็งแรงต่างหาก ตามรูปด้านล่าง


ผมก็ว่าอยู่ว่ามันจะหลุดไปได้ยังไง ขอบคุณพี่โอ๊ตมากครับที่ช่วยให้กระจ่าง

ออฟไลน์ หนึ่ง DNT(B)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 991
  • Moto GP point: +12/-1
รถแข่งเข้าโค้งแรงๆหนักๆล้อสำคัญมาก