1เดือนก่อน 899 ผมมีอาการจอดรถหลังจากเครื่องร้อนแล้วน้ำหล่อเย็น(น้ำหม้อน้ำ)หยด น้ำจะเป็นสีชมพูลื่นๆ
จะหยดแถวๆขาตั้ง ก็ใช้ไปสักพักเริ่มหยดเยอะเลยเอาเข้าศูนย์ ศูนย์ซ่อมให้บอกว่าแคมป์รัดท่อน้ำหล่อเย็นคลาย
หลังจากซ่อมเสร็จ ขับมาวันแรกรั่วหนักกว่าเดิมอีกเลย เพิ่งมีโอกาศเข้าศูนย์อีกครั้ง สรุปงานนี้ "ปั๊มน้ำรั่วครับ"
บร๊ะเจ้า!! รถวิ่งแค่ 2,0xxKm ปั๊มน้ำพังแล้ว ที่สำคัญไม่มีอะไหล่ครับ รอเบิกจากอิตาลี่ถ้าเครื่องบินก็ต้องมี7วัน ถ้าซวยๆก็45วันขึ้นไป
ควรทำไงดีครับ 70%ของความคิดผมคงต้องพอกับรถคันนี้แล้ว เพราะถ้าประกันหมดเมื่อไหร่ความซวยมาเยือนแน่ๆ
สรุปอาการ รถตั้งแต่ซื้อมา
1. ปุ่มSTART จม,ค้าง>>ยังไม่มีแนวทางแก้ไข
2. Startติดยากตอนเครื่องร้อน ถ้าติดจะวอดๆ>> แก้ไขแล้วโดยย้ายท่ออะไรสักอย่าง ต้องลองดูระยะยาวอีกที
3. เครื่องเดินสูปเดียว รถไม่มีแรง(สายหัวเทียนสีกับหม้อน้ำ)>>แก้ไขแล้วโดยเปลี่ยนสายหัวเทียน
4. น้ำหล่อเย็นหยด >>เปลี่ยนปั๊มน้ำ รออะไหล่
สำหรับผม 899ประกอบไทย เป็นรถที่หล่อสุดในราคาระดับนี้ครับ ขับสนุก ระบบช่วยเรื่องความปลอดภัยครบ
ABS, DTC มีควิกชิฟ สำหรับมือใหม่-มือกลางขับแล้วสบายใจสุดๆ แต่อาจเป็นความซวยของผมที่รถมีปัญหาตลอด
เพราะในกลุ่มผม 4คัน มีรถผมมีปัญหาอยู่คันเดียวT_T ถ้าเปลี่ยนปั๊มน้ำเสร็จไม่มีปัญหาอะไรอีก ผมก็ยังคงOK กับ899อยู่
แต่ถ้ามีปัญหาอย่างอื่นอีก คงพอกันที!!