COMMUNITY > MONSTER AREA

Ducati Monster กับออฟชั่นไฟฉุกเฉิน

(1/4) > >>

Comet:
สามารถทำได้แบบไม่ต้องดัดแปลงหรือตัดสายเดิมซักเส้นเดียว

Milk-Keeper:
....ไม่มีรายละเอียดต่อหรือครับ....งะ... mon6

DARKDEVIL:
รอดูครับ  mon57

Neung123:
ผมจะอธิบายแทนครับ เป็นการต่อเข้ากับประกับข้างซ้ายครับ โดยเอาไปซื้อสวิตส์ตัวไฟผ่าหมากครับ ตัวสวิตส์จะมีสายสามเส้น ซ้าย กลาง ขวา ถอดประกับด้านซ้าย แล้วไล่ดูสายไฟของไฟเลี้ยวครับ ให้จั๊มสายเข้าครับ ถ้าไม่กล้าทำแนะให้ร้านทำให้ครับ สายซ้ายก็จั๊มซ้ายครับ กลางก็จั๊มกลาง ขวาจั๊มขวา ก็จะได้ไฟผ่าหมากแล้วครับ ผมต่อให้เพื่อน m900คันนึง z250 คัน cbr 250 คันนึง ninja 250 คันนึง หลักการเดียวกันหมดเลยครับ ไม่ได้ตัดสายไฟในประกับด้านซ้ายเลยครับ เราแค่เอาหัวแรงมาเชื่อมสายเพิ่มเข้าไป แต่ทำแบบนี้ผมไม่รู้ัว่าศูนย์ดูคาติ จะยกเลิกประกันรึป่าวครับ เพราะมันแค่ติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ตอนนี้ผมกำลังเล็งๆ 796อยู่ แต่แฟนยังงอแง อยากให้ออกรถยนต์ แต่รถในฝันต้องเอาให้ได้ครับ  mon10

Comet:
ที่ผมต่อจะเป็นแบบนี้ครับ คือว่า กล่องจะมีสายไฟอยู่ 6 เส้น
1. คู่แรก เป็นแดง-ดำ เป็นไฟ+12โวลท์-กราวด์
2. คู่สอง เป็นสายสวิทช์แดง-ดำ เอาไว้ต่อเปิด-ปิดไฟผ่าหมาก(ตรงปะกับนั่นแหละ) ซึ่งจะแยกออกมาเลย ซึ่งไม่เข้าไปยุ่งกับระบบไฟเดิม
3. คู่สาม เป็นเขียว-เขียว (L, R) ไปต่อกลับไฟเลี้ยว

ฉะนั้นการต่อแบบนี้จะไม่เข้าไปต่อกับปะกับเดิม เพราะมีสวิทช์แยกอยู่แล้ว การจั้มเข้าสายไฟเลี้ยวจะจั้มเข้ากับชุดที่อยู่กับไฟหน้า การต่อแบบนี้ เน้นไม่บัดกรีหรือเชื่อม เข้าไปกับของเดิม เพื่อป้องกันระบบไฟเดิมครับ

นำร่อง

[0] ดัชนีข้อความ

[#] หน้าถัดไป

Go to full version