ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการแก้ปัญหาการระบายความร้อนของรถอย่างยั่งยืน  (อ่าน 89425 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ อ.โอม (DCDC)

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 97
  • Moto GP point: +0/-0
มาช่วยกันรบครับผม เยี่ยมไปเลย  !!!!!

จริงๆปัญหาของ Ducati มีเยอะจริงๆ อย่างที่เราคุยกันในวงในเข้มข้นวันนี้ละครับ ผมไม่ได้เข้าไปคุยด้วยตลอด เพราะที่ทุกๆคนว่ากันไปเราก็เจอกันหมดแล้ว ทีนี้ปัญหาคือว่าต่อไปเราจะยังไงกันต่อไปดี ทาง 0 เค้าจะมีอะไรออกมารองรับปัญหาทีเ่กิดขึ้นหรือเปล่า ผมเองคงพูดได้เต็มว่าคงอยู่กับ Ducati ต่อไป ..... แต่คงไม่ใช่กับทาง 0 แล้วละ ... คงหาทางเลือกอื่นๆ ดูแลตัวเองดีกว่า เพราะได้ลองไปแล้ว ได้สัมผัสเอง ผมมีทั้งชอบและไม่ชอบการบริการของ 0 ... แต่ชั่งน้ำหนักแล้ว ไม่ชอบมากกว่าชอบ ก็เลยคิดว่า ทางเลือกอื่นๆ มีเยอะกว่าแค่ 0 คงไปลองทางอื่นๆบ้างดีกว่า แต่ยังไงเจ้า 795 ผมก็ยังมีประกันกับ 0 อีกตั้งนาน ถ้าในระหว่างนั้นเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรดีๆขึ้น ก็ยินดีกลับมาอยู่กับทาง ดูคาทีสติ ได้เช่นกันครับ และหวังอยากให้เป็นอย่างงั้นด้วย ... เพราะ 0 ก็ใกล้บ้าน .... สะดวกดี 555

 mon4 mon4
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 03, 2012, 11:00:54 PM โดย อ.โอม (DCDC) »

Ducati Bikers Thailand

//

ออฟไลน์ PokDiavel(DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 216
  • Moto GP point: +1/-0
พยายามจะโพสต์รอบนี้เป็นรอบที่ 4 หวังว่าครั้งนี้ connection คงไม่ error
กอล์ฟฟี่ค๊าาาาาา  ช่วยแก้ไขเรื่องเวปล่มให้ด้วยนะคะ  ซ้อพิมพ์หน้ามืดเลยอ่ะ ป้าแก่แล้ววววววว 


เรียนคุณ dukdikdog คะ

ขอชี้แจงเป็นข้อๆเพื่อให้เข้าใจตรงกันนะคะ

1. ดิฉันได้ส่งหมายเลขโทรศัพท์ของดิฉันไปให้คุณตามที่คุณอีเมลมาขอแล้วนะคะ

2. ขอให้ชัดเจนตรงนี้เลยค่ะ คำว่า "เรา" เป็นสรรพนามแทนตัว  ไม่ได้มีเจตนาที่จะแบ่งแยก พวกคุณ พวกผม พวกฉัน  หรือพวกเธอ กรุณาอย่าเปลี่ยนประเด็นค่ะ คนขี่สองล้อไม่เคยแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ไม่แบ่งยี่ห้อ  ไม่แบ่ง CC แต่หากคุณยังไม่สบายใจก็เปลี่ยนคำว่า เรา เป็นคำว่า ดิฉัน ก็ได้นะคะ  ความหมายเหมือนกันนั่นแหล่ะค่ะ  หรือหากคุณยังไม่สบายใจอีก ลองไปดูกระทู้เก่าๆที่ดิฉันเขียน  ดิฉันก็ใช้คำแทนตัวเองว่า เรา ตลอดค่ะ

3. เรื่องที่คุณคิดว่าดิฉันไม่เข้าใจในตัวคุณ  คุณเข้าใจผิดค่ะ ดิฉันเข้าใจคุณค่ะ  ดิฉันไม่เคยคิดว่าการที่คุณไม่ซื้อดูคาติแล้วจะมาโจมตีทำลายความเชื่อมั่นคงแบรนด์นี้เลย  ดิฉันเพียงแต่อยากแสดงความคิดเห็นว่า ถ้าชอบและรับได้กับข้อด้อย ก็ซื้อ  แต่ถ้าชอบแต่รับไม่ได้ หรือยังมีข้องสงสัยก็ไม่ต้องซื้อ  ด้วยสัจจริง ไม่ได้ต้องการว่าอะไรคุณทั้งนั้น  ส่วนตัวดิฉันนั้นชอบดูคาติ แต่ก็ไม่ได้ชอบถึงขนาดที่ว่ารถข้าใครอย่าแตะ ห้ามวิจารณ์ ข้ายอมตายเพียงเพื่อรักษาแบรนด์นี้ อะไรที่ของเค้าดีดิฉันก็ชื่นชม อะไรที่ไม่ดี ไม่ถูกต้องดิฉันก็ตำหนิ (ถ้าจะใช้คำแรงหน่อย  ดิฉันก็ ด่า) เพื่อนๆที่รู้จักดิฉันและได้พูดคุยกับดิฉันทราบดีว่าดิฉันเป็นคนยังไง ดิฉันน่ะฉะกับ0บ่อยไป 

4. สิ่งต่างๆที่คุณทำดิฉันไม่ได้มองว่าผิด  ดิฉันขอบคุณคุณค่ะที่สละเวลา แรงกาย แรงใจมาทำให้ เพราะมันเป็นสิ่งที่ดีค่ะ (พูดรอบที่ 2 แระ)
 
5. เรื่องการรักษาผลประโยชน์และสิทธิ์ของตัวเอง คุณไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ดิฉันเชื่อว่าแต่ละท่านก็คงไม่มีใครต้องการที่จะเสียผลประโยชน์อยู่แล้ว  แต่ดิฉันว่าประเด็นมันอยู่ที่ แต่ละท่านสามารถรับได้กับข้อด้อยได้หรือไม่เท่านั้น  ท่านที่รับได้ ก็ซื้อหามาใช้  ท่านที่รับไม่ได้ ก็เปลี่ยนไปซื้อแบรนด์อื่น  หรือท่านที่มีแล้วแต่ไม่มีความสุขทั้งกับตัวรถ  หรือ 0 ก็ขายแล้วไปซื้อยี่ห้ออื่นขี่ก็มีเยอะแยะ การคุยกับ0เพื่อรักษาแบรนด์นี้ไว้ ดิฉันก็ทำค่ะ เพราะถือคติที่ว่า "ติเพื่อก่อ" ไม่ใช่ว่าดิฉันก้มหน้ารับสภาพนะคะ

สุดท้ายนี้ หวังว่าคุณคงเข้าใจในตัวดิฉันมากขึ้นเช่นกัน หากยังมีข้อขัดข้องหรือสงสัยประการใดคุยกันต่อได้ทุกช่องทางค่ะ  ดิฉันยินดีเสมอ

ปล - ดิฉันคิดว่าดิฉันไม่ได้ปักธงที่ดูคาติมาก่อนหน้าคุณ dukdikdog หรอกค่ะ  เผลอๆดิฉันอาจจะปักธงทีหลัง แต่ดันซื้อก่อนก็ได้ค่ะ 
ปล 2 - เนื่องจากคุณdukdikdog ไม่เคยขี่มอไซค์มาก่อน แต่หากได้ลองขี่มอไซค์แล้วไม่ว่ายี่ห้อไหนก็ตาม  คุณอาจจะเข้าใจมากขึ้นว่าทำไมเพื่อนๆบางคนถึงยอมอะลุ้มอะล่วยในบางจุด เพราะการขี่มอไซค์อย่างมีความสุขนั้นไม่สามารถเอาเหตุและผล หรือ เอกสารทางวิชาการมาเป็นตัวประกอบได้ทั้งหมด แต่ มันต้องมี "อารมณ์ และ "ความรู้สึก"มาเป็นตัวแปรด้วยค่ะ
ปล 3 - ดูคาติมีหลายรุ่นนะคะ  รุ่นที่มีหม้อน้ำก็มีค่ะ  ลองดูค่ะ
ปล 4 - สำคัญมาก หากยังหลงเหลือคำว่า เรา ในกระทู้นี้  ช่วยเปลี่ยนเป็นคำว่า  ดิฉัน ด้วยนะคะ  คืออาจจะพิมพ์ไปด้วยความเคยชิน


น้อมรับคำชี้แจงและชี้แนะด้วยความจริงใจครับ ความไม่รู้จักกันมาก่อนหน้า อาจจะทำให้ความเข้าใจคลาดเคลื่อนกันไปครับ ผมขอโทษในปัญหาดังกล่าวมา ณ โอกาศนี้ครับ
อัพเดทเพิ่มเติมครับ ผมได้มีโอกาสไปแจมกลุ่มสมาชิกวันนี้ที่cdcครับ นั่งคุยกันพักใหญ่ รวมถึงคุณสามีที่เคารพของซ้อ888 ด้วยครับ
คิดว่าจูนตรงกันติดครับ
เอาไว้รอซ้อ888หายก่อนครับ เราคงได้มีโอกาสได้คุยกันตัวเป็นๆครับ
สารภาพเลยว่า ผมไม่ทราบโครงสร้างของระบบแฟนคลับในชมรมนี้มาก่อนครับ เลยไม่ทราบว่าแต่ละท่านเป็นอย่างไรครับ แต่วันนี้ได้พบปะสมาชิกของกลุ่มจำนวนหนึ่ง ทุกอย่างเริ่มชัดเจนขึ้นครับ ว่า'เรา'กำลังต้องรบกับอะไร และควรรบกับอะไรครับ
ท้ายที่สุดนี้ ขออภัยอีกครั้งด้วยความไม่รู้จักกันมาก่อน ที่เริ่มทำให้ก้าวต่อไปมีกระทบกระทั้งกันบ้าง แต่เชื่อว่าหนทางต่อไปจากนี้ เป็นทางที่ดีแน่นอนครับ
ฝากดูแลตนเองด้วยครับ ขอให้หายวัยๆครับ
วันนี้ได้พูดคุย กับคุณ Dukdikdog แล้วผมเข้าใจความรู้สึกดีครับ การพูดคุยวันนี้มีประโยชน์สำหรับสมาชิกทุกคนครับ ในใจอยากให้มาขี่ด้วยกันครับ ถึงแม้สุดท้ายจะไม่ใช่ Ducati ก็ตาม ถ้าแฟนหายเดี๋ยวเจอกันที่ CDC ก็ได้ครับ ถือว่ามิตรภาพเกิดขึ้นแล้วครับ
ป๊อก

ออฟไลน์ ซ้อ888 (DCDC)

  • Monster Girls
  • *****
  • กระทู้: 82
  • Moto GP point: +4/-0
พยายามจะโพสต์รอบนี้เป็นรอบที่ 4 หวังว่าครั้งนี้ connection คงไม่ error
กอล์ฟฟี่ค๊าาาาาา  ช่วยแก้ไขเรื่องเวปล่มให้ด้วยนะคะ  ซ้อพิมพ์หน้ามืดเลยอ่ะ ป้าแก่แล้ววววววว 


เรียนคุณ dukdikdog คะ

ขอชี้แจงเป็นข้อๆเพื่อให้เข้าใจตรงกันนะคะ

1. ดิฉันได้ส่งหมายเลขโทรศัพท์ของดิฉันไปให้คุณตามที่คุณอีเมลมาขอแล้วนะคะ

2. ขอให้ชัดเจนตรงนี้เลยค่ะ คำว่า "เรา" เป็นสรรพนามแทนตัว  ไม่ได้มีเจตนาที่จะแบ่งแยก พวกคุณ พวกผม พวกฉัน  หรือพวกเธอ กรุณาอย่าเปลี่ยนประเด็นค่ะ คนขี่สองล้อไม่เคยแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ไม่แบ่งยี่ห้อ  ไม่แบ่ง CC แต่หากคุณยังไม่สบายใจก็เปลี่ยนคำว่า เรา เป็นคำว่า ดิฉัน ก็ได้นะคะ  ความหมายเหมือนกันนั่นแหล่ะค่ะ  หรือหากคุณยังไม่สบายใจอีก ลองไปดูกระทู้เก่าๆที่ดิฉันเขียน  ดิฉันก็ใช้คำแทนตัวเองว่า เรา ตลอดค่ะ

3. เรื่องที่คุณคิดว่าดิฉันไม่เข้าใจในตัวคุณ  คุณเข้าใจผิดค่ะ ดิฉันเข้าใจคุณค่ะ  ดิฉันไม่เคยคิดว่าการที่คุณไม่ซื้อดูคาติแล้วจะมาโจมตีทำลายความเชื่อมั่นคงแบรนด์นี้เลย  ดิฉันเพียงแต่อยากแสดงความคิดเห็นว่า ถ้าชอบและรับได้กับข้อด้อย ก็ซื้อ  แต่ถ้าชอบแต่รับไม่ได้ หรือยังมีข้องสงสัยก็ไม่ต้องซื้อ  ด้วยสัจจริง ไม่ได้ต้องการว่าอะไรคุณทั้งนั้น  ส่วนตัวดิฉันนั้นชอบดูคาติ แต่ก็ไม่ได้ชอบถึงขนาดที่ว่ารถข้าใครอย่าแตะ ห้ามวิจารณ์ ข้ายอมตายเพียงเพื่อรักษาแบรนด์นี้ อะไรที่ของเค้าดีดิฉันก็ชื่นชม อะไรที่ไม่ดี ไม่ถูกต้องดิฉันก็ตำหนิ (ถ้าจะใช้คำแรงหน่อย  ดิฉันก็ ด่า) เพื่อนๆที่รู้จักดิฉันและได้พูดคุยกับดิฉันทราบดีว่าดิฉันเป็นคนยังไง ดิฉันน่ะฉะกับ0บ่อยไป 

4. สิ่งต่างๆที่คุณทำดิฉันไม่ได้มองว่าผิด  ดิฉันขอบคุณคุณค่ะที่สละเวลา แรงกาย แรงใจมาทำให้ เพราะมันเป็นสิ่งที่ดีค่ะ (พูดรอบที่ 2 แระ)
 
5. เรื่องการรักษาผลประโยชน์และสิทธิ์ของตัวเอง คุณไม่ต้องกังวลเลยค่ะ ดิฉันเชื่อว่าแต่ละท่านก็คงไม่มีใครต้องการที่จะเสียผลประโยชน์อยู่แล้ว  แต่ดิฉันว่าประเด็นมันอยู่ที่ แต่ละท่านสามารถรับได้กับข้อด้อยได้หรือไม่เท่านั้น  ท่านที่รับได้ ก็ซื้อหามาใช้  ท่านที่รับไม่ได้ ก็เปลี่ยนไปซื้อแบรนด์อื่น  หรือท่านที่มีแล้วแต่ไม่มีความสุขทั้งกับตัวรถ  หรือ 0 ก็ขายแล้วไปซื้อยี่ห้ออื่นขี่ก็มีเยอะแยะ การคุยกับ0เพื่อรักษาแบรนด์นี้ไว้ ดิฉันก็ทำค่ะ เพราะถือคติที่ว่า "ติเพื่อก่อ" ไม่ใช่ว่าดิฉันก้มหน้ารับสภาพนะคะ

สุดท้ายนี้ หวังว่าคุณคงเข้าใจในตัวดิฉันมากขึ้นเช่นกัน หากยังมีข้อขัดข้องหรือสงสัยประการใดคุยกันต่อได้ทุกช่องทางค่ะ  ดิฉันยินดีเสมอ

ปล - ดิฉันคิดว่าดิฉันไม่ได้ปักธงที่ดูคาติมาก่อนหน้าคุณ dukdikdog หรอกค่ะ  เผลอๆดิฉันอาจจะปักธงทีหลัง แต่ดันซื้อก่อนก็ได้ค่ะ 
ปล 2 - เนื่องจากคุณdukdikdog ไม่เคยขี่มอไซค์มาก่อน แต่หากได้ลองขี่มอไซค์แล้วไม่ว่ายี่ห้อไหนก็ตาม  คุณอาจจะเข้าใจมากขึ้นว่าทำไมเพื่อนๆบางคนถึงยอมอะลุ้มอะล่วยในบางจุด เพราะการขี่มอไซค์อย่างมีความสุขนั้นไม่สามารถเอาเหตุและผล หรือ เอกสารทางวิชาการมาเป็นตัวประกอบได้ทั้งหมด แต่ มันต้องมี "อารมณ์ และ "ความรู้สึก"มาเป็นตัวแปรด้วยค่ะ
ปล 3 - ดูคาติมีหลายรุ่นนะคะ  รุ่นที่มีหม้อน้ำก็มีค่ะ  ลองดูค่ะ
ปล 4 - สำคัญมาก หากยังหลงเหลือคำว่า เรา ในกระทู้นี้  ช่วยเปลี่ยนเป็นคำว่า  ดิฉัน ด้วยนะคะ  คืออาจจะพิมพ์ไปด้วยความเคยชิน


น้อมรับคำชี้แจงและชี้แนะด้วยความจริงใจครับ ความไม่รู้จักกันมาก่อนหน้า อาจจะทำให้ความเข้าใจคลาดเคลื่อนกันไปครับ ผมขอโทษในปัญหาดังกล่าวมา ณ โอกาศนี้ครับ
อัพเดทเพิ่มเติมครับ ผมได้มีโอกาสไปแจมกลุ่มสมาชิกวันนี้ที่cdcครับ นั่งคุยกันพักใหญ่ รวมถึงคุณสามีที่เคารพของซ้อ888 ด้วยครับ
คิดว่าจูนตรงกันติดครับ
เอาไว้รอซ้อ888หายก่อนครับ เราคงได้มีโอกาสได้คุยกันตัวเป็นๆครับ
สารภาพเลยว่า ผมไม่ทราบโครงสร้างของระบบแฟนคลับในชมรมนี้มาก่อนครับ เลยไม่ทราบว่าแต่ละท่านเป็นอย่างไรครับ แต่วันนี้ได้พบปะสมาชิกของกลุ่มจำนวนหนึ่ง ทุกอย่างเริ่มชัดเจนขึ้นครับ ว่า'เรา'กำลังต้องรบกับอะไร และควรรบกับอะไรครับ
ท้ายที่สุดนี้ ขออภัยอีกครั้งด้วยความไม่รู้จักกันมาก่อน ที่เริ่มทำให้ก้าวต่อไปมีกระทบกระทั้งกันบ้าง แต่เชื่อว่าหนทางต่อไปจากนี้ เป็นทางที่ดีแน่นอนครับ
ฝากดูแลตนเองด้วยครับ ขอให้หายวัยๆครับ

ดีใจค่ะที่เราเข้าใจซึ่งกันและกัน จะพยายามดูแลตัวเองให้หายในเร็ววันเพื่อที่จะได้เจอตัวเป็นๆนะคะ บ่อยครั้งมิตรภาพก็เริ่มต้นจากความไม่เข้าใจค่ะ

ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
ผมว่านะครับ กระทู้นี้มีสาระมากครับ แต่มันมีสาระมากเกินไปมั้ยครับผม คิดขนาดนี้ได้รถมาขี่คงไม่มีความสุขแล้วมั้งครับ
แค่เรื่องความร้อนที่รถ Air-cooled ต้องเจอทุกคัน ถ้าเคยลองขี่ HD จะรู้ว่า 795 ไข่ลวกหนะเรื่องเล็กไปเลย HD เค้าเรียกไข่ต้ม
ไม่ใช่ว่าผมไม่เห็นด้วยกับการไขข้อสงสัยอะไรต่างๆที่ต้องการคำตอบจากศูนย์นะครับ มันเป็นสิ่งที่ดีครับถ้าได้คำตอบเหล่านั้นออกมา

แต่ถ้าไม่ได้คำตอบหละ เราจะทำยังไง???

ประเด็นคือ สมมุติว่าเรารักเราชอบอะไรซักอย่าง เราควรจะหาวิธีที่จะอยู่กับมันครับ

ถ้าเปรียบ 795 เป็นผู้หญิง ก็คงเป็นเด็กสาวชาวอิตาเลี่ยนร่างเล็กเซ็กซี่ที่นิสัยกระโชกโฮกฮากเอาใจยากหน่อยในตอนแรก
กว่าจะคุยกันรู้เรื่องก็นาน แต่ถ้าเข้าใจนิสัยกันแล้ว ข้อเสียของเธอก็ไม่ใช่เรื่องที่เราจะรับมือไม่ไหว ใช่มั้ยครับ

ไม่งั้น... ถ้าไม่เรียนรู้ที่จะอยู่กับผู้หญิงคนนี้แบบมีความสุขก็คงต้องเลิกกันไปคบกับผู้หญิงที่เอาใจง่ายกว่า
เช่นหญิงสาวจากทางญี่ปุ่นที่นิสัยเรียบร้อย เสียงไม่ดัง ตัวไม่ร้อน สินสอดก็ไม่แพง
แต่ก็ต้องยอมรับข้อที่ว่าเธอหน้าตาธรรมดาพบเห็นได้ทั่วไปไม่มีเอกลักษณ์เหมือนสาวอิตาเลี่ยน


ผมไม่รู้ว่าคนอื่นเลือกทางไหน แต่ผมเลือกที่จะเรียนรู้และอยู่กับสาวอิตาเลี่ยนคนนี้อย่างมีความสุขครับ แล้วคุณหละ?
2012 Monster 795 - KhonKaen

ออฟไลน์ SuperNoPo

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 448
  • Moto GP point: +1/-0
ผมว่านะครับ กระทู้นี้มีสาระมากครับ แต่มันมีสาระมากเกินไปมั้ยครับผม คิดขนาดนี้ได้รถมาขี่คงไม่มีความสุขแล้วมั้งครับ
แค่เรื่องความร้อนที่รถ Air-cooled ต้องเจอทุกคัน ถ้าเคยลองขี่ HD จะรู้ว่า 795 ไข่ลวกหนะเรื่องเล็กไปเลย HD เค้าเรียกไข่ต้ม
ไม่ใช่ว่าผมไม่เห็นด้วยกับการไขข้อสงสัยอะไรต่างๆที่ต้องการคำตอบจากศูนย์นะครับ มันเป็นสิ่งที่ดีครับถ้าได้คำตอบเหล่านั้นออกมา

แต่ถ้าไม่ได้คำตอบหละ เราจะทำยังไง???

ประเด็นคือ สมมุติว่าเรารักเราชอบอะไรซักอย่าง เราควรจะหาวิธีที่จะอยู่กับมันครับ

ถ้าเปรียบ 795 เป็นผู้หญิง ก็คงเป็นเด็กสาวชาวอิตาเลี่ยนร่างเล็กเซ็กซี่ที่นิสัยกระโชกโฮกฮากเอาใจยากหน่อยในตอนแรก
กว่าจะคุยกันรู้เรื่องก็นาน แต่ถ้าเข้าใจนิสัยกันแล้ว ข้อเสียของเธอก็ไม่ใช่เรื่องที่เราจะรับมือไม่ไหว ใช่มั้ยครับ

ไม่งั้น... ถ้าไม่เรียนรู้ที่จะอยู่กับผู้หญิงคนนี้แบบมีความสุขก็คงต้องเลิกกันไปคบกับผู้หญิงที่เอาใจง่ายกว่า
เช่นหญิงสาวจากทางญี่ปุ่นที่นิสัยเรียบร้อย เสียงไม่ดัง ตัวไม่ร้อน สินสอดก็ไม่แพง
แต่ก็ต้องยอมรับข้อที่ว่าเธอหน้าตาธรรมดาพบเห็นได้ทั่วไปไม่มีเอกลักษณ์เหมือนสาวอิตาเลี่ยน


ผมไม่รู้ว่าคนอื่นเลือกทางไหน แต่ผมเลือกที่จะเรียนรู้และอยู่กับสาวอิตาเลี่ยนคนนี้อย่างมีความสุขครับ แล้วคุณหละ?

ผมเห็นด้วยกับพี่โฮ่
ผมเห็นด้วยกับซ้อ no one is perfect

ปล. พี่ dookdik ครับ มือถือใช้ยี่ห้อไร รถเก๋งใช้ยี่ห้อไร แอ เครื่องทำน้ำร้อน ไมโครเวฟ พัดลม ตู้เย็น เครื่องซักผ้า กระกาษชิดชู่ ใช้ยี่ห้อไรครับ กราบงามๆ1ทีครับพี่ mon32 บอกผมหน่อย ผมจะไปซื้อตาม เพราะผมมั่นใจว่ามันต้อง Perfect ไม่งั้นพี่คงไม่ซื้อ

ออฟไลน์ Grace

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 30
  • Moto GP point: +0/-0
 abc5 มาถามครับ  ...ผมต้องวิ่ง ไปมา เชียงใหม่-เชียงรายประจำ 200 กม ประมาณวันเว้นวันได้
ตอนนี้นี่ D-T เก็บตังว่าจะซื้อ 975   นี่แหละครับ

เรื่องความร้อนกับการเดินทางยาวบ่อยๆ  กับ 975 นี่จะไหวไหมนะครับ  ชักกลัวพังก่อนครับ

ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
abc5 มาถามครับ  ...ผมต้องวิ่ง ไปมา เชียงใหม่-เชียงรายประจำ 200 กม ประมาณวันเว้นวันได้
ตอนนี้นี่ D-T เก็บตังว่าจะซื้อ 975   นี่แหละครับ

เรื่องความร้อนกับการเดินทางยาวบ่อยๆ  กับ 975 นี่จะไหวไหมนะครับ  ชักกลัวพังก่อนครับ

เอาง่ายๆครับ เคยได้ยินข่าว Ducati เครื่องพังหรือเปล่าครับ ผมไม่เคยนะ... (นอกจากในสนามแข่ง)

ปล. ใช้งาน 200 Km วันเว้นวันเชียงใหม่เชียงราย คิดดีแล้วเหรอครับที่จะเลือกใช้มอเตอร์ไซค์ มันไม่สบายเลยนะครับ
แล้วก็อีกอย่างผมว่าพอเดินทางบ่อยๆเราก็จะมีแต่ขี่เร็วขึ้นๆเพราะชินทาง อุบัติเหตมันเกิดขึ้นกับรถอย่างเราง่ายมากเลยนะครับไม่คุ้มหรอก
ผมว่าหารถสี่ล้อไว้เดินทางประจำแบบนี้ดีกว่านะครับ แล้วมอเตอร์ไซค์ค่อยเป็นรถใช้ในเมืองขี่หล่อๆ นานๆทีเอาไปไกลๆบ้างยืดเส้นยืดสาย

ไม่ใช่อะไรครับ ล้มมาแล้วเจ็บมาแล้วก็เลยเป็นห่วง มันไม่คุ้มกัน...
แต่ถ้ามั่นใจว่าบังคับใจตัวเองได้ไม่ขี่เร็ว อันนี้ก็ต้องลองดูครับ
2012 Monster 795 - KhonKaen

ออฟไลน์ AimilyAim

  • Monster Girls
  • *****
  • กระทู้: 32
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: หญิง
abc5 มาถามครับ  ...ผมต้องวิ่ง ไปมา เชียงใหม่-เชียงรายประจำ 200 กม ประมาณวันเว้นวันได้
ตอนนี้นี่ D-T เก็บตังว่าจะซื้อ 975   นี่แหละครับ

เรื่องความร้อนกับการเดินทางยาวบ่อยๆ  กับ 975 นี่จะไหวไหมนะครับ  ชักกลัวพังก่อนครับ

เอาง่ายๆครับ เคยได้ยินข่าว Ducati เครื่องพังหรือเปล่าครับ ผมไม่เคยนะ... (นอกจากในสนามแข่ง)

ปล. ใช้งาน 200 Km วันเว้นวันเชียงใหม่เชียงราย คิดดีแล้วเหรอครับที่จะเลือกใช้มอเตอร์ไซค์ มันไม่สบายเลยนะครับ
แล้วก็อีกอย่างผมว่าพอเดินทางบ่อยๆเราก็จะมีแต่ขี่เร็วขึ้นๆเพราะชินทาง อุบัติเหตมันเกิดขึ้นกับรถอย่างเราง่ายมากเลยนะครับไม่คุ้มหรอก
ผมว่าหารถสี่ล้อไว้เดินทางประจำแบบนี้ดีกว่านะครับ แล้วมอเตอร์ไซค์ค่อยเป็นรถใช้ในเมืองขี่หล่อๆ นานๆทีเอาไปไกลๆบ้างยืดเส้นยืดสาย

ไม่ใช่อะไรครับ ล้มมาแล้วเจ็บมาแล้วก็เลยเป็นห่วง มันไม่คุ้มกัน...
แต่ถ้ามั่นใจว่าบังคับใจตัวเองได้ไม่ขี่เร็ว อันนี้ก็ต้องลองดูครับ

เห็นด้วยกับพี่โฮ่ค่ะ  mon57

ออฟไลน์ อ.โอม (DCDC)

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 97
  • Moto GP point: +0/-0
abc5 มาถามครับ  ...ผมต้องวิ่ง ไปมา เชียงใหม่-เชียงรายประจำ 200 กม ประมาณวันเว้นวันได้
ตอนนี้นี่ D-T เก็บตังว่าจะซื้อ 975   นี่แหละครับ

เรื่องความร้อนกับการเดินทางยาวบ่อยๆ  กับ 975 นี่จะไหวไหมนะครับ  ชักกลัวพังก่อนครับ

ผมว่าพอเดินทางบ่อยๆเราก็จะมีแต่ขี่เร็วขึ้นๆเพราะชินทาง อุบัติเหตมันเกิดขึ้นกับรถอย่างเราง่ายมากเลยนะครับไม่คุ้มหรอก
ผมว่าหารถสี่ล้อไว้เดินทางประจำแบบนี้ดีกว่านะครับ

ไม่ใช่อะไรครับ ล้มมาแล้วเจ็บมาแล้วก็เลยเป็นห่วง มันไม่คุ้มกัน...
แต่ถ้ามั่นใจว่าบังคับใจตัวเองได้ไม่ขี่เร็ว อันนี้ก็ต้องลองดูครับ

เห็นด้วยละครับ .... ใช่เลย ขี่บ่อย ชิน ทำความเร็วเพื่มขึ้น มั่นใจขึ้น ... บางครั้งก็ประมาทขึ้นด้วยเหมือนกันนะครับ ผมวันนี้เส้นทางประจำไป CDC เพื่อเจอเพื่อน DCDC บอกตรงๆว่า .... วันนี้เกือบไปไม่ถึง ถึง 2 ครั้ง ทั้งๆที่เป็นเส้นทางประจำ ง่ายๆคำเดียวเลย .... "ประมาท" ....

ขับเยอะๆขนาด 200 โลบ่อยๆ รถเก๋งดีกว่าครับ !!



ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
เรียนสมาชิกครับ
 ผมไม่ได้ห่วงเครื่องพัง เครื่องร้อน ที่เกี่ยวกับตัวคนโดยตรงครับ เพราะถ้าร้อนเกินไป การตอบสนองของสิ่งมีชีวิตต่อความร้อนก็คงต้องหาทางครับ แต่ที่ผมห่วงคือความร้อนที่ไปต้มน้ำมันจนเดือด แล้วนำพาไปสู่ปัญหาขั้นตนคือถังบวม หรือ อาจจะเลยเถิดไปถึงระเบิดเพลิง ในขณะที่ศูนย์ไม่มีคำตอบที่ชัดเจนตรงนี้ นี่แหละครับผมห่วง หวยออกมาสองรอบแล้ว โชคยังดี รอบแต่ผมไม่ทราบครับ
 มีคำอธิบายง่ายๆครับว่า ค่าชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้นกับร่างกาย ผมว่าไม่เคยคุ้มครับ หากต้องเป็นคนครึ่งผีครึ่งครับ ลองถามเคสคนโดนไฟลวกดูครับ
ในขณะที่มีปัญหาความเสี่ยงแบบนี้อยู่ มันเกิดคำถามต่อเนื่องว่า ศูนย์ทำอะไรอยู่ครับ มีการแจ้งเตือน ให้ความรู้แก่ผู้ขี่หรือเปล่า หรือ ทำอะไร ท่านใช้รถอยู่คงจะทราบดี
 ลองอ่านข้อมูลในเวปต่างประเทศ ผมว่าของไทย เสี่ยงสูงสุดครับ
 เรื่องมุมมองความเสี่ยงและความไม่แน่นอน แต่ละท่านมีมุมมองที่ต่างกันไปครับ ท่านยังคงรับค่าความเสี่ยงได้เมื่อเทียบกับกับความสุขที่ท่านได้รับ แล้วพบว่าความสุขท่านสูงกว่าครับ ก็ตามสะดวกครับ แต่ผมแค่เห็นต่างครับ เอาไว้มานั่งเรียนกับผม แล้วจะอธิบายให้ฟังครับ
วันนี้ขอตัวครับ ครึ่งเช้าผมสอนที่ศรีราชา ครึ่งบ่ายจะกลับมาตอบให้ครับ

เรียนสมาชิกครับ ผมตัดสินใจแล้วครับ ผมคืนใบจองแน่นอนครับ เหนื่อยครับ ส่วนพวกที่อยากรบกับศูนย์ต่อ ผมยินดีให้คำปรึกษาครับ

ออฟไลน์ Basry Hayden In DKC

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 488
  • Moto GP point: +1/-2
  • เพศ: ชาย
โลกอยู่ยากขึ้นจริงๆ

ออฟไลน์ minisk2 (NooM)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 316
  • Moto GP point: +3/-2
ผมเห็นกระทู้นี้มาซักระยะแล้วแต่ไม่เคยเปิดอ่าน แต่วันนี้ว่างเลยลองเปิดอ่านดูตั้งแต่กระทู้แรกจนถึงกระทู้ล่าสุด  mon36 mon36


ผมคนนึงใช้ 795 มาพักใหญ่ๆแล้ว ปัญหาเก่วกับความร้อนที่บอกว่าไข่ลวก ไข่ต้ม ไข่นึ่ง หรือจะไข่ดาว 555  เจอมาหมดคับทั้งวิ่งยาวๆวิ่งสั้นๆวิ่งขบวน


เพราะก่อนซื้อได้ลองหาข้อมูลในเรื่องนี้มาก่อน  แต่ทำไงได้รักมัน หลงมัน ชอบมัน แล้วก็ต้องกับมันครับ  ส่วนท่านใดคนไหนที่มาบอกว่าอย่างโน้นอย่างนี้


เครื่องจะพังเอา ร้อนมากๆ อย่าเอาเลย  ผมเชียร์คับว่าอย่าเอาเลย เอามาแล้วมาหาวิธีแก้ลำบากคับ ผมว่าหาวิธีที่จะยอมรับมันดีกว่าคับ ง่ายกว่าหาวิธีแก้เยอะ


อย่าไปพาดพิงถึงเซลส์เลยคับ คุณไปหาเซลส์ค่ายอื่นยี่ห้ออื่นหรือที่ไหนๆ ไม่มีใครเค้าเอาข้อเสียมาบรรยายขายกันหรอกคับ เอาข้อดีมาขายดีกว่า อยู่ที่คุณจะรับ


ข้อดีได้มากกว่าข้อเสียรึป่าวเท่านั้นเองคับ   mon48 mon48   


ปล.คำเดียวสั้นๆสำหรับผม    รถแมร่งใช้ดีว่ะ   mon16 mon16
Multistrada//Hyper คุยกันคับ Line ID:panupsri

ออฟไลน์ a_book

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 44
  • Moto GP point: +1/-0
เมื่อผมทราบว่าเกิดเหตุการณ์น้ำมันดันฝาถังน้ำมันออกมา เป็นครั้งที่สอง หลังจากที่เกิดขึ้นแล้วครั้งนึง ร่วมปี ซึ่งกำลังจะรับรถภายในเดือนนี้ ทำให้ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติมและสอบถามไปยังศูนย์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ก่อนหน้านี้ผมได้ประเมินตัวเองเพื่อปรับเปลี่ยนลักษณะการขับขี่ให้เหมาะสมกับรุ่นนี้เป็นพิเศษ นอกเหนือจากค่าบริการ เช่น การศึกษาเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงสภาวะการจราจรติดขัด การ Cooldown เครื่องก่อนดับเครื่อง ถังน้ำมันขยายตัว(เรื่องปกติ) แรงดัน(มาพร้อมความร้อน)  อีกทั้งการเติมน้ำมัน 95 ล้วนเพื่อเลี่ยงความร้อนจาก Gasohol ถือเป็นค่าใช้จ่ายแฝงเพิ่มขึ้นอย่างไม่จำเป็น

User แต่ละท่าน มีเงื่อนไขการตัดสินใจต่างกัน ปัจจัยการตัดสินใจต่างกัน ท่านที่ใช้เงื่อนไขทาง "อารมณ์"ตัดสินใจก็ไม่ควรจะเอากรอบความคิดมาครอบคนที่ใช้"เหตุผล" แล้วตัดสินว่าควรจะคิดแบบไหน
วิธีการใช้จ่ายเงินของแต่ละคนมีแรงจูงใจต่างกัน กระทู้นี้ Capture ไปในเรื่องของ"เทคนิค" โดยผมรู้สึกว่า จขกท จริงใจ ตรงไปตรงมาและใช้ข้อมูลสื่อสาร ถึงจะโดนแซว โดนเหน็บก็ยังสื่อสารด้วยข้อมูล (หวังดีแต่กลับโดนโจมตี จากสมาชิกด้วยกัน) โมเดล M795 นั้นถึงจะราคาถูกที่สุด แต่ด้วยปริมาณที่จำหน่ายออกไป นับว่าเป็นโมเดลทำกำไรอันดับหนึ่ง นั้นทำให้ศูนย์พิจารณาเพิ่มศูนย์ให้บริการ
โดยเนื้อหา ประเด็นที่สำคัญคือ "ท่าที"ของผู้ขายที่ไม่ได้เอื้อหรือช่วยในการให้คำตอบอย่างเป็นรูปธรรม

ผมและเพื่อน ตัดสินใจขายใบจอง ทั้งๆที่เริ่มเข้าฤดูหนาว ขี่ Vespa เที่ยวกันไปก่อน ไว้สถานการณ์ดีขึ้น หรือมีโมเดลใหม่ ค่ายอื่นเข้ามาในตลาด ค่อยว่ากันอีกที
เพราะเกรงว่าเมื่อได้รถแล้วจะเกิดอาการน้ำท่วมปากกับทางศูนย์ และไม่ไว้ใจการ Support หลังจากหมดการรับประกันศูนย์
กลุ่มผม บางท่านตัดสินใจเพิ่มเงินเพื่อที่จะมาออก Ducati ด้วยกันแทนที่จะออก 650 ของค่ายเขียว เงินกว่าแสน กับการซื้อมอเตอร์ไซด์คันนึง สำหรับบางคนก็ใช้ขนาดหัวใจมากกว่าที่คิด ประเมินความคุ้มค่า สนับสนุนความพอใจ และเกิดแรงจูงใจเพื่อ "ซื้อ" หรือ " ไม่ซื้อ" นั่นเอง

ปลื้มใจแทน Ducati ที่ออกแบบได้โดนใจ ผมเองก็ชอบการออกแบบของ Ducati มาก มันมีชีวิต ศิลปะ ล้ำและคลาสสิคไปพร้อมๆกัน
เห็นด้วยกับการเปรียบกับผู้หญิง เห็นภาพเลย , ตอนนี้ ผู้หญิงสวยมีจำนวนน้อย เราก็ต้องเอาใจเธอเป็นพิเศษ
อยากให้มีสาวๆเยอะขึ้น อัตราต่อรองจะได้น้อยลง ในตลาดตอนนี้ ราคานี้ไม่มีใครสวยเท่าจริงๆ

ขับขี่ปลอดภัยนะครับ หนาวแล้ว ได้ออกทริปกัน ใครเห็น Vespa ตัวใหม่สีดำ วิ่งไป-กลับ กทม-ราชบุรี ทะเบียน888 ทักทายกันด้วยละ mon57

ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
เอางี้ครับ ว่ากันด้วยข้อมูลทางเทคนิคนะครับ ไม่รู้ว่าจะพอช่วยไขข้อข้องใจได้บ้างหรือเปล่า

เรื่องถังบวมและเกิดอาการปลาวาฬทำไมเกิดขึ้นกับ 795
ตอบได้ตามที่ทราบมาคือ 795 เป็น Asian Model ซึ่งใช้มาตราฐานการปล่อยไอเสีย Euro3 เพื่อที่จะขายได้ในบางประเทศเช่นญี่ปุ่น
จึงมีเจ้าอุปการณ์หน้าตาประหลาดที่เราๆเรียกกัยว่ากล่องดักไอมาห้อยอยู่ข้างล่างด้านซ้าย
เพื่อดักไอน้ำมันเครื่องและไอเบซินไม่ให้ไหลออกมาทำลายสภาพแวดล้อม

ตัวปัญหาคือตัวนี้แหละครับเพราะตอนแรกไม่ได้ออกแบบมาให้มีกล่องอันนี้
ตอนแรกออกแบบมาแค่ว่ามีท่อต่อระบายแรงดันจากฝาถัง ถ้าร้อนแล้วแรงดันสูง ก็ปล่อยไอลงพื้นเลย
ดังนั้นสังเกตว่ารถที่ไม่ใช่ Asian Model จะไม่เกิดปัญหาปลาวาฬหรือถังบวม
ไม่ใช่ว่าน้ำมันไม่ร้อน คือมันร้อนเท่ากันแต่แรงดันระบายออกไปแล้ว
ถ้ากลัวว่าไอน้ำมันจะติดไฟก็ไม่ต้องกลัวครับ รถรุ่นก่อนๆเป็นแบบนี้ทั้งนั้น
เพระปริมาณที่ปล่อยออกมาถือว่าน้อยมากเทียบกับอากาศด้านนอก
โอกาศจะติดไฟถือว่าเป็นศูนย์ครับตอนวิ่งอยู่ เพราะปล่อยมาเท่าไหร่ก็โดนลมพัดไปหมด
แต่ถ้าตอนจอดมันจะติดไฟก็ต้องมีคนคิดร้ายมาเอาไฟไปจ่อตรงปากท่อแหละครับถึงจะติด

แต่คราวนี้พอเป็น Asian Model มีเจ้าตัวนี้ขึ้นมามันดันทำงานได้ห่วยครับ
แทนที่มันจะดักเอาส่วนผสมที่เป็นเบนซินไว้แล้วปล่อยอากาศออกไป
มันดันเก็บแรงดันไว้ บวกกับการใช้งานบางทีความร้อนสะสมมากๆ
แรงดันก็สะสมสูงขึ้น จนเกิดเหตการบ้าบอแบบปลาวาฬขึ้นมา

ซึ่งจริงๆแล้วศูนย์ทุกศูนย์ควรรู้เรื่องนี้ และให้คำแนะนำอย่างตรงไปตรงมากับลูกค้า
เพื่อที่ตอนออกรถลูกค้าจะได้ตัดสินใจเลือกเองได้ว่าจะถอดอุปกรณ์นี้ออกหรือติดไว้แบบเดิม
บางการใช้งานแบบผมที่ไม่ได้วิ่งผ่านรถติด ก็คงเลือกใส่ไว้อย่างเดิม เวลาจอดในโรงรถจะได้ไม่เหม็นน้ำมันมาก
แต่บางการใช้งานที่ต้องเจอความร้อนมากๆ ก็ควรจะถอดออกเพื่อความปลอดภัยของเจ้าของรถเอง

แต่ทำไงได้ครับ มันเกิดเรื่องแบบนี้หลายครั้งแล้ว แต่ศูนย์ก็นิ่งเฉย ทางออกของชาวสองล้อก็มีแต่คอยช่วยเหลือกันนี่แหละครับ
ก็เลยมีพี่ๆในนี้เขียนคำเตือน เขียนวิธีการ DIY ถอดกล่องดักไอมาให้ดู เพื่อให้เราๆทำกันเองได้ จะได้ไม่ต้องเข้าไปเสียเงินให้ศูนย์


ตัวเลือกที่เราเลือกได้และได้ผลเร็วที่สุดก็คงเป็นถอดกล่องดักไอออก
ส่วนการแก้ไขของศูนย์ก็หวังการผลักดันจากพี่ dukdikdog นี่แหละครับ

แต่ในระหว่างที่รอการแก้ไขของศูนย์ เราก็คงขี่และมีความสุขกับมันได้ด้วยวิธีของเรา
เผลอๆถ้าวันนึงศูนย์มีการแก้ไขหรือไม่ออกมา เราอาจจะเปลี่ยนรถเปลี่ยนรุ่นหรือบางคนเปลี่ยนค่ายไปแล้วก็ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2012, 12:47:58 PM โดย hokoon (โฮ่ DNT) »
2012 Monster 795 - KhonKaen

ออฟไลน์ OJJ69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 127
  • Moto GP point: +0/-0
เอางี้ครับ ว่ากันด้วยข้อมูลทางเทคนิคนะครับ ไม่รู้ว่าจะพอช่วยไขข้อข้องใจได้บ้างหรือเปล่า

เรื่องถังบวมและเกิดอาการปลาวาฬทำไมเกิดขึ้นกับ 795
ตอบได้ตามที่ทราบมาคือ 795 เป็น Asian Model ซึ่งใช้มาตราฐานการปล่อยไอเสีย Euro3 เพื่อที่จะขายได้ในบางประเทศเช่นญี่ปุ่น
จึงมีเจ้าอุปการณ์หน้าตาประหลาดที่เราๆเรียกกัยว่ากล่องดักไอมาห้อยอยู่ข้างล่างด้านซ้าย
เพื่อดักไอน้ำมันเครื่องและไอเบซินไม่ให้ไหลออกมาทำลายสภาพแวดล้อม

ตัวปัญหาคือตัวนี้แหละครับเพราะตอนแรกไม่ได้ออกแบบมาให้มีกล่องอันนี้
ตอนแรกออกแบบมาแค่ว่ามีท่อต่อระบายแรงดันจากฝาถัง ถ้าร้อนแล้วแรงดันสูง ก็ปล่อยไอลงพื้นเลย
ดังนั้นสังเกตว่ารถที่ไม่ใช่ Asian Model จะไม่เกิดปัญหาปลาวาฬหรือถังบวม
ไม่ใช่ว่าน้ำมันไม่ร้อน คือมันร้อนเท่ากันแต่แรงดันระบายออกไปแล้ว
ถ้ากลัวว่าไอน้ำมันจะติดไฟก็ไม่ต้องกลัวครับ รถรุ่นก่อนๆเป็นแบบนี้ทั้งนั้น
เพระปริมาณที่ปล่อยออกมาถือว่าน้อยมากเทียบกับอากาศด้านนอก
โอกาศจะติดไฟถือว่าเป็นศูนย์ครับตอนวิ่งอยู่ เพราะปล่อยมาเท่าไหร่ก็โดนลมพัดไปหมด
แต่ถ้าตอนจอดมันจะติดไฟก็ต้องมีคนคิดร้ายมาเอาไฟไปจ่อตรงปากท่อแหละครับถึงจะติด

แต่คราวนี้พอเป็น Asian Model มีเจ้าตัวนี้ขึ้นมามันดันทำงานได้ห่วยครับ
แทนที่มันจะดักเอาส่วนผสมที่เป็นเบนซินไว้แล้วปล่อยอากาศออกไป
มันดันเก็บแรงดันไว้ บวกกับการใช้งานบางทีความร้อนสะสมมากๆ
แรงดันก็สะสมสูงขึ้น จนเกิดเหตการบ้าบอแบบปลาวาฬขึ้นมา

ซึ่งจริงๆแล้วศูนย์ทุกศูนย์ควรรู้เรื่องนี้ และให้คำแนะนำอย่างตรงไปตรงมากับลูกค้า
เพื่อที่ตอนออกรถลูกค้าจะได้ตัดสินใจเลือกเองได้ว่าจะถอดอุปกรณ์นี้ออกหรือติดไว้แบบเดิม
บางการใช้งานแบบผมที่ไม่ได้วิ่งผ่านรถติด ก็คงเลือกใส่ไว้อย่างเดิม เวลาจอดในโรงรถจะได้ไม่เหม็นน้ำมันมาก
แต่บางการใช้งานที่ต้องเจอความร้อนมากๆ ก็ควรจะถอดออกเพื่อความปลอดภัยของเจ้าของรถเอง

แต่ทำไงได้ครับ มันเกิดเรื่องแบบนี้หลายครั้งแล้ว แต่ศูนย์ก็นิ่งเฉย ทางออกของชาวสองล้อก็มีแต่คอยช่วยเหลือกันนี่แหละครับ
ก็เลยมีพี่ๆในนี้เขียนคำเตือน เขียนวิธีการ DIY ถอดกล่องดักไอมาให้ดู เพื่อให้เราๆทำกันเองได้ จะได้ไม่ต้องเข้าไปเสียเงินให้ศูนย์


ตัวเลือกที่เราเลือกได้และได้ผลเร็วที่สุดก็คงเป็นถอดกล่องดักไอออก
ส่วนการแก้ไขของศูนย์ก็หวังการผลักดันจากพี่ dukdikdog นี่แหละครับ

แต่ในระหว่างที่รอการแก้ไขของศูนย์ เราก็คงขี่และมีความสุขกับมันได้ด้วยวิธีของเรา
เผลอๆถ้าวันนึงศูนย์มีการแก้ไขหรือไม่ออกมา เราอาจจะเปลี่ยนรถเปลี่ยนรุ่นหรือบางคนเปลี่ยนค่ายไปแล้วก็ได้ครับ
mon4 mon57
อันนี้น่าจะสรุปได้ดี
 mon2

ออฟไลน์ Nass

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 68
  • Moto GP point: +0/-0
เอางี้ครับ ว่ากันด้วยข้อมูลทางเทคนิคนะครับ ไม่รู้ว่าจะพอช่วยไขข้อข้องใจได้บ้างหรือเปล่า

เรื่องถังบวมและเกิดอาการปลาวาฬทำไมเกิดขึ้นกับ 795
ตอบได้ตามที่ทราบมาคือ 795 เป็น Asian Model ซึ่งใช้มาตราฐานการปล่อยไอเสีย Euro3 เพื่อที่จะขายได้ในบางประเทศเช่นญี่ปุ่น
จึงมีเจ้าอุปการณ์หน้าตาประหลาดที่เราๆเรียกกัยว่ากล่องดักไอมาห้อยอยู่ข้างล่างด้านซ้าย
เพื่อดักไอน้ำมันเครื่องและไอเบซินไม่ให้ไหลออกมาทำลายสภาพแวดล้อม

ตัวปัญหาคือตัวนี้แหละครับเพราะตอนแรกไม่ได้ออกแบบมาให้มีกล่องอันนี้
ตอนแรกออกแบบมาแค่ว่ามีท่อต่อระบายแรงดันจากฝาถัง ถ้าร้อนแล้วแรงดันสูง ก็ปล่อยไอลงพื้นเลย
ดังนั้นสังเกตว่ารถที่ไม่ใช่ Asian Model จะไม่เกิดปัญหาปลาวาฬหรือถังบวม
ไม่ใช่ว่าน้ำมันไม่ร้อน คือมันร้อนเท่ากันแต่แรงดันระบายออกไปแล้ว
ถ้ากลัวว่าไอน้ำมันจะติดไฟก็ไม่ต้องกลัวครับ รถรุ่นก่อนๆเป็นแบบนี้ทั้งนั้น
เพระปริมาณที่ปล่อยออกมาถือว่าน้อยมากเทียบกับอากาศด้านนอก
โอกาศจะติดไฟถือว่าเป็นศูนย์ครับตอนวิ่งอยู่ เพราะปล่อยมาเท่าไหร่ก็โดนลมพัดไปหมด
แต่ถ้าตอนจอดมันจะติดไฟก็ต้องมีคนคิดร้ายมาเอาไฟไปจ่อตรงปากท่อแหละครับถึงจะติด

แต่คราวนี้พอเป็น Asian Model มีเจ้าตัวนี้ขึ้นมามันดันทำงานได้ห่วยครับ
แทนที่มันจะดักเอาส่วนผสมที่เป็นเบนซินไว้แล้วปล่อยอากาศออกไป
มันดันเก็บแรงดันไว้ บวกกับการใช้งานบางทีความร้อนสะสมมากๆ
แรงดันก็สะสมสูงขึ้น จนเกิดเหตการบ้าบอแบบปลาวาฬขึ้นมา

ซึ่งจริงๆแล้วศูนย์ทุกศูนย์ควรรู้เรื่องนี้ และให้คำแนะนำอย่างตรงไปตรงมากับลูกค้า
เพื่อที่ตอนออกรถลูกค้าจะได้ตัดสินใจเลือกเองได้ว่าจะถอดอุปกรณ์นี้ออกหรือติดไว้แบบเดิม
บางการใช้งานแบบผมที่ไม่ได้วิ่งผ่านรถติด ก็คงเลือกใส่ไว้อย่างเดิม เวลาจอดในโรงรถจะได้ไม่เหม็นน้ำมันมาก
แต่บางการใช้งานที่ต้องเจอความร้อนมากๆ ก็ควรจะถอดออกเพื่อความปลอดภัยของเจ้าของรถเอง

แต่ทำไงได้ครับ มันเกิดเรื่องแบบนี้หลายครั้งแล้ว แต่ศูนย์ก็นิ่งเฉย ทางออกของชาวสองล้อก็มีแต่คอยช่วยเหลือกันนี่แหละครับ
ก็เลยมีพี่ๆในนี้เขียนคำเตือน เขียนวิธีการ DIY ถอดกล่องดักไอมาให้ดู เพื่อให้เราๆทำกันเองได้ จะได้ไม่ต้องเข้าไปเสียเงินให้ศูนย์


ตัวเลือกที่เราเลือกได้และได้ผลเร็วที่สุดก็คงเป็นถอดกล่องดักไอออก
ส่วนการแก้ไขของศูนย์ก็หวังการผลักดันจากพี่ dukdikdog นี่แหละครับ

แต่ในระหว่างที่รอการแก้ไขของศูนย์ เราก็คงขี่และมีความสุขกับมันได้ด้วยวิธีของเรา
เผลอๆถ้าวันนึงศูนย์มีการแก้ไขหรือไม่ออกมา เราอาจจะเปลี่ยนรถเปลี่ยนรุ่นหรือบางคนเปลี่ยนค่ายไปแล้วก็ได้ครับ
อันนี้ผมเห็นด้วยกับคุณโฮ่ ผมว่าตัวปัญหาที่ทำให้ถังบวม มีเสียงฟู่ตอนเปิดฝาถัง เกิดน้ำมันพุ่ง(ปลาวาฬ)อาจจะมาจากกล่องดักไอน้ำมันนี่แหละ แต่ถ้าจะให้ถอดผมว่าควรที่จะรอให้ทางดูคาติอนุมัติให้ถอดจะดีกว่า จะได้ไม่หมดWarranty
โดยส่วนตัวถามว่า ตัว795นี้ดีมั้ย ผมว่าเป็นรถที่ดี สวยถูกใจ สมราคา แต่เป็นกังวลใจอยู่เรื่องเดียว เรื่องถังบวม เสียงฟู่ น้ำมันพุ่ง ซึ่งอาจจะเกิดมาจากกล่องดักไอน้ำมัน
ทางดูคาติคงต้องหาทางแก้ปัญหาเรื่องนี้ เพราะมันอันตราย
ส่วนเรื่องความร้อนผมว่า บิ๊กไบค์ทุกคันร้อนทุกคันครับ mon32

สุดท้ายผมยังคงขี่เจ้า795ต่อเพราะว่าชอบ(แต่ก็ยังรอทางดูคาติแก้ไขเรื่องถังบวม เสียงฟู่ น้ำมันพุ่ง จะได้ขี่อย่างสบายใจเต็ม100)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 04, 2012, 05:00:15 PM โดย Nass »

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
เอางี้ครับ ว่ากันด้วยข้อมูลทางเทคนิคนะครับ ไม่รู้ว่าจะพอช่วยไขข้อข้องใจได้บ้างหรือเปล่า

เรื่องถังบวมและเกิดอาการปลาวาฬทำไมเกิดขึ้นกับ 795
ตอบได้ตามที่ทราบมาคือ 795 เป็น Asian Model ซึ่งใช้มาตราฐานการปล่อยไอเสีย Euro3 เพื่อที่จะขายได้ในบางประเทศเช่นญี่ปุ่น
จึงมีเจ้าอุปการณ์หน้าตาประหลาดที่เราๆเรียกกัยว่ากล่องดักไอมาห้อยอยู่ข้างล่างด้านซ้าย
เพื่อดักไอน้ำมันเครื่องและไอเบซินไม่ให้ไหลออกมาทำลายสภาพแวดล้อม

ตัวปัญหาคือตัวนี้แหละครับเพราะตอนแรกไม่ได้ออกแบบมาให้มีกล่องอันนี้
ตอนแรกออกแบบมาแค่ว่ามีท่อต่อระบายแรงดันจากฝาถัง ถ้าร้อนแล้วแรงดันสูง ก็ปล่อยไอลงพื้นเลย
ดังนั้นสังเกตว่ารถที่ไม่ใช่ Asian Model จะไม่เกิดปัญหาปลาวาฬหรือถังบวม
ไม่ใช่ว่าน้ำมันไม่ร้อน คือมันร้อนเท่ากันแต่แรงดันระบายออกไปแล้ว
ถ้ากลัวว่าไอน้ำมันจะติดไฟก็ไม่ต้องกลัวครับ รถรุ่นก่อนๆเป็นแบบนี้ทั้งนั้น
เพระปริมาณที่ปล่อยออกมาถือว่าน้อยมากเทียบกับอากาศด้านนอก
โอกาศจะติดไฟถือว่าเป็นศูนย์ครับตอนวิ่งอยู่ เพราะปล่อยมาเท่าไหร่ก็โดนลมพัดไปหมด
แต่ถ้าตอนจอดมันจะติดไฟก็ต้องมีคนคิดร้ายมาเอาไฟไปจ่อตรงปากท่อแหละครับถึงจะติด

แต่คราวนี้พอเป็น Asian Model มีเจ้าตัวนี้ขึ้นมามันดันทำงานได้ห่วยครับ
แทนที่มันจะดักเอาส่วนผสมที่เป็นเบนซินไว้แล้วปล่อยอากาศออกไป
มันดันเก็บแรงดันไว้ บวกกับการใช้งานบางทีความร้อนสะสมมากๆ
แรงดันก็สะสมสูงขึ้น จนเกิดเหตการบ้าบอแบบปลาวาฬขึ้นมา

ซึ่งจริงๆแล้วศูนย์ทุกศูนย์ควรรู้เรื่องนี้ และให้คำแนะนำอย่างตรงไปตรงมากับลูกค้า
เพื่อที่ตอนออกรถลูกค้าจะได้ตัดสินใจเลือกเองได้ว่าจะถอดอุปกรณ์นี้ออกหรือติดไว้แบบเดิม
บางการใช้งานแบบผมที่ไม่ได้วิ่งผ่านรถติด ก็คงเลือกใส่ไว้อย่างเดิม เวลาจอดในโรงรถจะได้ไม่เหม็นน้ำมันมาก
แต่บางการใช้งานที่ต้องเจอความร้อนมากๆ ก็ควรจะถอดออกเพื่อความปลอดภัยของเจ้าของรถเอง

แต่ทำไงได้ครับ มันเกิดเรื่องแบบนี้หลายครั้งแล้ว แต่ศูนย์ก็นิ่งเฉย ทางออกของชาวสองล้อก็มีแต่คอยช่วยเหลือกันนี่แหละครับ
ก็เลยมีพี่ๆในนี้เขียนคำเตือน เขียนวิธีการ DIY ถอดกล่องดักไอมาให้ดู เพื่อให้เราๆทำกันเองได้ จะได้ไม่ต้องเข้าไปเสียเงินให้ศูนย์


ตัวเลือกที่เราเลือกได้และได้ผลเร็วที่สุดก็คงเป็นถอดกล่องดักไอออก
ส่วนการแก้ไขของศูนย์ก็หวังการผลักดันจากพี่ dukdikdog นี่แหละครับ

แต่ในระหว่างที่รอการแก้ไขของศูนย์ เราก็คงขี่และมีความสุขกับมันได้ด้วยวิธีของเรา
เผลอๆถ้าวันนึงศูนย์มีการแก้ไขหรือไม่ออกมา เราอาจจะเปลี่ยนรถเปลี่ยนรุ่นหรือบางคนเปลี่ยนค่ายไปแล้วก็ได้ครับ

เข้าใจว่าการปรับแต่งต่างๆที่พวกเราทำด้วยตนเองเพื่อแก้ปัญหาเฉพาะหน้าครับ ศูนย์เองเท่าที่ทราบก็ไม่ค่อยเห็นด้วยครับ แต่เนื่องจากทางศูนย์เองก็ดันไม่มีคำตอบให้ พวกท่านทั้งหลายเลยต้องผันชะตากรรมด้วยการทดลอง ทดสอบ และ ดำเนินกาีด้วยตนเองมาโดยตลอด
ผมเข้าใจทุกฝ่ายดีครับ ทางน้องๆพี่ๆที่ครองครองอยู่ก็คงหาทางออกกับปัญหาด้วยตนเองเพราะศูนย์ มันคือ 'ศูนย์' จริงๆครับ
ส่วนท่านที่กำลังจะตัดสินใจซื้อ ก็ลองประมวลข้อมูลทุกอย่างดูครับ แล้วค่อยตัดสินใจเลือกครับ ผมถือว่าเป็นการแชร์ข้อมูลในกลุ่มเพื่อประโยชน์ในการตัดสินใจครับ จะได้ไม่มาบ่นภายหลังว่า 'รู้อย่างนี้ รู้อย่างนั้น น่าจะทำอีกอย่าง' ถือว่าเป็นการให้ข้อมูลในมุมมองที่แตกต่างกันครับ
หากตัดสินใจไปแล้ว จะได้ไม่ต้องมองย้อนหลังกลับมานั่งเสียดายครับ
ตัวผมเอง ขออยู่ นิ่งๆ แล้วค่อยตัดสินใจเลือกใหม่ว่าจะเป็นค่ายไหนต่อไปครับ
ผมคิดว่าข้อมูลที่ผมหามาแชร์กับพวกเราได้ ผมคิดว่ามากพอในมุมมองของข้อมูลทางเทคนิคครับ เชิญท่านทั้งหลายลองหากระทู้เก่าๆที่ผมแปะนิดแปะหน่อยศึกษาดูตามศรัทธาครับ
ถึงนาทีนี้ เท่าที่ทราบ ศูนย์น่าจะมีการตอบสนองบางอย่างในไม่ช้า หลังจากที่แช่แป้งมานมนาน
ฝากพี่ๆน้องๆ สานต่อกันไปด้วยครับ
ผมยังเชื่อว่า เจ้าดูคาติทุกวันนี้ขี่แล้วเท่ห์สุดแล้วครับ ขี่ดีแล้วสำหรับความคิดเห็นของบางท่าน
 แต่ผมว่า หากปัญหาต่างๆได้ถูกสะสางแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม มันจะยิ่งดีมากขึ้นไปกว่านี้อีกครับ
ช่วยกันลุยต่อกันไปครับ ยี่ห้อนี้จะได้อยู่อย่างยาวนานและยั่งยืนครับ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
สวัสดีครับ

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
แนะนำต่อเลยอีกนิด ในกลุ่มเรามีนักกฏหมายอยู่ ก็น่าจะเป็นหัวเรี่ยวหัวแรง รวบรวมรายชื่อและข้อมูล ยื่นหนังสือถึงบริษัทเพื่อขอคำชี้แจงและการแก้ไขอย่างเป็นทางการต่อนื่องเลยครับ ศูนย์จะได้ตื่นนอนสักทีครับ สคบ. เขาก็ช่วยได้หากศูนย์ยังดื่อแพ่งครับ
เหล็กต้องตีตอนร้อนครับ ผมจุดให้แล้ว ช่วยกันต่อให้ติดครับ
รวมกันให้ติดครับ ให้ศูนย์รู้ว่าเราไม่ใช่รายย่อยครับ และอำนาจก็จะกลับสู่ผู้บริโภคอย่างเราๆท่านๆครับ
ในมุมมองผม ปัญหานี้น่าจะใช้เวลานานในการแก้ไข ตราบใดที่ศูนย์ยังต้องรอติดต่อยานแม่ที่อิตาลีทุกก้าว
ย้ำครับพี่น้อง ทำอย่างเป็นทางการเลยครับ...

ออฟไลน์ red1

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 73
  • Moto GP point: +1/-0
ducati ทุกตัวเสน่ห์หลักๆคือเฟรมถักกะเสียงท่ออันดุดันครับ เมื่ออยากฟังเสียงท่อมันส์ๆๆก็ต้องลากเกียร์กันหน่อย เมื่อลากเกียร์รถก็รอบจัดกว่าที่ควรจะเป็นสมมุติว่ารถวิ่งที่100ใช้เกียร์4ที่รอบ4000รอบต่อนาที ถ้าลากเกียร์3รอบมากกว่า4000รอบแน่นอนครับ ความร้อนก็มากขึ้นอีกหน่อย  ก่อนเข้าปั้มเติมนํามันก็ลดรอบลงนิสๆเข้าห้องนําก่อนกินกาแฟสักแก้ว เปลี่ยนพถติกรรมที่จะต้องเติมนํามันก่อนแล้วค่อยพักรถพักคน รึว่ารถก่อนติดไฟแดงเรากําคลัชปล่อยไหลรถรอบก็ตกมารอบเดินเบาแต่อากาศยังผ่านครับกะออยคูลเลอร์ได้อยู่ความร้อนก็คงลดลงบ้างหละครับ เมื่อเรารู้ข้อจํากัดของเค้าปรับตัวอีกนิสให้เข้ากะสาวสวยบ้างชีวิตก็น่าจะสุขสันต์นะครับ ผมจะไปรับรถที่ศูนย์พัทยาอาทิตย์หน้า ถ้าได้มาจะลองหาทางใส่แผงออยให้ยาวขึ้น อาจจะดูตําแหน่องทําครีบปรับอากาศให้ระบายสูบบนเหมือนกระจกรกดัทสันรุ่นช้างเหยีบสมัยก่อนดูครับ m795สําหรับผมคือรถในฝันและเป็นรถที่เอาไว้ขี่เล่น แต่งเล่น แต่จนจิงไรจิงครับ  mon47

ออฟไลน์ Nongk69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1911
  • Moto GP point: +11/-1
0h my god แล้วจะมีทางออกมั้ยเนี้ย abc10