Ducati Bikers Thailand
COMMUNITY => MONSTER AREA => ข้อความที่เริ่มโดย: Pluck.pg ที่ มกราคม 23, 2016, 06:59:13 PM
-
พอดีจะออกตัวนี้ครับ ขอแชร์ประสบสารณ์หน่ิยนะครับ
-
กำลังจะออกใน 1-2 เดือนนี้เหมือนกัน
อยากทราบข้อมูลน่ะครับ มีอะไรต้องระวัง
หรือ ดูเป็นพิเศษ และข้อเสียมีอะไรบ้าง
พี่ๆ ท่านไหนมีข้อมูล ขอเป็นความรู้ด้วยเช่นกันครับ
-
(http://www.mx7.com/i/45b/cdDvDn.JPG) (http://www.mx7.com/view2/yTSPjXMzRuHsp0MH)
ข้อดี
โพสิชั่นในการขับขี่ ผมชอบมากกว่าโมเดลก่อน
กำลังเครื่องเหลือกินเหลือใช้ แรงบิดล้นเหลือ
อัตราสิ้นเปลืองที่ดีมาก ในรุ่นธรรมดาของบรรดาน้องๆที่รู้จักขับในเมืองก็21-24กม./ลิตร ส่วนผมเป็นตัวเพอร์ฟอร์มานซ์ ในเมือง18-20 ครับ
รถติดๆ ลืมปัญหาเรื่องความร้อนไปได้เลย มันก็ร้อนพอๆกับรถเครื่องยนต์ร้อยกว่าม้าเหมือนกันแหละ
(http://www.mx7.com/i/828/Q8HxPc.JPG) (http://www.mx7.com/view2/yTSTerf3ORJJPB46)
ระยะการบำรุงรักษายืดยาวกว่าโมเดลก่อนเยอะ ไม่ว่าจะระยะการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องจนไปถึงระยะการปรับตั้งระยะห่างวาล์ว
ทำให้แม้หมดระยะเวลาเซอร์วิสฟรี คุณก็ยังสามารถดูแลมันได้อย่างไม่เดือดร้อนหากเตรียมตัวหยอดกระปุกตามเลขไมล์อย่างต่อเนื่อง
(http://www.mx7.com/i/8f3/MAEFt4.JPG) (http://www.mx7.com/view2/yTSSFHke1V5JAUzW)
เติมน้ำมันเชื้อเพลิงได้หลากหลาย ขอแค่อย่าเป็น E85แบบล้วนๆ หรือดีเซลเป็นพอ
ไม่ว่าจะ95ยันE20 ขออย่าให้เป็นออกเทนระดับ91มันจัดการตัวมันเองได้หมด คุม Close loop ได้อยู่หมัด
แม้ผสม e20/e85ไประดับครึ่งต่อครึ่งยังเนียนกริบ เอเอฟ95ยังไงมันก็ดีดตัวเองให้ได้ตามนั้น
ข้อเสีย
แน่นอน ไม่ว่าโมเดลไหนอะไหล่ก็แพง
ร้อน...อ้าวไหนตะกี้ว่ามันเป็นข้อดี ใช่ครับถึงจะร้อนน้อยกว่าจนทำให้ไม่เกิดปัญหาอะไรก็ตาม แต่มันก็ถือว่าร้อนอยู่ดี หากไม่อยากร้อนก็คงต้องหารถเล็กๆมาขับ
ความเร็วเดินทางที่เกียร์6 (80-120) เครื่องยนต์สะท้านสะเทือนเลื่อนลั่น มือชาโคตรๆครับ หากอยากนิ่งขึ้นต้องขับให้เร็วขึ้น หรือไม่ก็ลากเกียร์ห้าไป -*-
เข้าเกียร์ว่างยากในหลายๆคันที่ได้ลอง ก็พอแก้ได้ด้วยการปรับตั้งมือคลัชให้มีระยะฟรีน้อยลง หรือหันไปใช้น้ำมันหล่อลื่นที่คุณภาพสูงขึ้น (ตอนนี้ผมใช้ Motul300V 15w60 เข้าเกียร์นุ่มๆลื่นๆเลย)
แบตฯผมเริ่มเสื่อม!!!!!!!!! จริงครับ วัดด้วยเครื่องเช็คแบตฯแล้วแอมป์หายไปเยอะทั้งที่อัตราการชาร์จของไฟทุกเฟสออกมาเต็มแต่แบตฯเก็บประจุไม่อยู่
แต่มันไม่ได้เป็นทุกคัน อันนี้ผมน่าจะซวยเองเพราะไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับระบบไฟเลย ยกเว้นช่างที่ศูนย์ถอดเปลี่ยนและติดตั้งชุดไฟแพคเกจเพอร์ฟอร์มานซ์ในวันที่รับรถ
ส่วนข้อนี้เป็นปัญหาจากที่คนอื่นๆเจอเช่นน้ำมันเบรคซึมที่ฝาปิดกระปุกน้ำมันเบรค น้ำมันเครื่องซึมที่รอยประกบของแครงค์เครื่อง น้ำมันเครื่องซึมที่นัทฝาสูบ ฯลฯ
อาการเหล่านี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เป็นความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆที่อาจเกิดขึ้นได้ เข้าศูนย์แก้ไขก็หายดีครับ
ข้อเสียอื่น เท่าที่ใช้มา7เดือนยังไม่เจออะไรที่มันเป้นปัญหาสำหรับผมนะ ไว้เจอจะมาอัพเดทกันอีกครับ
-
ขอบคุณมากครับ วางเงินจองไปละ
ขอเข้าเป็น 1 ในครอบครัวดูคาติด้วยนะครับ
-
ขอแสดงความยินดีล่วงหน้าเลยครับ^^
ปล.เอาสีอะไรเอ่ย?
-
ขอบคุณโคตรๆ ครับ
-
ขอแสดงความยินดีล่วงหน้าเลยครับ^^
ปล.เอาสีอะไรเอ่ย?
แดงครับ red rabbit
-
ขอแสดงความยินดีล่วงหน้าเลยครับ^^
ปล.เอาสีอะไรเอ่ย?
แดงครับ red rabbit
เยี่ยมเลยครับ ^^
(http://www.mx7.com/i/801/JYJ1xA.JPG) (http://www.mx7.com/view2/yUjzYIVXCOhzjXHO)
-
ขอแสดงความยินดีล่วงหน้าเลยครับ^^
ปล.เอาสีอะไรเอ่ย?
แดงครับ red rabbit
เยี่ยมเลยครับ ^^
([url]http://www.mx7.com/i/801/JYJ1xA.JPG[/url]) ([url]http://www.mx7.com/view2/yUjzYIVXCOhzjXHO[/url])
ยินดีด้วยคร้าบ สำหรับรถใหม่
ปล.ขอบคุณพี่กู้ดครับ ข้อมูลปึกๆ mon57
-
ขอบคุณครับ รับรถเรียบร้อย
ตอนขี่ยังเกร็งๆ อยู่ กลัวล้มหรือเป็นอะไร เพราะมันแพง55555
แต่มีความสุขที่ได้ขี่ และยินดีที่ได้ร่วมเป็นครอบครัวเดียวกันครับ
-
ผมพึงออกมา ได้ประมาณ 7 วัน เอง หม้อพักน้ำหม้อน้ำแตก ตอนนี้ศูนย์เอาไปซ่อมแล้ว อาทิตย์หนึ่งแล้ว ยังไม่เสร็จ
รู้สึกใจไม่ค่อยดีเหมือนกัน
ศูนย์แจ้งว่าปัญหานี้ เจอ ประมาณ 10 คันต่อ 1 คัน ผมน่าจะดวงไม่ดี ใครเจอแบบผมบ้าง mon8