ผู้เขียน หัวข้อ: ล้อ 160 กับ 180 เข้าโค้งต่างกันมากไหมครับ  (อ่าน 2850 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Noodle 795

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 190
  • Moto GP point: +9/-0
  • MONSTER CLUB THAILAND
ล้อ 160 กับ 180 เข้าโค้งต่างกันมากไหมครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 01:26:15 PM »
ความรู้สึกในการขับขี่ ของ 795 สวิงอาร์ม ล้อ 160 กับ 796 โปรอาร์ม ล้อ180 เพื่อนๆ ว่าการขับขี่มันต่างมากไหมครับ

ความเร็วต้น / ปลาย
การเข้าโค้ง
 mon5 ใครพอมีความรู้รบกวนหน่อยครับ
MONSTER 795 THAILAND


Ducati Bikers Thailand

ล้อ 160 กับ 180 เข้าโค้งต่างกันมากไหมครับ
« เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 01:26:15 PM »
//

ออฟไลน์ ma-may

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 196
  • Moto GP point: +8/-0
Re: ล้อ 160 กับ 180 เข้าโค้งต่างกันมากไหมครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 02:19:32 PM »
ผมว่าถ้าไม่ได้ขี่ลงสนาม ล้อ 160 ก็แจ๋วแล้วครับ ท่องเที่ยวเข้าโค้งไม่ต้องเร็วอยู่แล้ว mon61

เพื่อนในกลุ่มบางคน ขี่ 250 ล้อโต   เข้าโค้งไวกว่าตัวพัน มีมากมายคับ เหอะๆ mon48 

อยู่ที่ทักษะ กับการคำนึงความปลอดภัยด้วยละครับ
สมาชิก สาย **คว้าสายลม**
Monster Club Lover


ออฟไลน์ x6xus(x)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 515
  • Moto GP point: +10/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ล้อ 160 กับ 180 เข้าโค้งต่างกันมากไหมครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 10:50:19 PM »
ผมว่าล้อ 160 มันจะทำให้พลิกรถได้ไว้กว่าล้อหน้ากว้าง 180 นะครับ. แต่ความมั่นใจในการเข้าโค้งยางหน้ากว้างน่าจะมีมากกว่าเพราะหน้ากว้างของยางทำให้แบนได้มากกว่า อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ

ออฟไลน์ kao_magicman

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 126
  • Moto GP point: +3/-0
  • เพศ: ชาย
  • อยู่อย่างไร้ค่า หรือตายห่าดุจฮีโร่
Re: ล้อ 160 กับ 180 เข้าโค้งต่างกันมากไหมครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 30, 2011, 01:10:03 PM »
เหมือนผมเคยเห็นคนเอาเข่าเช็ดพื้นด้วย ninja ยาง 130

ผมเลยไม่ค่อยเป็นห่วงโค้งด้วยยาง 160

กลัว " ไม่เท่ " ซะมากกว่า  mon16

เรียน Product Design ลาดกระบังครับ
สมาชิค Magic Man Bike Club

ออฟไลน์ gayray

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 132
  • Moto GP point: +3/-0
Re: ล้อ 160 กับ 180 เข้าโค้งต่างกันมากไหมครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 05:27:23 PM »
กว้างกว่าโค้งได้ดีกว่าแน่นอนครับ แต่แรงเสียดทานก็สูงตาม เครื่องต้องแรงตามครับ ล้อใหญ่ถึงอยู่ในรถแรงๆได้ไงครับ และฝากเตือนอย่าทิ้งโค้งบนถนนทั่วๆไปเด็ดขาด เพราะอันตรายมาก ไม่ว่าจะเศษหิน ทราย น้ำมันเครื่องที่หยดลงพื้นหรือน้ำ ควรทิ้งเฉพาะในสนามแข่งหรือถนนที่เราได้ดูไว้ก่อนแล้วว่าเซฟดีครับ

ออฟไลน์ adnarial [Bank BB Team]

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 57
  • Moto GP point: +2/-0
    • FZ CLUB THAILAND
Re: ล้อ 160 กับ 180 เข้าโค้งต่างกันมากไหมครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 12:47:42 PM »
ไม่เคยขี่ ducati นะครับ เคยแต่คร่อม ..
 mon6

แต่หลักๆแล้วต่อให้ยางขนาด 160 เท่ากัน แต่ยางคนละทรง ก็ให้ฟีลลิ่งในการขี่คนละแบบ
ทรงยางหลักๆแบ่งได้ 3 ทรง
1. sport - หน้ายางกลมป๊อก เนื้อยางนิ่มเนียน พลิกโค้งไว เชื่องโค้งมากมาย
แต่ต้องระวังตอนจะเอาขึ้นเพราะหน้ายางมันกลมต้องเปิดคันเร่งส่งออกให้เนียนๆแล้วจะขี่สนุกมาก จำพวก pirelli supercorsa, bt090,A12 (ถ้าผมจำรุ่นไม่ผิดนะ)

2. sport-touring - ค่อนข้างกลมแต่เนื้อยางแข็งกว่า sport อายุการใช้งานนานกว่า มักจะกัดดอกหนา เยอะ กว่า เพื่อการรีดน้ำบนถนนเปียก
เนื้อยางแล้วแต่ อาจจะ 1-2 compound ตรงกลางอาจจะเนื้อแข็ง ขอบๆ อาจจะอ่อนหน่อย เพื่อให้เกาะโค้งได้ดีขึ้น
จำพวก pirelli angel, bt 003 rs

3. touring  - เน้นอายุใช้งานนานๆ หน้ายางค่อนข้างป้าน ทรงตัวทางตรงความเร็วสูงได้ดี มักจะออกดื้อโค้งนิดๆ ไม่เน้นแบบโค้ง เนื้อยางมักจะแข็งกว่า sport

แล้วถ้ารถรุ่นเดียว ยางทรงเดียวกัน แต่หน้ากว้างต่างกันหล่ะ เช่น bt090 ขนาด 160 กับ 180 (บนล้อใหม่)
ส่วนตัวผม ผมว่าอยู่ที่ทักษะครับ หน้ายางเหมาะสมกับกำลังของรถแล้ว ที่เหลือก็อยู่ที่คนขับ
แต่ยอมรับอย่างนึงว่า อย่างหน้ากว้างขึ้น ต้องอาศัยคนขับช่วยเยอะขึ้นในการดึง หรือ กดรถลงคับ

ออฟไลน์ Q DNT

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 3057
  • Moto GP point: +29/-2
  • เพศ: ชาย
  • Ducati Only!!
Re: ล้อ 160 กับ 180 เข้าโค้งต่างกันมากไหมครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 26, 2011, 03:00:32 PM »
ไม่เคยขี่ ducati นะครับ เคยแต่คร่อม ..
 mon6

แต่หลักๆแล้วต่อให้ยางขนาด 160 เท่ากัน แต่ยางคนละทรง ก็ให้ฟีลลิ่งในการขี่คนละแบบ
ทรงยางหลักๆแบ่งได้ 3 ทรง
1. sport - หน้ายางกลมป๊อก เนื้อยางนิ่มเนียน พลิกโค้งไว เชื่องโค้งมากมาย
แต่ต้องระวังตอนจะเอาขึ้นเพราะหน้ายางมันกลมต้องเปิดคันเร่งส่งออกให้เนียนๆแล้วจะขี่สนุกมาก จำพวก pirelli supercorsa, bt090,A12 (ถ้าผมจำรุ่นไม่ผิดนะ)

2. sport-touring - ค่อนข้างกลมแต่เนื้อยางแข็งกว่า sport อายุการใช้งานนานกว่า มักจะกัดดอกหนา เยอะ กว่า เพื่อการรีดน้ำบนถนนเปียก
เนื้อยางแล้วแต่ อาจจะ 1-2 compound ตรงกลางอาจจะเนื้อแข็ง ขอบๆ อาจจะอ่อนหน่อย เพื่อให้เกาะโค้งได้ดีขึ้น
จำพวก pirelli angel, bt 003 rs

3. touring  - เน้นอายุใช้งานนานๆ หน้ายางค่อนข้างป้าน ทรงตัวทางตรงความเร็วสูงได้ดี มักจะออกดื้อโค้งนิดๆ ไม่เน้นแบบโค้ง เนื้อยางมักจะแข็งกว่า sport

แล้วถ้ารถรุ่นเดียว ยางทรงเดียวกัน แต่หน้ากว้างต่างกันหล่ะ เช่น bt090 ขนาด 160 กับ 180 (บนล้อใหม่)
ส่วนตัวผม ผมว่าอยู่ที่ทักษะครับ หน้ายางเหมาะสมกับกำลังของรถแล้ว ที่เหลือก็อยู่ที่คนขับ
แต่ยอมรับอย่างนึงว่า อย่างหน้ากว้างขึ้น ต้องอาศัยคนขับช่วยเยอะขึ้นในการดึง หรือ กดรถลงคับ
แจ่มเลยครับ

ออฟไลน์ punkpound(ปังปอนด์ DCG!!)><

  • หิวโนม
  • VIP ผู้ประสานงานกลุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 1527
  • Moto GP point: +13/-0
  • ><
Re: ล้อ 160 กับ 180 เข้าโค้งต่างกันมากไหมครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 29, 2011, 09:54:19 AM »
ไม่เคยขี่ ducati นะครับ เคยแต่คร่อม ..
 mon6

แต่หลักๆแล้วต่อให้ยางขนาด 160 เท่ากัน แต่ยางคนละทรง ก็ให้ฟีลลิ่งในการขี่คนละแบบ
ทรงยางหลักๆแบ่งได้ 3 ทรง
1. sport - หน้ายางกลมป๊อก เนื้อยางนิ่มเนียน พลิกโค้งไว เชื่องโค้งมากมาย
แต่ต้องระวังตอนจะเอาขึ้นเพราะหน้ายางมันกลมต้องเปิดคันเร่งส่งออกให้เนียนๆแล้วจะขี่สนุกมาก จำพวก pirelli supercorsa, bt090,A12 (ถ้าผมจำรุ่นไม่ผิดนะ)

2. sport-touring - ค่อนข้างกลมแต่เนื้อยางแข็งกว่า sport อายุการใช้งานนานกว่า มักจะกัดดอกหนา เยอะ กว่า เพื่อการรีดน้ำบนถนนเปียก
เนื้อยางแล้วแต่ อาจจะ 1-2 compound ตรงกลางอาจจะเนื้อแข็ง ขอบๆ อาจจะอ่อนหน่อย เพื่อให้เกาะโค้งได้ดีขึ้น
จำพวก pirelli angel, bt 003 rs

3. touring  - เน้นอายุใช้งานนานๆ หน้ายางค่อนข้างป้าน ทรงตัวทางตรงความเร็วสูงได้ดี มักจะออกดื้อโค้งนิดๆ ไม่เน้นแบบโค้ง เนื้อยางมักจะแข็งกว่า sport

แล้วถ้ารถรุ่นเดียว ยางทรงเดียวกัน แต่หน้ากว้างต่างกันหล่ะ เช่น bt090 ขนาด 160 กับ 180 (บนล้อใหม่)
ส่วนตัวผม ผมว่าอยู่ที่ทักษะครับ หน้ายางเหมาะสมกับกำลังของรถแล้ว ที่เหลือก็อยู่ที่คนขับ
แต่ยอมรับอย่างนึงว่า อย่างหน้ากว้างขึ้น ต้องอาศัยคนขับช่วยเยอะขึ้นในการดึง หรือ กดรถลงคับ
แจ่มเลยครับ


สุดยอด  mon48