ผู้เขียน หัวข้อ: Test Ride ฟิลลิ่งการขับขี่ และความคุ้มค่า Ducati M821 Vs Kawasaki Z800  (อ่าน 20050 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
หลังจากที่ Ducati Monster 821(ต่อไปขอเรียกว่า M821นะครับ) เริ่มส่งมอบรถกันมาได้สามสี่เดือน  ก็เริ่มมีคำถามถึงความคุ้มค่าของตัวรถ เมื่อเปรียบเทียบกับ Kawasaki Z800 (ต่อไปในรีวิวนนี้จะเรียกว่า Z800นะครับ) โดยเฉพาะ เพื่อนๆ ใหม่ ที่กำลังสนใจ มองหารถ คลาส ระดับ 800 cc. สักคัน  คงอดไม่ได้ ที่จะคิดเปรียบเทียบรถทั้งสองตัวนี้  ...

กับทางนึง  M821  ที่สด  ใหม่ มาก ๆ  กับเทคโนโลยี  ที่มีมาให้ ระบบเบรค ที่ไว้ใจได้  อัตราเร่ง แรงม้า ที่ไม่ด้อยกว่า  .. แต่  ราคาค่าตัว ต่างกันเกือบ 100,000 บาท เลยทีเดียว   คือ  M821 ราคาเริ่มต้นที่  469,900 บาท   ส่วน Z800 ราคาเริ่มที่ 375,000 บาท 

เรื่องเกี่ยวกับ รูปร่างหน้าตา ต่าง ๆ ในรีวิว นี้ ผมคงไม่ได้รีวิวถึงมากนะครับ เพราะเป็นความชอบส่วนบุคคลมากกว่า และสามารถหารูปได้จากเน็ตเยอะแยะแล้วนะครับ 

ดังนั้น ในรีวิวนี้ ..  ผมเอง จะขอพูดถึง ฟิลลิ่ง การขับขี่ รวมถึงอัตราเร่ง  ระบบเบรค ความรู้สึกต่าง ๆ ที่ได้รับ  ในมุมมองที่ต่างกัน ของเครื่องสองตัวนี้ รวมถึงการนั่ง  การซ้อน ต่าง ๆ ให้ครบทุกมุม จากการใช้งานเป็นหลักนะครับ   

โดยส่วนตัวรถ Ducati monster 821 นั้น   ต้องขอขอบคุณทาง DUCATI THAILAND ที่เปิดโอกาสให้ได้ทดลองขี่ครับ
ส่วนรถ  Kawasaki Z800 นั้น  ผมเองต้องขอขอบคุณทาง สำนักแต่ง BIKERS สำหรับการให้รถมายืมออกทริป เพื่อเทสสมรรถนะ นะครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2015, 01:50:34 PM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

Ducati Bikers Thailand


ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: Test Ride ฟิลลิ่งการขับขี่ และความคุ้มค่า Ducati M821 Vs Kawasaki Z800
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2015, 02:06:46 PM »
เริ่มกันที่ด้าน Ducati Monster 821 นั้น สำหรับรุ่นใหม่นี้  ได้พกพาเครื่องยนต์รุ่นใหม่มาประจำการ ด้วยเครื่องรหัส Testatretta 11 L-Twin 4 จังหวะ ขนาด 821 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังแรงสุด 112 แรงม้า แรงบิด 89.4 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นโช้คอัพกลับหัวขนาด 43 มิลลิเมตร ด้านหลังเป็นโมโนช็อกสรปิงพร้อมสวิงอาร์มอะลูมิเนียม ส่วนระบบเบรกด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกคู่ ด้านหลังเป็นดิสก์เบรกเดี่ยว ซึ่งติดตั้งระบบเบรก ABS มาให้เรียบร้อย



โดยเครื่องตัวนี้ ได้พัฒนา มาจากรุ่นเดิม คือ เป็นแบบ 4 จังหวะ  ให้แรงบิดที่เพิ่มขึ้นมาก กับ แรงม้า ปลาย  ที่ไหล ๆ ไปได้อีกเยอะ จากเดิมที่มีแค่ 87 แรงม้า แถมใส่หม้อน้ำแก้ร้อนใน มาให้เรียบร้อย  เรียกว่า อะไรเคยโดนติติง ก็แก้ตรงจุด อัดเต็ม (แถมเพิ่มราคารถนิดหน่อย) กันไปเลย



ที่สำคัญ คือ มีเทคโนโลยีใหม่ ๆ คม ๆ อย่างการปรับโหมดแรงม้า และ DTCและ ABS ช่วยเพิ่มความมั่นใจในทุกสภาวะการขับขี่ เหมือนมีรถ 3 คัน ในคันเดียว (งงมะครับ mon16)



รายละเอียดสเปค Ducati Monster 821

เครื่องยนต์
๏ Power: 112 hp @ 9,250 rpm (75hp Urban)
๏ Torque: 9.1 kgm @ 7,750 rpm
๏ Displacement: 821.1cc
๏ Bore: 88mm
๏ Stroke: 67.5mm
๏ Ratio bore/stroke: 1.3:1
๏ Compression ratio: 12.8:1
๏ Valve clearance check: 30,000 km
๏ Shell Advance oil change: 15,000 km

Steel trellis frame attached to cylinder heads
๏ + 99% torsional stiffness
๏ + 67% flex-torsional stiffness
๏ – 1.23 kg (-2.71 lb)
Steel trellis subframe attached to cylinder heads
๏ -1.1 kg (-2.43 lb)

Brembo-Bosch ABS Braking system
๏ 2 x 320 mm front discs
๏ M4.32 Monobloc front brake calliper
๏ Axial front brake master cylinder with adjustable lever
๏ ABS 9MP processor

Wheels & Tyres
10-spoke light alloy, same design as Panigale and Multistrada
๏ Front: 3.5” x 17”
๏ Rear: 5.50” x 17”
๏ Front: 120/70 Pirelli Diablo Rosso II
๏ Rear: 180/60 Pirelli Diablo Rosso II

Front forks
๏ Φ 43 mm front forks
๏ Cast top & bottom triple clamps
๏ Rubber mounted handlebar risers
๏ Rear view mirrors with aluminium stems

Specifications
๏ Wheelbase: 1,480 mm (58.26”)
๏ Rake: 24.3°
๏ Trail: 93.2 mm (3.67”)
๏ Offset: 36 mm (1.42”)
๏ Lean angles: up to 48°
๏ Steering lock: 60° total
๏ Dry weight: 179.5 kg
๏ Wet weight: 205.5 kg

Adjustable seat height:
๏ 785mm – 810mm with standard seat
๏ถังน้ำมันจุ 17.5 ลิตร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2015, 02:36:41 PM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: Test Ride ฟิลลิ่งการขับขี่ และความคุ้มค่า Ducati M821 Vs Kawasaki Z800
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2015, 02:17:23 PM »
ที่นี้มาดูที่ เจ้าแรด  Z800 กันบ้าง   mon42





กับรูปทรง แนวบ้าพลัง  โต้ลม เน็คเก็ตไบค์  ชิวล์ในเมือง  แต่ออกทริป ก็สะใจ ..  สนองนี๊ด ชายไทยหลายคนที่ชอบรถแนวโชว์หล่อ .. ขอบอกว่า มันเท่ห์จริงครับ  มาพร้อม กับเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของ 4 สูบ ที่ถือเป็นของเด็ดที่ทำให้ใครหลายคน ต้องคิดหนัก ว่าจะเลือกดูคาติ ที่มี 2 สูบ หรือติดใจในเสียงหวาน ๆ ของ 4 สูบ มากกว่ากัน  .. ส่วนข้อเสียที่ใครหลายคนก็พูดกันอีกเรื่อง คือเรื่อง น้ำหนักของตัวรถ  ซึ่งหนัก 229 กิโลกรัม  ในขณะที่ M821 นั้น หนัก 179.5 กิโลกรัม  ต้องยอมรับว่า น้ำหนักตัวที่ต่างกัน เกือบ 50 กิโลกรัมนี้ .. เป็นสาระสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้แรงบิด แรงปลาย การทรงตัว และความสะดวกในการเข็นรถ ต่างกันครับ






รายละเอียดสเปค Kawasaki  Z800
เครื่องยนต์         4 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ        806 cc.
ระบบวาล์ว         DOHC 16 วาล์ว
ขนาดกระบอกสูบ/ช่วงชัก 71.0 มม.x 50.9 มม.
อัตราส่วนการอัด 11.9:1
ระบบเกียร์         6 เกียร์
ระบบจุดระเบิด   ดิจิตอล
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง          ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบหัวฉีด
ระบบสตาร์ท      ไฟฟ้า
ระบบคลัช          แบบเปียกหลายแผ่นซ้อนกัน
ขนาดยางหน้า    120/70ZR17M/C (58W)
ขนาดยางหลัง    180/55ZR17M/C (73W)
โช้คอัพหน้า        โช้คหน้าหัวกลับ 41 มม. ปรับ preload และ rebound ได้
โช้คอัพหลัง        โช้คหลังแก๊ส Uni-Trak ปรับ preload และ rebound ได้
เบรคหน้า           ดิสก์คู่ขนาด 310 มม. ปั้มเบรก 4 ลูกสูบ
เบรคหลัง           ดิสก์เดี่ยว 250 มม. ปั้มเบรก 1 ลูกสูบ
ยาว x กว้าง x สูง 2,100 mm.x800 mm.x1,050 mm.
ระยะฐานล้อ       1,445 mm.
ความสูงใต้ท้องรถ           150 mm.
ความสูงเบาะ      834 mm.
น้ำหนักรถ         229 kg.
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง  17 ลิตร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2015, 02:21:30 PM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: Test Ride ฟิลลิ่งการขับขี่ และความคุ้มค่า Ducati M821 Vs Kawasaki Z800
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2015, 02:31:43 PM »
ต้องขอเกริ่นไว้ก่อนว่า รีวิวนี้ เขียนจากฟิลลิ่งรถที่ได้นำมาเทส  ซึ่งอาจจะไม่เหมือนกันในแต่ละคัน  โดยใช้ความรู้สึกส่วนตัวของผู้เขียนเองนะครับ ผมพยามจับความรู้สึกต่าง ๆ อย่างเป็นกลาง และนำมาถ่ายถอดเพื่อให้เพื่อนที่สนใจได้รับข้อมูลที่ตรงที่สุด เท่านั้นครับ

มาเริ่มกันทีละเรื่องนะครับ

เครื่องยนต์ อัตราเร่ง

M821 :  ต้องขอบอกว่า ตอนที่ได้คล่อมและสตาร์ทเครื่อง  เสียงเครื่องสมูท รู้สึกได้ถึงพละกำลังที่อัดแน่น รอการบิด เหมือนรอปล่อยระเบิดครับ ถ้าคุณอยากสนุก  ..  แนะว่า ใส่โหมดสปอร์ท ไว้แต่แรก  แล้วทุกอย่างจะติดตามมือคุณไปครับ  บิดปั๊บ  เซนเซอร์คันเร่งไฟฟ้าสั่งประมวลผลตามมือปุ๊บ ไม่มีหน่วงแม้แต่มิลเดียวครับ     แรงตอนออกตัว และแรงบิด ตามแบบฉบับ เครื่อง 2 สูบ L ยังคงให้ความสนุกและตอบสนองได้ดี  ยิ่งมี 4 วาว์ล ยิ่งแรงครับ  ในขณะเดียวกัน เมื่อเจอฝน หรือ เข้าโค้งหนัก ๆ ในเขา  กลัวเปิดคันเร่งเกิน ก็สามารถปรับโหมดลงมาที่ Urban ได้ครับ  แรงม้าจะตัดลงมาเหลือ 75 ม้า  และ คันเร่งจะหน่วงเวลามากขึ้นนิดนึง  ทำให้อาการท้ายปัด หรือ เผลอบิดแรงเกินไป ไม่เกิดขึ้นครับ    เรียกว่า สนุกกับเครื่องกับอัตราเร่งได้เต็มที่ครับ



Z800 : สิ่งแรกที่รู้สึกได้หลังสตาร์ทคือ  เสียงที่หวานหูสไตล์ 4 สูบครับ   ตอนเริ่มขยับรถแรก ๆ อาจจะรู้สึกว่ารถหนัก นิดหน่อยครับ  แต่พอออกตัวไปล้อลอยแล้ว ก็จะรู้สึกได้ว่า รถเบา  ควบคุมไม่ยากครับ บุคลิกเครื่องเมื่อบิด จะไม่แรง กระโชกโฮกฮาก เท่ากับ M821 ครับ   แต่เมื่อรอบเครื่องขึ้นมาระดับกลาง ๆ สัก 5000 รอบเป็นต้นไป จะรู้สึกว่า เครื่องยังเร่ง บิดส่งไปต่อได้ครับ  เป็นรถที่ให้ฟิลลิ่งการขับขี่สนุก มั่นใจในการแซงครับ  ..  ขอติงนิดว่า  การเปลี่ยนเกียร์ จะเสียเวลานิดหน่อยครับ เพราะก้านครัช เซ็ตไว้ลึกมากครับ กว่าจะสับเกียร์สอง  สับเกียร์สาม ใช้ระยะปลายเท้าเยอะครับ ทำให้การต่อเกียร์ไม่ชิด เสียเวลานิดหน่อยครับ



ระบบเบรค

ในเรื่องของระบบเบรคนี้  ผมถือว่ามีความแตกต่างกันชัดเจนอย่างมากครับ

M821 : ในส่วนของ M821 นั้น ให้เบรค Brembo-Bosch ดิสหน้าคู่ ขนาด 320 mm. พร้อมระบบ ABS ติดตั้งมาเป็นมาตรฐานเลย ซึ่ง ฟิลลิ่งการเบรค ถือว่า คมมาก   ต้องลองสัมผัสระยะก้านเบรคบ่อย ๆ จะหยุดได้สมูทขึ้น และยังไว้ใจได้กับ ABS ที่สามารถปรับระดับการทำงานได้ 3 ระดับ เพื่อสภาพถนนที่แตกต่างกัน  ถือว่าให้ของดี ที่เพียงพอแก่การใช้งานครับ ชอบครับ





Z800 : ตอนที่ได้เริ่มขี่ครั้งแรก พอกดเบรคปั๊บ   เหวอครับ :P !!  ตกใจมาก เบรคหน้า ไม่เบรคเลย ได้แค่ชะลอ ๆ เท่านั้น ต้องกดย้ำ ๆ แน่นๆ อีกหน่อย ถึงจะเริ่มหยุดครับ  และสิ่งนี้ ทำให้ตอนผมขี่ออกทริปด้วยความเร็วสูง จะมีความไม่มั่นใจในระบบเบรคนี่ละครับ  และก็รู้สึกแบบนั้นทุกครั้งจริงๆ  ระบบเบรคของ z800 สำหรับผม ถ้าได้มาเป็นเจ้าของจริง ผมเปลี่ยนแน่นอนครับ   เพราะมันสำคัญมากๆเลย



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2015, 03:45:30 PM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: Test Ride ฟิลลิ่งการขับขี่ และความคุ้มค่า Ducati M821 Vs Kawasaki Z800
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2015, 02:46:02 PM »
ระบบกันสะเทือน

M821 : มาในส่วนของช่วงล่างนั้น M821 ให้โช๊คหน้า ขนาด 43 mm และโช๊คหลัง ซาร์ด วางกลางตำแหน่งรถ โดยรวมเข้าโค้งได้มั่นใจดีครับ มีตึง ๆ รู้สึกถึงผิวถนนบ้าง แต่ก็ให้ความมั่นใจได้ทุกโค้ง  ไม่มีย้วย หรือยุบนิ่มเกินไป



Z800 : โช๊ค Z800 มีดีที่สามารถปรับระดับความหนืดได้ ของ Kayaba และด้านหลัง มี ซับแทงค์ให้ด้วย  ได้ความนิ่มนวลที่ดีมากครับ  เวลาตกหลุมต่าง ๆ รถสามารถขี่ผ่านไปได้สบาย นิ่มกว่า M821 ครับ อันนี้ชอบใจ



ความร้อน

M821 :  ถึงแม้ในรุ่นใหม่นี้ ทางดูคาติ จะใส่หม้อน้ำเข้ามาให้แล้ว .. แต่ถ้าขี่ในเมืองตอนรถติด ๆ มุดๆ แทรก ๆ  ผมว่า มันยังร้อนมากอยู่นะครับ (ร้อนน้อยกว่ารุ่นเดิมครับ)  ถามว่ารับได้ไหม ก็ต้องตอบว่า ได้ครับ   แต่ไม่ร้อน หรือ สบายขาเหมือนรถญี่ปุ่นเลยไหมนี่  ไม่ใช่แน่นอนครับ  ร้อนกว่าครับ



Z800 :  สำหรับความร้อนของZ นั้น  ทำออกมาได้ดีสไตล์รถญี่ปุ่น ที่เข้าใจเอเชียครับ ทั้งยามวิ่งทางไกล หรือ รถติด ต้องมุดต้องแทรก  ความร้อนที่พัดออกมาอยู่ในเกณฑ์ รับได้ สบาย ๆ ครับ ไม่ร้อนจนหงุดหงิด หรือต้องถ่างขาผึ่งลมแต่อย่างใด  สบายครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2015, 04:03:02 PM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: Test Ride ฟิลลิ่งการขับขี่ และความคุ้มค่า Ducati M821 Vs Kawasaki Z800
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2015, 02:46:14 PM »
สรุป กันเลยครับ   กับ ข้อดี ข้อเสียของแต่ละคัน 

ถามว่าจะเอาคันไหนดี ?

ผมขออนุญาติตอบว่า   ..  M821  ก็เหมือน Z800 ที่เพิ่มเติม อัพเกรด ของแต่งต่าง ๆครับ   ในราคา 100,000 บาท ที่ต้องจ่ายเพิ่ม  สิ่งที่ได้เพิ่มคือ ระบบเบรค ที่ดีขึ้น  ได้ ABS ได้ DCT  รวมถึง ลูกเล่นในการเปลี่ยนโหมดขับขี่ต่าง ๆ อีก 3 แบบ ที่ปกติ จะใส่ในรถรุ่นคลาส 1000 cc. นะครับ

ถ้าจะเลือก Z800 ?

คุณต้องเป็นคนที่ไม่ยึดติดในแบรนด์ดูคาติครับ  และชอบเสียงเพราะ ๆ ของ 4 สูบ หวาน ๆ ในราคาที่คว้ามาเป็นเจ้าของได้ง่ายกว่า ยิ่งถ้าชอบรูปทรง แนวซามูไร เฉี่ยวๆ โฉบ ๆ ด้วยแล้ว  Z800 เป็นคำตอบที่ดี และมีความสุขในระยะยาวมากครับ ค่าบำรุงรักษารถ ก็ถูกกว่าแน่นอน

ถ้าจะเลือก M821 ?

คุณต้องรู้ก่อนว่ามันแพงกว่า Z800 ประมาณ 100,000 บาท เลยทีเดียว  แต่สิ่งที่ได้มา ก็คือ ระบบต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้น  ซึ่งถ้าแต่ง Z800 ก็คงเสียเกือบ แสนบาทเช่นกัน   แต่ที่ได้เพิ่มอีกอย่างคือ  โลโก้บนตัวถังที่เขียนว่า Ducati ซึ่งสำคัญมากกับใครหลาย ๆ คนที่ยังเลือกที่จะขี่ดูคาติในวันนี้

รถทั้งสองคัน  ผมว่า ราคาที่ตั้งมา ก็สมน้ำสมเนื้อด้วยกันทั้งคู่   เป้นคู่ที่เปรียบเทียบเรื่องความคุ้มค่า ต่อเงินที่ต้องจ่ายไปแล้วก็พอ ๆ กัน  .. ที่เหลือ ก็อยู่แค่ว่าเงินในกระเป๋าเพื่อนๆ พร้อมแค่ไหนด้วยครับ   ถ้าเงินพร้อมพอ  ผมเชียร์ M821 ครับ   ไม่เกี่ยวกับแบรนด์นะครับ  แต่สิ่งที่ได้เพิ่ม  มันเป็นเรื่องสำคัญซึ่งคุ้มค่ามากที่จะเสียตังค์เพิ่มครับ






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2015, 04:23:51 PM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ chartpisut

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 11
  • Moto GP point: +0/-0
Re: Test Ride ฟิลลิ่งการขับขี่ และความคุ้มค่า Ducati M821 Vs Kawasaki Z800
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 22, 2015, 03:48:48 PM »
 mon4 รีวิวเปรียบเทียบได้ดีมากเลยครับ

ออฟไลน์ aiauy

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 4
  • Moto GP point: +0/-0
Re: Test Ride ฟิลลิ่งการขับขี่ และความคุ้มค่า Ducati M821 Vs Kawasaki Z800
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 24, 2015, 11:08:19 AM »
เสริมนิดนึง ถ้า ดาวน์ 20% เท่ากัน ผ่อน 36 เดือนเท่ากัน monter 821 red ราคารวมดอกเบี้ย จะแพงกว่า z800 เหลือช่องว่างราคา ที่ 42,500 บาท

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: Test Ride ฟิลลิ่งการขับขี่ และความคุ้มค่า Ducati M821 Vs Kawasaki Z800
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2015, 01:34:27 PM »
 mon42 ขอบคุณสำหรับทุกคอมเมนต์นะค้าบ
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ rawiwat12

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 122
  • Moto GP point: +0/-0
Re: Test Ride ฟิลลิ่งการขับขี่ และความคุ้มค่า Ducati M821 Vs Kawasaki Z800
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 10, 2015, 10:32:29 PM »
ถ้าไม่มีแคมเปญฟรีค่าบำรุงรักษาอย่าลืมเก็บไปคิดด้วยนะครับ..เพราะขึ้นชื่อ Ducati แล้วตั้งแต่ผมเข้าศูนย์มาไม่เคยต่ำกว่า 5,000 (899 นะครับ) ซึ่งในสมัยขับ 795 เผลอเปลี่ยนผ้าเบรคกับกรองเจอไป 2 หมื่นนะครับตรงนี้สำคัญมาก...พร้อมทั้งของแต่งทุกอย่างจะแพงกว่าญี่ปุ่นทั้งหมดโดยไร้สาเหตุ.....ปล.แต่ทุกวันนี้ผมก้รักดูคาติเหมือนเดิมนะครับแต่กระทู้นี้เป็นการรีวิวดังนั้นต้องเอาให้ครบถ้วน