คันที่ 7 ... เมื่อ ก้าวเข้าสู่ รถป้ายแดง คันแรก ในชีวิต..กับ รถประกอบไทย .. รุ่นแรก ของ Ducati และเป็นคันแรก ของประเทศไทย นั่นก็คือ
Ducati Monster 795
(http://image.ohozaa.com/i/2b5/rQjJM.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/oDYu)(http://image.ohozaa.com/i/55e/9O8gHP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vVDSN0hcX5kTDk52)
กับคันนี้ แรกเริ่มเดิมที่ หลังจากที่ขาย cbr1000 ไป กะว่า จะซื้อ cb1000 เน็คเค็ท ปี 2010 ครับ แต่พอดี อดได้ เลยต้องมองหารถคันใหม่
การตัดสินใจ และการจอง mon42
ตอนแรก ทีหารถใหม่ เจอกับ monster 696 ปี 08 ครับ ขายอยู่ 420000 บาท ก็มองแล้วมองอีก อยากได้มาก ๆ เลย เลยขอลองครับ .. แต่แล้ว.. ด้วยความโชคดี ที่ได้เจอกะพี่หน่อง .. พี่หน่องกระซิบบอกว่า เฮ้ย.. ดูคาติ จะทำตัวประกอบไทยแล้ว เครือ่งเดียวกับ 796 เลย จะมาซื้อมือสองทำไม จองมือหนึ่งโลด .. ราคาไม่น่าเกิน 450000 บาท
โอ้ววว.. รอสิครับงานนี้ ก็คอยเ้ฝ้าติดตาม หาเบอร์โทร.หาเซล ว่าเปิดจองหรือยัง พอดีตอนนั้น เป็นช่วงน้ำท่วมครับ เลยต้องวัดดวง ว่าศูนย์จะเปิดหรือไม่ คอยโทร.ตามเซลตลอด จนสุดท้าย ผมก็ไปยืนรอหน้าศูนย์ดูคาติ ทองหล่อ ในวันแรก ที่เค้าให้เปิดจองรถ M795 (ตอนนั้นยังไม่มีรถเดโม่ให้ดูเลยครับ)
ด้วยความมั่นใจว่ามันโอเค ก็จองเลยครับ คิวแรกเลย กะว่า ได้ขี่เร็วแน่นอน
(http://image.ohozaa.com/i/3ac/ScbIS.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/oDZg)
ระหว่างนั้น จับพลัดจับผลู มาทำเว็บบอร์ด mon61
ด้วยความที่ มองเห็นว่า ลูกค้าดูคาติ คงจะเพิ่มขึ้นมากมาย และประกอบกับทำกลุ่มแบดบอย มาเรื่อย ๆ จัดออกทริปจองที่พักเองตลอดมา เลยอยากสร้างกลุ่มเพื่อน ๆ เพิ่มครับ นั่นจึงเป็นที่มาของเว็บบอร์ด
www.monsterclub-thai.com (http://www.monsterclub-thai.com)
ปัจจุบัน เว็บก็เป็นช่วงเติบโต และได้รับมิตรภาพ ความอบอุ่นมากมาย ดีใจครับ ที่่ตัดสินใจลองทำในช่วงเวลานั้น
วันรับรถครั้งแรก
หลังจากที่รอรถมาหนึ่งเดือน ในที่สุด เซลก็โทรมาแจ้งให้ไปรับรถได้ครับ โอ้ววว.. นอนไม่หลับกันเลยครับ
เช้านั้นจำได้ว่าตรงกับเช้าวันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2554 (ติดในหัวเลย) ตื่นขึ้นมาสดใสมาก หยิบหมวก หยิบเสื้อการ์ด ขึ้นแท็กซี่ไปด้วยใจระทึกครับ ไปถึง มีM795 จอดอยู่ 4 คัน เขียนว่า "รอส่งมอบ" โอ้ยยย.. ดีใจ abc35 ซักพักพี่เซลก็เอาเอกสารมาให้เซ็น ตรวจมอบรถ พร้อมกับเลี้ยงกาแฟ ในดูคาติคาเฟ่ หนึ่งแ้ก้วครับ
นี่เป็นครั้งแรกที่ผมซื้อรถป้ายแดง และมีการบริการที่ดี การส่งมอบ คู่มือรถ และระยะประกันต่าง ๆ .. มันช่างแตกต่างจากคันที่แล้ว ๆ มา โดยสิ้นเชิงครับ ราคาที่จ่ายเพิ่ม นอกจากเรื่องป้ายทะเบียนแท้แล้ว มันคือ เซอร์วิสครับ .. ค่าบริการ และคุณภาพ ที่รถอินวอย หรือรถจดประกอบไม่สามารถมีได้ .. ผมว่า ความรู้สึกมันต่างกันเหลือเกินครับ
(http://image.ohozaa.com/i/74d/IS2d7.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/oElK)
ครั้งแรกที่คล่อมน้องกระติก (ชื่อเค้าครับ)
mon42 ความรู้สึกนั้น บอกตรงๆ ยังติดในสมองมาจนวันนี้ครับ พี่เซล เข็นรถของผม ออกมา ที่ตรงกลางของศูนย์ทองหล่อ โล่งๆ
เค้าบอกว่า คันนี้ของคุณกอล์ฟครับ..
ผม... มองมัน .. สวยจัง.. สวยม้าก mon48 ดีใจครับ ห้วงเวลานั้น เหมือนโลกทั้งโลกมืดไปหมด แล้วมีแค่เจ้ากระติก สว่างอยู่คันเดียว
สีแดง .. โลโก้ DUCATI .. บอกตรง ๆ เป็นรถในฝัน ที่ผมเคยได้แต่เปิดเว็บ ดูราคา แล้วปิดไป เพราะมันแสนจะแพง
แต่วันนี้.. ณ.วินาทีนั้น ผมยกขาขวา ก้าวข้ามเบาะหลังไปคล่อมมั่น
ฟึ่บบบ...!!! ก้นผมอยู่บนเบาะ บนรถคันนี้ คันใหม่เอี่ยมป้ายแดง ของผมเอง กับรถที่มีบุคลิก เน็คเก็ต สวยงาม ดูคาติมอนสเตอร์.. ที่เคยแต่แค่ฝันมาตลอด
ตอนนั้น ขอบคุณครับ ขอบคุณโชคชะตา .. ที่ทำให้ผมมีวันนี้ วันที่ได้ทำตามใจฝัน วันที่อะไร ต่ออะไร มันลงตัว ทำให้ได้คล่อม เจ้ากระติก คันนี้...
ปลื้มครับ จำความรู้สึกนั้นได้ติดตาเลยเชียว
ก็ลองคล่อม แล้วเซลเค้าก็สอนวิธีการเซ็ตหน้าจอ การดูต่าง ๆ ครับ โอ้ว .. แหล่มมาก บริการดีแท้ abc36
ไม่นาน ผมก็ขับมันกลับบ้านครับ เป็น M795 คันแรก ที่ออกสู่ถนนเมืองไทย โดยEnd User mon47 เพราะอีก3 คันที่นัดรับวันนั้น เ้จ้าของยังไม่มาเลยครับ
ตอนขี่กลับบ้าน ติดไฟแดงมากมาย คนมองกันเกรียว จนผมไม่รู้จะเอามือไว้ไหนด้วยซ้ำ ได้แต่ยืนกอดอก ใครที่เจอผมวันนั้นอย่าเข้าใจว่าผมหยิ่งนะครับ ผมเขินครับ mon17
เริ่มมีเพื่อน ๆ จาก monster club มากขึ้นเรื่อยๆ
หลังจากที่เปิดเว็บบอร์ด มอนสเตอร์คลับไทย ได้ซักระยะ ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีจากเพื่อนๆพี่น้อง ทั้งที่ขี่ และที่สนใจรุ่นนี้เป็นจำนวนมากครับ จำนวนสมาิชิกเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว และเริ่มมีการมิตติ้งกัน จนเกิดกิจกรรมดี ๆ ขึ้นมากมาย ต้องขอบคุณเจ้ากระติกจริง ๆ ครับที่เป็นตัวเชื่อมสายสัมพันธ์ในเรื่องนี้ mon48
(http://image.ohozaa.com/i/5ad/1H1WG.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/AtLa)(http://image.ohozaa.com/i/d72/uAn05E.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w6ANnz2cwGbdBxzW)
และแล้ว ทริปใหญ่ สำหรับเจ้ากระติกก็เกิดขึ้นครับ
กับทริปตะลอนทัวร์เที่ยวเหนือ 5 วัน ไม่รู้กี่พันโค้ง mon19
โดย ผม ได้ขอติดตามพี่ๆ น้อง ๆกลุ่มลูกเรือในเว็บ นินจา250 ไปเที่ยวเหนือด้วยคนครับ ถือเป็นทริป และเส้นทางที่โหดมาก ๆ ๆ ๆ เส้นทางหนึ่งสำหรับผมเลย วิ่งจากนครสวรรค์ ไปน่าน ไปอ่างขาง ไปปางอุ๋ง ไปตาก ครับ อ้อมภาคเหนือกันเลย ซึ่งก็ทำให้ได้ลองใช้ศักยภาพ ยาง และปรับตัวเข้ากับการขี่น้องกระติก ตลอดเวลาครับ เพราะโค้งเยอะม้ากกก ไม่รู้จะเยอะไปไหน .. บางโค้ง ผมรู้สึกว่า มันอ้อมภูเขาเป็นวงกลมด้วยซ้ำไปครับ พี่ ๆ น้อง ๆ ในกลุ่มขี่กันเก่งมาก ๆ เข้าเขาตอนค่ำ มืดก็มืด ผมก็ขี่ช้าด้วยครับ เลยขอคลานไปเรือ่ย ๆ ดีกว่า ซึ่งทำให้มีหลายจังหวะมาก ๆ ที่ผมขี่คนเดียวกลางป่าเขาครับ mon36
ถามว่ามันน่ากลัวไหม ก็น่ากลัวครับ.. mon19 แต่แปลกครับ ที่ภายในความน่ากลัวนั้นมีความสงบ และความสุข ความปลื้มใจ ที่เราได้มาอยู่ตรงนี้ อยู่ด้วย mon61
(http://image.ohozaa.com/i/e8b/8ZC9rc.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yPE9)
การเข้าโค้ง แนวเน็คเก็ต ก็ได้เรียนรู้ ปรับตัว กับทริปนี้แหละครับ มันง่ายซะเหลือเกินครับ .. mon48 แค่กดแฮนด์บาร์ ซ้าย ขวา ตามแนวโค้งของถนน เท่านั้น รถมันก็ไปตามแนวโค้งแล้วครับ เราแค่เผื่อไลน์การเข้าให้ดี อย่าเข้าแคบครับ ปลอดภัยสุดสำหรับผมคือ ตีวงเข้า แล้วอย่าตัดวงโค้ง อ้อม ๆ ตามวง รักษาแนวตัวเองไว้ ยังไงก็ไม่มีหลุดครับ แม้จะช้าไปบ้าง แต่ปลอดภัยไว้ก่อนคร้าบ abc6
(http://image.ohozaa.com/i/d56/BOQUO5.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yPyU)(http://image.ohozaa.com/i/4b4/KwA8R0.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/yPCt)
หลังจากนั้น ผมก็ยังไปเที่ยว ไปสนุกกับเจ้ากระติกเรื่อยมา ยอมรับว่ามีความสุขกับมันมาก ๆ เลยครับ เป็นรถที่ขี่ง่าย คล่องแคล่ว แต่งสนุก มีสังคม โอ้ยยย.. ครบไปหมดครับผม mon48
แต่แล้ว... ต่อมาไม่นาน ก็เอาอีกแล้วครับ ohhhhhh มีข่าวหนาหูว่า รุ่นถัดไป ที่ดูคาติประเทศไทยจะประกอบ นั่นคือ Ducati diavel
(http://image.ohozaa.com/i/569/GhPK0V.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w6AReuHREbWi6fm0)
ซึ่งบอกตรงๆ ครั้งนึง เมื่อนานมาแล้ว ผมเคยขี่ K8 ไปเที่ยวสวนผึ้งครับ และพบกับรถรุ่นนึง ที่สวยเวอร์ ๆ ล้อหลังโตม้ากกก ไม่รู้จะโตไปไหน mon4 ปะโลโก้ดูคาติ ซึ่งตอนนั้น พอกลับมา ก็มาหาข้อมูล อ้ออออ.. มันคือ ดูคาติ ไดเวล .. แต่พอเช็คราคา ถึงกับอึ้งครับ gag 1,150,000 บาท (หนึ่งล้าน หนึ่งแสน ห้าหมื่นบาท mon36 ) ตายครับตาย ชาตินี้ ไม่ไหวครับ ขี่มอไซค์คันเป็นล้าน เกินเอื้อมไปละ mon19 mon29
แต่อนิจจา เมื่อมันประกอบไทย แน่นอนครับ ราคาลงแน่ๆ แต่จะลงเหลือกี่บาทนี่สิ
ผมเลยบอกเซลไว้ว่า ถ้าไม่เกิน 850,000 บาท ให้โทรมาเลย
และแล้ว เซลก็โทรมาครับ abc35
เซลบอกว่า คุณกอล์ฟครับ ไดเวล ราคา แปดแสน abc35 abc35
เซลบอกว่า คุณกอล์ฟครับ รุ่นนี้ same spec กับตัวประกอบนอกเลยครับ ไม่ลดสเปค mon14 mon14
(http://image.ohozaa.com/i/ab0/iXWFMF.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w1kw8UQQ5UkpZgNW)
แล้วจะรีรออะไรละครับ..
ผมขอบัญชีของดูคาติ
ผม... โอนเงินให้เค้าไป ห้าหมื่น
ผม.. จองไว้ ได้คิว คันที่สองของล็อตแรก
ณ.วันนี้ รออยู่ครับ ไม่เกินกลางเดือนหน้าจะส่งมอบแล้วครับ
โดยหลังจากจองไดเวลไปแล้ว.. ก็เลยต้องประกาศขายน้องกระติกครับ เพราะไม่สามารถถือไว้ขี่หลาย ๆคันได้เลยจริงๆ mon29
วันที่น้องกระติกจากไป ยอมรับว่า ใจหายมากครับ mon36 เสียใจ.. เพราะผมรัก และดูแลมันมาก ๆ มันจอดอยู่ตรงที่ประจำของมัน แต่วันนี้มีแต่ความว่างเปล่า.. ใจหายสุดๆครับ ได้แต่ทำใจ และก็ดีใจที่พี่คนที่รับไปดูแลต่อ ก็รักรถไม่แพ้ผมครับ mon32 ก็ได้แต่ขอให้มันไปด้วยดีมีความสุขกับเจ้าของใหม่ครับ mon29
ก็ยังคงฝัน ๆ ๆ กันต่อไป .. มีหลายคนถามครับ คันนี้จะคันสุดท้ายได้หรือยัง... แฮ่ๆๆ
ก็ขอตอบครับ.. ว่า อนาคตไม่มีอะไรแน่นอน... แต่ฝัน ต้องไปให้ถึงนั้น แน่นอนครับ
พยามกันต่อไป ... รอรีวิวไดเวลกันนะครับ
ขอบคุณที่ติดตามอ่านมาถึงตรงนี้ครับผม mon32 mon32
19/06/2013
รีวิวคันที่ 8 Ducati Diavel 2012 abc34
รีวิว นี้ ได้ลงไว้ในพันทิพย์นะครับ ขอปรับปรุงข้อมูลเล็กน้อย เพื่อมาลงในนี้ต่อนะคับผม
(http://image.ohozaa.com/i/8f9/4gWg6.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgSMTUuNIpYdFLIe)
ก่อนอื่น ขอเกริ่นนำว่า เมื่อก่อนหน้านั้น.. นานมาแล้ว ซัก ปีครึ่งเห็นจะได้.. เคยมีอยู่ครั้งนึง ครับ .. สมัยนั้น ผมขี่ suzuki gsx r1000 k8 ..บินเดี่ยว เที่ยว สวนผึ้งครับ.. mon61
(http://image.ohozaa.com/i/66e/WtMvvF.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wgSNkQSDgAs57z6f)
จำได้ ว่า ไปเที่ยว ที่ซินเนอรี่ ที่เค้ามีให้อาหารแกะ แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตติดลมในช่วงนั้น ใครไปต้องไปเที่ยวที่นี่..
ใช่ครับ.. ขณะที่ผมจอดรถ .. ผม พบเจอกับ รถดูคาติมอนสเตอร์ .. ที่ผมรู้จักดี .. แต่เอ๊ะ *0*!! อีกคัน ที่จอดข้าง ๆ กัน ถังน้ำมัน ใหญ่ม้ากกกก คันนี้ผมไม่เคยเจอเลย :P
พอขี่กลับมาถึงบ้าน เจ้าดูคาติ คันงามใหญ่ที่เห็นนั้น ยังติดตาอยู่ครับ .. เลยกลับมาค้นข้อมูลดู .. โอ้วว เจอจนได้ .. มันชื่อว่า ดูคาติ เดวิล (หรือไดเวล) ซึ่งแปลจากภาษาอิตาลี แปลว่า ปิศาจ
สนนราคา.. อ่านไปหนาวไปครับ ... 1,150,000 บาท *0*!!!
ยอม ... -*- เพราะสำหรับผม มอเตอร์ไซค์ราคาเป็นล้าน ชีวิตนี้ คิดไว้แล้ว .. คงไม่มีวัน เหอะๆๆๆๆ T^T (ปลอบใจตัวเอง)
(http://image.ohozaa.com/i/274/M8xa7l.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wgMJzJWJLzBBCPik)
หลังจากนั้นมา ผมจึง ได้แต่ฝันถึงมันครับ.. mon3 ( บางครั้งบางคราว ฝันนี้ ก็เก็บเข้าิลิ้นชักลึก ๆ มากๆ จนเผลอลืมไป..
แต่เมื่อ เราเก็บกวาด ลิ้นชัก รื้อดูเมื่อไร .. ฝันนี้ ก็ยังค้างคาอยู่ในลิ้นชักความฝันของเราเสมอ ไม่เคยเปลี่ยนแปลง... mon48
ระหว่างนั้น ผมก็ได้ขี่ดูคาติ นั่นคือ มอนสเตอร์ 795 นั่นละครับ เพราะเป็นตัวประกอบไทย ราคาลงมาเหลือ 400,000 บาท จึงตัดสินใจไม่ยากเลย ที่จะไปนั่งเฝ้า ขอจองรถที่ศุนย์ดูคาติ ทองหล่อ ตั้งแต่วันแรก 555+ mon16
และแล้ว.. จากข่าวหนาหู .. ให้เพื่อน ๆ ชาวสองล้อ ได้ลุ้นกัน ว่ารุ่นประกอบไทย ของดูคาติ ประเทศไทย ต่อจากมอนสเตอร์ คือรุ่นอะไร *0*!!!
ถ้าเพื่อน ๆ ได้ติดตามข่าวภาพหลุดต่าง ๆ จากโรงงาน .. คงจะจำได้ครับ.. ว่า ในภาพนั้น.. มีกระดาษแปะที่เสา .. บ่งบอกไลน์ผลิต ชัด ๆ ๆ ๆ ว่า .. ไลน์ผลิตเส้นนั้น คือ DUCATI DIAVEL abc35
อืมมมม... เอาละสิ ภาพนั้น ทำให้ผมมั่นใจครับ ว่า มาแน่ ๆ รถที่เราเคยได้แต่ฝันถึง จะมาประกอบ และขายในไทยแน่นอน .. abc32
ที่นี้ ก็ต้องมาลุ้นกันละครับ ว่า ราคาจะเปิดมาที่กี่บาทกันแน่ mon19
ดูจากมอนสเตอร์ นำเข้า 600,000 บาท ประกอบไทย 400,000 บาท
ผมจึงคะเนเอาเองว่า เดวิล นำเข้า 1,150,000 บาท ประกอบไทย ก็น่าจะมีหายไป 30% คือเหลือ 805,000 บาท ผมจึงบอกพี่เซลไว้ครับ ว่า ถ้าราคาออก ไม่ถึง 850,000 บาท พี่โทร.หาผม ผมจะจองทันที mon48
(http://image.ohozaa.com/i/g9a/jX9Na.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wdNqGVljWRSQ25fO)
ไม่นานนักครับ เบอร์พี่เซล ก็ call เข้ามา .. บอกกับผมว่า .. ราคาที่ออกมาคื้อออออออ...... 799,900 บาท ฟรีประกันชั้น 1 & มีบอลลูน ดาวส์แสนเดียว ..+แถม นู่นนี่นั่น
โอ้วว... โปรฯ อะไรกันนี่ abc35 !!! ทำไมมันยั่วเย้า อย่างรุนแรง
โอนเงินจองทันทีคับ :o ไม่ได้คิดเลย
ช่วงเวลารอ ก็แสนทรมานเนอะครับ ไม่เคยชินซักที ที่จะต้องรอรถ ได้แต่มอง และหาของแต่งไปวัน ๆ mon29 จะโทรหาพี่เซล ก็เกรงใจครับ ไม่อยากโทร.บ่อย เดี๋ยวจะว่าจิก แหะๆ .. เข้าใจการทำงานครับ เลยรอๆๆๆต่อไป ...
แต่แล้ว .. วันนั้นก็มาถึงครับ เมื่อพี่เซล นัด .. ให้ไปรับรถได้ เย้ๆ mon61 วันนั้น เป็นปลื้มครับ ความรู้สึก ตอนเห็นรถตัวเองที่ศูนย์ดูคาติ มันบรรยายไม่ออกจริง ๆ ครับ รู้แต่ว่า แม้รถจะสีดำ .. แต่เหมือนมีหลอดไฟฝังอยู่ เพราะมันสว่างโดดเด่นซะเหลือเกิน
(http://image.ohozaa.com/i/bc7/qFu5NQ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wgSRXDGmFIMn6WND)
มาถึงสเปค คร่าว ๆ กันบ้างครับ mon61
เครื่องยนต์ L-Twin 2 สูบ , 4 วาล์ว/สูบ ระบบขับวาล์วแบบ Desmodromic ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ความจุกระบอกสูบรวม 1,198 cc.
162 แรงม้า ที่ 9,500 rpm.
ความรู้สึกแรก คือ... ใหญ่ครับ .. :P ใหญ่มว้ากกก.. mon3 (หลายคงก็คงรู้สึกเหมือนกัน) โดยเฉพาะระยะ จากไปหน้า ถึงเบาะ กว้าง ยาว ไกลมากครับ
(http://image.ohozaa.com/i/718/WixBcs.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgSSU8aTsySd9XPK)
ตัวเครื่องยนต์ และแรง บิด ให้รอบที่ทันใจครับ abc36 มีโหมดการขับขี่ทั้งหมด 8 ระดับ หรือจะปรับ ง่าย ๆ แบ่งเป็น 3 โหมดครับ คือ สปอร์ท / ทัวร์ริ่ง / เออเบิ้น(ในเมือง)
(http://image.ohozaa.com/i/88a/7Uya1N.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgSTmQs8qGZUHH8i)
เบาะนั่งนั้น.. ต่ำครับ abc29นั่งง่ายมาก เท้ายันเต็มฝ่าเท้า แถมเข่ายังงออีกครับ (ผมสูง 175) ถือเป็นเบาะที่ต่ำมาก คงเพราะมันเป็นรถแนวครุยเซอร์ อยู่มาก เลยเน้นให้นั่งสบาย เรียกได้ว่าหลังเกือบตรง
(http://image.ohozaa.com/i/70c/jZfir3.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgSTLEXShkckCGBf)
สิ่งนึง ที่ผม(และหลายๆคน) ชอบจังเลยกับคันนี้ นั่นก็คือ โปรอาร์มครับ mon48 หรือสวิงอาร์มเดี่ยวนั่นละครับ (งงๆ)
เลยต้องจัดท่อแต่ง ให้สั้นลงเล็กน้อย โชว์ล้อซักนิด ครับ จะใช้บริการท่อแต่งศุนย์ ซึ่งจัดโปรลดราคาท่อเทอมิคฟูล ก็ตกอยู่ที่ราคา 120,000 บาท T0T
ผมเลยต้องหันใช้บริการท่ออเมริกา ซึ่งตอบโจทย์เรื่องความสั้น.. (ชอบเชียวอะไรสั้นๆ) เลยมาลงเอยที่ท่อ Compettion werk ครับ ^^
(http://image.ohozaa.com/i/812/eidaus.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgSUDbKR5YRTxQeM)
(http://image.ohozaa.com/i/763/8qo5R.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgSUtCkrrm5Sg1iL)
ยาว x สูง x กว้าง 2,235 mm x 1,192 mm x 860 mm
เบาะนั่งสูง 770 mm
ห่างจากพื้น 139 mm
ระยะฐานล้อ 1,580 mm
ด้วยมิติ ที่เห็นนะครับ เวลามุดในเมือง จะค่อนข้างเหนื่อยหน่อยครับ แต่ด้วยความที่เราไม่ต้องก้มมาก เลยออกจะเรื่อย ๆ ครับ เรียกได้ว่า ยังไงก็เร็วกว่าตุ๊ก ๆ 555+ mon61
ความร้อน ไม่เท่าไหร่นะครับ ร้อนน้อยกว่ามอนสเตอร์ครับ อาจเพราะมีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ และมีพัดลมครับ
(http://image.ohozaa.com/i/7a9/whu4yL.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgSVgTneR1zjFZiY)(http://image.ohozaa.com/i/76d/Z321kD.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgSVxcoBTP4xpOgi)
ความจุถังน้ำมัน 17 Lite ( รวมสำรอง 4 Lite )
น้ำหนักเปล่า 210 kg. ( ไม่รวมแบ็ตเตอร์รี่และของเหลวภายในเครื่องยนต์)
เรื่องความประหยัดนั้น เป็นเรื่องที่ต้องคำนึงถึงพอสมควรเนอะครับ mon33
อย่างที่เห็ฯครับว่า ถังน้ำมันเดวิลความจุด17 ลิตร โดย เมื่อเหลือ 3 ลิตรสุดท้าย ไฟเตือนจะสว่างขึ้นครับ เพื่อให้เราหาปั๊มน้ำมัน พร้อมทั้งจะขึ้นระยะทางที่วิ่งหลังไฟเตือนให้ครับ ชือ่ว่า Fuel Trip mon48
เท่าที่วิ่งออกทริปมา เอาง่ายๆครับ ถ้าบิดชิวด์ ๆ 120-130 ไปเรื่อย ๆ ไม่ซัดเลยซักนิด จะวิ่งได้ ประมาณ 220-240 โล ก่อนไฟเตือนครับ เท่ากับกินน้ำมันที่ 16.4โล/ลิตร ครับ
แต่ เส้น บางเลน เคยซัดสุดครับ.. >< ต่อเนื่องด้วย (เป็นตัวอย่างไม่ดีครับ) สรุปอัตราสิ้นเปลือง คือ 180 ไฟเตือนแล้วคับ *0* คือหมด 14 ลิตรในถังแล้ว เท่ากับว่า กินน้ำมัน ตอนซัด ๆ ที่ 12.8 โล / ลิตร ครับ mon19
(http://image.ohozaa.com/i/2f7/jjG3sY.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgSVViWZb9oe2aky)
ล้อหน้า / ยางหน้า วงล้ออัลลอยด์ 14 ก้าน ขนาด 17 x 3.50 inc. / 120/70 ZR-17
ยางหน้านั้น ขนาด120 ครับ อาจจะดูว่าเล็กไปเมื่อเทียบกับยางหลัง แต่รวม ๆแล้ว สำหรับทุกการเข้าโค้ง ผมว่ามันยังประสานกันดี เข้าไม่ยากเลยครับ abc6
(http://image.ohozaa.com/i/241/pPXVlg.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgSWiHxZTG80dLuB)
ล้อหลัง / ยางหลัง วงล้ออัลลอยด์ 14 ก้าน ขนาด 17 x 8.00 inc. / 240/45 ZR17
มาถึง ยางหลัง ที่โดดเด่นกันบ้างครับ mon2 เอาเป็นว่า ใครก็ต้องมายืนส่องยืนเล็งครับ แล้วถามว่า โอ้โห.. ยางหลังขนาดเท่าไหร่นี่ เกือบเท่ารถเก๋งเลย
มันก็ใหญ่จริง ๆละครับ ขนาด 240 ครับ ออกแบบที่ยึดป้ายทะเบียนได้ถูกใจมากๆเลย mon48
(http://image.ohozaa.com/i/2a6/AOaHoH.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgSWk7sJ1Po4iqXE)
เอายางมาจอดเทียบให้ดู กับรถ มิตซู แลนเซอร์ ที่บ้านครับ ^^ ใครใหญ่กว่ากันเอ่ย *0*!!! abc29
(http://image.ohozaa.com/i/g56/UBeYFt.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgSWkPq5B9Rca1SH)
ไฟท้าย ทั้งไฟเบรค และไฟเลี้ยว จัดให้อยู่โคมเดียวกัน โดยใช้หลอด LED ครับ ทำให้ลักษณะไฟ เป็นเส้นตรง ยาว ๆ ทั้งสองข้าง
แรก ๆ ผมมองแล้วมันแปลก ๆ นะครับ.. แต่ดูไปนาน ๆ โครตะระ ชอบมันเลยอ่ะคับ abc36 สวยดีนะ
(http://image.ohozaa.com/i/b8a/obUEW.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgSYmjTvYPc3k4J2)
หน้าจอแสดงผล มีสองชั้นครับ mon61 จอบน เป็น แบบขาวดำ ไว้บอกระยะทาง ความเร็วรอบต่าง ๆ , อุณหภูิมิ , เวลา ฯลฯ
ส่วนจอล่าง จะเน้นฟังชั่น พิเศษต่าง ๆ ที่เพิ่มมาเกี่ยวกับตัวรถครับ เช่น DTC / และมี ตัวเลขบอก ตำแหน่งเกียร์ด้วยครับ ชอบมองตรงนี้มาก ๆ abc24
อีกนิดครับว่า กุญแจรถ เป็นแบบ คีย์เลส ครับ คือ ไม่ต้องเสียบกุญแจ แต่พก ไว้กับตัว ห่างรถไม่เกิน 2 เมตร จะสามารถสตาร์ทได้ทันทีครับ
และกรณีกุญแจหาย เราสามารถกดเปิดรถแล้วใส่รหัส 4 ตัวที่เราตั้งไว้ เพื่อสตาร์ทรถได้เช่นกันครับ แต่ผมไม่สามารถบอกรหัสตรงนี้ได้นะ eiei
(http://image.ohozaa.com/i/f45/jU0Yfp.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgSZWw0qwFE2hPlj)
ไฟสัญญานแจ้งเตือนการทำงานต่าง ๆ ของระบบรถ ตอนจะเริ่มสตาร์ทรถครับ ^^ mon4 (ถ่ายตอนมันติดพร้อมกันพอดี แล้วมันก็จะดับไปทั้งหมด เมื่อทุกอย่างถูกตรวจเช็คเรียบร้อยครับ)
(http://image.ohozaa.com/i/58f/xX0gLC.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgT03BA4c9Um9twM)
abc36ปะกับด้านซ้าย .. มีปุ่มสำหรับเลือกฟังชั่นต่าง ๆพอควรครับ ต้องเรียนรู้นิดหน่อย ^^ ก็จะเข้าใจครับ ไม่ยากครับ
(http://image.ohozaa.com/i/56e/HGapih.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgT0In8uNXWPuP79)
นี่คือ ปุ่มต่าง ๆ ด้านขวามือ .. mon43
เดิมผมเคยคิดนะครับ ว่า เมื่อเดวิลไม่มีกุญแจ แล้วมันจะ ติดเครื่อง เปิดเครื่องยังไง แล้วจะดับเครื่องอย่างไร
หลังจากใช้ ก็ไม่ยากเลยครับ ดับเครื่องคือ รูดสีแดง ปุ่ม ออฟรัน ลง จบครับ mon10
ส่วนปุ่มอื่นๆ นั้น ก็คล้ายๆคันอื่น ๆ ครับ ปรับตัวง่าย ไม่ยากเลย
(http://image.ohozaa.com/i/67a/i9gTOp.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgT0EPlFYhyImeCV)
ภาพรถด้านซ้ายครับ abc10 ดูคาติ ก็ต้องเฟรมถัก เนอะครับ
รองรับมุมเอียงเข้าโค้งได้ถึง 41° จากแนวดิ่ง abc18
ชิลด์หน้านั้น.. ซื้อมาติดเพิ่มครับ เป็นชิลด์ของ ducati performance เพราะผมชอบออกทริปด้วยครับ abc34 เลยเน้นสูงหน่อย
หลายท่านบอก ใส่แล้ว มันไม่เข้ากัน ดูไม่ดุ อย่างแรง mon29 ก็เห็นด้วยครับ ไว้จะแกะชิลด์ ไปติดฟิล์มรถยนต์ เข้ม ๆ ดีก่า ^^
(http://image.ohozaa.com/i/0fb/VFWAZM.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgT16PFynfc4rx8D)
มาถึงท่อแต่งกันบ้าง abc35 โจทย์ในใจผม มีไม่มากครับ ในการเลือกท่อแต่งสำหรับเดวิลตัวนี้
คือ มันต้องโชว์ล้อครับ ไหน ๆ ก็ได้ซิงเกิ้ลไซด์ สวิงอาร์มมาทั้งที (โปรอาร์มแหละครับ^^) ก็ต้องขอจัดให้เด่นกันหน่อย
ด้วยราคา และการสั่งของไม่ยากของพี่อีเบย์ ผมก็ได้ท่อ CW มาครอบครองไม่ยากเย็นนักครับ โชว์ล้อสมใจ เสียง สะใจเกินบรรยาย *0* !! mon48
(http://image.ohozaa.com/i/77d/x9OVeD.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgT1CnMfBSGMpTko)
อีกสิ่งที่สำคัญ กับการใช้งาน กับรถที่ทุก ๆ ท่านรัก คงหนีไม่พ้น "กันล้ม" เนอะครับ mon42
ตอนแรก ดูไว้ยี่ห้อริโซม่าครับ แต่ เมื่อถามไถ่จากเพื่อน ๆ แล้วเห็นควรว่า เอา R&G จะคุ้มกว่ามาก ทั้งราคาและการใช้งาน รวมถึงรูปทรงที่โค้งมน รับกับตัวถังเดวิลพอดิบพอดี mon57
(http://image.ohozaa.com/i/9cf/rB8VkF.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgT1WeAruqJZ1aZz)
สำหรับการใช้งานจริง กับการขี่ในเมืองนั้น .. มุด พอไปได้ครับ mon3 แฮนด์มันไม่ได้ใหญ่เกินไปเท่าไหร่ครับ สบายๆ เชื่อว่า กระจกข้าง ของดูคาติ มอนสเตอร์เดิม ๆ นั้น บานมากกว่าอีกครับ
ความร้อน ผมว่า มันโอเคนะ รับได้ครับ เทียบกับตัวอื่นถือว่ากลางๆครับ mon2 แต่พอพัดลมทำงาน เมืออุณหภูมิเกิน 100องศา .. ก็จะเป่าไอร้อนซัดใส่ขาเราเลยครับ สำหรับเมืองหนาว พอมันเป่า ผู้ขี่ คงอบอุ่นสบาย แต่สำหรับบ้านเราเมืองร้อน พอเป่าปั๊บ ... จะสุกแระค้าบ mon36
(http://image.ohozaa.com/i/65f/1fbr1k.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wdNvS65cR6lXFfU3)
สำหรับการออกทริปต่างจังหวัดนั้น ..
ความเร็ว เกียร์ 6 ที่ รอบ ประมาณ 4500 ซึ่งสบาย ๆไม่ต้องบิดเท่าไหร่ ความเร็วจะอยู่ที่ประมาณ 120 Km/Hr ครับ ก็ถือได้ว่า ขี่สบาย ๆ ครับ ไม่เครียดเท่าไหร่ mon61
มันทำให้เรามีเวลา มีสติ นิ่งอย่างเป็นสุข อยู่กับรถ ได้มากขึ้นจริงๆครับ
(http://image.ohozaa.com/i/2df/qCEZ8t.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgmOiPKqoo7LQpQx)
โดยรวมๆแล้ว.. สำหรับรถคันนี้ .. mon43
ออกจะเป็นรถที่มีบุคลิกเฉพาะตัวเยอะ จนเด่นชัดมาแต่ไกลครับ abc36
การใช้งาน ง่าย โหมดต่าง ๆ ดูง่าย อัตราเร่งเหลือเฟือ ก็เครื่องใหญ่ซะขนาดนั้น abc6
ช่วงล่าง กระด้างนิดหน่อย แต่ได้การเข้าโค้งที่คมขึ้นครับ สามารถปรับได้ด้วยครับ จะให้แข็งหรือนิ่ม mon6
กับเงินที่จ่ายไป .. ไม่ว่ามองมุมไหน นอกจากเรื่องอารมณ์ในการซื้อแล้ว ถึงจะคำนวนตามหลักเหตุผล ผมว่ามันก็คุ้มค่านะครับ
ผมเอง ก็แค่มีโอกาสจับต้องมันได้ ก็ดีใจแล้วครับ คงมีความสุข และขอขี่มันไปอีกนาน ๆเลยครับผม
ขอบคุณที่ติดตามรีวิว "สั้น ๆ" นี้ นะครับ แหะๆ mon10 mon10 mon10 mon10 mon10
(http://image.ohozaa.com/i/92b/ICnnwY.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wgT3mvig681P3oTv)
เบื้องหลังการถ่ายทำ mon47 mon47 mon47 mon47
ขอขอบคุณ พ่อผมเองครับ อิอิ อยากถ่ายด้วย ผมเลยให้แกถ่ายครับ แล้วผม แอบเอาไอโฟน ถ่ายแกอีกที
นี่แกยังไม่รู้เลยนะว่ามีรูปนี้ 5555+ mon42
(http://image.ohozaa.com/i/b2b/tkTyRd.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wgT3Fiap7JoSBuua)