ต้องถามจุดประสงค์ในการเปลี่ยนครับ
ถ้าเปลี่ยนเพื่อความสวยงาม จัดไปโลด แต่จะเท่ยิ่งกว่า ถ้ามีลายธงชาติด้วย อิอิ
แต่ถ้าต้องการเปลี่ยนเพื่อ performance อาจจะไม่คุ้มเท่าไหร่ครับ
โดยปกติที่เค้าเปลี่ยน เพราะต้องการแรงดันน้ำมันที่ส่งออกจากปั๊มบนเพิ่มขึ้น เพื่อให้คลัทช์จากกันได้ง่ายและสนิทขึ้น(สำหรับเครื่องแรงๆ หรือเครื่องที่มีการโมดิฟายมา แล้วต้องเปลี่ยนชุดคลัทช์ให้ใหญ่ขึ้น) หรือถ้าเป็นปั๊มบนเบรค ก็เพื่อเพิ่มแรงดันไปยังปั๊มล่าง (สำหรับรถที่เปลี่ยนคาลิปเปอร์เบรคให้ใหญ่ขึ้น จึงต้องเพิ่มแรงดันน้ำมัน ให้กดเบรคได้สนิทยิ่งขึ้น) แต่ทั้งนี้ต้องดูเบอร์ของปั๊มที่จะเปลี่ยนเข้าไปแทนด้วยนะครับ ว่าเหมาะสมกับรถและอุปกรณ์ติดรถรึเปล่า
ทีนี้รถ 795 เดิมๆ ไม่ได้โม สิ่งที่ให้กับรถมาก็เพียงพอกับความต้องการของคลัทช์และปั๊มล่างอยู่แล้วครับ
สิ่งที่ได้หลังจากเปลี่ยน เท่ห์ขึ้นแน่นอนอันนี้ คลัทช์แข็งขึ้น(แรงดันในปั๊มมากขึ้นด้วย, ขับในเมืองเมื่อยขึ้น) ปั๊มเบรคบน ก็กดเบรคได้ดีขึ้น(แต่ใช้ให้ชินก่อนนะครับ ถ้าไปกดเหมือนเดิมระวังล้อล๊อค)
ว่าแล้วก็ลุยเลย แล้วถ่ายรูปมาให้ดูด้วยนะครับ