วันนี้มีโอกาสใช้งาน M795 วิ่งได้ 8000 โล
เริ่มออกจากบ้านประมาณ 8 โมงเช้า จากแจ้งวัฒนะ มุ่ง สู่ สาทร
รถเยอะความเร็วทำได้ไม่มาก มุดยากนิส แฮนด์กว้าง โดนรถเล็กสวนหาย....
รถค่อนข้างติดระหว่างทางความร้อนอยู่ประมาณ 4 ขีด เมื่อถึงเป้าหมาย...
พอถึงเป้าหมายจอดลงไปทำธุระ ประมาณ 20 นาที เตรียมกลับบ้านนนนน.....
สตาร์ดติดดับ..!!!!!!!! สตาร์ดอีก เบิ้ลๆ ปล่อยคันเร่งดับอีก.....เป็นแบบนี้อยู่ประมาณ 5-6 ครั้ง
...!!!!!!!!!
ทีนี้ พอเครื่องติด ลองเบิ้ลให้รอบเครื่องสูง.. ทีนี้เครืองไม่ดับ แต่อย่าได้ผ่อนคันเร่ง ดับทันที
ต้องเบิ้ลตลอดๆให้เครื่องเร่ง แรงกว่าปกติถึงจะไม่ได้...ไฟ Engine ขึ้น..!!!!!!!
ณ เวลานั้น หมดกำลังใจมาก ขี่ต้องเบิ้ลตลอดทาง เครื่องถึงจะไม่ดับ ออกจากสาทร วิ่งมาทางประตูน้ำ
พอถึงแยกราชประสงค์ ไม่ต้องเบิ้ลแล้ว เครื่องเริ่มนิ่งปกติ แต่ไฟ engine ยังไม่หายไปไหน...
เครื่องวิ่งได้ปกติ เร่งปกติ..ไฟ engine โชว์ รู้สึกบอกไม่ถูก... สักพัก ไฟน้ำมันขึ้น อ่า........
ผ่านประตูน้ำมาลงมาถึงดินแดง เข้าปั๊ม ปตท แวะเติมน้ำมันสักหน่อย ..
เปิดฝาถังน้ำมัน....เสียงดัง ปุกกกก แรงดันในถังน้ำมันสูงมาก น่าจะเกิดจากความร้อนของเครื่อง
เพราะลูกสูบอยู่ใต้ถังน้ำมัน และการระบายความร้อนด้วยอากาศ ทำให้น้ำมันร้อนเกิดแรงดัน
แรงดัน อาจจะไปทำให้การไหลของน้ำมันไม่สะดวก จ่ายเข้าลูกสูบไม่ดี ทำให้เครืองเดินไม่นิ่ง
หลังจากได้เปิดฝาถังน้ำมัน และแรงดัน พุ่งออก ..... ไฟ engine ดับ เครื่องเดินปกติ.....
นึกว่าจะมีเรื่องเสียเงินซะแล้วววว
ก็เป็นประสบการณ์นะครับ เผื่อใครเจอปัญหาแบบเดียวกัน รถร้อนๆ เครื่องสะดุด เบาดับ ลองเปิดฝาถังน้ำมัน
ให้แรงดันมันระบายออกดู เผื่ออาการจะดีขึ้น...