ผู้เขียน หัวข้อ: HYPERMOTARD DISCUSSION  (อ่าน 7844 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Runhigh

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 26
  • Moto GP point: +0/-0
HYPERMOTARD DISCUSSION
« เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 08:55:50 PM »
 mon43 เนื่องด้วยกระผมเป็นคนที่สนใจตัว Hypermotard และ Bigbike ทรงนี้เป็นการส่วนตัว ก็เก็บข้อมูลไปเรื่อย จนอ่านเจอกระทู้ " Streetfighter made in thailand " http://www.monsterclub-thai.com/board/index.php?topic=539.0 ผมก็เลยขออนุญาติสร้างมันเป็นกระดาน เพื่อให้ข้อมูล เกี่ยวกับ Hypermotard หรือ Bigbike ตระกูลนี้ เช่น Aprillia เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจเพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ใน Monster Club ด้วยครับ

ขอความกรุณาผู้รู้ และ ผู้อยากรู้ทุกท่าน ณ ตรงนี้ได้เลยครับผม  mon10

- หวังว่าคงไม่ถือสา ที่ว่าผมเป็นคนมาใหม่นะครับ ด้วยความเคารพครับ mon5
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 27, 2012, 09:00:13 PM โดย Runhigh »
" I'm not going to Run like another way or the others's way, as I am... Runhigh "

Ducati Bikers Thailand

HYPERMOTARD DISCUSSION
« เมื่อ: มกราคม 27, 2012, 08:55:50 PM »
//

ออฟไลน์ G-FORCE (หมู)

  • SPONSOR
  • *****
  • กระทู้: 1047
  • Moto GP point: +35/-5
  • เพศ: ชาย
  • G-Force
Re: HYPERMOTARD DISCUSSION
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 12:18:23 AM »
ขอโทษนะครับ คุณมะม่วงขยายความหน่อยได้ไหมครับ ผมไม่เข้าใจครับ  mon32
นึกถึง Ducati, คิดถึง G-Force โทร 095-564-5942

Best of Ducati, Only @ G-FORCE

FB: www.facebook.com/GForceThailand
Youtube: G-FORCE CHANNEL
IG:#gforcethailand

email: GForceThailand@yahoo.com, SCProjectThailand@yahoo.com

ออฟไลน์ Runhigh

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 26
  • Moto GP point: +0/-0
Re: HYPERMOTARD DISCUSSION
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 05:29:33 AM »
ขอโทษนะครับ คุณมะม่วงขยายความหน่อยได้ไหมครับ ผมไม่เข้าใจครับ  mon32
ครับคุณหมู ขออภัยครับ ขยายความเรื่องไหนครับ ถ้าขยายความเรื่องการตั้งกระทู้ผมหมายความว่า ในกระทู้ที่ผมอ้างถึง มีพี่คนนึงเค้าบอกประมาณว่าถ้ามีคน หรือ WM สร้างกระทู้หรือตั้งกระทู้เกี่ยวกับ Hypermotard ให้คนมาแชร์ๆ กัน ก็จะดี แต่ WM ตอบว่า ถ้ามีคนตั้งกระทู้ หรือพูดถึงมันบ่อยๆ จะแยกออกมาให้เป็นกรณีพิเศษ(หากผมไม่เข้าใจผิด) ผมก็เลยอาสา สร้างกระทู้ที่พูดถึง Hypermotard โดยเสริมถึง Bigbike ในทรวดทรงเดียวกันอีกไงครับผม ให้ขยาย จุดไหนบอกผมได้ตามตรงเลยครับผม mon40
" I'm not going to Run like another way or the others's way, as I am... Runhigh "

ออฟไลน์ G-FORCE (หมู)

  • SPONSOR
  • *****
  • กระทู้: 1047
  • Moto GP point: +35/-5
  • เพศ: ชาย
  • G-Force
Re: HYPERMOTARD DISCUSSION
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 07:43:04 AM »
อ่อเข้้าใจแล้วครับ อันนี้อยู่ที่ดุลพินิจคุณกอล์ฟครับ  mon40

จริงจริงผมเองก็หลงรักเจ้า streetfighter ครับ แต่ราคามันแร๊งแรงครับ ไม่กล้าเล่น  mon19
นึกถึง Ducati, คิดถึง G-Force โทร 095-564-5942

Best of Ducati, Only @ G-FORCE

FB: www.facebook.com/GForceThailand
Youtube: G-FORCE CHANNEL
IG:#gforcethailand

email: GForceThailand@yahoo.com, SCProjectThailand@yahoo.com

ออฟไลน์ dragstar(wut) DCRY

  • VIP ผู้ประสานงานกลุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 690
  • Moto GP point: +11/-0
  • เพศ: ชาย
  • บิดๆเบี๊ยวๆมดเขียว V.3
Re: HYPERMOTARD DISCUSSION
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 08:49:58 AM »
                  Hypermotard เป็น Naked Bike ตระกูลเดียวกับ Monster แต่ด้วยดีไซร์ที่แตกต่างทำให้โดนใจวัยรุ่น(อย่างผม หุหุ) ที่ต้องการความใช่ที่ไม่เหมือนใคร แต่ด้วยท่านั่งที่หลังตรงเพื่อมองทัศนวิสัย กว้าง,มองได้ไกล ไม่เมื่อยหลัง ทำให้มันต้านลมมากในความเร็วสูง(เกิน 140 ขึ้นไปเริ่มเห็นผล) สำหรับผมเล่นตัว 796 เพราะคิดว่ามันเหลือๆ แต่ยังไม่เคยลองตัว 1100 (งบไม่ถึงง่ะ ฮี่ๆๆ) เห็นเขาว่ามันมันส์กว่ากันเยอะ ส่วนตัวคิดว่าต่อให้ตัว 1100 มาวิ่งเกิน 140 ก็เหนื่อยเหมือนกัน
                  เคยมีกรูรูแนะนำ SMT ใน KTM เขาว่ามันเจ๋งกว่า,สมรรถนะดีกว่าแต่ผมชอบการออกแบบของเจ้าไฮเปอร์นี้มากกว่า ตัวนี้น่าจะเหมาะกับการใช้ในเมือง พับกระจกวิ่งมุดชิวๆมากกว่าจะวิ่งออกทริป ถังน้ำมันมันเล็กวิ่งได้ประมาณ 180 กม.ไม่รวมน้ำมันสำรอง แต่จะไปก็ไปได้อาจต้องเติมบ่อยกว่าแค่นั้น อีกอย่างเบาะนั่งค่อนข้างสูง 825mm. ใครชอบอาจต้องไปลองคร่อมก่อนนะครับ  mon47
ระยอง ฮิ

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: HYPERMOTARD DISCUSSION
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 04:12:22 PM »
ใจจริงผมก็อยากเปิดห้องของ ไฮเปอร์ สตรีทไฟเตอร์ เดวิล และแนวสปอร์ต รวม ๆ อย่าง 848 / 1098 / 1198 /1199 หรือแม้แต่ พอล สมาร์ท แยกเป็นหัวข้อ ให้ได้หา ได้ถามข้อมูลกันต่างหาก เป็นห้องใหม่ให้เลยครับ แต่กังวลว่าจะมีคนเล่นเยอะรึเปล่า

แต่ที่แน่ๆ เพื่อนสมาชิกเว็บนี้ มีใช้ดูคาติครบทุกรุ่นเลยครับ แต่จะอ่านกันซะเยอะ mon10 อยากให้ตอบกันจังครับ

เอาเป็นว่า ผมจะลองเปิดห้องดู ซักประมาณเดือนนึงนะครับ ถ้ามีเพื่อนๆ มาเล่นกันมากๆ ก็ยาวเลยครับ เพราะเวลาออกทริป หรือมิตติ้ง มีมาครบทุกรุ่นกันเลยทีเดียว abc6

ขอเปิดห้อง ไฮเปอร์กับสตรีท ก่อนนะครับ ถ้าเพื่อนคนไหนมีรถรุ่นไหนอยากให้เปิดอีกก็บอกได้ครับ  ความรู้ทั้งนั้น ยินดีอยู่แล้วครับ mon57
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ Runhigh

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 26
  • Moto GP point: +0/-0
Re: HYPERMOTARD DISCUSSION
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 04:28:13 PM »
                  Hypermotard เป็น Naked Bike ตระกูลเดียวกับ Monster แต่ด้วยดีไซร์ที่แตกต่างทำให้โดนใจวัยรุ่น(อย่างผม หุหุ) ที่ต้องการความใช่ที่ไม่เหมือนใคร แต่ด้วยท่านั่งที่หลังตรงเพื่อมองทัศนวิสัย กว้าง,มองได้ไกล ไม่เมื่อยหลัง ทำให้มันต้านลมมากในความเร็วสูง(เกิน 140 ขึ้นไปเริ่มเห็นผล) สำหรับผมเล่นตัว 796 เพราะคิดว่ามันเหลือๆ แต่ยังไม่เคยลองตัว 1100 (งบไม่ถึงง่ะ ฮี่ๆๆ) เห็นเขาว่ามันมันส์กว่ากันเยอะ ส่วนตัวคิดว่าต่อให้ตัว 1100 มาวิ่งเกิน 140 ก็เหนื่อยเหมือนกัน
                  เคยมีกรูรูแนะนำ SMT ใน KTM เขาว่ามันเจ๋งกว่า,สมรรถนะดีกว่าแต่ผมชอบการออกแบบของเจ้าไฮเปอร์นี้มากกว่า ตัวนี้น่าจะเหมาะกับการใช้ในเมือง พับกระจกวิ่งมุดชิวๆมากกว่าจะวิ่งออกทริป ถังน้ำมันมันเล็กวิ่งได้ประมาณ 180 กม.ไม่รวมน้ำมันสำรอง แต่จะไปก็ไปได้อาจต้องเติมบ่อยกว่าแค่นั้น อีกอย่างเบาะนั่งค่อนข้างสูง 825mm. ใครชอบอาจต้องไปลองคร่อมก่อนนะครับ  mon47

ขอเสริมจ้า 1100 นุ่มเนียนกว่าเลยครับผม แต่ผมว่ายังไงเสียแล้วรุ่นที่แพงที่สุดในรุ่นก็ไม่ใช่รุ่นที่เหมาะสมกับเราเสมอไป ส่วนตัวยังไม่มีรถขับขี่ ได้แต่ลองขับทั้งในเมืองนอกเมือง ระยะไม่เกินรัศมี 40 กิโล  ที่บอกว่า รุ่นที่แพงสุดไม่ใช่รุ่นดีสุดเพราะว่า 1100 เนี่ย เป็นคลัชท์แห้งครับ ซึ่งเมื่อถึงเวลาจ่ายเงิน เหงื่อผสมเลือดเราก็จะไหลออกมาทางทวารทั้งเจ็ด สนนราคารวมของแต่งเล็กๆ น้อยๆ เฉียดล้าน ทำให้การขับขี่ Smooth ขึ้นเพราะ โอลีน เค้าสามารถลุยได้สมบุกสมบันกว่า ตัววัสดุอะไรต่างๆ ก็ตามราคาครับ ซึ่งดูภายนอกถ้าไม่สังเกตดีๆ ก็ไม่ต่างกันมาก 796 อย่างที่คุณ Wut บอก น่าจะเหมาะสมกับเราๆ ที่สุดแล้ว (ความเห็นส่วนบุคคล) เพราะความเร็วสูงสุดถึง 2xx km/h เราไม่ได้ใช้งานจริงจังแน่นอนเพราะโนกระบังลม ด้วยอัตราเร่งที่ต่างกันไม่มากสุดท้ายแล้ว 796 ที่เบาะเตี้ยกว่าแค่ 2 เซ็น แรงม้าที่เพียงพอเหลือเฟือขับขี่ในเมือง เป็นคลัชท์เปียก แล้วก็ยังเป็น สวิงอาร์มเดี่ยว เหมือนตัวพี่ การควบคุมหรือความนุ่มนวลที่ทางผู้ทดลองใช้(นักแข่งรีวิว) หรือ ทางศูนย์เองเคลมว่า ต่างกันอย่างเห็นได้ชัดก็จริง แต่ 796 ผู้น้อง ก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกผิดหวังแต่อย่างใด ราคาเดิมๆ เพียง 620k รวมทะเบียน ทำให้ตัวนี้โอเคที่สุดกับการขับขี่ในเมือง หรือ ออกทริปอย่างปลอดภัย ที่ขับๆ แวะๆ และไม่อัดสปีดกันมากมายนักครับผม ด้วยความเคารพครับ

ปล. โดยส่วนตัวผมเองยังไม่มีความรู้ว่า คลัชท์เปียก กับ คลัชท์แห้ง ต่างกันยังไง รู้แต่ว่า คำแนะนำส่วนใหญ่จะหนักไปทางคลัชท์เปียกเสียมากกว่า ยังไงแล้วขอความรู้เรื่องคลัชท์แห้งและคลัชท์เปียก เพิ่มเติมด้วยครับ

ปล.2 เสริม Link บท Review ของ Hypermotard ตัวเก่า Hypermotard 1100 และ Hypermotard 1100s สำหรับผู้ที่ยังไม่ทราบครับผม
ประวัติความเป็นมาและสัมผัสของ Ducati Hypermotard
http://www.stormclub.com/scoops/0013/ducati_hyper_motard.php
ความเห็นที่ได้จากการขับขี่จากนักแข่งทั้งสองท่าน คนละรุ่น 1100 และ 1100s จากการทดลองขับจริง http://www.stormclub.com/scoops/0013/ducati_hyper_motard_comments.php
ข้อมูลทางเทคนิค และ เปรียบเทียบของ 1100 และ 1100s เป็นภาษาไทย (รักอันนี้)
http://www.stormclub.com/scoops/0013/ducati_hyper_motard_spec.php

ทราบหรือเคยอ่านแล้วขออภัย ณ ที่นี้ ครับ ด้วยความเคารพครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 28, 2012, 04:42:09 PM โดย Runhigh »
" I'm not going to Run like another way or the others's way, as I am... Runhigh "