ผมว่าท่านั่งทำให้น้ำหนักทิ้งลงไปที่แฮนด์ทั้งสองข้างครับ โดยเฉพาะมือขวาที่ปล่อยแฮนด์ไม่ได้เลย น้ำหนักจะอยู่ที่ฝ่ามือช่วงหัวแม่โป้งถึงนิ้วกลาง ขับช้ายิ่งสะเทือนครับ ขับเร็วก็ยิ่งเกร็งเพราะเราให้ความสำคัญกับการบังคับแฮนด์มากขึ้น บางคนคงปวดฝ่ามือซ้ายด้วยเพราะช่วงครัชกว้าง ถ้ากว้างไปเปลี่ยนมือครัชแบบปรับได้คงสบายขึ้นผมคิดข้อนี้อยู่ สำหรับผมรู้สึกว่าหลังจอดรถจะเดินอกผายไหล่พึ่งเล็กน้อย และมีความรู้สึกตุ้บๆ ที่บ่า เหมือนออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์บางประเภทมา เนื่องจากท่านั่งเรากางแขนอยู่ตลอดอ่ะครับ คิดซะว่าเป็นฟีลลิ่งของคนขับducatiก็ได้ จอดรถแล้วต้องเดินยืดอก
ผมไม่แน่ใจว่าท่านั่งของผมผิดหรือเปล่านะที่ทำให้ปวดฝ่ามือบ้าง แต่ผมคิดว่าเบาะและช่วงแฮนด์มันกำหนดท่านั่งมาแล้ว ถ้าเราก้มหลังหมอบลงหน่อยน่าจะปวดน้อยลงกว่าการขับแบบยืดตัวขึ้น แต่การหมอบลงแขนจะงอตาม ซึ่งจะคอนโทรลรถได้ยากกว่าและอันตรายกว่าหากรถมีการสะบัด แต่ที่แน่ๆ ขับรถน้ำหนักรวมของเหลวร่วม 200 กิโล ควรใส่ใจกับกำลังกายและกำลังแขนให้มากขึ้นครับ ยังไงก็ตามจะมีผลช่วยในการควบคุมรถให้ดีขึ้นไม่มากก็น้อยครับ
เป็นความเห็นส่วนบุคคลนะครับ ผิดถูกอย่างไรขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ