ผู้เขียน หัวข้อ: ดูแลรักษารถจุดไหนและอะไรบ้างในช่วงก่อน 12,000 กิโลเมตร  (อ่าน 2472 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Mr. KK

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 111
  • Moto GP point: +2/-0
รถผมผ่านการตรวจระยะ 1 พันกิโลเมตรแล้วโดยเข้าเช็คที่ศูนย์ตามปกติ
หลังจากนั้นที่ระยะทาง 1 หมื่นสองพันกิโลเมตรจึงจะครบกำหนดนำรถเข้าศูนย์อีกครั้ง(ตามตารางการบำรุงรักษา)
คำถามคือ ช่วงก่อนถึง 1 หมื่นสองพันกิโลเมตรนั้น เราต้องทำอะไรหรือดูแลรักษารถของเราอย่างไรบ้างแบบ DIY เช่น เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง หรืออื่นๆ ?

รบกวนนะครับ อยากทราบหลายๆไอเดียของเพื่อนๆ คนขี่มอ'ไซค์


ออฟไลน์ Tanach

  • ทำทุกวันให้ดีที่สุด
  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 80
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
  • I Love " DUCATI "
รถผมผ่านการตรวจระยะ 1 พันกิโลเมตรแล้วโดยเข้าเช็คที่ศูนย์ตามปกติ
หลังจากนั้นที่ระยะทาง 1 หมื่นสองพันกิโลเมตรจึงจะครบกำหนดนำรถเข้าศูนย์อีกครั้ง(ตามตารางการบำรุงรักษา)
คำถามคือ ช่วงก่อนถึง 1 หมื่นสองพันกิโลเมตรนั้น เราต้องทำอะไรหรือดูแลรักษารถของเราอย่างไรบ้างแบบ DIY เช่น เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง หรืออื่นๆ ?

รบกวนนะครับ อยากทราบหลายๆไอเดียของเพื่อนๆ คนขี่มอ'ไซค์

เท่าที่ผมลองศึกษามาดูก็คือคอยเช็คพวกลมยาง แบตเตอรี่ น้ำมันเครื่อง แล้วก็ล้างโซ่บ่อยๆประมาณนี้ครับ

ออฟไลน์ Mr. KK

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 111
  • Moto GP point: +2/-0
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล

ออฟไลน์ mazaxis

  • 2ล้อ อยู่ในสายเลือด
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 85
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
  • ก็ใจมันรัก Ducati
ถ้าเป็นผมก็คงเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก 3000 กิโลเมตร ดูเรื่องผ้าเบรค ดอกยาง น้ำมันเบรค น้ำมันครัช ถึง12000กม. มันต้องหมดสถาพแล้วแน่ๆครับ ล้างรถเคลือบสี หลักๆก็มีแค่นี้ละมั้งครับ  abc17 abc17
ขับขี่ปลอดภัย ร่วมกันสวมชุดป้องกันทุกครั้งที่ขับขี่รถ    mon43 mon43   mon57 mon57