ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบหลักการทำงานของวาล์วเปิด-ปิดท่อไอเสียครับ  (อ่าน 4495 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ beez(บี)

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 26
  • Moto GP point: +0/-0
หลักการทำงานเป็นยังไงครับ เวลาวาล์วเปิดแล้วเปิดเลยจนกว่าจะดับเครื่องหรือมีการเปิดปิดๆตามรอบเครื่องครับ ขอบคุณครับ mon32


ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
ตามหลักทั่วไปนะครับ ท่อโล่งรอบต่ำมันจะไม่มีกำลังครับ ตัวนี้จะทำงานช่วยเพิ่ม Back pressure ให้เครื่องในรอบต่ำ และจะเปิดสุดตอนรอบสูง (เท่าไหร่ไม่รู้นะ)
2012 Monster 795 - KhonKaen

ออฟไลน์ alovela501(เด็กวินจ้า)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 332
  • Moto GP point: +2/-0
ตามหลักทั่วไปนะครับ ท่อโล่งรอบต่ำมันจะไม่มีกำลังครับ ตัวนี้จะทำงานช่วยเพิ่ม Back pressure ให้เครื่องในรอบต่ำ และจะเปิดสุดตอนรอบสูง (เท่าไหร่ไม่รู้นะ)


ถ้าเป็นท่อ full system  จะไม่มีวาล์วท่อ และเอากล่องวาล์วที่อยู่ใต้เบาะออกใช่ไหมครับ แล้ว ลมก็ออกเต็มเลยใช่ไหมครับ
ตี๋คับ(เรียก ตี๋น้อยก็ได้)
นามปากกา alovela501
alovela501@hotmail.com
คติพจตัวเอง วันนี้เราเจ็บและได้ประสบการณ์ วันหน้าเราสุขและได้รับการชื่นชม

ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
ตามหลักทั่วไปนะครับ ท่อโล่งรอบต่ำมันจะไม่มีกำลังครับ ตัวนี้จะทำงานช่วยเพิ่ม Back pressure ให้เครื่องในรอบต่ำ และจะเปิดสุดตอนรอบสูง (เท่าไหร่ไม่รู้นะ)


ถ้าเป็นท่อ full system  จะไม่มีวาล์วท่อ และเอากล่องวาล์วที่อยู่ใต้เบาะออกใช่ไหมครับ แล้ว ลมก็ออกเต็มเลยใช่ไหมครับ

ใช่ครับ
2012 Monster 795 - KhonKaen

ออฟไลน์ LeNg[HaiCheng]

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 270
  • Moto GP point: +3/-0
  • เพศ: ชาย
พอเอาออก แล้วก็ จะมีไฟ ส้มๆ ขึ้น ด้วยครับ  mon47

ออฟไลน์ alovela501(เด็กวินจ้า)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 332
  • Moto GP point: +2/-0
พอเอาออก แล้วก็ จะมีไฟ ส้มๆ ขึ้น ด้วยครับ  mon47

งะแล้วแก้ยังไงหว่า ถ้าทำท่อ full แล้ว ไม่ให้ไฟขึ้นอ่าครับ พอดีมีโปรเจกจะทำ ท่อ full ออกข้างแก้ปัญหาเรื่องความร้อนของคนซ้อน

ว่าแต่ว่า ไฟส้ม ที่แสดง error ขึ้นมาจริง ๆ หรอครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 30, 2013, 05:17:28 PM โดย alovela501(เด็กวินจ้า) »
ตี๋คับ(เรียก ตี๋น้อยก็ได้)
นามปากกา alovela501
alovela501@hotmail.com
คติพจตัวเอง วันนี้เราเจ็บและได้ประสบการณ์ วันหน้าเราสุขและได้รับการชื่นชม

ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
พอเอาออก แล้วก็ จะมีไฟ ส้มๆ ขึ้น ด้วยครับ  mon47


งะแล้วแก้ยังไงหว่า ถ้าทำท่อ full แล้ว ไม่ให้ไฟขึ้นอ่าครับ พอดีมีโปรเจกจะทำ ท่อ full ออกข้างแก้ปัญหาเรื่องความร้อนของคนซ้อน

ว่าแต่ว่า ไฟส้ม ที่แสดง error ขึ้นมาจริง ๆ หรอครับ


สองทางแก้ครับ
1. ส่งกล่องไป map เป็น DP Full-System
2. Duc.EE ครับ http://www.vizi-tec.com/duc-ee/

2012 Monster 795 - KhonKaen

ออฟไลน์ alovela501(เด็กวินจ้า)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 332
  • Moto GP point: +2/-0
พอเอาออก แล้วก็ จะมีไฟ ส้มๆ ขึ้น ด้วยครับ  mon47


งะแล้วแก้ยังไงหว่า ถ้าทำท่อ full แล้ว ไม่ให้ไฟขึ้นอ่าครับ พอดีมีโปรเจกจะทำ ท่อ full ออกข้างแก้ปัญหาเรื่องความร้อนของคนซ้อน

ว่าแต่ว่า ไฟส้ม ที่แสดง error ขึ้นมาจริง ๆ หรอครับ


สองทางแก้ครับ
1. ส่งกล่องไป map เป็น DP Full-System
2. Duc.EE ครับ http://www.vizi-tec.com/duc-ee/


โอ้โอ ยุ่งยากเอาเรื่องเหมือนกัน แต่ ถ้าก็ทำได้นี่น้า 555+ ถามนิดนึงครับ ว่าไอ้กล่อง Duc.EE ตัวนี้ หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับพี่ และ ส่งกล่องท่อไป map เป็น full ได้ที่ไหนบ้างครับ ที่แน่ ๆ ประกันส่วนนี้น่าจะหลุดแน่นอนใช่ไหมครับ หรือไม่ก็ ถ้าไม่เอาไป map เป็น full จะใช้กล่องแบบเดิม ๆ ก็เป็นท่อ full แยกได้เหมือนกันใช่ไหมครับ อาศัยจูนน้ำมันจากกล่องเดิมเอา เพียงแต่ต้องมีกล่อง  Duc.EE เป็นตัวหลอกอย่างเดียวได้ใช่ไหมครับ

ปล.
ขอบคุณมากเลยนะครับสำหรับข้อมูล ตรงนี้ ตอนแรก ผม ยังงงอยู่เหมือนกัน ถ้าทำท่อ full มันจะติดกล่องวาล์ว ถ้าเอาออก สายไฟที่ติดอยู่กับ กล่อง จะทำยังไง ก็เลย ระงับ ใว้ก่อน จนพี่มาบอกเนี่ยแหละครับ ก็เลยมีความคิดที่จะทำต่อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 31, 2013, 02:26:58 PM โดย alovela501(เด็กวินจ้า) »
ตี๋คับ(เรียก ตี๋น้อยก็ได้)
นามปากกา alovela501
alovela501@hotmail.com
คติพจตัวเอง วันนี้เราเจ็บและได้ประสบการณ์ วันหน้าเราสุขและได้รับการชื่นชม

ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
ส่งเดิมไปทำเป็น full ได้ที่ MPK เลยครับ ทำแล้วถอด Exhaust Servo ออกได้เลย
ข้อดีคือจะได้ map น้ำมันแบบ Full
ข้อเสียคือต้องยุ่งวุ่นวายกับกล่อง


ส่วน Duc.EE สั่งซื้อทางเน็ตได้เลย มันเป็นตัวหลอกระบบไฟฟ้า ให้กล่องเดิมคิดว่ามี Exhaust Servo อยู่
ข้อดีคือทำง่ายไม่ต้องถอดกล่อง
ข้อเสียคือจะได้ map น้ำมันเแบบเดิม

ทั้งสองอย่าง ถ้าศูนย์งี่เง่าก็ประกันหลุดแหละครับ
2012 Monster 795 - KhonKaen

ออฟไลน์ alovela501(เด็กวินจ้า)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 332
  • Moto GP point: +2/-0
ส่งเดิมไปทำเป็น full ได้ที่ MPK เลยครับ ทำแล้วถอด Exhaust Servo ออกได้เลย
ข้อดีคือจะได้ map น้ำมันแบบ Full
ข้อเสียคือต้องยุ่งวุ่นวายกับกล่อง


ส่วน Duc.EE สั่งซื้อทางเน็ตได้เลย มันเป็นตัวหลอกระบบไฟฟ้า ให้กล่องเดิมคิดว่ามี Exhaust Servo อยู่
ข้อดีคือทำง่ายไม่ต้องถอดกล่อง
ข้อเสียคือจะได้ map น้ำมันเแบบเดิม

ขอบคุนมากเลยนะครับพี่ที่เป้าให้จะไม่ลืมพระคุณเลยครับ

ทั้งสองอย่าง ถ้าศูนย์งี่เง่าก็ประกันหลุดแหละครับ
ตี๋คับ(เรียก ตี๋น้อยก็ได้)
นามปากกา alovela501
alovela501@hotmail.com
คติพจตัวเอง วันนี้เราเจ็บและได้ประสบการณ์ วันหน้าเราสุขและได้รับการชื่นชม