ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาไฟแดงความดันน้ำมันเครื่องติด ตอนเดินรอบเบา  (อ่าน 4442 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ tippaya

  • Imposible is Noting
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 145
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
  • ;)
คือพอเดินรอบเบาที่เกียร์สูงแล้ว มันก็ขึ้นไฟแดง เครื่องดับไปเลย แต่หน้าปัดไม่ดับ เจอมาสองครั้งแล้ว กลัวมากๆเยย
มันเกิดจากอะไรครับ ใครพอทราบบางครับ รบกวนด้วย mon36
Br.
Tippaya Phinit

Ducati Bikers Thailand


ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
Re: ปัญหาไฟแดงความดันน้ำมันเครื่องติด ตอนเดินรอบเบา
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 12:13:25 AM »
รอบเดินเบา.... ที่เกียร์สูง.... งงครับ ทำไมเกียร์สูงถึงมาเดินเบา งง ขอคำอธิบายชัดๆกว่านี้หน่อยครับ จะได้ช่วยกันแก้ไข
2012 Monster 795 - KhonKaen

ออฟไลน์ Patcharapong26486

  • ความจริงใจคือสิ่งสำคัญที่สุด ^^
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 170
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ปัญหาไฟแดงความดันน้ำมันเครื่องติด ตอนเดินรอบเบา
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 10:08:36 AM »
คือพอเดินรอบเบาที่เกียร์สูงแล้ว มันก็ขึ้นไฟแดง เครื่องดับไปเลย แต่หน้าปัดไม่ดับ เจอมาสองครั้งแล้ว กลัวมากๆเยย
มันเกิดจากอะไรครับ ใครพอทราบบางครับ รบกวนด้วย mon36
คือ อยากรู้ว่าเกียร์ไหน รอบเท่าไรครับ

ออฟไลน์ wirot

  • ออกทริป หนุกหนาน 77 จังหวัดทั่วไทย
  • ****
  • กระทู้: 638
  • Moto GP point: +3/-1
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหาไฟแดงความดันน้ำมันเครื่องติด ตอนเดินรอบเบา
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 11:17:21 AM »
งงเหมือนกันครับ รอบเดินเบามันต้องอยู่ที่ N ไม่ใช่เหรอ

อ๋อ ผมใส่ไป 6000 รอบแต่ล่ะเกียร์ครับแล้วค่อยเปลี่ยน
 ถ้าต่ำกว่า 3000 รู้สีกเหมือนเครื่องมันจะสั่น ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 11:19:34 AM โดย wirot »
"ขับช้า ๆ อย่าให้ใครแซง ???"

ออฟไลน์ tippaya

  • Imposible is Noting
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 145
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
  • ;)
Re: ปัญหาไฟแดงความดันน้ำมันเครื่องติด ตอนเดินรอบเบา
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 01:34:57 PM »
ขออภัยครับ ....คือประมาณว่า จังหวะที่จะเปลี่ยนเกียร์ไป พอเจออะไรที่ต้องหลบแล้วกำครัทซ์ รอบที่ประมาณ3000-3500ครับ ความเร็วต่ำกว่า 75 km/hr แล้วเครื่องก็ตัดไป ไฟแดงขึ้น แต่หน้าปัทไม่ดับ ....ขออภัยอาจจะอธิบายไม่ค่อยเข้าใจนะครับ คร่าวๆประมาณนี้
Br.
Tippaya Phinit

ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
Re: ปัญหาไฟแดงความดันน้ำมันเครื่องติด ตอนเดินรอบเบา
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 01:59:03 PM »
ขออภัยครับ ....คือประมาณว่า จังหวะที่จะเปลี่ยนเกียร์ไป พอเจออะไรที่ต้องหลบแล้วกำครัทซ์ รอบที่ประมาณ3000-3500ครับ ความเร็วต่ำกว่า 75 km/hr แล้วเครื่องก็ตัดไป ไฟแดงขึ้น แต่หน้าปัทไม่ดับ ....ขออภัยอาจจะอธิบายไม่ค่อยเข้าใจนะครับ คร่าวๆประมาณนี้

อาการเบาดับครับ เข้าศูนย์ไปแก้ไขได้ครับ

แต่ผมว่า ต้องเปลี่ยนวิธีขี่ใหม่ด้วยนะครับเวลาจะหลบอะไรๆ กำคลัทช์นี้อันตรายมากเลยนะครับ
ลองฝึกใช้ engine brake ดู แล้วใช้คลัทช์เฉพาะตอนเปลี่ยนเกียร์จริงๆเท่านั้นพอ

แรกๆเราไม่เข้าใจเครื่องยนต์ว่าทำงานยังไง เราจะติดมาจากการขับรถยนต์
ที่พอเวลาเราถอนคันเร่งเราก็ถอนสุดเลย รถก็ไหลไปต่อเราต้องใช้เบรค
แต่มันไม่เหมือนกันครับ Ducati เราสามารถบังคับการเบรคได้ตั้งแต่เริ่มปิดคันเร่ง
คือแค่ค่อยๆผ่อนคันเร่งลงมา ก็รู้สึกได้ว่ามีอาการเบรคแล้วครับ พอปิดสุดค่อยเติมด้วยเบรค


ส่วนไอ้ไฟแดงมันคือวัดแรงดันน้ำมันเครื่อง
เครื่องดับแรงดันน้ำมันเครื่องไม่มีมันก็จะแดงขึ้นมาเป็นธรรมดาครับ
แต่ถ้าแดงตอนเครื่องติดอยู่นี่เรื่องใหญ่ แสดงว่าน้ำมันเครื่องขาดหรือต้องมีอะไรละลายซักอย่าง
2012 Monster 795 - KhonKaen

ออฟไลน์ wirot

  • ออกทริป หนุกหนาน 77 จังหวัดทั่วไทย
  • ****
  • กระทู้: 638
  • Moto GP point: +3/-1
  • เพศ: ชาย
Re: ปัญหาไฟแดงความดันน้ำมันเครื่องติด ตอนเดินรอบเบา
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 02:14:14 PM »
ผมก็แ้ก้นิสัยไม่ได้ซักที เวลาจะเลียวเข้าซอยบ้านหักศอกต้องกำครัชทุกที เพราะเคยดับจะพับคามุม เลยกลัว เพราะความเร็วมันต่ำ กลัวจะดับ
"ขับช้า ๆ อย่าให้ใครแซง ???"

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: ปัญหาไฟแดงความดันน้ำมันเครื่องติด ตอนเดินรอบเบา
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 03:44:46 PM »
ผมก็แ้ก้นิสัยไม่ได้ซักที เวลาจะเลียวเข้าซอยบ้านหักศอกต้องกำครัชทุกที เพราะเคยดับจะพับคามุม เลยกลัว เพราะความเร็วมันต่ำ กลัวจะดับ
mon19 mon19 mon19 mon19 อันตรายมากๆๆๆครับ ระวังติดนิสัย กับทุก ๆ โค้งนะครับ เวลาวิ่งโค้งไฮสปีด หรือหักศอกบนเขา มันจะหลุดโค้ง เพราะความเคยชินนะครับ แนะนำว่าแก้ดีกว่าครับ

ลองติดเกียร์1 แล้วไหลเข้าโค้งดูก่อนก็ได้ครับช้า ๆ ชัวร์ๆ ดีกว่าบีบครัชนะครับ ไว้ค่อยมาเรียนขับขี่กันอีกทีนะครับ mon10
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ tippaya

  • Imposible is Noting
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 145
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
  • ;)
Re: ปัญหาไฟแดงความดันน้ำมันเครื่องติด ตอนเดินรอบเบา
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 18, 2013, 03:52:35 PM »
ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ ถ้าอย่างนี้คงเป็นผลจากนิสัยขับขี่เดิมๆ คงต้องหาคอรส์เรียนขับbigbikeซะแล้ววว
Br.
Tippaya Phinit

ออฟไลน์ Kwangab

  • Ducati Monster 795 ABS
  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 28
  • Moto GP point: +3/-0
  • เพศ: ชาย
  • Kwang ABnormal
    • Kwang ABnormal
Re: ปัญหาไฟแดงความดันน้ำมันเครื่องติด ตอนเดินรอบเบา
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2013, 04:36:28 PM »
เจอแล้วเหมือนกันครับอาการนี้ เป็นที่การขับจิงๆครับ ไปติดวิธีขับรถยนต์มา
เลียคลัชช่วงรถติดตลอดทาง จนน้ำมันคลัชเดือด แรงดันหาย ดับๆๆๆ สตาทก็เดินเบาเกินจนดับ

ที่ศูนย์แนะนำการแก้ไขเบื้องต้น ให้สตาทแล้วบิดทิ้งไว้ที่ 2000 รอบประมาน2-3นาที
Already forgot how to drive a car