ตัวเลือกเหมือนกันเลย
ของผมไปจบที่ L3 สีดำ ครับ S1000RR ได้แต่มองต่อไป
ถ้าจะเล่น S1000RR ต้องซื้อรถศูนย์เท่านั้น จะมือ 1 หรือ 2 ก็แล้วแต่เลยครับ รถมีอาการประจำรุ่นอยู่ พวกสวิตช์ไฟเป็นเกือบทุกคัน แต่อาการไม่ได้ใหญ่มากมาย ลองหาข้อมูลดูนะครับ แต่ถ้าซื้อรถข้างนอก ศูนย์ไม่รับเซอร์วิส เบิกอะไหล่ไม่ได้ด้วย (<---- ข้างนอกก็มีคนทำกันเองนะครับ แต่ผมเอาชัวร์ ซื้อรถศูนย์ดีกว่า)
S1000RR มีดีที่ระบบอิเล็คทรอนิค ช่วยได้เยอะมากๆ แต่ถ้ารวนละก็เซ็งยาวเหมือนกัน ถ้าซื้อมือ 1 ก็มีประกัน 2 ปี ชิวไป ใช้จนหมดประกันค่อยขายก้อยังได้
ส่วนรถญี่ปุ่น ก็เติมน้ำมันขี่อย่างเดียว อาจจะไม่ไฮเทคเท่าค่ายใบพัด แต่ที่แน่ๆ ระบบน้อยกว่า โอกาสรวนน่าจะน้อยกว่าด้วย
เล่น K9-L3 ก็ดีอย่างตรงที่อะไหล่หาไม่ยาก เซอร์วิสง่ายกว่า และราคาไม่แพงเท่าค่ายใบพัดครับ
ส่วนความแรง บนถนน ใช้ไม่หมดทั้งคู่ วิ่งทะลุ 300 ทั้งคู่ ช่วงล่างไว้ใจได้ทั้งคู่ แต่ BMW ได้เปรียบเรื่อง Traction Control และอื่นๆ ครับ
ความแรงบนสนาม ถ้าคนขี่เป็นคนทั่วไปขี่ BMW อาจจะได้เปรียบ อยากจะเปิดกลางโค้งก็เปิดได้ชิวๆ แต่ถ้านักแข่ง moto gp ผมว่าหนีกันไม่ค่อยออกครับ555
ความหล่อ BMW หล่อกว่าอยู่แล้วครับ
ราคาของแต่งก็โหดกว่าด้วยเช่นกัน จากค่าย Alpha นี่ราคาขนลุก
ปล. L2-L3 เบรคเป็นเบรมโบ้(เฉพาะปั้มล่างหน้านะ หน้าตาคล้าย M4)แล้วเน้อ ส่วน L3 จมูกแดง(Limited) เป็นตัวพิเศษฉลองครบรอบ รู้สึกจะผลิต 2500 คันมั้งครับ