ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาก คลิป ไว้ดูเป็นเทคนิคครับ (ตามvol.ไปเรื่อยๆตั้งแต่เริ่ม)  (อ่าน 2678 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ OJJ69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 127
  • Moto GP point: +0/-0
เป็นโพสแรกครับ ให้สอดคล้องกับนโยบายหน่อย  mon43
ฝากคลิปละกันครับ
เป็นคลิปสอนเทคนิคการขับขี่ ภาษาญี่ปุ่นนะครับ
เด็กสาวกับ monster ลองติดตาม vol ต่อๆไปดูครับ เพลินดีฮะ


อยากให้ตามไปดู ในส่วน more from.. (YouTube)ยังมีคลิปต่อเนื่องจะดู ย้อนไปหรือยังไงแล้วแต่สะดวกครับ ทั้งนี้ก็ยังมีเทคนิคในการเช็คสภาพรถอื่นๆอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2012, 08:16:23 PM โดย OJJ69 »


ออฟไลน์ Getcoffee(สเก็ต)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 187
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
  • HUMEN RIDE
ถ้ามีคนทำซับไทย นะคับแหล่มเลย mon57 mon57
แอบแซง เพราะแรงน้อย

ออฟไลน์ Kirk

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 32
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
มีประโยชน์มากๆครับ

ดูจบเข้าใจอยู่คำเดียว "สุโก่ย".  abc52

แต่เห็นล้อสามก้านสีแดงแล้วบอกได้คำเดียว. จื๊ดดดดดดด...... abc35

สรุปคือ กำเบรกมือด้วยสองนิ้วดีกว่าใช่มั้ยครับ mon40

ออฟไลน์ OJJ69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 127
  • Moto GP point: +0/-0
 mon2 ผมก็ฟังไม่รู้เรื่องนะครับ ดูภาพเอา  abc39
ชอบดูเบสิคครับ เวลาปรับนี่นิดปรับโน้นหน่อยจะรู้สึกว่า เรื่องเบื้องต้นต้องตามเก็บ
เช่นตอนนี้ ก็ดี


สนใจตอนไหนก็ตามดูครับ ค้นใน YouTube "navi vol"  mon43

ออฟไลน์ new_raceappeal

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 1
  • Moto GP point: +0/-0

ออฟไลน์ minigiulia(กัน)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 317
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ dook(ดุ๊ก)

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 211
  • Moto GP point: +7/-0
  • เพศ: ชาย
สรุปคือ กำเบรกมือด้วยสองนิ้วดีกว่าใช่มั้ยครับ mon40
ก็ไม่เชิงครับ ใช้กันคนละแบบมากกว่า
กำเบรคด้วยสองนิ้ว มีไว้สำหรับที่ใช้ "ชลอ" ความเร็วแล้วต้องการควบคุมคันเร่งด้วย อย่างเช่นชลอก่อนเข้าโค้ง แล้วพอพ้นโค้งก็ส่งคันเร่งออกต่อ แต่ถ้าคนนิ้วสั้นอาจจะลำบากหน่อย

เบรคแบบกำเต็มมือ(สี่นิ้ว) จะให้กำลังในการเบรคที่มากกว่า และมั่นคงกว่าในการเบรค ใช้สำหรับตอนที่เบรคแบบต้องการจะ"หยุด"รถ หรือเบรคแบบคับขัน แต่ทั้งนี้ต้องรู้ว่า กดขนาดไหนล้อถึงจะไม่ล๊อคนะครับ ถ้าล้อหน้าล๊อคให้รีบปล่อยแล้วกำใหม่ ห้ามกำค้างไว้ต่อเด็ดขาด

ถ้าถามว่าสองนิ้วเบรคหนักๆได้มั้ย คำตอบคือ ได้ แต่ว่าจะต้องใช้แรงมากและไม่ดีเท่ากับใช้ สี่นิ้วครับ หลักของก้านเบรคหน้า มันก็คล้ายๆกับคานดีด คานงัด ยิ่งใกล้จุดหมุนเท่าไหร่ แรงกระทำก็ยิ่งน้อยลง จึงเป็นสาเหตุที่ว่า กำที่ปลายก้านเบรคใช้แรงน้อยกว่า กำด้านที่อยู่ใกล้ปั๊มเบรค

ลองดูได้ด้วยตัวเองครับ เทียบจากระยะหยุดของการใช้ สองนิ้ว กับ สี่นิ้ว อันไหนระยะทางน้อยกว่ากัน
นิยามสองสูบ : ชอบกระชาก สับเป็นโดด โหดทุกเกียร์ เมียไม่กล้าซ้อน!!

ออฟไลน์ BAZARA

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 1
  • Moto GP point: +0/-0
ขอแสดงความเห็นที่แตกต่างกับคุณ dook(ดุ๊ก) สักหน่อย
ในคลิปเป็นการแนะนำถึงการจับและบีบเบรคหน้า(แฮนข้างขวา) อย่างถูกวิธีซึ่งคุณผู้หญิงท่านที่อยู่ในคลิบได้ใช้การจับและบีบเบรคหน้า แบบวางนึ้วสี่นิ้ว(คือนิ้วชี้ กลาง นาง ก้อย)ไปที่ก้านเบรค ทางวิทยากรได้แนะนำว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี(ถ้าสังเกตุจะมีตัวหนังสือขึ้นที่มุมขวาบนว่า NG = No Good หรือไม่ดี) ทางวิทยากรได้แนะนำให้ใช้การจับและบีบเบรคหน้า แบบวางสองนิ้ว(คิอนิ้วชี้และนิ้วกลาง)จะดีที่สุด เพราะจะสามารถจับและควบคุมแฮนได้อย่างมั่นคง และไม่ควรวางนิ้วไว้ที่ก้านเบรคตลอดเวลา หลังจากที่ได้ทำการเบรคเสร็จแล้วควรที่จะกลับมาจับแฮน(ตามภาพแนะนำที่มีนักขี่ DUCATI 1098 ได้กระทำ) ทั้งจะช่วยให้ควบคุมการเปิดคันเร่งได้ดีขึ้นด้วย

ออฟไลน์ OJJ69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 127
  • Moto GP point: +0/-0
ขอแสดงความเห็นที่แตกต่างกับคุณ dook(ดุ๊ก) สักหน่อย
ในคลิปเป็นการแนะนำถึงการจับและบีบเบรคหน้า(แฮนข้างขวา) อย่างถูกวิธีซึ่งคุณผู้หญิงท่านที่อยู่ในคลิบได้ใช้การจับและบีบเบรคหน้า แบบวางนึ้วสี่นิ้ว(คือนิ้วชี้ กลาง นาง ก้อย)ไปที่ก้านเบรค ทางวิทยากรได้แนะนำว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี(ถ้าสังเกตุจะมีตัวหนังสือขึ้นที่มุมขวาบนว่า NG = No Good หรือไม่ดี) ทางวิทยากรได้แนะนำให้ใช้การจับและบีบเบรคหน้า แบบวางสองนิ้ว(คิอนิ้วชี้และนิ้วกลาง)จะดีที่สุด เพราะจะสามารถจับและควบคุมแฮนได้อย่างมั่นคง และไม่ควรวางนิ้วไว้ที่ก้านเบรคตลอดเวลา หลังจากที่ได้ทำการเบรคเสร็จแล้วควรที่จะกลับมาจับแฮน(ตามภาพแนะนำที่มีนักขี่ DUCATI 1098 ได้กระทำ) ทั้งจะช่วยให้ควบคุมการเปิดคันเร่งได้ดีขึ้นด้วย
mon32 ดูละเอียดมาก
เรื่องวีกริป กับการใช้ นิ้วชี้ นิ้วกลาง กดหรือกำเข้า รวมถึงการครอคันเร่ง
การจัดการกับท่อนแขนและสรีระ
ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายเทน้ำหนักเพื่อบาลานซ์ การรับรู้ถึงช่วงยุบตัวของโช๊คเวลาเข้าไลน์ การโยกร่างกายเพื่อถ่วงสมดุล
ทั้งหมดสัมพันธ์กันหมดค่อยๆปรับ ค่อยๆแก้ไขใครมีดีอยากให้ช่วยแรกเปลี่ยนกันครับ

ออฟไลน์ dook(ดุ๊ก)

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 211
  • Moto GP point: +7/-0
  • เพศ: ชาย
ขอแสดงความเห็นที่แตกต่างกับคุณ dook(ดุ๊ก) สักหน่อย
ในคลิปเป็นการแนะนำถึงการจับและบีบเบรคหน้า(แฮนข้างขวา) อย่างถูกวิธีซึ่งคุณผู้หญิงท่านที่อยู่ในคลิบได้ใช้การจับและบีบเบรคหน้า แบบวางนึ้วสี่นิ้ว(คือนิ้วชี้ กลาง นาง ก้อย)ไปที่ก้านเบรค ทางวิทยากรได้แนะนำว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี(ถ้าสังเกตุจะมีตัวหนังสือขึ้นที่มุมขวาบนว่า NG = No Good หรือไม่ดี) ทางวิทยากรได้แนะนำให้ใช้การจับและบีบเบรคหน้า แบบวางสองนิ้ว(คิอนิ้วชี้และนิ้วกลาง)จะดีที่สุด เพราะจะสามารถจับและควบคุมแฮนได้อย่างมั่นคง และไม่ควรวางนิ้วไว้ที่ก้านเบรคตลอดเวลา หลังจากที่ได้ทำการเบรคเสร็จแล้วควรที่จะกลับมาจับแฮน(ตามภาพแนะนำที่มีนักขี่ DUCATI 1098 ได้กระทำ) ทั้งจะช่วยให้ควบคุมการเปิดคันเร่งได้ดีขึ้นด้วย

ยินดีครับ
ปกติผมจะใช้สองนิ้วอยู่แล้ว แต่เรื่องเบรคสี่นิ้วเป็นเรื่องที่ทางครูฝึกที่ฮอนด้าสอนมาอีกที เพราะตอนผมไปเรียนก้อจับแบบสองนิ้ว แต่ช่วงที่ฝึกเบรคครูฝึกเค้าเห็นแล้วก็เลยบอกให้ใช้สี่นิ้วครับ และเรื่องระยะทางก็สั้นลงจริงๆ อย่างที่ครูฝึกบอก ผมเลยคิดว่ามันต้องใช้ทั้งคู่แต่ใช้กันคนละแบบตามที่เขียนไว้ด้านบนมากกว่าครับ mon5
นิยามสองสูบ : ชอบกระชาก สับเป็นโดด โหดทุกเกียร์ เมียไม่กล้าซ้อน!!

ออฟไลน์ OJJ69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 127
  • Moto GP point: +0/-0
ขอแสดงความเห็นที่แตกต่างกับคุณ dook(ดุ๊ก) สักหน่อย
ในคลิปเป็นการแนะนำถึงการจับและบีบเบรคหน้า(แฮนข้างขวา) อย่างถูกวิธีซึ่งคุณผู้หญิงท่านที่อยู่ในคลิบได้ใช้การจับและบีบเบรคหน้า แบบวางนึ้วสี่นิ้ว(คือนิ้วชี้ กลาง นาง ก้อย)ไปที่ก้านเบรค ทางวิทยากรได้แนะนำว่าเป็นสิ่งที่ไม่ดี(ถ้าสังเกตุจะมีตัวหนังสือขึ้นที่มุมขวาบนว่า NG = No Good หรือไม่ดี) ทางวิทยากรได้แนะนำให้ใช้การจับและบีบเบรคหน้า แบบวางสองนิ้ว(คิอนิ้วชี้และนิ้วกลาง)จะดีที่สุด เพราะจะสามารถจับและควบคุมแฮนได้อย่างมั่นคง และไม่ควรวางนิ้วไว้ที่ก้านเบรคตลอดเวลา หลังจากที่ได้ทำการเบรคเสร็จแล้วควรที่จะกลับมาจับแฮน(ตามภาพแนะนำที่มีนักขี่ DUCATI 1098 ได้กระทำ) ทั้งจะช่วยให้ควบคุมการเปิดคันเร่งได้ดีขึ้นด้วย

ยินดีครับ
ปกติผมจะใช้สองนิ้วอยู่แล้ว แต่เรื่องเบรคสี่นิ้วเป็นเรื่องที่ทางครูฝึกที่ฮอนด้าสอนมาอีกที เพราะตอนผมไปเรียนก้อจับแบบสองนิ้ว แต่ช่วงที่ฝึกเบรคครูฝึกเค้าเห็นแล้วก็เลยบอกให้ใช้สี่นิ้วครับ และเรื่องระยะทางก็สั้นลงจริงๆ อย่างที่ครูฝึกบอก ผมเลยคิดว่ามันต้องใช้ทั้งคู่แต่ใช้กันคนละแบบตามที่เขียนไว้ด้านบนมากกว่าครับ mon5
mon57 mon57 mon57
เมื่อต้องการหยุดในระยะที่สั้นหรือกะทันหัน
1.สติ
2.ฝึกขั้นตอนการเบรค การชลอ ให้เป็นสัญชาตญาณ
 mon61