ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการแก้ปัญหาการระบายความร้อนของรถอย่างยั่งยืน  (อ่าน 89160 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ a_book

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 44
  • Moto GP point: +1/-0
มีผมคนนึง ตามข้อมูลอยู่นะครับ

Ducati Bikers Thailand


ออฟไลน์ Sig 69

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 23
  • Moto GP point: +0/-0
ผมรอฟังข้อมูลด้วยคนครับ เพราะผมเองก็จะซื้อ 795 อยู่แล้ว แต่แค่อยากรู้ปัญหานี้จะมีทางออกมาในรูปแบบไหนครับ

ออฟไลน์ Vito

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 36
  • Moto GP point: +0/-0
ผมว่าเรื่องความร้อนของเครื่องคงแก้ยากนะครับเพราะระบายอากาศด้วยลม อีกอย่างลูกโต ชักสั้น กำลังอัดสูง หรือไม่ก็ต้องเป็นเครื่องน้ำ ไอที่หน้าจะพอแก้ได้ก็คงเป็นการระบายแรงดันในถังเท่านั้นนะผมว่า  mon32
 
ผมว่าจะให้บริษัทเขาหาทางแก้อย่างจริงจังและยั่งยืน ให้สมกับAsian modelครับ ไม่ใช่ให้เตี้ยลงและราคาถูกจากการลดต้นทุนการผลิต R&D เขาต้องมาคิดแทนพวกเราครับ ทั้งด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพการใช้งาน ไม่งั้นเงินที่จ่ายก็เป็นเพียงแค่ค่ายี่ห้อล้วนๆ
ตัวบริษัทเขาจะได้ทราบว่า การผลิตรถออกมาขาย มันต้องมีอะไรมากกว่ายี่ห้อครับ


ผมเห็นด้วยอย่างมากเลยนะครับ และไม่เห็นด้วยกับความคิดที่ว้าถ้ามันร้อนนักก็ไล่ให้ไปขับอย่างอื่น
ส่วนตัวผมชื่นชอบ Ducati มานานแล้วสมัยก่อนผมขับ SS 750 และขายไปไม่ได้แตะมอเตอร์ไซด์มาเป็นเวลา 10 ปีพอดี
ปัจจุบันพอไทยมี 795 ผมก็ถอยมา ด้วยความชอบในแบรนด์ ในเสียงและ Characteristic ของรถ
ถามว่าร้อนผมทนได้มั้ย? ผมทนได้
แต่ถ้า M795 ออกมาสองรุ่นคือ รุ่นร้อนและรุ่นไม่ร้อน ในราคาเท่ากัน ผมคงไม่ซื้อรุ่นร้อนครับ
ชอบค่ายนี้มาเป็น 10 ปี ถามว่าอะไรที่ถ้ามันพัฒนาขึ้นได้ผมก็อยากให้มันดีขึ้น
เดิมๆมันก็ขี่ดีอยู่แล้ว มีความสุขที่ได้ขี่มัน
แต่ถ้ามันขี่ดีกว่าเดิมคือไม่ร้อนผมก็คงจะสบายมากขึ้น
เอาใจช่วยเต็มที่ครับ จริงๆถ้าผู้บริหาร Ducati Thailand รับ Comment ตรงนี้ไปให้บริษัทแม่
ก็คงมีเปอเซนสูงขึ้นบ้างว่าเราคงเห็นอะไรๆที่มันดีขึ้นในอนาคต
ตัดกังวลลูกค้าได้เรื่องหนึ่ง ก็ช่วยให้ขายดีขึ้นอีกนะครับเค้าคงเล็งเห็นอยู่แล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 21, 2012, 12:59:09 PM โดย Vito »

ออฟไลน์ kimchiko

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 99
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
ขอบคุณทุกข้อมูลครับ ขออัพเดทข่าวครับ
วันนี้หลังจากตัดเกรดนิสิตเสร็จ โล่งใจ โทรไปคุยกับSale ที่ทองหล่อ สานเรื่องต่อครับ ได้แนวทางที่ผมวางไว้ดังนี้ครับ
เนื่องจากผมตั้งใจที่จะซื้อรถขี่สักคัน แบบสบายใจ ไร้กังวล ผมจึงมีทางเรื่องดังนี้ครับ

แนวทางที่หนึ่ง หากศูนย์ไม่มีคำตอบที่เป็นทางการ ชัดเจนในเรื่องการแก้ปัญหาดังกล่าว ผมจะขอเงินจองคืน ย้ำครับ ไม่ใช่ขายใบจองครับ แต่ให้บริษัทคืนเงินจอง (กำลังคิดค่าเสียโอกาสเพื่อบวกเป็นค่าชดเชยเพิ่มเติม)

แนวทางที่สอง หากศูนย์มีคำตอบที่ชัดเจนอย่างเป็นทางการ ในระดับที่ลูกค้าใหม่คนนี้จะรับได้ ผมจะซื้อครับ

ทั้งนี้ ฝากท่านเจ้าของรถทุกท่าน ช่วยกรุณาตื่นตัวกับการหาความชัดเจนครั้งนี้ด้วยครับ มีอะไรมาแชร์กันเต็มๆครับ มันจะได้ครั้งเดียวให้จบกันไปเลย
เพราะคำตอบครั้งนี้อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และประโยชน์จะตกอยุ่กับท่านผู้บริโภคทั้งหลายอย่างแน่นอน

หากหวยออกเป็นแนวทางแรก ผมคงต้องแสดงความเสียใจที่จะต้องย้ายค่ายครับ แต่ยังคงแฮปปี้ที่จะมาแชร์ความคิดแปลกๆแบบของผมต่อไป
แต่ถามในใจลึกๆ ผมชอบดูคาติเป็นทุนเดิม แต่อยากให้เกิดความชัดเจนสบายใจ ทั้งตัวผม และ ท่านทั้งหลายที่กำลังใช้รถกันครับ

เท่าที่ทราบ เมื่อครู่ใหญ่ Sale โทรมาแจ้งประเด็นหลักๆ เพื่อนำเสนอผู้บริหารในสัปดาห์หน้าแล้วครับ
เรามาร่วมกันจับตาดูการเปลี่ยนแปลงและการพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคหาเช้ากินค่ำอย่างพวกเรากันเถิด

ผมอาชีพเป็นครูจนๆ อันนี้คือกรณีศึกษาชั้นดีสำหรับการสอนของผมเลยครับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า เทอมหน้าใครลงเรียนกับผม ได้เรียนกรณีศึกษาอันนี้แน่นอนครับ

ขอบคุณครับ ที่เป็นตัวแทนที่จะเรียกร้องสิทธิที่ผู้บริโภคควรจะได้ แทนที่จะต้องยอมรับสภาพแล้วไม่เรียกร้องให้แก้ไข แล้วก็เป็นกระทู้ที่ดีมากๆเพราะบางคนทีกำลังตัดสินใจจะซื้อจะได้รู้ว่ามันเป็นปัญหาที่ค่อนข้างจริงจังมาก  (แล้วก็ร้อนมากๆด้วย) เมื่อวันเสาร์แฟนผมขี่ไปหลงแถววุฒากาศ  รถติดมาก กลับมาขาข้างซ้ายแทบไหม้ครับ เป็นจ้ำๆแดงๆ ต้องไปซื้อยามาทา  mon36 mon36

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ช่วงบ่ายได้เข้าไปตามนัดที่ศูนย์ทองหล่อ ผมไปถึงตั้งแต่เที่ยงครึ่ง ก็ได้เห็นกลุ่มลูกค้าDucatiกลุ่มใหญ่กำลังเกาะกลุ่มคุย เดาว่าน่าจะเป็นสมาชิกในclub แต่ผมก็ไม่ได้เข้าไปพูดคุยทักทายครับ เอาไว้โอกาสหน้าละกัน ฮ่า ฮ่า
เริ่มประชุมพูดคุยบ่ายโมง โดยมีคุณโด่งและคุณเจ นั่งคุยสอบถามช้อมูลทางวิชาการได้สักสองชั่วโมงครึ่งครับ
โดยรวม "นอกเหนือประเด็นความลับ" ที่ทางบริษัทข้อให้ผมสงวนได้ประเด็นดังนี้ครับ
ข้อที่1 ปัญหาความร้อน มีความเห็นตรงกันครับว่า เป็นปัญหาหลัก ที่จำเป็นต้องแก้ไขครับ โดยแนวทางแก้ไขยังต้องรอทางบริษัทแม่หาคำตอบให้อยู่ครับ พูดตามตรงครับ ฟังแล้วเหนื่อยใจแทนเพราะระบบบริหารและการแก้ปัญหาที่ยังไม่เข้าหลัก Quick Response (QR) รอโต้ตอบ พัฒนากันอีกพอควรครับ ผมเสนอแนวทางในเชิงวิชาการที่ครอบคลุมการวิจัยอย่างเป็นระบบไป อันนี้ยังต้องรอคำตอบต่อไปครับ และที่สำคัญ ตัว795มันยังแคบที่จะโดนทั้งโลกหันมามองปัญหาให้ เมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ
ข้อที่2 มีคำอธิบายว่า ปัญหาความร้อนจะลดลงได้ หากขับขี่อย่างเข้าใจข้อจำกัดของรถ อันนี้ผมว่าโดนเต็มๆสำหรับผม เพราะผมพึ่งหัดขี่ขับ แต่ทางศูนย์ยืนยันว่าจะจัดหลักสูตรอบรมให้ความรู้แก่ลูกค้า ในความคิดเห็นของผม มันช้าไปหนึ่งก้าวเสมอ หากยังใช้ระบบการแก้ไขปัญหาแบบดังกล่าวนี้
ข้อที่3 ตัว795 จะมีoption  ABS เพิ่มในเร็ววันนี้ ราคายังไม่นิ่ง แต่น่าจะเพิ่มราคาอยู่ในวิสัยที่รับได้ แต่เครื่องหมายคำถามเรื่องการแก้ปัญหาความร้อนก็ยังไม่ชัดเจนกับรุ่นเพิ่มoptionดังกล่าวครับ
ประเด็นโดยรวมทางวิชาการ ขอเปิดตัวแบบสาระนิดหน่อยครับ เท่าที่ผมรีวิวข้อมูล ปัญหาที่เกิดจะมาจาก 3 ปัจจัยที่ยังรอการปรับปรุงแก้ไข คือ ตัวถังน้ำมันในประเด็นเรื่องวัสดุ ความสามารถในการรับแรงดัน และ การแก้ปัญหาแรงดันน้ำมันเดือด ตัวน้ำมันที่มีองค์ประกอบของเอธานอลที่เร่งการระเหยได้เร็วขึ้น ร่วมกับความร้อนจากเครื่องที่เหมือนลักษณะการตั้งเตาต้มน้ำมันในระหว่างการขับขี่
ตามความคิดเห็นของผม ปัญหานี้น่าจะเป็นปัญหาเรื้อรังในระยะยาวๆ แน่นอนหากไม่มีการแก้ไขอย่างเป็นระบบ คงต้องรอแนวทางการแก้ปัญหาแบบฟ้าประทานกันต่อไป
โดยสรุป ผมก็รอฟังคำตอบการขยับของบริษัทในเร็ววันนี้ครับ จะได้เลือกคำตอบที่ถูกต้องต่อไปครับ
ต้องขอขอบคุณ คุณเจและคุณโด่ง ที่มานั่งแลกเปลี่ยนข้อมูลทางวิชาการและวิชาเกินกันถึงสองชั่วโมงกว่า มีหลายประเด็นที่ผมขอสงวนสิทธิไม่เปิดเผยในที่นี้ เอาไว้หากสุดปลายทางไม่มีคำตอบเหมือนเคย และ รูปแบบการแก้ปัญหายังเป็นระบบซื้อเวลา ผมจะค่อยมาแฉทีเดียว ฮ่า ฮ่า
รอฟังข่าวต่อไปครับ
ปล นั่งคุยกับคนขับรถผม เขางงว่า จ่ายแพงกว่า มันน่าจะมีอะไรดีกว่า แต่ทำไมผมถึงจะซื้อหากรู้ว่ามันยังมีปัญหาที่ต้องแก้ไข ผมตอบสั้นๆว่า เพราะมันคือ Ducati ฮ่า ฮ่า

ออฟไลน์ OJJ69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 127
  • Moto GP point: +0/-0
"ความลับ!?" mon40

มีของแต่ง ฮีทซิงค์พัดลมแต่ง!?
 mon6
Thanks' ครับ mon57

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
"ความลับ!?" mon40

มีของแต่ง ฮีทซิงค์พัดลมแต่ง!?
 mon6
Thanks' ครับ mon57

ฮ่า ฮ่า ฮ่า ผมว่าถ้ามีแบบทางเลือกนั้นจริง มันคงจบง่ายกว่านี้เยอะครับ

ออฟไลน์ Nongk69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1911
  • Moto GP point: +11/-1
เก็บข้อมูลอย่างใกล้ชิด เนี้ยถ้าผมเป็นวิศวกร ดูคาติ นะ ผมมีสองทางเลือกคือจะทำให้ตัววัดอุณหภูมิอ่านแข็งอีกนิด เพราะคนขี่จะไม่มีโอกาสเห็น ขีดที่สี่ กะขีดที่ห้า เพราะผมจะล้อคมันไว้ยังงั้ย ก้ไม่ถึง สองผมจะติดหม้อน้ำให้ 795 ซะเลย 5555 ขำ ๆครับ ผมก้อยากได้ 795 ยอมขาย คาวา เพื่อมาหา ดูคาติ ขอให้แก่ปัยหาได้เถอะ ผมจะได้เป็นสาวกอีกคน abc24

ออฟไลน์ wiwat

  • สุขนิยม
  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 202
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
แล้วตัว 1100 มีปัญหามั๊ยครับเรื่องความร้อนน่ะ เพราะเห็นไม่มีหม้อน้ำเหมือนกันนี่ครับ

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
แล้วตัว 1100 มีปัญหามั๊ยครับเรื่องความร้อนน่ะ เพราะเห็นไม่มีหม้อน้ำเหมือนกันนี่ครับ

ไม่ทราบครับ แต่ว่างๆจะหาข้อมูลให้ครับ

ออฟไลน์ Nongk69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1911
  • Moto GP point: +11/-1
คำเตือนขี่ดูคาติทุกวัน จะทำให้เสื่อมสมรรถทางเพศลดลงเพราะใข่ร้อนทุกวัน. เอ้รึว่ามันจะเพิ่มขึ้นหว่าเพราะมันร้อนเลือดลมเดินดี55555 abc23

ออฟไลน์ wiwat

  • สุขนิยม
  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 202
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
แล้วตัว 1100 มีปัญหามั๊ยครับเรื่องความร้อนน่ะ เพราะเห็นไม่มีหม้อน้ำเหมือนกันนี่ครับ

ไม่ทราบครับ แต่ว่างๆจะหาข้อมูลให้ครับ
ขอบคุณครับ ผมเคยถามเซลล์ว่า ทำไม m795 ไม่มีหม้อน้ำ เซลล์บอกว่าทางducati คำนวนมาแล้วว่า cc ขนาดนี้ไม่ต้องมีหม้อน้ำ ก็ลืมถามเค้าว่าแล้ว 1000cc. ต้องมีมั๊ย เป็นความเข้าใจแบบบ้านๆครับ ว่า ขนาด 800cc ยังร้อนขนาดนี้ แล้ว 1000cc มันน่าจะมากกว่านะ แล้วปัญหาจะสาหัสกว่ามั๊ย ถ้าไม่เป็น เหตุผลเดียวที่ผมคิดออกคือ วัตถุดิบที่ใช้ทำถังน้ำมัน อาจรวมถึงอะไหล่ตัวอื่นๆด้วย abc17

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
คำเตือนขี่ดูคาติทุกวัน จะทำให้เสื่อมสมรรถทางเพศลดลงเพราะใข่ร้อนทุกวัน. เอ้รึว่ามันจะเพิ่มขึ้นหว่าเพราะมันร้อนเลือดลมเดินดี55555 abc23

เป็นเล่นไปครับ อาจจะมีผลน่ะเพราะเทียบเคียงกับงานวิจัยกางเกงรัดรูปที่ทำให้ลูกบอลเล็กๆสองลูกของท่านแนบติดกับตัวมีผลต่ออุณหภูมิที่เหมาะสมของการผลิตน้ำเชื้อครับ เพราะเจ้าลูกบอลเหล่านั้นมันชอบอากาศเย็นครับ คราวนี้เริ่มเครียดหรือยังครับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า
หล่อ เท่ห์ แต่ลดอัตราการเกิดของประชากร อันนี้มีฮาแน่นอน

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
แล้วตัว 1100 มีปัญหามั๊ยครับเรื่องความร้อนน่ะ เพราะเห็นไม่มีหม้อน้ำเหมือนกันนี่ครับ

เข้าไปอ่านดูของ Monster 1100ครับ

L-Twin cylinder, 2 valve per cylinder Desmodromic, air cooled <-- อันนี้แหละ

เบื้องต้นมองบวก น่าจะขนาดเครื่องใหญ่ขึ้น แรงขึ้น เปรียบเหมือนคำขวัญไอ้แมงมุม Great power comes with great responsibility! ถ้าใช้กับ Ducati น่าจะ Great Power comes with Great Heat and Good looking when you're riding!

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
อันนี้ไปแอบอ่านมา มีฝรั่ง review monster 1100 ไว้ครับ อุณหภูมิ 20 c วิ่งช้าๆจะไม่รู้สึกอะไร แต่ถ้าวิ่งเร็ว เขายังแนะนำกางเกงที่มีHeat shield ครับ
หากเปรียบเทียบง่ายๆ บ้านเราร้อนขึ้นไปอีก บวกรถติด... มีโอกาสอยู่น่ะผมว่า หากแต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นความร้อนจนoverheatน่ะ แต่มองกลางๆ น่าจะมีโอกาสครับ ลองอ่านดูครับ
Any other issues? When they refer to 'air-cooling', they're talking about the air immediately around your hamstrings and butt cheeks. Stopped at lights, it gets really uncomfortable, even when the ambient temp is 20C. Once moving, even very slowly, you don't notice it at all. Mr. Joe Rocket - if you read this, maybe consider optional heat shields for your pants.

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ผมอยากให้พิจารณาประเด็นดังนี้ครับ
ประเด็นด่วน นั่นคือความร้อนกับอุณหภูมิน้ำมัน อันนี้ผมมองว่าเป็นSafty feature ที่สำคัญที่สุดครับ และต้องแก้ด่วนที่สุดครับ เพราะมีโอกาสที่จะนำไปสู่ปัญหาที่ถึงกับชีวิตและความปลอดภัยของท่าน
ประเด็นรองๆที่น่าคิด ความร้อนอันมหาศาลนี้ หากไม่ถูกลดลงหรือควบคุม อายุการใช้งานของเครื่อง และ อุปกรณ์อิเล็กโทรนิคที่ไม่ค่อยชอบอุณหภูมิสูงๆ อาจจะมีผลต่อเนื่องให้อายุการใช้งานลดลง (ตามทฤษฏี) ประเด็นรองๆนี้จะหวยออกตอนรถท่านหมดประกันไงครับ คือเรื่องเงินๆทองๆ
ดูคาติ ไม่ใช่รถบ้านครับ มันคือเทพของจักรยานยนต์ สนนราคาและค่าบริการเลยโตตามตัวครับ กระเป๋าหนักอาจจะไม่แคร์ครับ ผมกระเป๋าเล็กเลยต้องคิดหนักครับ
ประเด็นของการทำตลาด monster795นี้ จึงเป็นคำถามทางธุรกิจและการทำตลาดอยู่เหมือนกันครับว่า ทำให้ถูกลงเพื่อเพิ่มตลาด มันยั่งยืนจริงหรือ
หากเปรียบเทียบง่ายๆ ตอนนี้ปัญหาเหมือนกับตระกูลรถสามแฉกสุดหรู ที่พยายามพัฒนา กลุ่ม A และ B Class มันดูสับสนดีครับ ว่าคนที่จะซื้อรถกลุ่มนี้ เขาเน้นประหยัดน้ำมันจริงหรือ หรือ เน้นรถเล็กๆ จริงหรือ คำตอบก็อย่างที่เห็นครับ A และ B class ดังกล่าว เลยเงียบๆ ไม่อู้ฟู่เหมือนค่ายญี่ปุ่นที่พยายามlaunch ecocar มาตีตลาดส่วนนี้ครับ


ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ผมอยากให้พิจารณาประเด็นดังนี้ครับ
ประเด็นด่วน นั่นคือความร้อนกับอุณหภูมิน้ำมัน อันนี้ผมมองว่าเป็นSafty feature ที่สำคัญที่สุดครับ และต้องแก้ด่วนที่สุดครับ เพราะมีโอกาสที่จะนำไปสู่ปัญหาที่ถึงกับชีวิตและความปลอดภัยของท่าน
ประเด็นรองๆที่น่าคิด ความร้อนอันมหาศาลนี้ หากไม่ถูกลดลงหรือควบคุม อายุการใช้งานของเครื่อง และ อุปกรณ์อิเล็กโทรนิคที่ไม่ค่อยชอบอุณหภูมิสูงๆ อาจจะมีผลต่อเนื่องให้อายุการใช้งานลดลง (ตามทฤษฏี) ประเด็นรองๆนี้จะหวยออกตอนรถท่านหมดประกันไงครับ คือเรื่องเงินๆทองๆ
ดูคาติ ไม่ใช่รถบ้านครับ มันคือเทพของจักรยานยนต์ สนนราคาและค่าบริการเลยโตตามตัวครับ กระเป๋าหนักอาจจะไม่แคร์ครับ ผมกระเป๋าเล็กเลยต้องคิดหนักครับ
ประเด็นของการทำตลาด monster795นี้ จึงเป็นคำถามทางธุรกิจและการทำตลาดอยู่เหมือนกันครับว่า ทำให้ถูกลงเพื่อเพิ่มตลาด มันยั่งยืนจริงหรือ
หากเปรียบเทียบง่ายๆ ตอนนี้ปัญหาเหมือนกับตระกูลรถสามแฉกสุดหรู ที่พยายามพัฒนา กลุ่ม A และ B Class มันดูสับสนดีครับ ว่าคนที่จะซื้อรถกลุ่มนี้ เขาเน้นประหยัดน้ำมันจริงหรือ หรือ เน้นรถเล็กๆ จริงหรือ คำตอบก็อย่างที่เห็นครับ A และ B class ดังกล่าว เลยเงียบๆ ไม่อู้ฟู่เหมือนค่ายญี่ปุ่นที่พยายามlaunch ecocar มาตีตลาดส่วนนี้ครับ

ออฟไลน์ ไอ้มดเอ็กซ์(DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 452
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
    • Facebook
ขอบคุณทุกข้อมูลครับ ขออัพเดทข่าวครับ
วันนี้หลังจากตัดเกรดนิสิตเสร็จ โล่งใจ โทรไปคุยกับSale ที่ทองหล่อ สานเรื่องต่อครับ ได้แนวทางที่ผมวางไว้ดังนี้ครับ
เนื่องจากผมตั้งใจที่จะซื้อรถขี่สักคัน แบบสบายใจ ไร้กังวล ผมจึงมีทางเรื่องดังนี้ครับ

แนวทางที่หนึ่ง หากศูนย์ไม่มีคำตอบที่เป็นทางการ ชัดเจนในเรื่องการแก้ปัญหาดังกล่าว ผมจะขอเงินจองคืน ย้ำครับ ไม่ใช่ขายใบจองครับ แต่ให้บริษัทคืนเงินจอง (กำลังคิดค่าเสียโอกาสเพื่อบวกเป็นค่าชดเชยเพิ่มเติม)

แนวทางที่สอง หากศูนย์มีคำตอบที่ชัดเจนอย่างเป็นทางการ ในระดับที่ลูกค้าใหม่คนนี้จะรับได้ ผมจะซื้อครับ

ทั้งนี้ ฝากท่านเจ้าของรถทุกท่าน ช่วยกรุณาตื่นตัวกับการหาความชัดเจนครั้งนี้ด้วยครับ มีอะไรมาแชร์กันเต็มๆครับ มันจะได้ครั้งเดียวให้จบกันไปเลย
เพราะคำตอบครั้งนี้อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และประโยชน์จะตกอยุ่กับท่านผู้บริโภคทั้งหลายอย่างแน่นอน

หากหวยออกเป็นแนวทางแรก ผมคงต้องแสดงความเสียใจที่จะต้องย้ายค่ายครับ แต่ยังคงแฮปปี้ที่จะมาแชร์ความคิดแปลกๆแบบของผมต่อไป
แต่ถามในใจลึกๆ ผมชอบดูคาติเป็นทุนเดิม แต่อยากให้เกิดความชัดเจนสบายใจ ทั้งตัวผม และ ท่านทั้งหลายที่กำลังใช้รถกันครับ

เท่าที่ทราบ เมื่อครู่ใหญ่ Sale โทรมาแจ้งประเด็นหลักๆ เพื่อนำเสนอผู้บริหารในสัปดาห์หน้าแล้วครับ
เรามาร่วมกันจับตาดูการเปลี่ยนแปลงและการพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคหาเช้ากินค่ำอย่างพวกเรากันเถิด

ผมอาชีพเป็นครูจนๆ อันนี้คือกรณีศึกษาชั้นดีสำหรับการสอนของผมเลยครับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า เทอมหน้าใครลงเรียนกับผม ได้เรียนกรณีศึกษาอันนี้แน่นอนครับ

ข้อนี้น่าสนใจครับผม ไม่ทราบว่าพี่ dukdikdog ได้คำตอบอย่างไรจากศูนย์บ้างครับ
แล้วพี่ตัดสินใจจะซื้อ M795 ไหมครับ หรือว่าได้มองตัวอื่นแทนไว้ครับ
"อัลเบิร์ตคนนี้ไม่ใช่คนโง่ ด้วยความพยายามของคุณแล้ว คุณสามารถทำสิ่งต่างๆได้"

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ขอบคุณทุกข้อมูลครับ ขออัพเดทข่าวครับ
วันนี้หลังจากตัดเกรดนิสิตเสร็จ โล่งใจ โทรไปคุยกับSale ที่ทองหล่อ สานเรื่องต่อครับ ได้แนวทางที่ผมวางไว้ดังนี้ครับ
เนื่องจากผมตั้งใจที่จะซื้อรถขี่สักคัน แบบสบายใจ ไร้กังวล ผมจึงมีทางเรื่องดังนี้ครับ

แนวทางที่หนึ่ง หากศูนย์ไม่มีคำตอบที่เป็นทางการ ชัดเจนในเรื่องการแก้ปัญหาดังกล่าว ผมจะขอเงินจองคืน ย้ำครับ ไม่ใช่ขายใบจองครับ แต่ให้บริษัทคืนเงินจอง (กำลังคิดค่าเสียโอกาสเพื่อบวกเป็นค่าชดเชยเพิ่มเติม)

แนวทางที่สอง หากศูนย์มีคำตอบที่ชัดเจนอย่างเป็นทางการ ในระดับที่ลูกค้าใหม่คนนี้จะรับได้ ผมจะซื้อครับ

ทั้งนี้ ฝากท่านเจ้าของรถทุกท่าน ช่วยกรุณาตื่นตัวกับการหาความชัดเจนครั้งนี้ด้วยครับ มีอะไรมาแชร์กันเต็มๆครับ มันจะได้ครั้งเดียวให้จบกันไปเลย
เพราะคำตอบครั้งนี้อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และประโยชน์จะตกอยุ่กับท่านผู้บริโภคทั้งหลายอย่างแน่นอน

หากหวยออกเป็นแนวทางแรก ผมคงต้องแสดงความเสียใจที่จะต้องย้ายค่ายครับ แต่ยังคงแฮปปี้ที่จะมาแชร์ความคิดแปลกๆแบบของผมต่อไป
แต่ถามในใจลึกๆ ผมชอบดูคาติเป็นทุนเดิม แต่อยากให้เกิดความชัดเจนสบายใจ ทั้งตัวผม และ ท่านทั้งหลายที่กำลังใช้รถกันครับ

เท่าที่ทราบ เมื่อครู่ใหญ่ Sale โทรมาแจ้งประเด็นหลักๆ เพื่อนำเสนอผู้บริหารในสัปดาห์หน้าแล้วครับ
เรามาร่วมกันจับตาดูการเปลี่ยนแปลงและการพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคหาเช้ากินค่ำอย่างพวกเรากันเถิด

ผมอาชีพเป็นครูจนๆ อันนี้คือกรณีศึกษาชั้นดีสำหรับการสอนของผมเลยครับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า เทอมหน้าใครลงเรียนกับผม ได้เรียนกรณีศึกษาอันนี้แน่นอนครับ

ข้อนี้น่าสนใจครับผม ไม่ทราบว่าพี่ dukdikdog ได้คำตอบอย่างไรจากศูนย์บ้างครับ
แล้วพี่ตัดสินใจจะซื้อ M795 ไหมครับ หรือว่าได้มองตัวอื่นแทนไว้ครับ


ใบจองยังมีอยู่ครับ พร้อมชุดท่อศูนย์ครับ กำลังรอคำตอบที่ชัดเจนจากศูนย์ครับ ทางเลือกผมก็อยู่ตรงคำตอบศูนย์ครับ วันนี้ช่วงเช้าได้รับข้อมูลว่าขอรอคำตอบจากบอสเขาอีกนิดครับ ถ้าผมเห็นว่าไม่เคลีย คงย้ายค่ายครับ หารถมีหม้อน้ำ ไม่เกิน1000ซีซี เป็นทางเลือกของโครงการจักรยานยนต์คันแรกครับ แนวผมชอบnaked bikeครับ

ออฟไลน์ Nongk69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1911
  • Moto GP point: +11/-1
ผมตั้งใจจะเอาตัวนี้เหมือนกันเจอ กระทู้นี้ชักฟ่อๆๆซะแล้ว abc33