ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการแก้ปัญหาการระบายความร้อนของรถอย่างยั่งยืน  (อ่าน 88697 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ อ๊อฟ

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 82
  • Moto GP point: +0/-2
  • เพศ: ชาย
  • "Imagination is more important than knowledge."
 mon3 mon3 mon3

Ducati Bikers Thailand


ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
หรือว่ารอบหน้าหากมีมีตติ้ง มาจับเข่าคุยกันก็ดีเหมือนกันครับ จะได้แชร์กันเต็มที่ครับ

ออฟไลน์ Karner

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 70
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
  • M795 น้องหมูแดง
ถึงจะร้อนแค่ไหน!!!  แต่ขับแล้วหล่อ mon17  ผมก็ยอมครับ mon16   mon2
Name : KarN (ลาดกระบัง)
Ducati Monster 795 (หมูแดง)
Phone : 0896164255
Email: apichatam_46@hotmail.com
Facebook : KarNer Anfield

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ขอบคุณคุณtauhoo (DCDC) ที่ให้ความกระจ่างในหลายเรื่องครับ เยี่ยมกับมุมมองบวกครับ mon57

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
แถมนิดหนึ่งครับ
Liquid gasoline does not burn, but gasoline vapors do. Since
the vapors are heavier than air, they move along close to the
ground and can collect in low areas. Any ignition source
(cigarette, match, hot exhaust pipe or any spark) can ignite
gasoline vapors.

ออฟไลน์ a_book

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 44
  • Moto GP point: +1/-0
ขอบคุณ จขกท ครับ
ผมเอง จองไปแล้ว แต่ไม่ได้ขี่เข้า กทม  เคยถามคนที่จอดตอนติดไฟแดง - พี่ๆ ร้อนมั้ยครับ
แกตอบ -- ไข่ลวกเลยน้อง!

กระทู้มีสาระ แลกเปลี่ยนความคิดด้วยข้อมูล เยี่ยมครับ!

ออฟไลน์ ak_ganja(ไข่นุ้ย)(DCDC)

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 107
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
  • การวางแนอยู่ที่คน ผลสำเร็จอยู่ที่ฟ้า
มาแชร์ประสบการณ์ของผมให้คุณ dukdikdog ทราบครับ

ผมได้ M795 มา 22/6/2012มาจนถึงเดี๋ยวนี้ เลขไมล์ 26XX km.ไม่พบปัญหาอะไรเลยครับ

นอกจากความร้อนที่เราๆท่านๆเจอกันอาการถังน้ำมันบวมหรือปลาวาฬผมไม่รู้จัก(เพราะไม่เคยเจอ)

ปล.ผมใช้รถเกือบทุกวัน(ยกเว้นวันฝนตก)เส้นทางการใช้งาน สพานใหม่ - สุทธิสาร (ไป-กลับ)

ระดับความร้อนก็ 3-4 ขีดครับ ใช้เกียร์แค่ 1-2 เท่านั้น(ถ้ารถไม่ติดก็มี เกียร์ 3 บ้างแต่ไม่เคยถึงเกียร์ 4 เลยครับ)
หนทางนับหมื่นลี้ ย่อมต้องมีก้าวแรก

ออฟไลน์ samthaioilclube

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 2
  • Moto GP point: +0/-0
บ้านเราอากาศร้อนด้วยแหละครับมีผลเยอะ ต่างประเทศหนาวๆ

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ขอข้อมูลเพิ่มเติมอีกครับ มาแชร์กันอีก ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ระดับความร้อนของรถแตกต่างจากวันปกติในหน้าอื่นๆหรือเปล่าครับ ช่วยกันโน๊ตเก็บข้อมูลกันครับ เพิ่มอีกนิดครับ หากใช้รถมาขณะร้อนๆ แวะเติมน้ำมัน มีใครเปิดฝาแล้วเจอน้ำมันพุ่งหรือไม่ครับ หรืออาการอื่นๆที่ระบุว่าถังเกิดแรงดันครับ ถ้าเจอลองแชร์สภาพอากาศวันนั้น ระดับความร้อนรถ ระยะเวลาการขับขี่ก่อนเติม เรามาแชร์กันหน้ากระทู้นี้ยาวๆกันไปเลยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
ในภายภาคหน้า หากรถในกลุ่มมีปัญหาจะได้ลากเอาหลักฐานมารุมเรียกร้องความเป็นธรรมกันต่อครับ

ออฟไลน์ jack66

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 704
  • Moto GP point: +4/-2
ขอนิดนึงนะครับ อากาศร้อนบ้านเราอย่างมากก็40กว่าองศา แต่ความร้อนเครื่องนี่มันร้อนมากกว่าอากาศเยอะนะครับ ผมขี่มาแค่ไหน 4ขีด 5ขีด เปิดฝาถังก็ไม่พุ่งนะครับ(อยากรู้เหมือนกัน) มีแค่แรงดันออกมาปกติ ตอนนี้ 795 ส่งมอบแล้วกว่า 500 คัน ผมว่าถ้าจะมีปัญหาเรื่องควาร้อนอีก คงต้องมีใครเป็นบ้างแหละครับ ความร้อนมันถูกทดแทนด้วย อารมณ์สนุกตอนขี่ ความสุขตอนนั่งมอง และอีกหลายๆอย่าง จนหมดครับ

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ขอนิดนึงนะครับ อากาศร้อนบ้านเราอย่างมากก็40กว่าองศา แต่ความร้อนเครื่องนี่มันร้อนมากกว่าอากาศเยอะนะครับ ผมขี่มาแค่ไหน 4ขีด 5ขีด เปิดฝาถังก็ไม่พุ่งนะครับ(อยากรู้เหมือนกัน) มีแค่แรงดันออกมาปกติ ตอนนี้ 795 ส่งมอบแล้วกว่า 500 คัน ผมว่าถ้าจะมีปัญหาเรื่องควาร้อนอีก คงต้องมีใครเป็นบ้างแหละครับ ความร้อนมันถูกทดแทนด้วย อารมณ์สนุกตอนขี่ ความสุขตอนนั่งมอง และอีกหลายๆอย่าง จนหมดครับ

ผมเดาว่า อาจจะต้องแยกประเด็นระหว่างความร้อนactual กับ ความร้อนสะสม อันนี้น่าจะเทียบระดับความร้อนกับระยะเวลาที่ขี่ร่วมด้วยครับ
ต่อมามีใครทราบหรือเปล่าครับว่า ตัวsensorวัดtemp. มันติดตั้งตรงไหนครับ


ออฟไลน์ nratti21

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 47
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
  • กระพริบตา
ออกทริปกับเพื่อนบ่อยฯฯครับ ใก้ลหนาวแล้วจัดทุกอาทิตย์ไปเลย mon33
วินาที

ออฟไลน์ udomsak

  • It's me.
  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 22
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
ผมขับ ไป-กลับ ลาดกระบัง ( หัวตะเข้ - มธ.รังสิต )

ระยะทาง  :  127km.
ความเร็วที่ใช้ : 10  - 140 หรือ 150
เกียร์ที่ใช้บ่อย :  1-2-3  ช่วง ดอนมือง , หลักสี่ - กิโล 4  เข้าร่มเกล้า แล้วพอสบายครับ เกียร์ 5 - 6 พอมีแตะบ้างครับ ช่วง กิโล4-5 ช่วงกิโล 7 - หน้าแฟชั่น
ความร้อน : 4ขีด 
อัตราบริโภคน้ำมัน : 21Km./ ลิตร
พฤติกรรมการขับ : ไล่รอบปานกลาง แต่ ก็ถือว่าเร็ว และ ขับกระชากพอสมควร 

การลดความร้อน : เท่าที่ลองดู ถ้าไม่อัดรถมาแล้วติดไฟแดง ความร้อนจะไม่ค่อยขึ้นครับ อยาน้อยมันก็จะอยู่ 3-4 ขีด เป็นปกติ  แต่ถ้าอัดมาแล้วติดไฟแดง แล้ว เบิ้ลเครื่อง ซิกแซก เป็นเรื่องครับ

หาเวลาขับ ที่ดีที่สุด  โดยเลือกออกประมาณ 6 โมงเช้า หรือ ก่อน 6 โมงเช้า ประมาณ 5 -10 นาที รถจะ ไหลขับสบายครับ ส่วนจาก มธ.รังสิต ต้องรีบออกตั้งแต่ 5โมง ก่อนที่จะถึง หกโมงไม่งั้น เจอกับรถติด ตลอดเส้นครับ ไม่รู้ว่าจะแห่กันออกมาทำไมพร้อมกัน รณรงค์ให้ทยอยออกรถ จากบ้าน หรือ ที่ทำงาน มาดีไหม




ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ขอบคุณทุกข้อมูลครับ ขออัพเดทข่าวครับ
วันนี้หลังจากตัดเกรดนิสิตเสร็จ โล่งใจ โทรไปคุยกับSale ที่ทองหล่อ สานเรื่องต่อครับ ได้แนวทางที่ผมวางไว้ดังนี้ครับ
เนื่องจากผมตั้งใจที่จะซื้อรถขี่สักคัน แบบสบายใจ ไร้กังวล ผมจึงมีทางเรื่องดังนี้ครับ

แนวทางที่หนึ่ง หากศูนย์ไม่มีคำตอบที่เป็นทางการ ชัดเจนในเรื่องการแก้ปัญหาดังกล่าว ผมจะขอเงินจองคืน ย้ำครับ ไม่ใช่ขายใบจองครับ แต่ให้บริษัทคืนเงินจอง (กำลังคิดค่าเสียโอกาสเพื่อบวกเป็นค่าชดเชยเพิ่มเติม)

แนวทางที่สอง หากศูนย์มีคำตอบที่ชัดเจนอย่างเป็นทางการ ในระดับที่ลูกค้าใหม่คนนี้จะรับได้ ผมจะซื้อครับ

ทั้งนี้ ฝากท่านเจ้าของรถทุกท่าน ช่วยกรุณาตื่นตัวกับการหาความชัดเจนครั้งนี้ด้วยครับ มีอะไรมาแชร์กันเต็มๆครับ มันจะได้ครั้งเดียวให้จบกันไปเลย
เพราะคำตอบครั้งนี้อาจนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และประโยชน์จะตกอยุ่กับท่านผู้บริโภคทั้งหลายอย่างแน่นอน

หากหวยออกเป็นแนวทางแรก ผมคงต้องแสดงความเสียใจที่จะต้องย้ายค่ายครับ แต่ยังคงแฮปปี้ที่จะมาแชร์ความคิดแปลกๆแบบของผมต่อไป
แต่ถามในใจลึกๆ ผมชอบดูคาติเป็นทุนเดิม แต่อยากให้เกิดความชัดเจนสบายใจ ทั้งตัวผม และ ท่านทั้งหลายที่กำลังใช้รถกันครับ

เท่าที่ทราบ เมื่อครู่ใหญ่ Sale โทรมาแจ้งประเด็นหลักๆ เพื่อนำเสนอผู้บริหารในสัปดาห์หน้าแล้วครับ
เรามาร่วมกันจับตาดูการเปลี่ยนแปลงและการพิทักษ์สิทธิผู้บริโภคหาเช้ากินค่ำอย่างพวกเรากันเถิด

ผมอาชีพเป็นครูจนๆ อันนี้คือกรณีศึกษาชั้นดีสำหรับการสอนของผมเลยครับ ฮ่า ฮ่า ฮ่า เทอมหน้าใครลงเรียนกับผม ได้เรียนกรณีศึกษาอันนี้แน่นอนครับ

ออฟไลน์ tauhoo (DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 727
  • Moto GP point: +22/-3
  • เพศ: ชาย
    • www.facebook.com/306studiodesign
เอาใจช่วยนะครับพี่โท ขอให้ได้อย่างหวัง  mon57
ผมขี่ Ducati ไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์

ออฟไลน์ minigiulia(กัน)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 317
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
ผมว่าเรื่องความร้อนของเครื่องคงแก้ยากนะครับเพราะระบายอากาศด้วยลม อีกอย่างลูกโต ชักสั้น กำลังอัดสูง หรือไม่ก็ต้องเป็นเครื่องน้ำ ไอที่หน้าจะพอแก้ได้ก็คงเป็นการระบายแรงดันในถังเท่านั้นนะผมว่า  mon32

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ผมว่าเรื่องความร้อนของเครื่องคงแก้ยากนะครับเพราะระบายอากาศด้วยลม อีกอย่างลูกโต ชักสั้น กำลังอัดสูง หรือไม่ก็ต้องเป็นเครื่องน้ำ ไอที่หน้าจะพอแก้ได้ก็คงเป็นการระบายแรงดันในถังเท่านั้นนะผมว่า  mon32
 
ผมว่าจะให้บริษัทเขาหาทางแก้อย่างจริงจังและยั่งยืน ให้สมกับAsian modelครับ ไม่ใช่ให้เตี้ยลงและราคาถูกจากการลดต้นทุนการผลิต R&D เขาต้องมาคิดแทนพวกเราครับ ทั้งด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพการใช้งาน ไม่งั้นเงินที่จ่ายก็เป็นเพียงแค่ค่ายี่ห้อล้วนๆ
ตัวบริษัทเขาจะได้ทราบว่า การผลิตรถออกมาขาย มันต้องมีอะไรมากกว่ายี่ห้อครับ

ออฟไลน์ OJJ69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 127
  • Moto GP point: +0/-0
ไม่ว่าจะแก้ไข ได้หรือไม่
มีคนพยายามเรียกร้องแบบนี้ผมมองเป็นประโยชน์ขอบคุณครับ
 mon48

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ได้รับข่าวเพิ่มเติมเมื่อครู่ว่า เจ้าหน้าที่จะไปอิตาลีเพื่ออบรมและแถมจะนำคำถามดังกล่าวนี้ไปถามที่บริษัทแม่ โดยแยกเป็นสามประเด็นคือ ประเด็นวัสดุถังน้ำมัน ประเด็นตัวน้ำมันผสมเอธานอล และ ประเด็นความร้อนที่อาจจะทำให้สองประเด็นแรกเป็นปัญหา โดยในเบื้องต้นเท่าที่ฟังจากทางฝั่งไทย เหมือนกับไม่มีข้อมูลเพียงพอครับ เลยต้องไปหาเอาที่อิตาลีเพิ่มเติม
ดูผิวเผินก็เกือบรู้สึกดีที่จะนำปัญหาดังกล่าวไปติดต่อหาข้อมูล แต่หากคิดดีๆจะพบว่า ตั้งแต่ที่เริ่มมีรถรุ่นนี้ปล่อยออกสู่ตลาดในประเทศไทย บริษัทตัวแทนจำหน่ายในไทยเองกลับไม่มีข้อมูลอะไรรองรับหรืออธิบายกับสิ่งที่เกิดกับตัวรถที่จำหน่ายเลย ผู้บริโภคคือผุ้สมัครใจทดลองผลิตภัณฑ์โดยแท้ กลายเป็นผุ้บริโภคกลับต้องมาหาข้อมูลกันเอง แก้ปัญหากันเอง แล้วกลับไปถามศูนย์ซึ่งมีหน้าที่ขายและทำกำไรต่อไป หมดประกันเมื่อไหร่ก็คงตัวใครตัวมัน เฮ่อ กลุ้มใจแทนเลยครับ
เห็นว่าปลายสัปดาห์หน้าจะกลับมาให้คำตอบครับ ผมสารภาพว่าไม่ได้หวังอะไรเป็นรูปธรรมจากนี้ อาทิตย์หน้าจะมาอัพเดทต่อครับ

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
อัพเดทครับ ดังคาด ข้อมูลที่ชัดเจนยังไม่พบครับ ผมเสนอทางเลือกให้กับบริษัทไปแล้วครับ ทางตัวแทนฝ่ายขายขอไปปรึกษาผู้ที่มีอำนาจหรือผู้ที่เกี่ยวข้องอีก2-3วันครับ ผลจะเป็นอย่างไร รอติดตามผลได้ครับ