ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคการแก้ปัญหาการระบายความร้อนของรถอย่างยั่งยืน  (อ่าน 88771 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ในขณะนี้รถที่ผมจองก็มารอแล้วครับ คุยกับSale มาแล้วว่ารถพร้อมรับ ตัวผมเองก็เกิดความไม่สบายใจเรื่องแนวทางการแก้ไขหรือป้องกันจากทางบริษัทครับ อธิบายถึงข้อมูลที่ทราบมาทั้งหมด ซึ่งท่านSaleก็เหมือนจะรับรู้ปัญหาดังกล่าวอยู่แล้วครับ โดยเบื้องต้นก็แจ้งว่า ทางบริษัทก็ใช้การเพิ่มฉนวนกันความร้อนเข้าไป ซึ่งผมว่าก็ยังตอบโจทย์ที่ผมมีไม่หมดครับ ผมเข้าใจข้อจำกัดของSaleดีครับว่าเขาไม่ใช่คนออกแบบและคนแก้ไขระบบดังกล่าวครับ เลยวันนี้ฝากท่านSaleไป ท่านSaleก็รับปากว่าจะไปปรึกษาฝ่ายserviceแล้วจะนำคำตอบมาแจ้งให้
ในมุมมองผมว่า คงไม่มีคำตอบอะไรที่แตกต่างมากนักจากสิ่งที่เป็นอยู่ครับ อันนี้มองแบบตามประสบการณ์ครับ ก็จะรอฟังคำตอบด้วยความหวังเล็กๆครับ
ถ้าไม่ชัดเจน ก็คงต้องทำใจย้ายค่ายครับ ถ้าหลุดจากเจ้าปีศาจ ผมก็คงจำใจต้องพึ่ง z1000 แทนครับ
สารภาพว่าคันนี้ผมเลือกโดย Passion โดยแท้ครับ แต่ตอนนี้ขอ Function ให้มันปลอดภัยขั้นต่ำก่อนครับ
(ถ้าผมย้ายค่ายก็จะมีชุดโปรท่อหลุดอีกหนึ่งชุดครับ นอกเหนือจากค่าจองรถแล้ว เผื่อมีท่านใดสนใจครับ) แล้วผมจะมาแจ้งอัพเดทอีกครั้งครับ

Ducati Bikers Thailand


ออฟไลน์ udrivemekzy

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 1
  • Moto GP point: +0/-0
เพิ่งขายใบจองจากค่ายยักษ์เขียวจะมาหาน้อง มอนเต้ ... เจอกะทู้นี้แล้วคิดหนักเลยยย หลังจากพยายามหาเหตุผลว่า ทนได้ๆ แล้วนะ  mon6 รือต้องกลับไปง้อ z1000 เนยะ

ออฟไลน์ debbie

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 10
  • Moto GP point: +0/-0
Z800 เปิดตัวเมื่อวาน    รักใครชอบใครก็จัดกันไปครับอย่าคิดมาก อารมณ์ล้วนๆ ผมรักทั้งคู่สองล้อเหมือนกัน   mon43

ออฟไลน์ minigiulia(กัน)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 317
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
ชอบอันไหนก็จัดเลยครับ ขี่ด้วยกันได้อยู๋แล้ว mon47

ออฟไลน์ OJJ69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 127
  • Moto GP point: +0/-0
ในขณะนี้รถที่ผมจองก็มารอแล้วครับ คุยกับSale มาแล้วว่ารถพร้อมรับ ตัวผมเองก็เกิดความไม่สบายใจเรื่องแนวทางการแก้ไขหรือป้องกันจากทางบริษัทครับ อธิบายถึงข้อมูลที่ทราบมาทั้งหมด ซึ่งท่านSaleก็เหมือนจะรับรู้ปัญหาดังกล่าวอยู่แล้วครับ โดยเบื้องต้นก็แจ้งว่า ทางบริษัทก็ใช้การเพิ่มฉนวนกันความร้อนเข้าไป ซึ่งผมว่าก็ยังตอบโจทย์ที่ผมมีไม่หมดครับ ผมเข้าใจข้อจำกัดของSaleดีครับว่าเขาไม่ใช่คนออกแบบและคนแก้ไขระบบดังกล่าวครับ เลยวันนี้ฝากท่านSaleไป ท่านSaleก็รับปากว่าจะไปปรึกษาฝ่ายserviceแล้วจะนำคำตอบมาแจ้งให้
ในมุมมองผมว่า คงไม่มีคำตอบอะไรที่แตกต่างมากนักจากสิ่งที่เป็นอยู่ครับ อันนี้มองแบบตามประสบการณ์ครับ ก็จะรอฟังคำตอบด้วยความหวังเล็กๆครับ
ถ้าไม่ชัดเจน ก็คงต้องทำใจย้ายค่ายครับ ถ้าหลุดจากเจ้าปีศาจ ผมก็คงจำใจต้องพึ่ง z1000 แทนครับ
สารภาพว่าคันนี้ผมเลือกโดย Passion โดยแท้ครับ แต่ตอนนี้ขอ Function ให้มันปลอดภัยขั้นต่ำก่อนครับ
(ถ้าผมย้ายค่ายก็จะมีชุดโปรท่อหลุดอีกหนึ่งชุดครับ นอกเหนือจากค่าจองรถแล้ว เผื่อมีท่านใดสนใจครับ) แล้วผมจะมาแจ้งอัพเดทอีกครั้งครับ
มอนสเตอร์ 795 เป็นรถที่ดีมากคันนึง ( mon32) ผมก็เคยรู้สึกเช่นนี้ ถึงกับต้องสืบหาข้อมูลต่างๆเพื่อหักล้างความคิดเรื่องปัญหาที่รับทราบกันมา สรุปปัญหาก็คือปัญหาจะต้องแก้ไขเท่านั้นมันถึงจะจบ ถ้าทางศูนย์ยังมัวนิ่งเฉยไม่แคร์ที่จะแก้ไขอย่างจริงจังยังคงสนองเป็นกรณีกรณีไปอยู่อย่างนี้ ..(เขียนไปก็ต้องลบเพราะมีแต่คำด่าทั้งนั้น) ผมคาดหวังว่าจะได้รับการใส่ใจและแก้ไขกับปัญหาที่เราๆท่านๆกำลังกังวล mon49

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ผมเสนอแบบวิทยาศาสตร์ล้วนๆเลยน่ะครับ เพียงแต่จะมีสมาชิกท่านไหนอุทิศตัวเพื่อการทดลองครับ อุปกรณ์ก็มีแค่เทอรโมมิเตอร์แบบธรรมดาที่ใช้ในห้องlabทั่วไปครับ นำรถมาติดเครื่องทิ้งไว้ แล้วเร่งรอบเครื่องในระดับต่างๆที่กำหนด แล้ววัดอุณหภูมิของน้ำมันในถัง แล้วเทียบกับขีดความร้อนที่ระบุจากจอหน้าปัดของรถ ไม่น่ายากครับ จะได้ชัดเจน เคลียกันไปเลยครับ
โดยสมมติฐานการวัดคือการดูอุณหภูมิของน้ำมันที่เก็บในถังครับ หากสูงเกินกว่าระดับจุดเดือดของน้ำมันที่จะเริ่มเปลี่ยนสถานะเป็นไอ นั่นก็แสดงว่า ระบบฉนวนไม่สามารถป้องกันความร้อนดังกล่าวได้ดีพอ
ความร้อนรถ ผมคิดว่าผมรับได้ครับ แต่ถ้าร้อนจนระดับน้ำมันเดือดเป็นไอ หรือ ระเหยเป็นไอจำนวนมาก จะได้ฟันธงกันครับ
ท่านสมาชิกทั้งหลายคือผู้บริโภคล้วนๆ และอันนี้คือสิทธิที่ผู้บริโภคหาเช้ากินค่ำแบบเราๆควรจะทราบข้อเท็จจริงครับ
หากเป็นปัญหาจริง จะได้ร่วมกันร้องเรียนต่อไปครับ หากไม่พบปัญหา ผมยินดีที่จะซื้อมาขี่อย่างสบายใจ ลูกเมียไม่ต้องนอนผวา แค่คิดจะขี่มอเตอร์ไซด์ก็เสี่ยงมากพออยู่แล้วครับ ว่าไงดีครับ

ออฟไลน์ อ๊อฟ

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 82
  • Moto GP point: +0/-2
  • เพศ: ชาย
  • "Imagination is more important than knowledge."
แนะนำFINOครับหมดปัญหาที่กังวลใจ mon16 mon16 mon16

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
แนะนำFINOครับหมดปัญหาที่กังวลใจ mon16 mon16 mon16

อันนี้เพื่อทำให้ปัญหามันมีคำตอบที่ชัดเจนขึ้น หรือ หนีปัญหาครับ ผมจะได้ปรับอารมณ์ถูกครับ
สิ่งที่ผมโพสถาม หากคิดว่าไร้แก่นสาระ ไม่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้โดยรวม บอกได้ครับ ผมจะได้เอาเวลาไปทำอย่างอื่นครับ
หากไล่ผมไปขี่ฟีโน่ ก็ไม่ต่างกับคำพูดในแนวที่ว่า "ไม่พอใจ ก็ไม่ต้องใช้ ง่ายดี"
แต่คิดดูดีๆครับ รถผมยังไม่ได้ไปรับ แต่ท่านที่มีรถใช้อยู่ ท่านทราบข้อเท็จจริงของรถท่านใช้อยู่หรือยังครับ ผมว่ากลุ่มท่านน่าจะเครียดกว่าผมน่ะครับ
หากมันไม่เกิดปัญหาก็ยินดีด้วยครับ และหากช่วยแชร์ข้อมูลที่มีประโยชน์ น่าจะสวยงามกว่าครับ

ออฟไลน์ อ๊อฟ

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 82
  • Moto GP point: +0/-2
  • เพศ: ชาย
  • "Imagination is more important than knowledge."
แนะนำFINOครับหมดปัญหาที่กังวลใจ mon16 mon16 mon16

อันนี้เพื่อทำให้ปัญหามันมีคำตอบที่ชัดเจนขึ้น หรือ หนีปัญหาครับ ผมจะได้ปรับอารมณ์ถูกครับ
สิ่งที่ผมโพสถาม หากคิดว่าไร้แก่นสาระ ไม่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้โดยรวม บอกได้ครับ ผมจะได้เอาเวลาไปทำอย่างอื่นครับ
หากไล่ผมไปขี่ฟีโน่ ก็ไม่ต่างกับคำพูดในแนวที่ว่า "ไม่พอใจ ก็ไม่ต้องใช้ ง่ายดี"
แต่คิดดูดีๆครับ รถผมยังไม่ได้ไปรับ แต่ท่านที่มีรถใช้อยู่ ท่านทราบข้อเท็จจริงของรถท่านใช้อยู่หรือยังครับ ผมว่ากลุ่มท่านน่าจะเครียดกว่าผมน่ะครับ
หากมันไม่เกิดปัญหาก็ยินดีด้วยครับ และหากช่วยแชร์ข้อมูลที่มีประโยชน์ น่าจะสวยงามกว่าครับ

เยอะจิงไรจิง mon3 mon3 mon3

ออฟไลน์ bankie

  • หล่อขั้นเทพ โพธิ์งาม
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 304
  • Moto GP point: +7/-0
ใจเย็นๆคัฟ คนแถวนี้เค้าแซวกันอย่างนี้แหละ อย่าถือเป็นจริงจัง
 
mon2
คนดีใช้ Akra คนบ้าใช้ Zard


ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ช่วยกันอ่านดูครับ
The issue isn't with Ethanol directly, which has no significant effect on PA6; it's with water. Straight gasoline doesn't mix well with water, so it phase separates almost immediately and the water settles to the bottom of the tank where it gets sucked up by the fuel pump in such small quantities as to be unnoticeable.

However, with ethanol in the fuel, a significantly greater quantity of water can be held in suspension within the fuel before reaching the phase separation threshold, exposing a far greater surface area of the tank to the water. This wouldn't be so bad, except...

PA6 has the unfortunate attribute of being able to absorb water, up to ~9% by mass. This additional mass takes up space, so the tank walls deform.

Of course, this also implies that unpainted tanks (such as on the 696/796/1100) in areas with cold nights and humid days would see the same problem even without ethanol in the fuel as water would condense on the outer surface and be absorbed by the material. Hmmm...

You might also be onto something regarding heat. Air-cooled engines tend to get hotter than their water-cooled counterparts. I wonder how much of a role this plays? Some forms of PA6 deform at temperatures below what the Monster's engine can reach before giving an overheat warning.
อันนี้มีฝรั่งเขาตั้งข้อสังเกตุว่าการตอบสนองของบริษัทดูคาติในอเมริกาเป็นอย่างไรครับ
Did you actually read the motion and plaintiff's response? I hope you did. It was pretty interesting. I would suggest everyone to take a quick look through the pages. I know there are tons of law terms but it's worth the reading.

The basic Ducati claim is that they satisfied both plaintiffs by replacing the tanks under warranty. So basically (I am over-simplifying this and not quoting the past cases addressing these issues) they claim that they acted in good faith by satisfying their warranty.

The plaintiffs' response is that they didn't because they never provided a permanent solution. In other words, they replaced the tank with a tank that has the same problem. They argue that a warranty claim should address the underlying problem. That is the compatibility of fuel and materials.

I hope the judge dismisses Ducati's motion and we can all move on and get this resolved.
ผมกำลังหาผลการตัดสินอยู่ครับ ถ้ามีจะมาอัพเดทครับ

ออฟไลน์ meng23 เหม่ง

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 130
  • Moto GP point: +2/-2
  • เพศ: ชาย
ผมว่าการแก้ปัญหาความร้อนเป็นเรื่องท่่ียาก รถเครื่องยนต์ 800cc มันจะไม่ร้อนได้ไง ถ้ายิ่งวิ่งใน กทม.รถติดๆอีก รถเรามันไม่มีหม้อน้ำอยู่แล้ว
ใช้รถในช่วงเวลารถติด ผมให้ขี่รถ125cc ยังร้อนเลยครับ
เรื่องประกันรถ ศูนย์เค้าดูแลรถให้เรา2ปี มีปัญหาก็เอารถเข้าศูนย์เลยครับ ขี่ให้รู้เลยว่ารถมีประสิทธิภาคแค่ไหน
ที่มาพูดให้ฟังไม่ได้โต้แย้งหรือจะสร้างเรื่องนะคับ แค่เสนอความคิดเห็น

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ความร้อนเกิดแน่นอนครับเรื่องปกติครับ แต่ที่ผมอยากแชร์หรือทราบข้อมูลคือ ความร้อนกับถังน้ำมันครับ มีผลกระทบอย่างไรครับ วัสดุที่ทำถังน้ำมัน ชนิดถังน้ำมัน ความร้อนเครื่องยนต์ การแก้ปัญหาจากทางบริษัทที่เป็นรูปธรรมและคำอธิบายที่ชัดเจน ผมเลยมาลองถามประสบการณ์ท่านทั้งหลายครับ ถ้าไม่เจอก็คงไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่ถ้าเจอปัญหาจะได้แชร์กันครับ ที่ร้ายไปกว่านั้นคือ ที่ไม่ทราบว่าจะเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นครับ ผมก็เลยพยายามสืบค้นต่อไปครับ. ถ้าเห็นว่าไม่มีประโยชน์ก็ไม่ว่ากันครับ ลองอ่านเคสที่เจอในต่างประเทศและผลการตอบสนองจากบริษัทที่ผมโปรยไว้ดีๆครับ จะเห็นภาพครับ

ออฟไลน์ KNOT...

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 51
  • Moto GP point: +0/-0
ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นนะครับ
     ผมว่ายังไงตัวแทนจำหน่ายหรือศูนย์บริการความมีการแก้ไขที่เป็นรูปธรรมที่มากกว่านี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นต้องแก้ไขยังไง ควรชี้แจ้งครับ เพราะเกือบทุกปัญหาเข้าแก้ไข มุบมิบมุบมิบ แล้วก็เงียบ ลูกค้าท่านอื่นก็รอให้เกิดปัญหาต่อไป ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องวัสดุ สเป็คน้ำมัน (ถ้าศูนย์ชี้แจงดี คงไม่มีใครได้เติม 91 หรอกครับ) หรือจะเป็นเรื่องการแก้ไขปัญหาความร้อน (เซลบางคนบอก 4 ปรกติ, บางคนบอก 3, บางคนบอก 5 ดับเครื่องเลย เพ่) .......ศูนย์บริการและตัวแทนเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมดครับ ผมมีหน้าที่ใช้ให้สนุกกับมันครับ สุดท้าย มอไซค์ มันก็เป็น Mechanic + Electronic ดังนั้นผมว่าปัญหามันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา Nothing Perfect ครับ ขอแค่ดูแลรักษาตามระยะเวลา หมั่นดูแล ส่วนที่เหลือก็ ให้เป็นหน้าที่ของศูนย์บริการละกัน ส่วนผมขอใช้ชีวิตให้สนุกกับมันก็พอครับ

     

ออฟไลน์ TOTTOO

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 186
  • Moto GP point: +1/-1
  • เพศ: ชาย
  • ความประมาท เป็นหนทางสู่ความตาย
 ผมคิดว่ากำลังจะเอาไม่หนีบผ้าแบบที่ทำจากอลูมิเนียม..มาหนีบตามครีบระบายความร้อนของเสื้อสูบ.รอบๆเสื้อสูบ
เพื่อช่วยระบายความร้อน อาจจะช่วยได้ไม่มากก็น้อยนะครับ ..

ออฟไลน์ ไอ้มดเอ็กซ์(DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 452
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
    • Facebook
ผมบอกตรงๆครับ ในความรู้ที่มีของผมและปริญญาทั้ง 8 ใบที่มี ผมว่าเจ้า M795 เป็นรถที่มีปัญหาจริงๆครับ
ผมแค่อยากจะแชร์ประสบการณ์เหมือนกัน ขอแชร์ปัญหาที่เจอเป็นข้อๆนะครับ

1. เรื่องความร้อนครับ ผมวิ่งเส้นลาดพร้าว-รัชดา(หน้าศาลอาญา)-บางซื่อทุกวัน
เวลาติดไฟแดงจะรู้สึกร้อนๆที่ไข่ครับ ตอนแรกร้องเห้ยในหมวกกันน๊อคเลยครับ ทำไมมันร้อนจัง
แต่พอหลังๆเริ่มทนได้ครับ รถเรา 800cc ไม่มีหม้อน้ำ ระบายความร้อนด้วยอากาศ
วิ่งมาแล้วจอดรู้สึกร้อนแน่นอนครับ แต่ถ้าวิ่งเรื่อยๆ ชิวมาก ไม่รู้สึกเลย 
ผมก็เลยไปหาข้อมูลสมัยที่เรียนมาให้กับตัวเอง อ่อ ความร้อนเกินจากการเสียดสี เพราะผมขี่นี่เอง มันเลยมีการเสียดสี
ถ้ามันไม่เสียดสีมันคงไม่ร้อน
mon17 mon36


2. สายตาครับ เวลาติดไฟแดง ชอบมีคนมอง จริงๆผมว่าเป็นทุกยี่ห้อ ถ้าเป็นบิ๊กไบท์ ติดไฟแดงใครๆก็มอง(เพราะเค้ารำคาญเสียงท่อมั้ง 555+)
ผมบอกตรงๆครับ ผมเขิล เวลาผมติดไฟแดง ผมจะดับเครื่องทันทีครับ และก็ไม่อยู่หน้าสุด ผมให้พี่ๆคันอื่นเขาไปก่อน ผมอยู่หลังดีกว่าครับ
ท่อก็ดัง กลัวไปเตะตาปลาขาใหญ่เข้าครับ
 mon6  mon32 mon17

3. สาวๆครับ ผมมีปัญหาสาวๆทะเลาะกัน คนนู้นว่าผมแอบพาคนนี้ไป คนนี้ว่าผมไปแอบซ้อนใครมา อีกคนอยากให้พาไปกินข้าว อีกคนอยากให้พาไปดูหนัง โอยสารพัด
สำหรับผม ผมมองว่าเป็นปัญหาข้อที่แก้ยากกว่าเรื่องความร้อนอีกครับ(ข้อนี้ใครมีวิธี รบกวนขอคำปรึกษาด้วยครับ) 
mon6

4. เรื่องเงินครับ รู้สึกว่าตัวเองเงินเหลือน้อยลง ยิ่งมีเจ้าคันนี้ยิ่งอยากขี่บ่อยๆ พอขี่บ่อยก็ต้องเติมน้ำมันบ่อยๆ 
พอเห็นรถคันอื่นสวยๆก็อยากแต่ง แต่งแล้ว แต่งอีก ไม่จบไม่สิ้น 
mon19 mon14

ปัญหาที่ผมเจอมาคร่าวๆก็ประมาณนี้ครับ ตอนผมจะซื้อคันนี้ผมก็คิดมากเรื่องความร้อนเหมือนกัน
ไม่คิดว่าซื้อมาแล้วจะมีปัญหาอื่นตามมาเยอะขนาดนี้ครับ เอาใจช่วยเจ้าของกระทู้ครับ 
mon4

"อัลเบิร์ตคนนี้ไม่ใช่คนโง่ ด้วยความพยายามของคุณแล้ว คุณสามารถทำสิ่งต่างๆได้"

ออฟไลน์ อ๊อฟ

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 82
  • Moto GP point: +0/-2
  • เพศ: ชาย
  • "Imagination is more important than knowledge."
ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นนะครับ
     ผมว่ายังไงตัวแทนจำหน่ายหรือศูนย์บริการความมีการแก้ไขที่เป็นรูปธรรมที่มากกว่านี้ ปัญหาที่เกิดขึ้นต้องแก้ไขยังไง ควรชี้แจ้งครับ เพราะเกือบทุกปัญหาเข้าแก้ไข มุบมิบมุบมิบ แล้วก็เงียบ ลูกค้าท่านอื่นก็รอให้เกิดปัญหาต่อไป ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องวัสดุ สเป็คน้ำมัน (ถ้าศูนย์ชี้แจงดี คงไม่มีใครได้เติม 91 หรอกครับ) หรือจะเป็นเรื่องการแก้ไขปัญหาความร้อน (เซลบางคนบอก 4 ปรกติ, บางคนบอก 3, บางคนบอก 5 ดับเครื่องเลย เพ่) .......ศูนย์บริการและตัวแทนเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมดครับ ผมมีหน้าที่ใช้ให้สนุกกับมันครับ สุดท้าย มอไซค์ มันก็เป็น Mechanic + Electronic ดังนั้นผมว่าปัญหามันเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา Nothing Perfect ครับ ขอแค่ดูแลรักษาตามระยะเวลา หมั่นดูแล ส่วนที่เหลือก็ ให้เป็นหน้าที่ของศูนย์บริการละกัน ส่วนผมขอใช้ชีวิตให้สนุกกับมันก็พอครับ

     



มันคืออุปกรณ์สร้างความสุขขขขขอีกรูปแบบหนึ่งของผมเหมือนกัน... mon47 mon47 mon47
เหมือนกาแฟแก้วนี้ของผม


ออฟไลน์ tauhoo (DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 727
  • Moto GP point: +22/-3
  • เพศ: ชาย
    • www.facebook.com/306studiodesign
มอไซค์ 800 cc ไม่มีหม้อน้ำ ขาอยู่ใกล้เครื่องไม่ถึง 10 เซน ลูกสูบทำงานอยู่ใต้เป้าคนขี่ ให้ยังไงมันก็ร้อนครับพี่

เรื่องความร้อนกับถังน้ำมัน หลายๆคนแก้ปัญหาไปแล้วกับการเอาถังดักไอน้ำมันออก มีคนแนะนำให้ผมเอาออก ความร้อนลดลง ถังน้ำมันเลิกบวม แก้ปัญหาเองได้จุดหนึ่ง

แต่ถ้าจะถามว่า ต่อไปจะถึงขั้นร้อนจนทำให้ถังน้ำมันระเบิดมั้ย อันนี้ผมไม่ทราบ เพราะไม่เคยมีเคสนี้มาก่อน

ถ้าจะถามอะไรจากศูนย์ ????

ที่นี่เคยมีเคสใหญ่อยู่ 2 ครั้ง

1 เรื่องปลาวาฬ ตอนนั้นตกใจกันอยู่พักใหญ่ หลายคนต้องการคำตอบที่มีที่มาที่ไปจากศูนย์ อยากให้ศูนย์เข้ามาตอบ หรืออธิบายว่ามันเกิดอะไรขึ้น สุดท้าย เรื่องเงียบ ศูนย์ไม่เข้ามาตอบ ไปถามที่ศูนย์ ศูนย์ตอบได้แบบอ้อมแอ้มว่าล๊อตใหม่แก้ไขแล้ว แล้วเรื่องก็เงียบไป

2 เรื่องการเข็นสตาร์ท ตกลงมาถึงตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าเข็นสตาร์ทได้หรือเปล่า อยากให้ศูนย์เข้ามาอธิบาย สุดท้าย เรื่องเงียบ ศูนย์ไม่ตอบ ปล่อยให้ลูกค้าไปหาคำตอบเอาเอง

ทั้ง 2 เรื่อง ไม่มีคำอธิบายอะไรมาให้คนขี่ได้เข้าใจซักอย่าง คนที่นี่ก็คาใจ คากันจนเลิกสนใจแล้วครับ จนรู้ถึงแก่นแล้วว่าศูนย์เป็นยังไง จากนั้นก็เลิกถามครับ ถามไปก็เท่านั้น เหมือนคุยกับตอม่อโฮปเวลล์

แล้วคุณ dukdigdog อยากจะให้ศูนย์มาอธิบายเรื่องความร้อนอย่างเป็นรูปธรรมในบอร์ด ผมแนะนำว่าก่อนที่จะจองรถ หรือรับรถ ให้เข้าไปถามที่ศูนย์ตรงๆเลยดีกว่า ถามกับช่างเทคนิคเลย ถามถึงความมั่นใจว่าใช้รถแล้วจะไม่มีปัญหา มาถามที่นี่ มันไม่ได้อะไรหรอกครับ ทุกคนไม่ใช่วิศวกรเครื่องยนต์ ไม่ใช่ช่างเครื่อง เป็นเพียงลูกค้าที่ขี่มอไซค์เท่านั้น แก้ไขอะไรยังไงก็ทำได้แค่ความรู้งูๆปลาๆเท่านั้น

หากจะเอาแบบว่ามีหลักการชัดเจน คงจะต้องลงขันกันทำวิจัยแล้วล่ะครับ

ส่วนตัวผมไม่ทราบอะไรเกี่ยวกับรถซักอย่างครับ บอกตรงๆ วันๆ ขี่ จอด เติมน้ำมัน เท่านั้นแหละครับ ก่อนซื้อผมไม่ได้มาวิจัยหรอก ว่าความร้อนเป็นไง อะไรเป็นไง ขี่อยู่หลังถังน้ำมันซักวันมันจะระเบิดหรือเปล่า อันนี้ไม่ทราบครับ ผมซื้อเพราะชอบ ถ้าไม่ชอบผมก็ไปหายี่ห้ออื่นที่มันไม่ร้อนมาขี่แล้ว

ทุกวันนี้เครื่องและสายพานมันดัง แคร้งๆๆๆ ผมยังไม่รู้เลยตกลงมันเป็นเพราะรถหรือรถผมพัง แต่ก็ขี่ไปเรื่อยๆ ขอแค่น้ำมันไม่หมด รถมันไม่ดับ ยางไม่แบน ขี่ไม่ล้ม มันก็พาผมไปได้ถึงที่หมายครับ แต่ร้อนน่ะร้อนชัวร์ ขี่ไปนานๆจนชิน มันก็ชินไปเองครับ

เรื่องติดไฟแดงแล้วดับเครื่อง จริงๆมันไม่มีกฎเกณฑ์อะไรตายตัวหรอกครับ อยู่ที่ตัวคนขี่เองว่าจะเลือกติดเครื่อง หรือจะเลือกดับเครื่อง ตัวผมเลือกดับเครื่องครับ มันร้อน ถ้าทนไม่ไหวผมก็ดับเครื่อง ไฟเขียวก็สตาร์ทใหม่ เหตุผลที่ผมดับเครื่อง หนวกหู ร้อน เปลืองน้ำมัน ส่วนคนอื่นคิดไงผมไม่รู้

ปัญหาที่คุณเจ้าของกระทู้ต่างจากผม หรือหลายๆคนในนี้ ก็คือ พวกผมใช้รถแล้วขี่ไปเรื่อยๆไม่ได้เครียดกับมันไงครับ ไม่ได้สังเกตุเรื่องรถด้วยซ้ำ ส่วนคุณยังไม่ได้รับรถเลย แต่เครียดมากกว่า มันเลยเป็นปัญหาที่คุณไม่สบายใจไง

ไม่ได้บอกว่าคุณผิดนะครับที่ถาม แต่คุณมาถามผิดที่ครับ ที่นี่ตอบได้เพียงเท่านี้ครับ ที่นี่ไม่ใช่ศูนย์ ที่นี่ไม่ใช่สถานีวิจัย ที่นี่เป็นเพียงเวปบอร์ดของคนรัก ducati เท่านั้นเองครับ รถร้อนแก้ไขยังไง แก้ไขได้ตามมีตามเกิดครับ ไม่มีหลักการอะไรหรอก

ถ้ายังคาใจจริงๆ แนะนำเลยครับ ได้รถมา เอารถคุณไปทดลองเลยครับ แล้วถ้าเอามาบอกกันในบอร์ด จะเป็นพระคุณอยากมากครับ

ยินดีต้อนรับเข้าบอร์ดครับ



ขี่ ducati ตามรูปนี่แหละครับ เท่ห์ แต่ ....... ร้อน


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2012, 11:19:03 AM โดย tauhoo (DCDC) »
ผมขี่ Ducati ไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์

ออฟไลน์ ปุ๊ DNT

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 8000
  • Moto GP point: +26/-1
มอไซค์ 800 cc ไม่มีหม้อน้ำ ขาอยู่ใกล้เครื่องไม่ถึง 10 เซน ลูกสูบทำงานอยู่ใต้เป้าคนขี่ ให้ยังไงมันก็ร้อนครับพี่

เรื่องความร้อนกับถังน้ำมัน หลายๆคนแก้ปัญหาไปแล้วกับการเอาถังดักไอน้ำมันออก มีคนแนะนำให้ผมเอาออก ความร้อนลดลง ถังน้ำมันเลิกบวม แก้ปัญหาเองได้จุดหนึ่ง

แต่ถ้าจะถามว่า ต่อไปจะถึงขั้นร้อนจนทำให้ถังน้ำมันระเบิดมั้ย อันนี้ผมไม่ทราบ เพราะไม่เคยมีเคสนี้มาก่อน

ถ้าจะถามอะไรจากศูนย์ ????

ที่นี่เคยมีเคสใหญ่อยู่ 2 ครั้ง

1 เรื่องปลาวาฬ ตอนนั้นตกใจกันอยู่พักใหญ่ หลายคนต้องการคำตอบที่มีที่มาที่ไปจากศูนย์ อยากให้ศูนย์เข้ามาตอบ หรืออธิบายว่ามันเกิดอะไรขึ้น สุดท้าย เรื่องเงียบ ศูนย์ไม่เข้ามาตอบ ไปถามที่ศูนย์ ศูนย์ตอบได้แบบอ้อมแอ้มว่าล๊อตใหม่แก้ไขแล้ว แล้วเรื่องก็เงียบไป

2 เรื่องการเข็นสตาร์ท ตกลงมาถึงตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าเข็นสตาร์ทได้หรือเปล่า อยากให้ศูนย์เข้ามาอธิบาย สุดท้าย เรื่องเงียบ ศูนย์ไม่ตอบ ปล่อยให้ลูกค้าไปหาคำตอบเอาเอง

ทั้ง 2 เรื่อง ไม่มีคำอธิบายอะไรมาให้คนขี่ได้เข้าใจซักอย่าง คนที่นี่ก็คาใจ คากันจนเลิกสนใจแล้วครับ จนรู้ถึงแก่นแล้วว่าศูนย์เป็นยังไง จากนั้นก็เลิกถามครับ ถามไปก็เท่านั้น เหมือนคุยกับตอม่อโฮปเวลล์

แล้วคุณ dukdigdog อยากจะให้ศูนย์มาอธิบายเรื่องความร้อนอย่างเป็นรูปธรรมในบอร์ด ผมแนะนำว่าก่อนที่จะจองรถ หรือรับรถ ให้เข้าไปถามที่ศูนย์ตรงๆเลยดีกว่า ถามกับช่างเทคนิคเลย ถามถึงความมั่นใจว่าใช้รถแล้วจะไม่มีปัญหา มาถามที่นี่ มันไม่ได้อะไรหรอกครับ ทุกคนไม่ใช่วิศวกรเครื่องยนต์ ไม่ใช่ช่างเครื่อง เป็นเพียงลูกค้าที่ขี่มอไซค์เท่านั้น แก้ไขอะไรยังไงก็ทำได้แค่ความรู้งูๆปลาๆเท่านั้น

หากจะเอาแบบว่ามีหลักการชัดเจน คงจะต้องลงขันกันทำวิจัยแล้วล่ะครับ

ส่วนตัวผมไม่ทราบอะไรเกี่ยวกับรถซักอย่างครับ บอกตรงๆ วันๆ ขี่ จอด เติมน้ำมัน เท่านั้นแหละครับ ก่อนซื้อผมไม่ได้มาวิจัยหรอก ว่าความร้อนเป็นไง อะไรเป็นไง ขี่อยู่หลังถังน้ำมันซักวันมันจะระเบิดหรือเปล่า อันนี้ไม่ทราบครับ ผมซื้อเพราะชอบ ถ้าไม่ชอบผมก็ไปหายี่ห้ออื่นที่มันไม่ร้อนมาขี่แล้ว

ทุกวันนี้เครื่องและสายพานมันดัง แคร้งๆๆๆ ผมยังไม่รู้เลยตกลงมันเป็นเพราะรถหรือรถผมพัง แต่ก็ขี่ไปเรื่อยๆ ขอแค่น้ำมันไม่หมด รถมันไม่ดับ ยางไม่แบน ขี่ไม่ล้ม มันก็พาผมไปได้ถึงที่หมายครับ แต่ร้อนน่ะร้อนชัวร์ ขี่ไปนานๆจนชิน มันก็ชินไปเองครับ

เรื่องติดไฟแดงแล้วดับเครื่อง จริงๆมันไม่มีกฎเกณฑ์อะไรตายตัวหรอกครับ อยู่ที่ตัวคนขี่เองว่าจะเลือกติดเครื่อง หรือจะเลือกดับเครื่อง ตัวผมเลือกดับเครื่องครับ มันร้อน ถ้าทนไม่ไหวผมก็ดับเครื่อง ไฟเขียวก็สตาร์ทใหม่ เหตุผลที่ผมดับเครื่อง หนวกหู ร้อน เปลืองน้ำมัน ส่วนคนอื่นคิดไงผมไม่รู้

ปัญหาที่คุณเจ้าของกระทู้ต่างจากผม หรือหลายๆคนในนี้ ก็คือ พวกผมใช้รถแล้วขี่ไปเรื่อยๆไม่ได้เครียดกับมันไงครับ ไม่ได้สังเกตุเรื่องรถด้วยซ้ำ ส่วนคุณยังไม่ได้รับรถเลย แต่เครียดมากกว่า มันเลยเป็นปัญหาที่คุณไม่สบายใจไง

ไม่ได้บอกว่าคุณผิดนะครับที่ถาม แต่คุณมาถามผิดที่ครับ ที่นี่ตอบได้เพียงเท่านี้ครับ ที่นี่ไม่ใช่ศูนย์ ที่นี่ไม่ใช่สถานีวิจัย ที่นี่เป็นเพียงเวปบอร์ดของคนรัก ducati เท่านั้นเองครับ รถร้อนแก้ไขยังไง แก้ไขได้ตามมีตามเกิดครับ ไม่มีหลักการอะไรหรอก

ถ้ายังคาใจจริงๆ แนะนำเลยครับ ได้รถมา เอารถคุณไปทดลองเลยครับ แล้วถ้าเอามาบอกกันในบอร์ด จะเป็นพระคุณอยากมากครับ

ยินดีต้อนรับเข้าบอร์ดครับ



ขี่ ducati ตามรูปนี่แหละครับ เท่ห์ แต่ ....... ร้อน
mon57 mon57 mon57

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
ครับ ในขณะนี้ผมก็รอังคำตอบจากศูนย์อยู่เช่นกันครับ ในทางการผมลองส่งข้อมูลไปถามทางจีเอ็มอย่างเป็นทางการแล้วครับ หากได้ผลเป็นอย่างไรจะมาอัพเดทครับ