ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องขนาดกลางมีดีอย่างไร อีกมุมมองหนึ่ง  (อ่าน 2503 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ Poderosa

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 234
  • Moto GP point: +20/-0
คือ แอบคิดว่าที่ผ่านมา ก็อยากได้ 1,000 cc นะ เคยลองแล้ว อืม มันส์มาก ยอมรับว่า รถคันแรกไม่กล้าหรอก กะ 1000cc กลัว

แล้วเราไม่ได้ออกทริปบ่อย เราใช้ในเมืองบ่อย แล้ว 1000 cc เราก็ได้แค่ สองเกียร์ เปิดแป๊บรีบปิดในเมือง คือ ตอนนี้กะเครื่อง 696 ยอมรับว่า ยัด ได้ทุกเกียร์เรียกม้าสุด ทุกเกียร์ด้วย มันสนุกจริงจริง คือแอบคิดมาคนเดียวว่าเออว่าพอขี่บ่อยขึ้นทักษะเราก็มา พอ ออกทางไกล ก็ยัดได้ยันสุดทุกเกียร์ ซึ่ง 1000cc คงมีไม่กี่คนที่ทำได้เพราะจะเข้าเขตุอันตราย

ข้อเสียของมันก็คือ ทางตรงแล้ว ตามเขาไม่ทันจริงจริง แต่ก็ ไปด้วยกันได้

วันก่อนนึกถึงน้องที่ขี่ 696 อยู่ก่อน ซึ่งก็รู้ว่า จับทั้ง hayabusa, R1, Gixer 1000 มาก่อนถ้าเดาไม่ผิด ไหงลดลงมา 700cc ขี่รถก็ขี่มานาน ตอนนี้ก็เข้าใจว่าเครื่องเล็กก็มีดีเหมือนกัน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 14, 2011, 05:28:17 PM โดย Poderosa »

Ducati Bikers Thailand


ออฟไลน์ kao_magicman

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 126
  • Moto GP point: +3/-0
  • เพศ: ชาย
  • อยู่อย่างไร้ค่า หรือตายห่าดุจฮีโร่
Re: เครื่องขนาดกลางมีดีอย่างไร อีกมุมมองหนึ่ง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 23, 2011, 11:11:35 PM »
ผมว่าในโค้งขนาดเครื่องไม่ได้มีผลมากอย่างที่คิด

ผมว่า ลักษณะเครื่อง และการจัดวางมีผลกว่า

อย่างรถญี่ปุ่นส่วนใหญ่ เป็น 4 สูบ ตั้งเรียง ชิดหน้า น้ำหนักCG จึงสูง

แต่ Ducati สูบ L นอน กึ่งกลางอยู่ตรงกลาง CG ต่ำ ทำให้รู้สึกเบากว่า

สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับประสปการณ์และความเชี่ยวชาญอยู่ดี 555

ปล.เคยเห็น Ninja 250 แซง Cbr 600 บนเขามาแล้ว เชื่อเลย เครื่องใหญ่ไม่ชนะเสมอไป

เรียน Product Design ลาดกระบังครับ
สมาชิค Magic Man Bike Club

ออฟไลน์ saksak

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 14
  • Moto GP point: +0/-0
Re: เครื่องขนาดกลางมีดีอย่างไร อีกมุมมองหนึ่ง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 09:53:41 AM »
ใช่ครับ  อยู่ที่การใช่งานครับ  ถ้าในเมือง รถเล็กคล่องตัวกว่าครับ
 mon57 mon57 mon57 mon57 

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: เครื่องขนาดกลางมีดีอย่างไร อีกมุมมองหนึ่ง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 10:47:53 AM »
เห็นด้วยครับ ว่า ความสนุกของการขับขี่ ไม่ได้อยู่ที่เครื่องต้องใหญ่เสมอไปครับ
ตัวผมเอง ก็เคยเป็นเจ้าของ cb750/ninja250/R6-07/K8/hayabusa08/cbr1000-08 ก็ขี่แนวสปอร์ท ตัวพัน มาตลอด  และไม่เคยลากสุดเกียร์6 เลยครับ เคยลองแค่285 ก็ถอดใจแล้ว เริ่มกลัวตาย abc52 

ผมชอบเล่นกับแรงบิดครับ ออกตัวแล้วมันต้องไปอย่างที่ใจคิด เท่านั้นเอง กับเสียงที่เป็นเอกลักษณ์  แค่นี้ก็พอใจแล้วครับ  ขอแค่ได้สัมผัสกับลม วิ่งไปด้วยกัน ก็สุขสุดๆแล้ว abc50 

ปล. แ่ต่แนวเน็กเคต ก็พึ่งจะ m795 นี่ล่ะครับ ที่ได้ลองจริงๆจัง ๆ คันแรก เพียงแต่เคยขี่ er6n มาแล้ว ก็ชิวๆ ครับ ในเมืองคล่อง นอกเมืองไหว mon4 แค่นี้ก็พอแล้วครับ 
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ witness (เกมส์)

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 62
  • Moto GP point: +3/-0
  • Hypermotard 796 Owner
Re: เครื่องขนาดกลางมีดีอย่างไร อีกมุมมองหนึ่ง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 24, 2011, 12:03:54 PM »
ผมก็คิดอย่างงั้นครับ เลือกรถตามใจเราและการใช้งา่น ทุกคนไม่จำเป็นต้องจบที่ 1,000cc ครับ เลือกตามการใช้งานแหล่มสุด  mon57

ออฟไลน์ Cha-bar

  • ทัณฑ์บน
  • *
  • กระทู้: 262
  • Moto GP point: +14/-0
Re: เครื่องขนาดกลางมีดีอย่างไร อีกมุมมองหนึ่ง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 05:16:51 PM »
ถ้ารักขี่สองล้อจริงๆ ไม่เกี่ยวกับ CC แน่ครับ abc50
MONSTER LOVER CLUB


ออฟไลน์ nakzido (แน๊ค DCG!!)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 814
  • Moto GP point: +14/-1
  • เพศ: ชาย
Re: เครื่องขนาดกลางมีดีอย่างไร อีกมุมมองหนึ่ง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2011, 05:48:14 PM »
 mon57  mon57  mon57

เป็นข้อมูลที่แตกต่างจากคนที่ไม่เข้าใจ Bigbike จริงๆ เลยครับ  เพราะเพื่อนที่ Office ผมถามแต่ว่า เลือกทำไม 800cc. ไม่เอาตัวพันหละ

รถสูบเดียวเหรอ เห็นมีท่อไอเสียอยู่ท่อเดียวใต้เครื่อง ผมก็ได้แต่ยิ้มๆ และบอกไปว่าแค่นี้ก็ขี่ไม่ไหวแล้ว บิดไม่เกิน 80  mon16  mon16  mon16

อธิบายไปก็เท่านั้น  abc52  abc52  abc52

ออฟไลน์ benzin

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 30
  • Moto GP point: +0/-0
Re: เครื่องขนาดกลางมีดีอย่างไร อีกมุมมองหนึ่ง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2011, 11:32:42 PM »
555

ขี่ r1 อยุ่ครับ จริง อย่างที่ ว่าเลย ครับ ขี่ ยังไงๆ ช้าๆเร้วๆ ยังไง ก็ ไม่เกิน เกียร์ สามซักที

เปิด ที ต้องรีบปิด เหนื่อยเหลือเกิน