ผมเป็นกลางนะครับ
ผมว่ายังไงก็ต้องให้ความเป็นธรรมทั้ง2ฝ่ายครับ
ทั้งคุณPat กับ ทางพระราม3เราๆเองก็ไม่ได้อยู่ในที่เหตุครับ
และตอนนี้เราฟังความข้างเดียวอยู่ครับ ซึ่งมันก็เป็นผมดีที่ทางพระราม3ไม่ตอบโต้ผ่านทางหน้าเวปครับ
เพราะเชื่อผมเถอะว่าถ้าเขามาตอบหน้าไมค์รับรองเละครับ
เราอยู่ในฐานะคนนอกครับ เพราะเขามีเรื่องกัน2คน
เขาก็ต้องเคลียกัน2คนครับ และสุดท้ายคนที่เอามาแฉแต่เช้าแบบคุณวู๊ดดี้ก็ต้องเป็นฝ่ายออกมาแก้ต่างเอง
พระราม3ไม่ออกมาแก้ต่างครับ
เอาเป็นว่าผมยังไม่เคยได้ใช้บริการของ0ไม่ว่าสาขาไหนครับ แต่เชื่อเถอะครับว่า
สุดท้ายแล้วเราก็ต้องง้อเขาครับ
น้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า เกลียดตัวกินไข่ ครับ
ถามผมคือเป็นมิตรกับทุก0 อย่าออกมาโจมตีจะดีกว่า ถึงแม้คุณจะซื้อของแพงยังไงสุดท้าน คน ครับ คน ที่เป็นคนบริการคุณ
อย่าเพ่งเชื่อเหตการณ์ที่เกิดขึ้นให้ไปสัมผัสดูก่อนครับ
ขอใช้คำว่าต่างกรรมต่างวาระครับ
สำหรับคนที่ชอบท่องเว็ปมืดๆทั้งหลายน่าจะเข้าใจดีนะครับ ประโยคนี้มันใช้ได้กับการบริการทุกประเภท
ครับคุณ CJ
ถูกครับ เรื่องของคน สอง คน
แต่ที่ศูนย์ ออกมา ก็เพราะแรงสนับสนุนของเพื่อนๆ นี่แหละครับ ขอบคุณมาก
ส่วนประโยค "และสุดท้ายคนที่เอามาแฉแต่เช้าแบบคุณวู๊ดดี้ก็ต้องเป็นฝ่ายออกมาแก้ต่างเอง"
อันนี้ผมไม่เข้าใจครับ ว่าจะสื่อถึงอะไร ผมกำลังเสียใจและเครียด มีไรบอกผมตรงๆได้เลยครับ
สุดท้ายก็หวังว่าจะไม่เจออย่างผมนะครับ เพราะถ้าเจออย่างผม คุณก็จะต้องการเพื่อน คำว่าเพื่อน น่ะครับ
ไม้ซีกงัดไม้ซุงไม่ได้หรอกครับ แต่ผมมีเพื่อน ผมเลยกลายเป็นไม้ซุงครับ
(เรื่องซีเรียสครับ ไม่ใช่เรื่องตลก ไม่มีใครเค้าเขียนเล่นๆหรอกครับ)
ประโยคนั้นผมไม่ได้หมายความว่าคุณเอาแต่แฉ
แต่พยายามสื่อในเชิงหวังดีครับว่า คุณออกแนวเสียเปรียบ นะครับ
แต่ถ้าคุณจะมองในแง่ลบผมก็ขอโทษครับ
ผมว่า คุณ CJ ไม่เป็นกลางนะ (กระทู้พูดถึงความเป็นมืออาชีพ)
ความเป็นกลางของผมคือพยายามจะบอกว่าเราๆท่านๆกำลังฟังความข้างเดียวครับ
ผมก็พยายามมองว่าเราไม่ได้อยู่ในที่เหตุครับ สถานการณ์ตอนนั้นเราก็ไม่ได้อยู่ด้วย
แม้กระทั้งเจ้าตัวเอง(พระราม3)ที่ออกมาโพสก็ยังไม่อยู่ในที่เหตเขายังต้องกลับไปถามคนที่อยู่ในที่เหตุครับ
ผมเข้าใจคุณPhat ในฐานะผู้รับบริการย่อมเสียความรู้สึกเป็นธรรมดา
การบริการไม่ว่ารถคุณจะราคาเท่าไรการบริการต้องเหมือนกันไม่ใช่ว่ารถของเราคันละหลายแสน
แต่การบริการมันดีกว่าhonda wave ครับ เช่น
ถ่ายน้ำมันเครื่อง795 กับ 1199 ราคารถต่างกันแต่ว่าจะให้ถ่าย1199ก่อนเพราะมันแพงกว่าก็ไม่ถูกครับผมเลยมองว่าอย่างเพ่งตัดสินว่าใครถูกใครผิด ให้ทาง 0 พระราม3 เคลียกับคู่กรณีก่อนครับ
ส่วนเรื่องที่ว่าคุณPhat นะออกมาโพสแบบนี้จะทำให้เสียเปรียบในเรื่องของหลักฐานครับ
และสุดท้ายอย่างที่ผมแจ้งครับ ว่า ทาง0เองก็คงไม่มาโพสแก้ต่างอธิบายเหตการณ์กันบนหน้าเวปแน่ครับ
หรืออาจจะมีก็เป็นได้แต่ส่วนใหญ่ที่เจอมาหลายcase ก็จะปล่อยให้แก้กันหลังไมค์ครับ
แต่ก็ไม่ใช่ว่าวิธีของทางคุณPhat ผิดนะครับมันเป็นการใช้สิทธิผู้บริโภคเหมือนกันครับ
ส่วนรายการแฉวู้ดดี้ก็แค่ยกตัวอย่างครับเวลารายการพาดพิงใครออกสื่อสุดท้ายถ้าตกลงกันได้ คนที่แฉออกสื่อกลับต้องมา
แก้ข่าวให้ทั้งนั้นครับ คนถูกพาดพิงไม่ได้ออกมาแก้ต่างเท่าไรครับ
ส่วนการบริการ ผมเชื่อว่าเพื่อนสมาชิกทุกท่านที่ทำธุระกิจบริการไม่อยากให้เกิดเหตการณ์แบบนี้ครับ
ลูกค้าที่เข้ามารับบริการมีหลายประเภทครับ คนที่เข้าบริการและเอาใจเขามาใส่ใจเราก็มี
สักแต่จะได้อย่างเดียวก็มี หรือคิดว่าตัวเองเป็นพระเจ้าก็มีครับ
เพราะฉนั้น การบริการและผู้รับบริการ ถ้าไม่อยากให้เกิดเหตการณ์แบบนี้ขึ้นก็ควรจะนึกเสมอว่า
สำหรับลูกค้าที่เข้ารับบริการควรได้รับอะไรจากการบริการไม่มากหรือน้อยเกิดไปตามสถานการณ์นั้นๆ ไม่ใช่ว่าไม่พอใจทำรถเราล้มกันล้มเป็นรอยแต่ให้เปลี่ยนใหม่ทั้งคัน
ผู้ให้บริการต้องเข้าใจเช่นเดียวกันครับว่าควรให้อะไรลูกค้าได้บ้างไม่มากไม่น้อยตามสมควรเช่นกันไม่เช่นนั้นธุระกิจก็เจ๊งแน่นอนหากลูกค้า ขออะไรให้หมด
ส่วนที่ว่าการบริการนั้น วิธีแก้ปัญหามันไม่ได้มีแบบแผนตายตัวครับว่าจะต้องแก้ตามwork in process นั้นๆได้ครับ
เพราะฉนั้นเราที่เป็นผู้รับฟังเหตุการณ์ครับควรมองในวิธีแก้ปัญหาหลังจากปัญหาเกิดมากกว่าครับ ว่าสมควรหรือไม่ครับ
ทั้งนี้หมดนี้เจตนาของผมก็มีเท่านี้ครับไม่ได้มีเจตนาเสียดสีคุณPhat
ถ้าทางคุณPhat เห็นว่าผมเสียดสีหรือเพื่อนสมาชิกท่านให้เห็นว่าผมไม่เป็นกลาง
ผมขออภัยมา ณ ที่นี้ครับ