ผู้เขียน หัวข้อ: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน  (อ่าน 19594 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ PhaT_RaTchaDa

  • DucaTi RaceLiNe GroUp.
  • VIP ผู้ประสานงานกลุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 201
  • Moto GP point: +0/-0
  • ไม่มีเหตุผล มันเป็นเรื่องของความรู้สึกล้วนๆ
เรียน เพื่อนๆ ที่รักDucati เหมือนผม

ผมอยากแชร์ประสบการณ์ หรือเพื่อเป็นความรู้ใหม่แก่เพื่อนๆ ครับ ไม่อยากให้ปวดใจ อย่างผม


ผมเพิ่งซื้อ 795 มาได้ประมาณหนึ่งเดือนครับและเรื่องเริ่มจาก คืนวันพุธ ที่ 1 สิงหา กลับมาจากทำงานตอนดึก เลยไปสตาร์ตวอร์มเครื่องรถ 795 เพราะไม่ได้ขี่ สามวัน แต่พอเปิดกุญแจสตาร์ต ปรากฏว่าไม่ติด และขึ้นโค๊ต error 0001 ซึ่งอีกวันได้โทรไปสอบถามเซล์ที่ทองหล่อ หมายถึงแบตมีปัญหา จึงต้องนำเข้าศูนย์เพื่อเคลม แต่ทางทองหล่อปิดและเปิดอีกที จันทร์ที่6 สิงหา
ทางเซลเลยแนะนำให้ไปที่พระราม3 แทน ซึ่งเปิดวันศุกร์ที่3 สิงหา และผมก็ฝากเช็คว่ามีแบตเคลมไม๊ ทางเซลทองหล่อเช็คให้บอกว่าพระรามสามไม่มีของ ผมจึงถามว่าซื้อที่ไหนได้บ้างเพราะอยากรีบซ่อม (เนื่องจากเสาร์ที่ 4 สิงหา ต้องการออกทริป) ซึ่งทางเซลล์ก็แนะนำให้ แต่ผลสุดท้ายสรุปได้ว่านำรถไปเช็คก่อนดีกว่า เผื่ออาจเป็นอย่างอื่น วันรุ่งขึ้น จึงเรียกรถมาขนไป ส่ง พอถึงศูนย์พระราม3 ก็มีเซลล์ท่านนึงมาช่วยลงรถ ซึ่งผมก็ช่วยอยู่ด้วย
หลังจากนำรถ795 ลงมาช่างก้อเข็นรถผมไปกับเซลล์ โดยทางเซลล์บอกให้ผมนั่งรอด้านในก่อน ผมก็เลยเดินเข้าไปและวางหมวกกับของลง จากนั้นผมก็เลยเดินออกมาสูบุหรี่ก่อนดีกว่า พอเดินออกมาปรากฏว่าผมกำลังเห็นช่างกับเซลรวมกันมี 3 คนกำลังถอยรถผมออกจากพื้นที่ซ่อม ผมจึงเดินปรี่เข้าไปถามว่าเป็นไรหรือครับ ช่างตอบว่า

ผมถาม : เป็นไรหรือครับพี่
ช่างตอบว่า  : เดี๋ยวลองเข็นกระตุกดูก่อน
ผมตกใจบอกว่า : อ้าวพี่ มันห้ามเข็นกระตุกนะ
ช่างบอกว่า : ใครบอกว่าไม่ได้
ผมบอกว่า : ช่างที่ทองหล่อครับ
ช่างหันหน้ามาบอกว่า : ช่างคนไหน

แล้วช่างก็หันหน้าไปเริ่มเข็นรถผมออกไป โดยมีเซลล์เป็นคนนั่งบนรถคอยตบเกียร์ กระตุก ครั้งแรก ปั้กๆ ไม่ติดแล้วก็เข็นต่อเพื่อกระตุกครั้งที่สอง (ผมหัวใจล่วงไปที่ตาตุ่ม ปวดใจเหลือเกิน)และเข็นรถเลี้ยวขวาออกไปนอกศูนย์เพื่อ เข็นกระตุกต่อโดยผมไม่แน่ใจว่าไปกระตุกกันอีกกี่ครั้ง ซึ่งผมเองก็รีบหยิบโทรศัพท์ ขึ้นมาเพื่อโทรหาเซลล์ที่ทองหล่อ ผมบอกเซลล์ว่าช่างเค้าเข็นรถผมไปเพื่อกระตุกสตาร์ต เซลล์บอกว่าให้บอกว่าอย่าเข็นกระตุก ผมบอกว่าผมห้ามแล้ว แต่ช่างเค้าไม่ฟังเข็นกันไปแล้ว เซลทองหล่อเลยบอกว่าเดี๋ยวโทรไปประสานให้ จากนั้นผมก็เดินคุยโทรศัพท์กับพี่อีกคนรอ หลังจากช่างเข็นกลับเข้ามาผมก็เดินเข้าไปถามว่าเป็นไง เค้าบอกว่าน่าจะเป็นที่แบตเดี๋ยวถอดเช็คดูให้ ถ้าเป็น เดี๋ยวเคลมให้ใหม่ไม่มีค่าใช้จ่าย อ้าวผมงง

**เมื่อวานบอกไม่มีของสต็อก  แต่ที่ไม่เข้าใจมากกว่า คือคุณมาเข็นกระตุกรถผมทำไม ซึ่งผมก็ห้ามเเล้ว แล้วทำไมไม่เช็ครถผมโดยเสียบเช็คกับคอม  อยู่ๆก็เข็นกระตุกแล้วบอกว่าเป็นที่แบต ไม่ใช่แผ่นชาร์ต (รู้สึกไม่ไดีมากครับ ปวดใจ) ผมจึงเดินมาโทรหารุ่นพี่ผม เพื่อปรึกษาว่าจะไม่เคลมเเล้วเพราะไม่สบายใจอย่างมาก หลังจากนั้นก็ได้คุยกับเซลล์ทองหล่อต่อ เค้าบอกว่าเช็คให้เเล้ว ทางช่างบอกไม่ได้เข็นกระตุก แค่เข็นไปสแตน ผมจึงบอกว่าผมยืนอยู่เห็นกับตา และอธิบายว่าเข็นกันกี่คนทำไมโกหกกันอย่างนี้
**( เรียนเพื่อนๆ อย่างนี้นะครับว่า เผื่อบางท่านไม่รู้ รู้แล้วจะได้ไม่ไปทำ มันเป็นเรื่องซีเรียสครับ เรื่องการเข็นรถดูคาติกระตุกเกียร์สตาร์ตเนี่ย เพราะมันจะมีผลทำให้ ชุด วัน เวย์ สตาร์ต เนี่ยเสียได้ แต่อาจจะยังไม่พังในทันที แต่จะเสียเร็วขึ้นหรืออยู่กับรถแต่ละคัน และการใช้งาน ชุดนึงหลายหมื่นนะครับ ถามว่า ถ้าเราไม่รู้และวันนึงมีปัญหาขึ้นมา หลังจากนี้ไปใครจะรับผิดชอบ แล้วคุณเป็นช่างคุณไม่รู้ได้ไง ซึ่งผมก็ห้ามแล้ว โดยเบสิคแล้วเนี่ยคุณจะลองจะเช็คไงก็ไม่ควรมาเข็นลองแบบนี้ เกิดล้มมาทำไง และถ้าไม่ใช่795 เกิดเป็น 1199 หรือ 848 ล้มมาทำไงคันเป้นล้าน แล้วจะเชื่อใจได้ไงครับ เรื่องเเบบนี้มันน่าจะมีมาตราฐานของศูนย์

ผมเป็นลูกค้านะครับ แล้วเเบบนี้ใครจะรับผิดชอบยังไง ซึ่งมันยังมีเรื่องอื่นๆ ต่อจากเหตุการณืนี้อีก โดยผมสรุปได้ย่อๆ ดังนี้

1. หลังจากที่ได้คุยกับเชลล์ที่ทองหล่อแล้วเนี่ย ผมกับไปดูรถ รถก็ถูกถอดแบตออกมา และบอกว่าเเบตเสียให้รอบ่ายผมก็รอทั้งที่ไม่อยากรอเพราะไม่เชื่อใจ รอจนถึงสามโมงถึงมาบอกว่าเคลมแบตได้แต่ต้องรอชาร์ต 11 ชม. แล้วไมไม่บอกตั้งแต่แรก ทำไมไม่ชารตรอตั้งแต่แรก ตกลงจะให้ทิ้งรถไว้  แล้วใครจะกล้าทิ้งไว้ครับ ผมไม่มั่นใจตั้งแต่เข็นกระตุกรถผม ไหนจะอาการไม่พอใจที่ช่างแสดงออกอีก ผมตัดสินใจเคลมแบต แต่ขอชาร์ตแค่หนึ่ง ชม. แค่พอให้ผมกลับได้พอ ประกันของแบตจะหลุด ผมยอมซื้อใหม่ได้ ขอให้ได้ประกอบรถกลับบ้าน จากนั้น หนึ่ง ชม. กลับมา ฝ่ายเซอร์วิสบอกผมว่าช่างแจ้งมาว่าชาร์ตแค่หนึ่งชั่วโมงไฟไม่เข้า เลยเอาแบตลูกเก่าไปชาร์ตให้และประกอบให้แล้ว ลองสตาร์ตดูก็ติดปกติดี แล้วผมถามว่า เช็คยังไงว่าปกติ เค้าแจ้งว่าเช็คกับเครื่องคอมครับ แบตปกติ อ้างว่าปริ้นค่าเป็นกระดาษออกมาด้วย แผ่นชาร์ตก็ปกติ อ้าวแล้วสรุปอะไรที่ไม่ปกติ รถผมถึงเป็นอาการนี้ ก็ตอบไม่ได้ ตอนแรกบอกแบตไม่ปกติ อยู่ๆก็บอกปกติทุกอย่าง ผมถามว่าเวลาหนึ่งชั่วโมงเนี่ย คุณชาร์ตแบตให้หรือไม่ได้ชารต์ถึงบอกว่าไฟไม่เข้า แถมมีเวลาเอาแบตเก่าผมไปชาร์ตอีก แล้วประกอบให้ด้วย แถมยังเช็คระบบเเละรีเช็ตerror ให้แล้วยังลองสตาร์ตเครื่องทิ้งไว้ให้ด้วย ไมคราวนี้ชม.นึงมันทำได้เยอะจัง  เพื่อนๆลองคิดดูนะครับ ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเนี่ย มันเป็นมืออาชีพพอรึป่าวครับ เพราะสุดท้ายแล้วให้ผมกลับออกมาโดยไม่มีคำตอบ และสุดท้ายเย็นนั้นรถผมก็มาดับกลางทางเหมือนเดิม ผมต้องช่วยเหลือตัวเองโดยไม่มีใครมาขนรถให้ผม แล้วความปลอดภัยของผมอยู่ที่ไหน เนี่ยหรือครับ Professionnal

2. เรื่องการบริการหลังจากมีการคอมเพลน ก็มีการดึงเวลาและไม่มีใครมาประสานงานให้ จนบ่ายสาม ฝ่ายเซอร์วิสท่านนึงเดินมาถามผม บอกเห็นว่ามารอนานแล้วจึงไปประสานกับฝ่ายช่างให้ ซึ่งช่างก็มีอาการไม่พอใจ ทั้งคำพูด สีหน้า และมีการโยนกล่องเครื่องมือลงพื้นด้วย ผมเป็นลูกค้านะครับ ผมก็กลัวเป็นแล้วจะให้ผมสบายใจได้ไงว่ารถผมจะปลดภัยไม๊ เรื่องการบริการเนี่ย ทั้งดึงช้าท้งไม่มีเหตุผล สรุปผมควรเข้าไปนั่งรอในห้องรับรองและรอรถกลับโดยไม่มีสิทธิ์ทำไรเลยหรือจะได้ทำให้ช่างสบายใจและไม่เกิดเรื่องแบบนี้ใช่ไม๊  ผมผิดอะไร ในเมื่อคุณทำไม่ถูกก่อน  คำขอโทษสักคำยังไม่มีเลยครับ

3. เรื่องจรรยาบรรณ และมาตรฐาน และคุณภาพ สรุปว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเนี่ย รถของผมจะมีปัญหาเรื่อง ชุด วัน เวย์สตาร์ตหรือไม่ ในเมื่อเรื่องแบตเตอรี่คุณยังตอบกลับไปกลับมา และสรุปจุดที่มีปัญหาไม่ได้ และก็บอกว่าปกติ ถ้าปกติแล้วรถผมที่ตอนนี้ยังขี่ไม่ได้เนี่ยเกิดจากอะไร ถ้าขี่ออกมาแล้วเป็นไรไปเนี่ยศูนย์ห่วงความปลอดภัยลูกค้ารึป่าวครับ ผมขอถามหาเรื่องจรรยาบรรณของช่างครับ แล้วเรื่องที่โกหกอีกครับว่าไม่ได้เข็นกระตุก ไม่ได้ทำ ผมเป็นลูกค้าครับผมบอกไปแต่มาถามว่าผมเห็นกับตาหรือป่าวจนผมต้องบอกกับฝ่ายเซอร์วิสว่าถ้าไม่เชื่อเรามาเปิดกล้อง cctv ดูกันไม๊ ถึงจะยอม คราวนี้ถ้าใครไปใช้บริการแล้วนั่งแต่ในห้องรับรอง เพื่อนๆ จะไว้ใจได้ไม๊ว่าช่างจะทำไรลงไปบ้าง   เรื่องนี้แค่ขอถามสั้นๆว่าศูนย์ทำผิดหรือไม่  ถ้าผิดแล้วขอโทดผมไม๊ ขอโทดแล้วรับผิดชอบยังไง ครับ

เพื่อนๆครับ เหตุผลในการเลือกดูคาติเนี่ยคงมีหลายอย่าง  แต่เราคงคิดคล้ายๆกัน กับความเป็นแบรนด์ระดับโลก ความมีเอกลักษณ์ของดูคาติ รวมถึงคุณภาพที่เยี่ยมยอดและการบริการที่เข้มข้น  ผมก็ดีใจครับที่มีการเปิดอีกหลายสาขาแปลว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าใหม่ "แต่ผมอยากให้กลับมาห่วงใยลูกค้าเก่าๆ อย่างผมกับเพื่อนๆ ที่เป็นชาวดูคาติเต็มตัวแล้วครับ" ไม่ได้กำลัง...จะเป็น...

เพื่อนช่วยแนะนำด้วยครับว่าผมควรจะทำยังไงต่อไป
และหวังว่าจะไม่มีใครโดนอย่างผมนะครับ  เป็นห่วงสภาพจิตใจ
สวัสดี ราตรีสวัสครับพี่น้องชาว..ดูคาติไทยแลนด์

DucaTi RaceLiNe GroUp.

Ducati Bikers Thailand


ออฟไลน์ Getcoffee(สเก็ต)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 187
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
  • HUMEN RIDE
Re: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 01:53:57 PM »
อ่านแล้วเข้าใจและเห็นใจนะคับ กับการที่เราเห็น คนมาทำไม่ดีกับสิ่งที่เรารัก โดยไม่มาถามเราและอธิบายแบบหลักการและเหตุผลแบบมืออาชีพให้เราฟังก่อน ผมว่าถ้าคุณไม่สบายใจจริงๆ ลองทำเป็นหนังสือถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด ส่งไปที่ 0 ดูซิคับ แล้วลองดูว่าทาง 0 เขาจะตอบกลับมาอย่างไร หรือจะให้คำตอบเราได้อย่างไร เพื่อทางคุณ phat_ratchda อาจได้รับฟังคำตอบจากทาง 0 แล้วอาจจะได้สบายใจขึ้นบ้าง ไม่มากก็น้อย หรือเพื่อหาแนวทางอื่นดำเนินการต่อไปคับผม mon32
แอบแซง เพราะแรงน้อย

ออฟไลน์ PhaT_RaTchaDa

  • DucaTi RaceLiNe GroUp.
  • VIP ผู้ประสานงานกลุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 201
  • Moto GP point: +0/-0
  • ไม่มีเหตุผล มันเป็นเรื่องของความรู้สึกล้วนๆ
Re: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 02:03:36 PM »
ขอบคุนะครับ คุณสเก็ท
DucaTi RaceLiNe GroUp.

ออฟไลน์ ไอ้มดเอ็กซ์(DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 452
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
    • Facebook
Re: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 02:09:21 PM »
อ่านแล้วรู้สึกได้เช่นกันครับ ถึงผมเองจะไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับเครื่องยนต์เท่าไรก็ตาม
แต่ผมว่าอย่างน้อย ช่างก็ควรจะอธิบายอะไรให้เราได้กระจ่างมากกว่านี้ครับ เพราะเขามีความรู้มากกว่าเรา
ยังไงลองติดต่อขอคำตอบจากทางศูนย์อีกทีครับ เป็นกำลังใจให้ครับ
  mon32
"อัลเบิร์ตคนนี้ไม่ใช่คนโง่ ด้วยความพยายามของคุณแล้ว คุณสามารถทำสิ่งต่างๆได้"

ออฟไลน์ art31357

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 243
  • Moto GP point: +2/-0
  • เพศ: ชาย
Re: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 02:10:08 PM »
น่าเห็นใจจริงๆครับ ไม่รู้จะช่วยยังไง ก็ขอให้ได้ขี่รถในสภาพสมบูรณ์ในเร็ววันนะครับ mon10

ออฟไลน์ garbage

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 128
  • Moto GP point: +2/-0
Re: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 02:34:44 PM »
ไม่แน่ใจว่าดูคาติพระราม 3 เป็นของยนตกระ เอ้ย ยนตกิจ หรือเปล่านะครับ
ถ้าใช่ ก็ต้องบอกเลยว่า บริษัทนี้เรียกได้ว่า "ข่มขีน" รถผมและรถใครอีกหลายๆคนไปเยอะแยะมากมาย

ตย1. เอารถไปเข้า service แล้วช่างเอาไปลองรถ โดน taxi ชนเข้ากลางคัน (แสดงว่ามรึงไปตัดหน้าเค้าใช่มั้ย!!!! ลองรถลูกค้า แต่ซิ่งซะ....)
ตย2. เคยสายนำ้มันเบรคแตก ใกล้ๆบริเวณเครื่องยนต์ มันเดินคู่กันสองเส้น แต่เปลี่ยนเส้นเดียว (เอาสมองน้อยๆผมคิด มันก็น่าจะเสียไล่ๆกันป่าววะ) พอเส้นที่สองเสีย ก่อนผมจะเหยียบไปตจว. ลากเข้าศูนย์ไป ช่างก็ยืนคุยกันว่า "ดูคันนั้นดิ แม่งเกือบตายแล้ว สายนำ้มันเบรคแตก ฮ่าๆๆๆๆ".....คือ....ผมนั่งอยู่นะคร้าบบบ

...ขี่สองล้อ ใจต้องกล้า...
...Eat less, ride more...

ออฟไลน์ Desmo 748

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 16
  • Moto GP point: +0/-0
Re: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 02:36:08 PM »
อันดับแรกขอแสดงความเสียใจกับพี่ด้วยนะและเขาใจความรู้สึก
แต่สิ่งที่ผมหวังใว้ตอนนี้คืออยากเห็นความรับผิดชอบของศูยน์
พระราม3 หวังว่าคงได้รับคำตอบเร็วๆนี้ เห็นที่0มีรถราคาหลาย10ล้านบาท
จอดขายอยู่ไม่รู้ว่าเคลือเดียวกันหรือป่าว (ถ้ารถราคา10ล้านสตาร์ไม่ติดเอาเข้า0คุณอับดับเเรก
คุณจะเข็นสตาร์หรือตรวจวัดด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์)ผมอยากรู้จริง

ออฟไลน์ PhaT_RaTchaDa

  • DucaTi RaceLiNe GroUp.
  • VIP ผู้ประสานงานกลุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 201
  • Moto GP point: +0/-0
  • ไม่มีเหตุผล มันเป็นเรื่องของความรู้สึกล้วนๆ
Re: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 02:49:38 PM »
ไม่แน่ใจว่าดูคาติพระราม 3 เป็นของยนตกระ เอ้ย ยนตกิจ หรือเปล่านะครับ
ถ้าใช่ ก็ต้องบอกเลยว่า บริษัทนี้เรียกได้ว่า "ข่มขีน" รถผมและรถใครอีกหลายๆคนไปเยอะแยะมากมาย

ตย1. เอารถไปเข้า service แล้วช่างเอาไปลองรถ โดน taxi ชนเข้ากลางคัน (แสดงว่ามรึงไปตัดหน้าเค้าใช่มั้ย!!!! ลองรถลูกค้า แต่ซิ่งซะ....)
ตย2. เคยสายนำ้มันเบรคแตก ใกล้ๆบริเวณเครื่องยนต์ มันเดินคู่กันสองเส้น แต่เปลี่ยนเส้นเดียว (เอาสมองน้อยๆผมคิด มันก็น่าจะเสียไล่ๆกันป่าววะ) พอเส้นที่สองเสีย ก่อนผมจะเหยียบไปตจว. ลากเข้าศูนย์ไป ช่างก็ยืนคุยกันว่า "ดูคันนั้นดิ แม่งเกือบตายแล้ว สายนำ้มันเบรคแตก ฮ่าๆๆๆๆ".....คือ....ผมนั่งอยู่นะคร้าบบบ

โอ้ว ผมอ่านของพี่แล้วอึ้งเลยครับ  สรุปทุกวันนี้เค้ารับผิดชอบไม๊ครับ ถ้าไม่ ผมจะได้ทำใจ  หรือเราควรรวมตัวผู้บาดเจ็บทางความรู้สึกไม๊ครับ (อ่านของพี่เเล้วขึ้นกว่า abc5)
เดี๋ยวอีกวันสองวันไม่เกิดไรขึ้น ผมตั้งกระทู้ ผู้ถูกกระทำ แล้วเชิญชวนเข้ามาระบายเลยไม๊ดีไม๊พี่ครับ

ขอบคุณพี่มากครับ ที่เข้ามาเม้นท์ให้
DucaTi RaceLiNe GroUp.

ออฟไลน์ ไอ้มดเอ็กซ์(DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 452
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
    • Facebook
Re: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 03:00:06 PM »
ไม่แน่ใจว่าดูคาติพระราม 3 เป็นของยนตกระ เอ้ย ยนตกิจ หรือเปล่านะครับ
ถ้าใช่ ก็ต้องบอกเลยว่า บริษัทนี้เรียกได้ว่า "ข่มขีน" รถผมและรถใครอีกหลายๆคนไปเยอะแยะมากมาย

ตย1. เอารถไปเข้า service แล้วช่างเอาไปลองรถ โดน taxi ชนเข้ากลางคัน (แสดงว่ามรึงไปตัดหน้าเค้าใช่มั้ย!!!! ลองรถลูกค้า แต่ซิ่งซะ....)
ตย2. เคยสายนำ้มันเบรคแตก ใกล้ๆบริเวณเครื่องยนต์ มันเดินคู่กันสองเส้น แต่เปลี่ยนเส้นเดียว (เอาสมองน้อยๆผมคิด มันก็น่าจะเสียไล่ๆกันป่าววะ) พอเส้นที่สองเสีย ก่อนผมจะเหยียบไปตจว. ลากเข้าศูนย์ไป ช่างก็ยืนคุยกันว่า "ดูคันนั้นดิ แม่งเกือบตายแล้ว สายนำ้มันเบรคแตก ฮ่าๆๆๆๆ".....คือ....ผมนั่งอยู่นะคร้าบบบ

ผมอ่านของพี่ก็รู้สึกแย่ๆเหมือนกันครับ ดีนะครับที่รถผมยังไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้ ไม่งั้นคงวัยรุ่นเซ็งเลย  mon36
"อัลเบิร์ตคนนี้ไม่ใช่คนโง่ ด้วยความพยายามของคุณแล้ว คุณสามารถทำสิ่งต่างๆได้"

ออฟไลน์ toddoit (ต๊อด DCG!!)

  • DCG : DucaGrean
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 207
  • Moto GP point: +5/-0
Re: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 03:11:00 PM »
เข้าใจหัวอกเลยคับ
ส่วนตัวผมใกล้ศูนย์พระราม 3 อะไรที่ไม่หนักหนามากเช่น เช็ดระยะ อะไหล่บางอย่างหายต้องการ หรือเช็ดเบื้องต้นก็จะที่นี่คับ
ผมคนนึงคับที่จะชอบไปยืนดูรถตัวเองซ่อม มีไรที่เราผิดสังเกตผม stop ก่อนเลยคับ
แต่ถ้ามีปัญหาด้านกลไกเครื่องยนต์ผมไปทองหล่อคับ ช่างชำนาญกว่า รู้สึกว่าช่างพระราม 3 พึ่งผ่านการอบรมมาไม่นาน ถึงจะมีประสบการณ์ทำรถ(ยี่ห้ออื่น)มาเยอะ
มีช่างแค่สองคน แต่ที่ทองหล่อมีเยอะมากแล้วช่างบางคนผ่านการอบรมกับดูคาติที่อิตาลีเลยคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 05, 2012, 03:14:09 PM โดย toddoit (ต๊อด DCG!!) »
[2011  Monster 796][2012  Streetfighter 848][Now Panigale 1199ABS]

ออฟไลน์ GTO1980(ตั้ม)

  • DUCATI RACELINE GROUP.
  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 84
  • Moto GP point: +0/-0
Re: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 03:56:34 PM »
 mon19 อ่านแล้วอยากร้องให้แทนครับ mon6ซวยสุดๆ
- ซวยแรก รถเสีย สตาร์ทไม่ติดไม่รู้จะทำยังไง
- ซวยสอง อดออกทริปในวันหยุดยาวซึ่งเป็นสิ่งที่ไบค์เกอร์ทุกคนไฝ่ฝัน
**และซวยที่สุด คือเข้าศูนย์บริการแล้วโดนแบบนี้ แต่คุณมั่นใจนะว่าคุณเข้าศูนย์พระรามสามจริงๆ
ไม่ใช่ร้านซ่อมมอเตอร์ไซด์แถวพระรามสาม เพราะที่คุณบอกว่าเขาเข็นสตาร์ทผมว่าไม่ต้องไปถึงศูนย์หรอกครับร้านซ่อมมอเตอร์ไซด์ก็ทำได้
ที่สำคัญพอลูกค้าเข้าไปซักถามก็มีอารมณ์และแสดงอาการไม่พอใจด้วยผมจึง งง ว่าใช่ศูนย์จริงหรือเปล่า mon40
จากที่จะเข้าไปพึ่งพา กลับโดนซ้ำหนักกว่าเดิมอีกผมจึงบอกว่าซวยสุดๆจริงๆ ยังไงก็ขอเอาใจช่วยครับ
และก็จะตั้งตารอว่า ศูนย์พระรามสาม จะรับผิดชอบยังไงถ้ามีอะไรคืบหน้ารบกวนลงแจ้งด้วยครับ

GTO1980(ตั้ม บางปู)

ออฟไลน์ PhaT_RaTchaDa

  • DucaTi RaceLiNe GroUp.
  • VIP ผู้ประสานงานกลุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 201
  • Moto GP point: +0/-0
  • ไม่มีเหตุผล มันเป็นเรื่องของความรู้สึกล้วนๆ
Re: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 04:28:25 PM »
mon19 อ่านแล้วอยากร้องให้แทนครับ mon6ซวยสุดๆ
- ซวยแรก รถเสีย สตาร์ทไม่ติดไม่รู้จะทำยังไง
- ซวยสอง อดออกทริปในวันหยุดยาวซึ่งเป็นสิ่งที่ไบค์เกอร์ทุกคนไฝ่ฝัน
**และซวยที่สุด คือเข้าศูนย์บริการแล้วโดนแบบนี้ แต่คุณมั่นใจนะว่าคุณเข้าศูนย์พระรามสามจริงๆ
ไม่ใช่ร้านซ่อมมอเตอร์ไซด์แถวพระรามสาม เพราะที่คุณบอกว่าเขาเข็นสตาร์ทผมว่าไม่ต้องไปถึงศูนย์หรอกครับร้านซ่อมมอเตอร์ไซด์ก็ทำได้
ที่สำคัญพอลูกค้าเข้าไปซักถามก็มีอารมณ์และแสดงอาการไม่พอใจด้วยผมจึง งง ว่าใช่ศูนย์จริงหรือเปล่า mon40
จากที่จะเข้าไปพึ่งพา กลับโดนซ้ำหนักกว่าเดิมอีกผมจึงบอกว่าซวยสุดๆจริงๆ ยังไงก็ขอเอาใจช่วยครับ
และก็จะตั้งตารอว่า ศูนย์พระรามสาม จะรับผิดชอบยังไงถ้ามีอะไรคืบหน้ารบกวนลงแจ้งด้วยครับ
ครับขอบคุณครับ ที่ดูคาเกรียน ออกโรงมาเม้น
ยังไงระวังด้วยครับบางอย่างทำไปโดยที่เราไม่รู้ แต่พอพอรู้แล้วมันยากที่จะลบออกจากใจครับ

DucaTi RaceLiNe GroUp.

ออฟไลน์ PhaT_RaTchaDa

  • DucaTi RaceLiNe GroUp.
  • VIP ผู้ประสานงานกลุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 201
  • Moto GP point: +0/-0
  • ไม่มีเหตุผล มันเป็นเรื่องของความรู้สึกล้วนๆ
Re: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 04:29:22 PM »
เข้าใจหัวอกเลยคับ
ส่วนตัวผมใกล้ศูนย์พระราม 3 อะไรที่ไม่หนักหนามากเช่น เช็ดระยะ อะไหล่บางอย่างหายต้องการ หรือเช็ดเบื้องต้นก็จะที่นี่คับ
ผมคนนึงคับที่จะชอบไปยืนดูรถตัวเองซ่อม มีไรที่เราผิดสังเกตผม stop ก่อนเลยคับ
แต่ถ้ามีปัญหาด้านกลไกเครื่องยนต์ผมไปทองหล่อคับ ช่างชำนาญกว่า รู้สึกว่าช่างพระราม 3 พึ่งผ่านการอบรมมาไม่นาน ถึงจะมีประสบการณ์ทำรถ(ยี่ห้ออื่น)มาเยอะ
มีช่างแค่สองคน แต่ที่ทองหล่อมีเยอะมากแล้วช่างบางคนผ่านการอบรมกับดูคาติที่อิตาลีเลยคับ

ครับขอบคุณครับ ที่ดูคาเกรียน ออกโรงมาเม้น
ยังไงระวังด้วยครับบางอย่างทำไปโดยที่เราไม่รู้ แต่พอพอรู้แล้วมันยากที่จะลบออกจากใจครับ
DucaTi RaceLiNe GroUp.

ออฟไลน์ ต้น_71 Bike

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 963
  • Moto GP point: +17/-1
  • เพศ: ชาย
Re: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 04:32:07 PM »
 mon40 อ่านแล้วเซ็งแทนครับ ก็เข้าใจครับว่ารถผลิตจำนวนมากๆ มีการผิดพลาดกันได้
แต่ที่พวกเราซื้อรถศูนย์ก็หวังว่าจะได้รับการบริการที่ดี มีมาตรฐาน ไม่ใส่เหรอ จึงยอดจ่ายแพงกว่าจะซื้ออินวอย
แต่มาทำกับเราแบบนี้ ให้รู้สึกผิด และอายกับการทำอาชีพตัวเองบ้างน่ะครับ บริการหลังการขายที่ดี จะยิ่งส่งผลที่ต่อไปสำหรับแบรนด์
หวังว่า ทางศูนย์ใหญ่ หรือศูนย์ย่อย เมื่อรับรู้ถึงปัญหา คงจะรีบแก้ไข เพราะคุณได้มีความสุขที่ได้เงินเราไปแล้ว เราซื้อรถคุณ
เราเองก็ต้องการความสุข และมั่นใจในการบริการของทางคุณกลับบ้าง บ่นยาวไปมั้ยเนี่ย  mon47

ส่วนตัวใช้รถก็เจอปัญหาบ้าง ผมซื้อรถที่อุดร แต่อยู่อุบล มีอะไรใช้การโทรถามเป็นหลัก พอแก้เองได้ก็ลองไปก่อน ศูนย์ก็แนะนำมาดี
นี่เป็นตัวอย่างที่ดี ที่แม้ผมจะอยู่ไกลศูนย์ก็ยังได้รับการบริการที่ดี ทำดีก็ยกย่องครับ  mon57 mon61

ขอให้เจ้าของกระทู้แก้ไขปัญหาต่างๆได้เร็วๆครับ และก็กลับมาขี่รถของเราอย่างมีความสุขต่อไป  mon61
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 05, 2012, 04:35:24 PM โดย ต้น_71 Bike »

ออฟไลน์ PhaT_RaTchaDa

  • DucaTi RaceLiNe GroUp.
  • VIP ผู้ประสานงานกลุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 201
  • Moto GP point: +0/-0
  • ไม่มีเหตุผล มันเป็นเรื่องของความรู้สึกล้วนๆ
Re: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 04:36:37 PM »
ขอบคุณครับ ขอคุณพระคุ้มครอง อย่าให้เจอแบบผม

ซื้อแล้วเป็นทาส  ก่อนซื้อเป็นนาย

ขอบคุณพี่น้องชาวไทย

ผมว่าผมไปออกวู้ดดี้ดีก่าาาาาา
DucaTi RaceLiNe GroUp.

ออฟไลน์ bankie

  • หล่อขั้นเทพ โพธิ์งาม
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 304
  • Moto GP point: +7/-0
Re: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 04:53:17 PM »
ศูนย์ควรจะสอบสวนหาความจริงเรื่องนี้แล้วให้คำตอบที่น่าพอใจแก่ลูกค้าครับ การที่จะเป็นช่าง เป็นเซล หรือเป็นพนักงาน ของศูนย์ ควรจะต้องมีการฝึกอบรมณ์ ในเรื่องของ Technical Skill และ วิธีการติดต่อกับลูกค้า ถ้าไม่มีการฝึกอบรมณ์ก็ถือว่ามาตรฐานยังใช้ไม่ได้ แต่ถ้ามีแล้ว พนักงานยังทำงานแบบนอกลู่นอกทางก็ควรจะมีการตักเตือนและลงโทษ

คนดีใช้ Akra คนบ้าใช้ Zard


ออฟไลน์ Speed-D-Motorsport

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 16
  • Moto GP point: +0/-0
    • DUCATI พระราม3
Re: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 04:56:06 PM »
สวัสดีครับคุณ phat และทุกท่าน ผมตัวแทนผู้ดูแลจากศูนย์พระราม3นะครับ ในเรื่องของเคสนี้ผมได้ติดตามมาตลอดครับ แต่บังเอิญว่าวันนั้นทางคุณ phat ได้เข้าไปใช้บริการตัวผมเองไม่อยู่ติดภาระกิจมาออกบูทอยู่ที่ promenard หลังจากทราบปัญหาในเบื้ิองต้นแล้วผมก็รีบออกจากงานไปโชว์รูมเลยครับ แต่บังเอิญไม่ทันได้อธิบายให้ข้อมูลและความเข้าใจกับคุณ phat ด้วยตัวเอง
ทั้งนี้ผมเชื่อว่าถ้าคุณ phat สะดวกที่จะรับฟังเรื่องราวทั้งหมดคุณ phat คงจะพอเข้าใจในความผิดพลาดเรื่องนี้ ซึ่งผมยืนยันว่าเป็นความผิดพลาดเรื่องการสื่อสารและประสานงานกัน ส่วนเรื่องเข็นสตาร์ทจะเกิดความเสียหายหรือไม่ จะรับผิดชอบยังไง ทุกอย่างจะเคลียเลยครับ ขออนุญาติเพียงคุณ phat ส่งเบอร์มือถือมาในข้อความส่วนตัว ผมจะติดต่อกลับไปชี้แจงด้วยตัวเองเลยครับ

ปล.ผมส่งเบอร์ของผมเข้าไปหาคุณ phat แล้วนะครับ

ตามมากด LIKE ด้วยนะคร๊าบบบ >>>> http://www.facebook.com/ducatirama3

ออฟไลน์ bankie

  • หล่อขั้นเทพ โพธิ์งาม
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 304
  • Moto GP point: +7/-0
Re: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 05:00:48 PM »
สวัสดีครับคุณ phat และทุกท่าน ผมตัวแทนผู้ดูแลจากศูนย์พระราม3นะครับ ในเรื่องของเคสนี้ผมได้ติดตามมาตลอดครับ แต่บังเอิญว่าวันนั้นทางคุณ phat ได้เข้าไปใช้บริการตัวผมเองไม่อยู่ติดภาระกิจมาออกบูทอยู่ที่ promenard หลังจากทราบปัญหาในเบื้ิองต้นแล้วผมก็รีบออกจากงานไปโชว์รูมเลยครับ แต่บังเอิญไม่ทันได้อธิบายให้ข้อมูลและความเข้าใจกับคุณ phat ด้วยตัวเอง
ทั้งนี้ผมเชื่อว่าถ้าคุณ phat สะดวกที่จะรับฟังเรื่องราวทั้งหมดคุณ phat คงจะพอเข้าใจในความผิดพลาดเรื่องนี้ ซึ่งผมยืนยันว่าเป็นความผิดพลาดเรื่องการสื่อสารและประสานงานกัน ส่วนเรื่องเข็นสตาร์ทจะเกิดความเสียหายหรือไม่ จะรับผิดชอบยังไง ทุกอย่างจะเคลียเลยครับ ขออนุญาติเพียงคุณ phat ส่งเบอร์มือถือมาในข้อความส่วนตัว ผมจะติดต่อกลับไปชี้แจงด้วยตัวเองเลยครับ

ปล.ผมส่งเบอร์ของผมเข้าไปหาคุณ phat แล้วนะครับ

...เอาใจช่วยครับ ขอให้เคลียกันจบด้วยดีครับ
คนดีใช้ Akra คนบ้าใช้ Zard


ออฟไลน์ vahahaha

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 388
  • Moto GP point: +8/-5
Re: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 05:54:37 PM »
ฟังแบบนี้แล้ว ถ้าพระราม3ไม่ออกมาให้คำตอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น ผมจะไม่เข้าไปเด็ดขาด
ที่แรกว่าจะลองเช้าไปใช้บริการหน่อยแต่ตอนนี้ขอบายดีกว่า
เข้าใจความรู้สึกครับ เห็นภาพเลยถ้าเป็นรถผมบ้างคงโกรธมากๆครับ

ออฟไลน์ NiKong

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 228
  • Moto GP point: +7/-0
  • เพศ: ชาย
    • BKKgame.com ขายเกม PC
Re: พระราม3 (ฉบับสมบูรณ์) ความเป็นมืออาชีพอยู่ที่ไหน
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2012, 06:26:05 PM »
ศูนย์ออกมาแล้วครับ เรามารอฟังความทั้งสองด้านกันก่อนดีกว่า
จากประสบการณ์การทำธุรกิจส่วนใหญ่ ปัญหาที่พบมักจะเกิดจากการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกันมากกว่า
ลองให้คู่กรณีได้คุยกันแล้วพวกเรารอฟังข้อสรุปกันครับ ใครผิดว่าไปตามผิด ถูกว่าไปตามถูก ไม่ใช่อ่านเสร็จใส่เอาใส่เอา อิอิ
ฝากเว็บขายเกมส์ไว้หน่อยจ้า