คุณปุ้มรีวิวรถหน่อยสิคร้าบอยากเห็นๆ
งาน Press ของ 795 ยังไม่มาครับ มาแล้ว คงรีวิวแน่ แต่เท่าที่รู้ คุณเจ ช่างใหญ่บอกว่า "พี่ปุ้มอย่าลองเลย กลัวเสียใจ เพราะเครื่่องดีกว่า 696" อ้าว คุณเจ 555 ผมก็ว่า เอาวะ จะขอขี่ 696 ต่อไป เพราะ ยึดมั่นใน 69 position ฮะ ตอนนี้รู้เท่านี้เอง ส่วนตัว ก็ต้องมาดูว่า ปั๊มเบรค และ คลัทช์ บน ที่ ปรับระดับไม่ได้จะเป็นปัญหาไม๊ ซึ่งไม่น่าจะมีอะไร สำหรับมือคนเอเซีย แต่หากมีก็เปลี่ยนได้ สอง ตูดมด นั้นหาของในไทย ได้แน่นอน อ้อ ที่สำคัญที่ได้ยินมาคือ เบาะมีความสูกน้อยกว่า 696 ถึง 1 นิ้ว ซึ่งทำให้คนตัวเล็ก คร่อมง่ายขึ้น แต่เบาะน่าจะแข็งขึ้นหรือเปล่าไม่แน่ใจต้องลอง แต่เขาก็มีเบาะ comfort seat ขาย แต่ 10,000 บาท นุ่มสบายก้น ถามว่าเบาะสำคัญอย่างไร คือ หากเบาะเตี๊ย Knee Grip ของเราจะไม่พอดีร่องตรงถังน้ำมันที่เว้ามาให้เข่าเราหนีบ ถ้า ใส่เบาะ comfort seat ก็จะช่วยให้เราหนีบถังได้พอดีขึ้น โดยเฉพาะเวลาเข้าโค้งครับ Shield หน้า ไม่มี สำหระบผม ผมว่ามีก็ไม่สวย ผมก็ถอดออก เคยใส่ shield หน้า ไป เชียงรายก็ตัดลมดี แต่ก็ไม่สวย แนะนำ หาเสื้อหนังใส้ กระชับตัว จะทำให้ลมลู่ออกดีขึ้น และไม่กระพือเหมือนผ้า ผมมี Rev'It Apollo ตัวเดียว ออกทริปสบาย ลมเข้าได้ อ้อ Monster 696 ที่ผมใช้อยู่ ground clearance หรือ เวลาเทรถ จะได้ไม่มาก พักเท้าจะครูดพื้นได้ครับ อย่างว่ามันไม่ใช่ sport ก็อาจไม่จำเป็นต้องเช็ดพื้นขนาดนั้น ยาง Pirelli Angel St อึด ทน ผมใช้สุดที่ 23,000 โล ประหยัด มาก แต่อาจจะแข็งเพราะ ไม่ใช่ยางสนาม แต่ก็ ดีทีเดียว ต่างประเทศก็ให้ 4 ดาวกะยางตัวนี้ เบรค Brembo ดีมาก แต่ต้องฝึกการเบิ้ลเครื่อง เชนเกียร์ให้ พร้อมกันเพื่อกันล้อล็อค หัดได้ตาม youtube หรือ ถามเพื่อนเอาว่าทำไง อ่า รู้แค่เนี๊ยครับ