ผู้เขียน หัวข้อ: (AllAboutDucati) สไลด์ฝุ่นให้มันส์ ไปกับ Scrambler Desert Sled  (อ่าน 4144 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
มาถึงคิวพรีวิว ทำความรู้จักกับรถรุ่นเก่า แต่โมหน้าปรับตา แต่งช่วงล่างมาใหม่นะครับ ซึ่งในรอบ World Ducati Dealer Test ที่ผ่านมาเมื่อต้นปี 2017 ได้ยินเสียงตอบรับ และคำชมอย่างล้มหลาม จากผู้ที่ได้ทดลองขับขี่แล้วครับ เอ.. มันมีอะไรใหม่ที่น่าสนใจกันบ้าง ? อยากรู้ไหมครับ ลองติดตามกันนะครับ



แรงบรรดาลใจ และเรื่องราวของการพัฒนารถรุ่นนี้มันมีจุดเริ่มต้นในทะเลทรายและแนวเขาของแคลิฟอร์เนียครับสำหรับเจ้า Ducati Scrambler Desert Sled โดยออกแบบรถสไตล์ Enduro โมตาร์ด ตะลุยฝุ่น ตะกุยดินได้เต็มอารมณ์ ตามแบบฉบับชีวิตอิสระของประเทศอเมริกาในช่วงยุค 60 และยุค 70



ปรับลุค ปรุงแต่งสุดๆ เพื่อให้พร้อม "ลุย" ตลอดเวลา



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2017, 10:20:19 AM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

Ducati Bikers Thailand


ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: (AllAboutDucati) สไลด์ฝุ่นให้มันส์ ไปกับ Scrambler Desert Sled
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 19, 2017, 09:57:08 PM »
Ducati Scrambler Desert Sled



“Desert Sled”

เป็นชื่อที่ดูคาติตั้งโดยอ้างอิงมาจากการใช้งานอย่างหนักหน่วงในทะเลทรายแถบแคลิฟอร์เนียครับ คาแรคเตอร์รถจึงต้องลุยได้ทุกสภาพถนน สนุก ตะกุยมันส์  ยางที่ให้มาจึงเป็นยางแบบ knobbly tyres (ยางหนาม) เพื่อพร้อมสำหรับการตะกุยไปในพื้นผิวต่างๆ ด้วยล้อแบบซี่ลวดสีทองขนาด 19 นิ้วในด้านหน้า ให้ความนุ่มนวลในการตกหลุมและบ่อ จะผ่านได้สบายมากขึ้น และล้อขนาด 17 นิ้วในด้านหลัง พร้อมรัดยาง Pirelli SCORPION RALLY STR ติดรถเพื่อการขับขี่ได้ในทุกพื้นที่อย่างมั่นใจครับ









Scrambler Desert Sled นั้นยังคงใช้พื้นฐานเครื่องยนต์จากรถ Scrambler เดิม แต่ได้ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์หลายๆ อย่าง
ในตัวรถเพื่อให้ตอบสนองต่อการใช้งานแบบออฟโรด บุกตะลุยได้ทุกพื้นที่และกระโดดข้ามผ่านได้ทุกอุปสรรค
ชุดยึดพักเท้านั้นได้รับการออกแบบใหม่หมดเพื่อรองรับการกระแทกที่ดีขึ้น



ก้านยึดแฮนด์บาร์ เพื่อความแข็งแรง


บังโคลนหน้าดีไซน์ใหม่สไตล์ Enduro สูงขึ้นและห่างจากล้อ เผื่อลุยฝุ่นลุยโคลน


ตระแกรงครอบไฟหน้าให้อารมณ์บุกตะลุยได้เต็มที่ ความสูงของเบาะที่ 860 มม. (สามารถเปลี่ยนเบาะเป็นแบบเตี้ยได้ ความสูงจะลงมาที่ 840 mm ครับ)กับท่านั่งหลังตรงๆลุย ๆ ที่พร้อมให้ยืนขี่ ผสานไปกับแฮนด์บาร์กว้างที่ให้การควบคุมรถง่าย โช็คอัปพร้อมจั้ม เพราะมีระยะยุบถึงเกือบ 4.5 นิ้ว และด้านล่างของเครื่องยนต์ยังมีการ์ดแครงค์กันกระแทกติดมาให้พร้อมสรรพ







ส่วนใครที่เป็นห่วงค่าบำรุง ค่าเซอร์วิสรถ  ก็ตามนี้ครับ เบาๆ




ซึ่งสำหรับรุ่น Desert Sled นี้ มีมาให้เลือกทั้งหมด 2 สี คือ ขาวและแดงครับ โดยส่วนตัว รักสีขาวมากๆ มันดูสนุก ลุย มันส์ แต่ก็หรู 555


ราคาเปิดตัวตอนนี้อยู่ที่ 449,900 บาท ครับ

ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะครับ
GOLFY

ติดตามเราได้ที่ Facebook  click !

สนใจดูพรีวิวรถรุ่นอื่น  click !

หาซื้อดูคาติ มอนสเตอร์(มือสอง)  click !

หาซื้อดูคาติ รุ่นอื่นๆ (มือสอง)  click !

นอกจากขี่ในทะเลทรายแล้ว  ในภูเขาหิมะ ก็ไหวครับ ได้หมด เพราะสดชื่น




Technical specification

Engine

Type                                    L-Twin, Desmodromic distribution, 2 valves per cylinder, air cooled

Displacement                      803 cc

Bore x stroke                      88 x 66 mm

Compression ratio               11:1

Power                                   55 kW (75 hp) @ 8,250 rpm

Torque                                 68 Nm (50 lb-ft) @ 5,750 rpm

Fuel injection                       Electronic fuel injection, 50 mm throttle body

Exhaust                                Stainless steel muffler with catalytic converter and 2 lambda probes, aluminium tail pipes

Emissions                            Euro 4

Consumption                       5,0 l/100 km - CO2 119 g/km

Transmission

Gearbox                               6 speed

Ratio                                    1=32/13 2=30/18 3=28/21 4=26/23 5=22/22 6=24/26

Primary drive                       Straight cut gears; Ratio 1.85:1

Final drive                            Chain;Front sprocket 15; Rear sprocket 46

Clutch APTC                         wet multiplate with mechanical control

Chassis

Frame                                  Tubular steel Trellis frame

Front suspension                 46mm fully adjustable usd forks

Front wheel travel                200 mm (7,9 in)

Front wheel                          Spoked aluminium wheel 3,00" x 19"

Front tyre                             Pirelli SCORPIONTM RALLY STR 120/70 R19

Rear suspension                   Kayaba rear shock, pre-load and rebound adjustable. Aluminium double-sided swingarm

Rear wheel travel                 200 mm

Rear wheel                           Spoked aluminium wheel 4,50" x 17"

Rear tyre                              Pirelli SCORPION™ RALLY STR 170/60 R17

Front brake                          330 mm disc, radial 4-piston calliper with ABS as standard equipment

Rear brake                           245 mm disc, 1-piston floating calliper with ABS as standard equipment

Dimensions and weights

Wheelbase                            1505 mm (59,3 in)

Rake                                     24°

Trail                                      112 mm (4.4 in.)

Total steering lock                 35°

Fuel tank capacity                 13.5 L - 3.57 gallons (US)

Dry weight                            191 kg (421 lb)

Wet weight*                          207 kg (456 lb)

Seat height                            860 mm (33,9 in) - low seat 840 mm (33,0 in) available as accessory

Max height                             1.213 mm (47,8 in) (brake reservoir)

Max width                              940 mm (37,0 in) (mirrors)

Max length                             2.200 mm (86,6 in)

Number of seats                     Dual seat

Standard equipment Steel tank with interchangeable aluminium side panels, headlight with homologate grill, LED light-guide and interchangeable aluminium cover, LED rear light with diffusion-light, LCD instruments with interchangeable aluminium cover, machine-finished aluminium belt covers, under-seat storage compartment with USB socket, aluminium handlebar with cross-strut, front stem protectors, seat with specific design, high front mudguard, long rear mudguard and high plate support

Warranty

Warranty                                    24 months unlimited mileage

Maintenance                               12,000 km (7,500 mi)/12 months

Valve clearance adjustment        24,000 km (15,000 mi)

Emissions                                   Euro 4

















ติดตามเราได้ที่ Facebook  click !

สนใจดูพรีวิวรถรุ่นอื่น  click !

หาซื้อดูคาติ มอนสเตอร์(มือสอง)  click !

หาซื้อดูคาติ รุ่นอื่นๆ (มือสอง)  click !
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 20, 2017, 10:16:05 AM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand