ผู้เขียน หัวข้อ: กล้าที่จะเปลี่ยน กับ Review Ducati X-DIAVEL  (อ่าน 1788 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5774
  • Moto GP point: +169/-8
กล้าที่จะเปลี่ยน กับ Review Ducati X-DIAVEL
« เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 01:39:27 PM »
หากจะกล่าวถึงรถที่มีลักษณะบึกบึน อารมณ์นักเลง กล้ามเป็นมัด ๆ  ในค่ายดูคาติแล้ว ทุกคนคงนึกถึง ดูคาติ รุ่น ไดเวล แน่นอนครับ
หลังจากที่ทางดูคาติ ได้พัฒนารถคาแรคเตอร์นี้ออกมา ในนิยามที่ว่า Don't call me Cruiser ซึ่งแสดงออกอย่างชัดเจนถึงคาแรคเตอร์รถที่กระชาก รุนแรง มากกว่าแค่รถสไตล์ครุยเซอร์ขี่สบาย ๆ เนิบ ๆ ธรรมดา นะครับ

สิ่งที่ผมเอง คาดหวังจากรถรุ่นนี้ คือการพัฒนาที่เพิ่มขึ้นจากไดเวลรุ่นก่อน  ซึ่งรุ่นก่อนเค้าก็ทำไว้ดีมากอยู่แล้วครับ การที่จะต่อยอดให้มันเจ๋งขึ้นไปอีกนั้น ผมยังคิดไม่ออกว่าจะทำอะไรได้อีกบ้าง แต่นั่นละครับ พอรู้ว่ามีตัวใหม่ออกมา คนเรามันก็คิดครับ และคาดหวัง ว่ามันจะเจ๋ง มันจะขี่ดีแบบนั้นแบบนี้ ....

และนี่ คือบทสรุป จากการได้ทดลองสัมผัส ขับขี่ บี้ ตะบัน เหนื่อยหอบกับการมุด ขี่ชิลว์หล่อๆ รับลมหนาว ต่าง ๆ นานา จนตกผลึกมาเป็นรีวิวฉบับนี้ .. เชิญรับชมครับ


การรีวิวครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทาง Ducati Thailand ที่ได้ส่งมอบรถ Ducati X Diavel S ให้เราได้มาทดสอบกันครับ





และหลังจากที่ดูคาติ ปล่อยรถรุ่น Ducati Diavel ออกมาหลายปี   ในปลายปี 2015 เราก็ได้เห็น การพัฒนาต่อยอดรถรุ่นนี้ จาก Ducati Diavel เป็น Ducati X Diavel   ซึ่ง เครื่องหมายกากบาทนั้น สื่อถึงการใช้งานรถ ที่ข้ามสายพันธ์ไปมา ระหว่าง ทัวริ่ง ครุยเซอร์ และ สปอร์ท ได้อย่างลงตัวนะครับ

Are you ready to change position?
นี่คือหนึ่งในสิ่งที่แตกต่างกับรถดูคาติรุ่นก่อน ๆ และเป็นสิ่งที่ดูคาติต้องการจะนำเสนอนะครับ ถึงการเปลี่ยน Position ท่านั่ง การถ่ายเทน้ำหนักที่ต่างไปจากรถรุ่นก่อน ๆ โดยสิ้นเชิง

5000,60,40.   

สามตัวเลขสำคัญ ซึ่งจะอธิบายคอนเซ็ปรถคันนี้ได้เป็นอย่างดีนะครับ โดยเฉพาะเลข 60 นั้นเอง  มันคืออะไรรึครับ ตามมาครับ mon57

5000 ?



เลขห้าพัน นั้นคือ ที่รอบเครื่อง 5000 รถคันนี้จะให้แรงบิดสูงสุดที่ 13.1 kgm (128.9 Nm) ครับ ซึ่งนั่นทำให้รถคันนี้ ขี่สนุกในรอบต่ำ  โดยเฉพาะที่รอบประมาณ 4000 ถึง 7000 นั้น  ติดมือ ตึงมือ ดึงๆแล้วสนุกจริงๆครับ ตอบสนองได้ดีมาก

60 ?



เลขหกสิบนั้น  ทางดูคาติ หมายถึงท่านั่งของผู้ขับขี่รถคันนี้  (Ergonomic Riding Position) นั้น สามารถปรับได้ไม่ซ้ำกันถึง 60 แบบครับ



เนื่องจากสรีระร่างกาย ของผู้ขับขี่แต่ละคน และความถนัดในท่านั่งแต่ละท่านก็ไม่เหมือนกัน รถคันนี้จึงออกแบบการนั่งมาให้ยืดหยุ่น สามารถจัดได้หลากหลายมากครับ

- 4 footpeg positions
            forward                                 (as standard)
            further forward + 22.5 mm       (as standard)
            forward            - 22.5 mm       (as standard)
            central                                  (accessory)
- 5 seats
            standard                      (as standard)
            comfort, wide               (accessory)
            high       + 20 mm          (accessory)
            low        - 10 mm           (accessory)
            in leather, RSD              (accessory)
- 3 handlebars
            standard                              (as standard)
            further forward + 25 mm        (accessory)
            further back      - 25 mm        (accessory)

ในส่วนของผมเอง ได้ปรับพักเท้าให้ชิดใกล้ผู้ขับขี่มากที่สุดครับ ก็จัดว่านั่งสบายยืดขากำลังดีครับ

40 ?



เลข 40 นั้น สำหรับรถคันนี้หมายถึง องศาการเอียงรถเพื่อเข้าโค้งครับ (40° lean angle) ซึ่งก็ถือว่าเทลงมากพอสมควร  ผมเองน่าจะใช้ไม่ถึงแน่ครับ abc52

เที่ยวรอบกทม.วันปีใหม่ โล่งสบายใจครับ mon42




ส่วนจะลงตัวแค่ไหน มันจะเจ๋งกว่าเดิมมากมั้ย  ที่สำคัญ กับระบบขับเคลื่อนแบบใหม่ ที่ดูคาติ กล้าคิดกล้าทำ กล้านำมาให้ใช้ นั่นก็คือ "สายพาน" มันจะออกหัวรึก้อย เดี๋ยวรู้กันครับ  ในฐานะที่ผมก็เคยเป็นเจ้าของ Ducati Diavel รุ่นก่อนเปลี่ยนโฉมด้วย น่าจะพอจับความรู้สึกต่าง ๆ ได้พอควรแน่นอนครับ  ติดตามชมนะครับ

ไฟหน้ายามค่ำคืน


 


โดยในครั้งนี้ ผมจะขอแบ่งหัวข้อการรีวิว เพื่อความชัดเจนดังนี้ครับ
: รูปลักษณ์โดยทั่วไป และมิติรถเมื่อเทียบกับคนขี่
: เทคโนโลยีตัวรถใหม่ๆ
: การขับขี่จริงช่วงรถติด/ช่วงถนนโล่ง
: อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
: เจาะไฮไลท์ของรถหลังทดสอบ
: ค่าบำรุงรักษา และระยะการเข้าเซอร์วิส
: ความคุ้มค่า เมื่อเทียบกับราคา
: สรุปความรู้สึกสุดท้าย ก่อนลาจาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2017, 01:07:12 AM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

Ducati Bikers Thailand

กล้าที่จะเปลี่ยน กับ Review Ducati X-DIAVEL
« เมื่อ: มกราคม 08, 2017, 01:39:27 PM »
//

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5774
  • Moto GP point: +169/-8
Re: X DIAVEL Coming soon...
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 10, 2017, 01:02:29 PM »
: รูปลักษณ์โดยทั่วไป และมิติรถเมื่อเทียบกับคนขี่


สำหรับรถ X Diavel นั้น น้ำหนักตัวอยู่ที่ 247 กิโลกรัม สำหรับผม ก็ไม่ได้หนักเกินไปครับ ยังสามารถ เข็นรถเดินหน้าถอยหลังได้ปกติ ตัวรถจะออกไปทางเตี้ย ๆ หนา ๆ นะครับ ถามว่าสวยมั้ย เท่าที่ผมเจอมา ประมาณ 60% ครับ ที่บอกว่าสวย ส่วนอีก 38% บอกว่า สวยมาก ๆ ๆ ๆ ๆ   แต่ครับแต่  มีอีก 2% ที่ผมเคยเจอมา เค้าบอกว่า รถทรงนี้ ไม่สวยครับ ซึ่งเรื่องของรูปร่างหน้าตานั้น ก็นานาจิตตัง แล้วแต่เพื่อน ๆ จะมองนะครับ  แต่ที่แน่ๆ เชื่อว่าวิศวะกรโรงงานที่ทำการออกแบบรถรุ่นนี้มา เค้าตั้งใจออกแบบมาอย่างละเอียดปราณีตสุด ๆ แน่ครับ  ไม่เชื่อเดี่ยวตามดูรูปไปเรื่อย ๆ จะเห็นรูปใต้เบาะที่ผมเปิดและถ่ายไว้ครับ   ไปลองดูครับ ว่ามันเนี๊ยบขนาดไหน


รูปลักษณ์ภายนอก





ล้อหน้า alloy ขนาด 3,5"x17" ยาง Pirelli Diablo Rosso II, 120/70 ZR17


เบรคหน้าจานขนาด 2 x 320 mm (12,60 in) พร้อมปั๊มเบรค Brembo M50 callipers  และ ABS


หม้อน้ำขนาดใหญ่ พร้อมลายคาร์บอนเท่ห์ๆ ครับ ช่วยเรื่องความร้อนได้มากจริงๆ รวมถึงองศาของพัดลมในการเป่าลมร้อนก็เปลี่ยนไป จะเป็นยังไง เดี๋ยวตามต่อในช่วงทดลองขี่จริงด้านล่างนะครับ





สำหรับโช๊คหน้านั้น เป็นup side down แบบปรับได้ทั้งค่ารีบาว และคอมเพรสช่น ที่หัวเลยครับ ขนาด 50 mm (Ø 1,97 in) 


บริเวณ พักเท้าหน้า พร้อมระยะที่สามารถปรับความใกล้ ไกล ได้ครับ




อีกมุมหนึ่ง


โครงถัก (เฟรม) Tubular steel Trellis frame อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของดูคาติ ที่ยังคงไว้


ฝาถังน้ำมันแต่ง จาก RSD ให้มาในตัว S ครับ


เบาะนุ่ม ๆ (คือนุ่มจริงๆครับ) ทรงเข้ากับตัวรถ พร้อมติดป้ายแท็ก X DIAVEL


เครื่องยนต์ Testastretta DVT 1262 ให้กำลัง 156 hp (114,7 kW) @ 9500 rpm
และ Torque95,0 lb-ft (128,9 Nm) @ 5000 rpm
กัดลายตัดเงา ๆ โชว์ความอลังการ เสริมจุดเด่นและทำให้รถคันนี้ดูเป็นศิลปะมากจริงๆครับ



เมื่อดูรวม ๆ


ปลายท่อ Termicnoni เข้ากับรถมากครับ ไม่เทอะทะยื่นออกมาเหมือนรุ่นก่อน ทำให้ไม่บังล้อ และทำให้โดยรวมดูลงตัวครับ



ล้อหลัง alloy, ขนาด 8,00" x 17" มาพร้อมกับ ยาง Pirelli Diablo Rosso II 240/45 ZR17  จะสังเกตุได้ครับ ว่าจุดเด่นของรถรุ่นนี้ตั้งแต่ดั้งเดิม และผมก็เชื่อว่าหลายคนที่ออกรถรุ่นนี้มาก็เพราะสาเหตุนี้ นั่นคือ ยางหลังขนาด 240 นี่ละครับ มันใหญ่โต อลังการซะเหลือเกิน






โช๊คหลังที่ให้มาเป็นของ sachs ครับ สามารถปรับ preload and rebound ได้ครับ




ไฟเบรค  สวย ๆ ทั้งยามติดเครื่อง หรือยามกดไฟเบรค เป็นเอกลักษณ์หนึ่งของรุ่นนี้ครับ สำหรับไฟที่เรียงตามแนวยาวลงไปครับ


มาถึงสวิงอาร์มเดี่ยว และจุดเด่นอีกอย่างของรถคันนี้ครับ นั่นคือ  สายพาน ซึ่งก็ดูลงตัวดีนะครับ ส่วนเรื่องการรีวิวความรู้สึกในการขับขี่เมื่อใช้สายพานทั้งเรื่องการออกตัว เสียง ความนุ่มนวลนั้น อดใจรอด้านล่างครับ มีรีวิวแน่นอน









เปิดใต้เบาะมานั้น แสนจะเนี๊ยบ เก็บงานสะอาดมากครับ (และก็ท่าทางจะเปลี่ยนแบตเตอร์รี่เองยากด้วย)


พื้นที่ทุกส่วน ถูกใช้อย่างคุ้มค่า ยัดทุกอย่าง แน่นเอียด แต่ก็หมดจด



ใต้เบาะที่นั่ง ติดแผ่นฟอย กันความร้อนไว้ด้วยครับ


ปุ่มกด ด้านขวามือครับ   ก็จะมีปุ่มสตาร์ทรถ (กุญแจwireless) และปุ่มล็อคกันสตาร์ท  รวมถึงด้านหลังคือ ปุ่ม Ducati Power Launch (DPL) ครับ
ภาพตอนยังไม่สตาร์ทรถ


พอสตาร์ทรถ จะมีไฟสวยๆ  ด้วยครับ


ปุ่ม Ducati Power Launch (DPL) แอบอยู่ด้านหลัง


มาดูปุ่มกดด้านซ้ายมือกันบ้าง ก็จะมีปุ่มสำหรับกดเลือกโหมดหน้าจอต่าง ๆ และปุ่ม Cruise Control (ระบบCruisecontrolผมจะรีวิวด้านล่างครับ)แตร และปุ่มปรับไฟหน้า LED Daylight สว่างมากครับ

ตอนยังไม่สตาร์ท


พอสตาร์ทรถ จะมีไฟสวยมากครับข้างนี้ มองไปเหมือนเครื่องหมาย X ตามคอนเซ็ปรถ


ปุ่มปรับไฟหน้า และไฟสูง



มิติรถ กับคนขี่

มาถึงเรื่องของความสูงกันบ้างครับ ซึ่งรถทรงครุยเซอร์นั้น ปกติจะเน้นมาให้นั่งสบาย และไม่สูงมากอยู่แล้ว ดังความสูงเบาะของเจ้าX Diavel นั้น อยู่ที่ 755 มิลลิเมตร ครับ เมื่อเทียบความสูงกับผม ซึ่งเป็นคนขี่ สูง 174 ซม.  ก็ทำให้เป็นรถที่มั่นใจในการวางเท้าเสมอครับ



คนขี่สูง 174 ซม.


ตอนยกขา ก็ยังถึง สบาย ๆครับ


วางเท้าเต็มดี




ตอนจอดครับ



Dashboard
มากล่าวถึงหน้าจอแสดงผลสักนิดครับ จากรุ่นก่อนนั้น ทางไดเวลก็ให้หน้าจอสี TFT screen มาอยู่แล้ว แต่หน้าจอคราวนี้ มันน่ารักมากครับ มีปรับฟังชั่นหน้าจอได้หลากหลายแบบ โดยจะเห็นได้ว่า หน้าจอDashboard นั้น แยกส่วนกับ ไฟเตือนต่าง ๆ นะครับ เรามาดูกันครับ



ภาพนี้ คือไฟเช็คระบบ ตอนสตาร์ทเครื่อง และโหมดการขับขี่ครับ ซึ่งแทบจะเป็นมาตรฐานไปแล้วกับโหมดขับขี่ในรถดูคาติรุ่นใหม่ ๆ ต้องมี เพื่อให้ผู้ขับขี่ใช้งานได้สะดวกขึ้นครับ โดยเฉพาะเวลาออกทริป ที่พอเราขี่ตรงยาว ๆ เราอาจใช้โหมดSports  แต่พอเจอฝนตกกระทันหัน หรือ วิ่งลงเขา เราก็เปลี่ยนมาเป็นโหมด Urban นี่ โอ้โห สะดวกมาก และสบายมากครับ มั่นใจขึ้นสุดๆ เลย (ผมใช้ประจำ)


เวลาเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลหน้าจอ เราต้องเข้าไปที่ Info Mode นี่ละครับ




หน้าจอ การ Paring Bluetooth สามารถรับสาย และแสดงผลผู้โทร บนหน้าจอรถมอเตอร์ไซค์ได้เลยครับ


หน้าจอ DRL Control(DRL คืออะไร เดี๋ยวจะกล่าวโดยละเอียดด้านล่างนะครับ)


หน้าจอ ตั้งค่ารถให้เป็นแบบที่เราต้องการครับ เช่น อุณหภูมิ ค่าวัดความเร็ว  อัตราการกินน้ำมัน


สามารถเปลี่ยนสีหน้าจอ สำหรับการใช้งานกลางวัน และกลางคืน โดยตั้ง ออโต้ได้ครับ

กลางวัน หน้าจอขาวสว่างครับ


ถ้ากลางคืน แสงภายนอกน้อย หน้าจอจะเปลี่ยนเป็นดำ เพื่อความสบายตาครับ


หน้าจอ Info Service นี้ ผมชอบมาก มีขึ้นเพื่อเตือนผู้ขับขี่เข้าเช็คระยะตามกำหนดครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2017, 12:12:45 PM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5774
  • Moto GP point: +169/-8
Re: X DIAVEL Coming soon...
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 10, 2017, 01:02:47 PM »
เทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับรถคันนี้

มาถึงหัวข้อของหมวดเทคโนโลยีเด่น ๆ ที่ทางดูคาติ เค้าวางคอนเซ็ปหล่อ ๆ ไว้ว่า  Technocruiser ที่เพิ่มเข้ามาในรถคันนี้ เพื่อความสะดวกสบายของผู้ขับขี่กันบ้างนะครับ (ส่วนเรื่องสายพาน กอล์ฟจะกล่าวในหมวดไฮไลท์ในลำดับถัดไปนะครับ)


Ducati Power Launch (DPL) 
สำหรับตัว DPL นั้น ถูกติดตั้งมาเพื่อให้ผู้ขับขี่ สามารถล็อครอบ ก่อนออกตัวได้ครับ โดยเริ่มต้นจากการกดปุ่ม DPL ที่บริเวณเหนือกริปด้านขวามือ หน้าจอจะแสดงผลการเข้าใช้งานระบบ DPL และให้เราเลือกเลเวลที่ต้องการมีทั้งหมด 3 เลเวลครับ  โดยเลเวลที่แรงที่สุด คือ เลเวล 1 จะล็อครอบไปถึง 8500 รอบ ถึงจะปล่อยครัชออกตัวครับ ส่วนเลเวล3 จะล็อครอบไว้ที่ 8000 รอบ ครับ





ซึ่งเมื่อเราตั้งเลเวลเสร็จแล้ว หน้าจอจะเข้าสู่คำสั่งให้เราบีบครัช เข้าเกียร์ 1 และเปิดคันเร่งให้สุดครับ เมื่อรอบลากไปถึง 8500 รอบ ให้เราปล่อยครัช และรถก็จะพุ่งออกตัวไปเหมือนระเบิดครับ



ซึ่งหลังจากออกตัวไปแล้ว ระบบจะตัดการทำงาน เมือความเร็ว เกิน 120 Km/Hr  หรือ เราตบเท้าเข้าเกียร์ 3 หรือ ความเร็วรถ ลดลงต่ำกว่า 5 Km/Hr นะครับ  โดยได้มีคำเตือนออกมาจากทางดูคาติด้วยว่า การใช้งาน DPL นั้น ต้องระมัดระวัง และอยู่บนเส้นทางที่เราควบคุมได้ถนนเรียบ  เช่นสนามแข่งครับ   นี่คือ ความ Sports อีกหนึ่งอย่าง ที่ถูกบรรจุใน X Diavel สมกับคำว่า "Dragster" spirit ครับ


ระบบ Riding Mode



สำหรับระบบ Riding Mode นั้น เป็นเทคโนโลยีสำคัญในรถรุ่นใหม่ๆ ของดูคาติทุกคัน ซึ่งสำหรับเจ้า X Diavel นั้น ก็จัดเต็มมาเช่นกันครับ โดยในแต่ละโหมด จะเป็นการรวมเอา ระบบการบังคับรถ 3 ระบบ ประสานการทำงานเข้าด้วยกัน เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพการขับขี่ในแต่ละแบบนะครับ  ระบบ 3 อย่างที่จะทำงานประสานกัน ทั้งตัดแรงม้า และปรับระบบต่าง ๆ นั่นก็คือ
1.Ride-by-Wire (RbW) คือ ระบบการตอบสนองระหว่าง คันเร่ง กับแรงดึงเครื่องครับ ยิ่งโหมดเออเบิ้น ก็จะยิ่งตอบสนองช้าลง ปลอดภัยขึ้นครับ
2.Ducati Traction Control (DTC)  คือระบบ เช็คว่าล้อหลังมีการหมุนฟรี หรือไม่ โดยวัดกันละเอียดมาก เพื่อกันล้อหลังปัดลื่นครับ ซึ่งเมื่อมันหมุนฟรี  ระบบจะตัดการบิดของเครื่อง ในเสี้ยววินาที เพื่อลดอาการล้อปัด จนล้อกลับมาหมุนปกติครับ
3.ABS Cornering Bosch systems. คือระบบวัดการหมุดของล้อหน้าและหลัง เพื่อป้องกันการเกิดล้อฟรี ด้วยการบีบเบรคและปล่อย ย้ำ ๆ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเลี้ยวได้ขณะเข้าโค้ง ไม่ล้อฟรี และไถลไปตรง ๆ ครับ

โดยมีตารางการแสดงผลแต่ละโหมดการขับขี่ ดังนี้ครับ




ซึ่งจากการทดลองขี่ทุกโหมดแล้ว การตอบสนองแตกต่าง ชัดเจนมากครับ  เริ่มจากการขี่ในโหมดสปอร์ท การตอบสนองคันเร่่ง และความแรงของรถมาเต็มเม็ด ม้ามาถึง 156 9ตัว ครับ คือ ต้องระวัง ถ้าจะเปิดคันเร่ง ผู้ขับขี่ควรก้มโน้มตัวไปข้างหน้า พร้อมทั้งเกร็งแขนพร้อมรับแรงดึงที่จะเกิดขึ้นครับ พอปรับมาในโหมดทัวร์ริ่งขณะขับขี่เลย จะรู้สึกได้ว่า คันเร่งนุ่มนวลขึ้น บิดแล้วไม่กระโชกโฮกฮาก เหมือนโหมดสปอร์ทครับ ขี่สบายกว่า ถ้าอยากชิว ๆ  และสุดท้าย พอปรับมาโหมดเออเบิ้น ขี่ในเมือง  แรงม้าลดลงเหลือ 100 ตัว และคันเร่ง ก็ตอบสนองช้าลง รู้สึกแตกต่างมากครับ โหมดนี้สำหรับผมคงไว้ใช้เฉพาะช่วงเข้าโค้งลงเข้าหนัก ๆ และตอนขี่กลางฝนเพื่อกันลื่นเท่านั้นเลยครับ



X Diavel Cruiser



ระบบ Cruise Control ใน X Diavel นั้น สร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่มากครับ โดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะเข้าสู่ระบบ หรือไม่ ด้วยการกดปุ่ม On/Off ที่บริเวณกริป ด้านซ้ายมือครับ   เมื่อเข้าสู่โหมด On ไฟเขียววงกลม แสดงสัญลักษณ์เลขไมล์และเข็มนิ่ง จะปรากฎที่บริเวณไฟแจ้งเตือน เพื่อให้เราเตรียมพร้อมครับ โดยระบบ Cruise Control จะเริ่มใช้งานได้เมือความเร็วรถมากกว่า 50 Km/Hr ครับ  ให้เรากดเครื่องหมาย + รถก็จะล็อคความเร็วที่เรากำหนดไปตลอดทางครับ   ซึ่งจากการทดลองหลายๆครั้ง ทำให้ทราบถึงความเสถียรของระบบนี้ครับ รถคำนวน และรักษาอัตราเร่ง รอบเครื่องให้ความเร็วเท่าเดิม บวกลบ ไม่เกิน 2Km/Hr เลยครับ ถือว่าทำได้ดีมาก ส่วนถ้าอยากจะเร่งความเร็วขึ้นอีก ก็สามารถกดเครื่องหมาย + ได้ และเมื่อเราเปิดคันเร่งขึ้นไป พอเราเบาคันเร่งลง รถก็จะมาวิ่งในความเร็วเดิมที่เรากดเซ็ทไว้ในระบบ  ซึ่งสะดวกมาก สำหรับเวลาแซงครับ



ผมได้ลองใช้ระบบนี้ ในหลายๆ ย่านความเร็ว ก็พบว่าในย่านความเร็วสูง ๆนั้น ตัวรถยังตอบสนองต่อระบบได้ดี  แต่ตัวผู้ขับขี่เอง ต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้นเป็นพิเศษ เพราะรถจะเร่งเครื่องเพื่อรักษาความเร็วเท่าเดิมไว้ตลอดเวลา  ถ้าใครที่ยังไม่ชิน อาจตกใจได้ โดยเฉพาะเวลาเข้าโค้ง เพราะปกติเวลาเราปิดคันเร่ง รถย่อมโดน Engine Brake ฉุดกำลังเครื่องลง  ส่วนการตัดการทำงานของระบบนี้นั้น ก็แสนง่ายครับ เพียงแค่เรา บีบครัช หรือ กดเบรค ระบบจะตัดการทำงานทันที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2017, 09:15:33 PM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5774
  • Moto GP point: +169/-8
Re: X DIAVEL Coming soon...
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 10, 2017, 01:03:42 PM »
Test ride



มาถึงการขับขี่ครับ โดยตัวผมเองได้ทดสอบการขับขี่ทั้งในเมือง และนอกเมืองนะครับ เพื่อทดสอบทั้งความคล่องตัว การโยกซ้าย หลบขวา รวมถึงเรื่องที่หลาย ๆคนสนใจ นั่นก็คือ ความร้อนของเครื่องยนต์ครับ  ซึ่งสำหรับเรื่องความร้อนนี้ ผมให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ๆ ในการทดสอบการขับขี่ในเมืองกันเลยที่เดียว



การขับขี่ในเมืองช่วงจราจรหนาแน่น



เนื่องจากผมเอง ได้รับรถมาทดสอบช่วงปีใหม่ครับ 555 จะหาที่ ๆ รถติดก็ไม่ค่อยจะมีเสียด้วย เลยขอตระเวนราตรี เอารถไปขี่หล่อ ๆ ซะเลยครับ โดยเป้าหมายที่รถหนาแน่นสุดๆ ผมคิดออกแค่  "เยาวราช" ครับ



ระหว่างทางไป แน่นอนครับ ก็เจอรถติดตามไฟแดง  เราจะมากล่าวถึงการ"มุด"กันซักหน่อย รถคันนี้ เตี้ยก็จริงครับ แต่กระจกกว้างมาก ถอดแบบมาจากรุ่นก่อนหน้านี้เลยก็ว่าได้  ซึ่งก็ค่อนข้างเป็นอุปสรรคเวลาที่เราจะมุดครับ ต้องค่อย ๆ ไป แต่ก็ผ่านไปได้นะครับ ถ้าชินแล้ว  กับอีกเรื่องคือ การเปลี่ยนเลนมุดเวลารถเบียดปิดทางด้านหน้าเราครับ ด้วยฐานล้อที่กว้างกว่าหลาย ๆ รุ่น คือกว้าง 1615 mm. ทำให้เราต้องตีวงเผื่อไว้ด้วยครับ ไม่งั้นล้อหลังได้ไปเกี่ยวรถคันข้าง ๆ แน่นอน



สำหรับเรื่องความร้อนสะสมของเครื่องที่แผ่ออกมาครับ  ผมเองได้เคยขี่รถดูคาติมาก็หลายรุ่น ต้องขอบอกว่ารุ่นนี้ เป็นรุ่นที่ร้อนน้อยมากๆครับ คือ ถึงขั้นตกใจกันเลยทีเดียว  ผู้ขี่สามารถทนความร้อนได้ครับ เหมือนเค้าทำพัดลมระบายความร้อน หลบขาเรา  ยิ่งพอออกตัว ยกขาขึ้นไปวางที่พักเท้านี่ ลมเย็นเลยครับ หายร้อนกันเป็นปลิดทิ้ง  เรื่องความร้อน รถรุ่นนี้ถือว่าแก้ลำ ปรับปรุงมาได้ดีขึ้นมากจริงๆครับ

และแล้วเราก็มาถึง เยาวราช คนวุ่นวายสุดๆ หามุมถ่ายแทบไม่มีเลยครับ




การขับขี่นอกเมือง

สำหรับการขับขี่นอกเมืองรถรุ่นนี้ให้การตอบสนองเต็มที่ครับ ท่าขี่ก้มหน่อยๆ นี่มันหล่อเสียเหลือเกิน  ยิ่งเปิดระบบ Cruise Control ร่วมไปด้วยนี่ เหมือนขี่ยานไร้คนขับ แค่รักษาทิศทางรถ  ทำให้ความเครียดในการขับขี่ลดลง และความสบายก็เพิ่มขึ้นครับ

แต่.. ผมมีติงอยู่เรื่องคือ พอขี่ความเร็วมากกว่า 120 Km/Hr ลมจะต้านแรงมากครับ ทำให้เข้าใจถึงคาแรคเตอร์รถจริงๆ ว่าเค้าออกแบบมาให้มันขี่ช้า ๆ หล่อ ๆ ครับ จะในเมืองหรือนอกเมืองไกล ๆ ก็ไปได้หมด เพียงแต่ความเร็วไม่ควรสูงมากนัก สมกับคอนเซ็ปที่ดูคาติเค้าตั้งไว้ว่า LOW SPEED EXCITEMENT

วิวยามค่ำคืน ยังมีอีกหลายที่ ถ่ายตรงไหนก็ดูหล่อไปหมดครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2017, 09:53:41 PM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5774
  • Moto GP point: +169/-8
Re: X DIAVEL Coming soon...
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 10, 2017, 01:04:12 PM »
อัตราการสิ้นเปลือง





จากการทดสอบขับขี่ในเมือง รถติด ๆ ด้วยการเติมน้ำมันเต็มถัง และกดเลขไมล์รีเซ็ตเป็นศูนย์นะครับ ผลปรากฎว่าเมื่อรถผ่านการวิ่งไปเป็นระยะทาง 82.8 กิโลเมตร ผมเติมน้ำมันกลับเข้าถังไปได้ 6.387 ลิตร  นั่นเท่ากับเมื่อเอาระยะทางหารด้วยน้ำมันที่เติมกลับเข้าไป จะได้เท่ากับ 12.963 กิโลเมตร ต่อลิตร ครับ

สรุปง่ายๆ ว่า กิโลละ2 บาท ครับ mon48

ส่วนนอกเมืองนั้น ตกอยู่ที่ราวๆ 16-18 โล/ลิตร ครับ ขึ้นกับการรักษาความเร็ว และระยะทางนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 14, 2017, 10:05:36 PM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5774
  • Moto GP point: +169/-8
Re: X DIAVEL Coming soon...
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 10, 2017, 01:04:59 PM »
เจาะไฮไลท์ของรถหลังทดสอบ


สายพาน Vs โซ่

สิ่งหนึ่งที่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มากของรถคันนี้ และเป็นความกล้าท้าทายสิ่งใหม่ๆ ของวิศวะกรออกแบบรถของทางดูคาติ รวมถึงเป็นที่ฮือฮากับแฟน ๆ ดูคาติทั่วโลก นั่นก็คือ การนำระบบสายพาน (BELT DRIVE) มาใช้ขับเคลื่อนรถแทนการใช้โซ่เหมือนดังรุ่นก่อน ๆ นะครับ



ข้อดีของระบบสายพานนั้น มีหลายอย่างครับ จะขอแยกจากที่เห็นดังนี้นะครับ

เสียง .. เสียงเป็นข้อแตกต่างเรื่องนึงที่เด่นชัดมากครับ การใช้สายพาน จะเงียบกว่ามาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่เราผ่อนคันเร่งครับ ถ้าเป็น ไดเวลรุ่นเก่าใครเคยขี่จะรู้ดีว่าจะมีเสียงดัง ป๊อกๆ ๆ  ๆ .. เกิดขึ้นเป็นบางครั้งที่ผ่อนคันเร่งครับ ซึ่งเป็นทุกคัน เสียงนั้นเกิดมาจากเสียงโซ่ตีกับรางโซ่ครับ แต่ใน X Diavel นั้น ต้องเรียกว่า สมูทสุด ๆ นุ่มมือ ผ่อนเครื่องเชนเกียร์ลองใช้เอ็นจิ้นเบรก รถก็ยังไม่เสียอาการและเสียงสายพานก็เงียบมาก ได้ยินแต่เสียงท่อเร้าดังเร้าอารมณ์ตลอดเวลาครับ



การทำความสะอาด ก็จะดูแลได้ง่ายกว่าโซ่ครับ ไม่ต้องหยอดน้ำมัน ไม่ต้องดูแลมาก ดูให้ตึงไว้ก็พอ
การดูแลรักษา ระยะเวลาจะยาวนานกว่าโซ่เยอะครับ ในการใช้งานตามปกติ
และข้อดีอีกอย่างคือ ตอบสนองกับคันเร่งได้ดีครับ ในโหมด Sport บิดติดมือ มันเป็นแบบนี้นี่เองครับ

แต่สำหรับข้อเสียน่าจะเป็นเปลี่ยนเองยากนะครับ ไม่เหมือนโซ่ที่เทียบเบอร์ตามร้านทั่วไปได้ แต่ถ้าสายพานตัวนี้ น่าจะหาทั่วไปยากครับ และถ้าขี่ๆ ไปต่างจังหวัด หิน หรือเศษกรวดดีดเข้าไประหว่างสายพานกับสเตอร์พอดี ทำให้สายพานขาดนี่ เรื่องยาวครับแก้กันนานแน่นอน




โช็ค



สำหรับโช๊คตัวนี้นั้น ทางดูคาติ ให้  sachs ครับ สามารถปรับ preload and rebound ได้ ซึ่งสำหรับผมแล้ว นี่ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของรถคันนี้เลยทีเดียวครับ เพราะจากที่ขี่มาหลายๆตัว สรุปได้ว่าโช็คคันนี้ นุ่ม หนึบ ดีมากครับ ผ่านลูกระนาด หรือทางขรุขระ ก็ขี่ผ่านไปได้อย่างนุ่มนวล ไร้กังวล รู้สึกได้เลยว่ามันนุ่มแตกต่างจากรถคันอื่นๆที่เคยขี่มาจริงๆครับ



บาลานซ์รถ .. อีกสิ่งหนึ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะหากไม่ได้ลองขี่ดูจะไม่รู้เลย นั่นคือ บาลานซ์รถ และจุดศูนย์ถ่วงครับ ความรู้สึกในการขับขี่และการเข้าโค้ง รู้สึกได้ครับว่ารถเทตามใจเราคิดได้อย่างง่ายดาย รถไม่หนักด้วยครับ เลี้ยวง่ายมาก จนต้องขอชมเชยครับ



ท่านั่ง  สำหรับท่านั่งนั้น เป็นสิ่งแปลกใหม่ ที่ดูคาติตั้งใจออกแบบมาให้เป็น Cruiser เต็มตัวนะครับ



ผมเอง หลังจากได้ลองขี่ด้วยท่านั่งนี้ มา 3 วันเต็ม ก็ขอสรุปครับว่า ท่านั่งสบายครับ และตอนจะออกตัว จะรู้สึกได้ถึงความเท่ห์ครับ เพราะมันต้องยกขาไปข้างหน้าเยอะ และหลังเราต้องก้มลงครับ ไม่รู้จะอธิบายให้เห็นภาพอย่างไร แต่ท่าที่ก้ม ๆ แบบนั้น มันดูนักเลงมากครับ  ซึ่งตอนแรกผมคิดว่าขี่ยาว ๆ นาน ๆ ต้องเมื่อยแน่นอน  แต่ในความเป็นจริงหลังจากได้พิสูจน์แล้ว สรุปว่า ถ้าพักเท้าไม่ไกลเกิน ก็จัดเป็นท่านั่งยืดขาที่สบายอารมณ์มากครับ (ต้องขี่ไม่เกิน120นะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2017, 12:01:18 AM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5774
  • Moto GP point: +169/-8
Re: X DIAVEL Coming soon...
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 10, 2017, 01:05:23 PM »
ค่าบำรุงรักษา และระยะการเข้าเซอร์วิส


ราคาที่ลงนี้ มีผลตั้งแต่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 เป็นต้นมาครับ เป็นราคาที่ดูคาติปรับใหม่ ให้ถูกลง ดังนี้ ครับ
1000 กิโลเมตรแรก ค่าเซอร์วิส         1,990 บาท
15,000 กิโลเมตร ค่าเซอร์วิส      2,990 บาท
30,000 กิโลเมตร ค่าเซอร์วิส          18,500 บาท




ระยะการเข้าเซอร์วิส



จากอดีตที่รถดูคาติ จะเข้าเช็คระยะ ทุก ๆ 6000 กิโลเมตร แต่มาช่วงหลัง ๆ นี้ รถรุ่นใหม่ ๆ เริ่มมีการยืดระยะการเซอร์วิสออกไปนะครับ เช่นในตัว Multistrada Enduro จะเข้าเซอร์วิสทุก 15,000 กิโลเมตร/12 เดือน และตั้งวาวล์ทุก 30,000 กิโลเมตร

Ducati X Diavel ก็เช่นกันครับ ทางดูคาติแจ้งมาว่า รอบระยะการเข้าเซอร์วิสคือ ทุก ๆ 15,000 กิโลเมตร/12 เดือน และตั้งวาวล์ทุก 30,000 กิโลเมตร เช่นกัน ถือว่าเข้าช้ากว่าเดิม ก็น่าจะเสียค่าใช้จ่ายในการเซอร์วิสลดลงนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 23, 2017, 06:44:55 PM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5774
  • Moto GP point: +169/-8
Re: X DIAVEL Coming soon...
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 10, 2017, 01:07:03 PM »
ความคุ้มค่า เมื่อเทียบกับราคา

ราคาขายของ Ducati X Diavel เป็นดังนี้ครับ



ตีเลขกลม ๆ ง่ายๆ ว่า ตัวธรรมดา เริ่มต้นที่ 900,000 บาท และตัว S เริ่มต้นที่ 106,000 บาท เราจะไม่พูดถึงตัวแต่งคาร์บอน และตัว RSD นะครับ เพราะนั่นเป็นชุดแต่งที่บวกราคาเพิ่มขึ้น ใครชอบก็ซื้อของแต่งเพิ่ม เพียงแต่ติดตั้งมาจากศูนย์บริการ มีรับประกันกันไปเลย 



สำหรับราคาเริ่มต้นที่ 900,000 บาท สำหรับผม แลกกับสิ่งที่ได้มาถามว่าคุ้มไหม ก็ต้องขอตอบว่า รถคันนี้มีการต่อยอด พัฒนาทั้งรูปทรง หน้าตา และที่สำคัญคือ เทคโนโลยี และการคำนึงถึงความบาลานซ์รถนั้น จัดเต็มมามาก ๆ ครับ ถ้าเทียบกับตัวเก่าๆ  แล้ว ต้องบอกว่าคุ้มราคามากครับ กับสิ่งที่วิศวะกรเค้าคิดออกแบบ และเก็บรายละเอียดอัดเจ้าเครื่อง 1200 cc ยัดแน่นในคัน ๆ เดียวได้เนี๊ยบขนาดนี้  ถ้ามีเงิน และใจรักในแบรนด์ กับสิ่งที่ให้มา คุ้มครับ !!

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2017, 12:09:47 PM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5774
  • Moto GP point: +169/-8
Re: X DIAVEL Coming soon...
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 10, 2017, 01:07:38 PM »
สรุปข้อดี เสีย และ สไตล์ และขอบคุณ

มาถึงหัวข้อสุดของการรีวิวครั้งนี้นะครับ




เริ่มจากข้อดี - ข้อเสีย ซึ่งผมก็จะกล่าวแบบตรงๆนะครับ
ข้อดี

1.การนำสายพานมาใช้ ถือเป็นสิ่งแปลกใหม่ ที่น่าลอง และประทับใจมากครับ
2.ช่วงล่าง พัฒนาไปจากรุ่นก่อนมากที่สุด ในรุ่นก่อนกระแทกจนผมทนไม่ไหว แต่รุ่นนี้ นุ่มหนึบจนผมเกินห้ามใจ
3.เทคโนโลยี Cruiser Control ดีจริง เหมาะกับคาแรคเตอร์รถ ใช้แล้วติดใจครับ
4.หน้าตา ท่าขับขี่ รวม ๆ แล้วดูนักเลง มีเสน่ห์ทุกครั้งที่ออกตัวครับ
5.การระบายความร้อนที่ดีมาก เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นเลยครับ รถคันนี้ ร้อนน้อยกว่ารุ่นก่อน ๆ มากครับ
ุ6.การกดสตาร์ทรถ ล็อครถต่าง ๆ รวดเร็ว ไว้ใจได้ครับ ยังไม่เจอปัญหา  (รุ่นก่อน ๆ มีบางทีไว้ใจไม่ได้ครับ)



ข้อเสีย
1.สำหรับผมที่มีแฟนซ้อนด้วยตลอด เบาะหลังสั้นไปครับ (แต่แฟนไม่เมื่อยนะ) แต่ถ้าขี่คนเดียว อาจไม่คำนึงถึงจุดนี้
2.ล้อหลังโต ๆ เวลา จอด โยกรถซ้ายขวา น้ำหนักจะถ่ายไปทิศทางตรงกันข้ามเร็วมาก ถ้าไม่ระวัง มีล้มแปะครับ
3.ปุ่มบีบแตร ไกลกว่ารุ่นอื่น ๆ นะครับ ผมทดสอบหลายครั้งแล้ว ถ้าเราวางกริปมือปกติ จะใช้นิ้วโป้งไปบีบไม่ถึงครับ ต้องเลื่อนมือมาบีบโดยเฉพาะ
4.อันนี้ไม่รู้ข้อเสียไหม แต่ถ้าขี่เกิน 120 ลมจะโต้แรงครับ ถ้าผมออกรถมาคงต้องหาชิวหน้าเล็ก ๆ มาติดบังลมแน่เลย เพราะผมชอบเดินทางไกลๆครับ
5.ระบบ DPL ที่ให้มา มีก็ดีครับ แต่สำหรับผมที่ไม่ได้จะลงสนามแข่ง ก็ไม่รู้จะได้ใช้เมื่อไหร่เนอะครับ
6.ท่านั่งที่ยืดขาไปด้านหน้า ทำให้มีข้อจำกัดสำหรับคนที่มีความสูงน้อยกว่า 160 ครับ ขาจะไม่ค่อยถึง ขี่ได้ แต่ตอนวางเท้า แล้วออกตัว จะอันตรายครับ
7.ระบบไฟฟ้า เทคโนโลยี เซ็นเซอร์ต่าง ๆ ที่ให้มา เมื่อมีดี ก็ต้องแลกกับการดูแลรักษา และความคงทนของเซ็นเซอร์ ว่าจะมีมากน้อยขนาดไหน กับอากาศร้อน ๆ ในไทยนะครับ ต้องดูกันยาวๆ อีกสักพัก สำหรับเรื่องนี้




สไตล์รถนี้ เหมาะกับใคร ?

ผมว่า คนที่เหมาะจะซื้อรถคันนี้ ควรเป็นคนที่ขี่รถบิ๊กไบค์เป็นอยู่แล้ว ในระดับกลางขึ้นไปครับ เพราะรถมีความแรงสูง และท่านั่ง ก็พร้อมจะทำให้เราหงายเงิบตลอดเวลา  และคุณควรจะมีความสูงที่มากสักหน่อย ผมว่าควรอยู่ที่ 175 เซนติเมตรขึ้นไป ถึงจะเหมาะกับทรงรถครับ สไตล์รถไม่ได้ออกแบบให้ใช้งานทุกวัน แต่เน้นขี่ไปสังสรรค์ มิตติ้งยามค่ำคืน ที่รถไม่ค่อยติด หรือออกต่างจังหวัดกันแบบชิว ๆ กับเพื่อน ๆ ครับ   ซึ่งรถสไตล์นี้ จะทำให้คุณรู้สึกอยากแต่งตัวให้มันเท่ห์ ดูวินเทจ ออกแนวนักเลงโต ไปด้วยแน่นอน




สรุป

หลังจากที่เราได้ทำความรู้จักกับเจ้า X Diavel มากันหลายแง่มุมแล้วนะครับ กับราคาเริ่มต้นที่ 900,000 บาท ซึ่งเราต้องยอมรับว่ายังมีค่ายอื่น ๆ ที่รถขี่ดี ๆ เทคโนโลยีอาจมาไม่เต็มมาก แต่ก็แลกกับการดูแลที่ง่ายกว่า แต่ก็นั่นละครับ ถ้าคุณเป็นคนที่รักในแบรนด์ Ducati รักในสไตล์รถแบบนี้  กับสิ่งที่ดูคาติ ตั้งใจออกแบบมาอย่างละเอียดถี่ถ้วนเต็มไปด้วยเรื่องราวเช่นรถคันนี้   ราคา คงไม่ใช่ปัจจัยหลักในการตัดสินใจซื้อแล้วครับ เพราะถ้าราคาเป็นเรื่องหลัก ยังมีรถอีกหลายยี่ห้อ ให้คุณเลือกในคุณภาพใกล้เคียงกัน แต่ราคาถูกกว่า

สำหรับคันนี้ เราเหมือนได้ขี่รถที่เข้มข้นไปด้วยการออกแบบ และพิถีพิถันในขั้นตอนการผลิต เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของดูคาติ ซึ่งผมรับรองว่าเพื่อนๆที่ซื้อมาใช้ จะไม่ผิดหวังกับฟิลลิ่งการขับขี่ที่ได้รับ และพร้อมสนุก ภูมิใจที่ได้ขี่มันทุกเส้นทางแน่นอนครับ


ผมขอขอบคุณ

DUCATI THAILAND สำหรับรถ Ducati X Diavel สำหรับคำแนะนำ และนำรถมาให้ผมได้ทดสอบอย่างเต็มที่นะครับ
และขอบคุณทุกๆท่านที่อ่านมาถึงจุดนี้ครับ คอมเมนต์เป็นกำลังใจกันได้นะครับ

ขอบคุณครับ


Golffy
Ducati Bikers Thailand.com
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 15, 2017, 12:41:59 PM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ DavidJame

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 3
  • Moto GP point: +0/-0
Re: กล้าที่จะเปลี่ยน กับ Review Ducati X-DIAVEL
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 09, 2017, 12:34:34 PM »
 mon4 mon4 น่าขี่มากเลยครับรุ่นนี้

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5774
  • Moto GP point: +169/-8
Re: กล้าที่จะเปลี่ยน กับ Review Ducati X-DIAVEL
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 02, 2017, 07:05:52 PM »
mon4 mon4 น่าขี่มากเลยครับรุ่นนี้
mon43 ต้องลองเทสครับ สุดยอด
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

Ducati Bikers Thailand

Re: กล้าที่จะเปลี่ยน กับ Review Ducati X-DIAVEL
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 02, 2017, 07:05:52 PM »
//