แนะนำไว้ดูเป็นแนวทางครับ
แฮนชุดนี้เป็นของ woodcraft ข้อดีของยี่ห้อนี้คือเราสามารถเลือกความสูงได้และตรง clip on เราสามารถถอดใส่ได้โดยไม่ต้องถอดแผงคอบน ผมเลยตัดสินใจสั่งซื้อจาก ego racing แต่รอของนานมากครับ(พอดีของหมดต้องรอถึงสองเดือนกว่าของจะเข้า)
แต่ประเด็นอยู่ตรงที่ว่า "แล้วจะใส่สูงเท่าไรดี" ตรงนี้ผมหาข้อมูลมาพอสมควรแต่ก็ยังพลาดดันไปเลือก riser สูง 2 นิ้ว ตอนใส่ไปทีแรกอยากขายทิ้งเลยครับมันทำให้มันทำให้รถดูเหมือนคนหูกางแบบ cafe จ๋าเลยสำหรับ 796 ดูแล้วตลกๆยังไงไม่รู้มองด้านข้างรถช่วงแผงคอบนมันดูแหว่งๆ หายไปเลยครับแฮนจะอยู่ตรงใต้หน้าปัดมากเกินไป มองหน้าตรงทำให้รถดูไม่มีเสน่ห์เลยกลายเป็นดูน่ารักมุ้งมิ้งเหมือนไอตัวนี้เลยครับ
ผมเครียดมา 1 อาทิตย์เต็มๆเลยครับคิดไปคิดมาเลยตัดสินสินใจซื้อ riser 2.5 นิ้วเพิ่มสรุปราคาชุดนี้เลยแพงขึ้นไปอีกครับ แต่พอติดตั้งเสร็จรู้สึกพอใจมาครับรถดูเท่ไปเลยยิ่งมองข้างๆก็ยิ่งหล่อ ท่านั่งนี่หล่อเลยครับ เข้าโค้งดีมากแล้วอาการแฮนสะบัดก็ลดลงมากจนเห็นความต่างเลย การมุดในที่รถติดทำได้ดีมาก ปลายแฮนไม่ติดกระจกรถเก๋งเลยครับ
แต่จุดด้อยของแฮนจับโช๊คคือวงเลี้ยวแคบลงพอสมควรเลย แต่ผมพยายามตั้งให้เลี้ยวได้มากสุดซึ่งก็ยังพอไหวครับใช้ lean out กลับรถได้สบายๆเลย
ส่วนเรื่องความเมื่อยพอผมเปลี่ยนเป็น 2.5 นิ้วแล้วไม่รู้สึกเมื่อยเลยครับเพราะ 796 เดิมๆก็เมื่อยอยู่แล้วผมเลยปรับท่านั่งได้สบายๆไม่รู้สึกอะไร แต่ถ้าเป็น 2 นิ้วจะเมื่อยครับรู้สึกได้ชัดเจนเลยถึงแม้จะต่างกันแค่ 0.5นิ้ว แต่รู้สึกได้เลยถึงความแตกต่างครับ เมื่อยทั้งคอและแขนเลย
สรุปใครที่จะใส่แฮนจับโช๊คแนะนำให้ใช้ 2.5 นิ้วครับ ถ้า 2 นิ้วจะเตี้ยไปรถดูไม่สวย ส่วน 3นิ้วก็สูงไปชิ้นงานแฮนจะดูก๋องแก๋งมากครับลองหาใน google ดูได้ครับ เจ้าของร้านยังบอกเลยว่า 3 นิ้วไม่สวยแต่ท่านั่งจะสบายหน่อย
ขั้นตอนการติดตั้งผมทำเองทั้งหมดเลยรู้จุดบกพร่องที่ต้องแก้ไข ถ้าต้องการวงเลี้ยวเพิ่มขึ้นจำเป็นต้องเจียรปีกไฟหน้าด้านบนออกนิดนึงครับถ้าอยากขี่ง่ายต้องเจียรครับ แต่จุดนี้มันมองไม่เห็นอยู่แล้วไม่ส่งผลกระทบอะไรผมเลยไม่ซีเรียส เคยไปดูของฝรั่งบางคนเจียรปีกโคมเยอะกว่าผมอีก ส่วนคนที่จะใช้ปั้มบนเดิมต้องทำตัวรองระหว่างหลังปั้มกับด้ามแฮนนะครับไม่งั้นกระปุกน้ำมันจะกดทับกับตัว riser แล้วก็ขันประกับปั้มแน่นไม่ได้เพราะหน้าประกับจะเอียงข้างยึดยังไงก็ไม่แน่นแถมขาประกับอาจจะแตกได้
ผมใช้วิธีนั่งเหลาก้อนยูริเทนเป็นรูปพระจันเสี้ยวกว้าง 2ซม. จุดกึ่งกลางหนา 5มิล โด้งนอก/ใน 22มิลเท่ากันเพื่อรับทั้งหลังประกับและหน้าก้านแฮน แล้วเปลี่ยนน๊อตยึดประกับปั้มให้ยาวขึ้นอีก 5มิล ก็ยึดปั้มเดิมได้ปกติครับแต่ถ้าจบสุดต้องปั้มแต่งครับ
การจัดสายถักต้องเปลี่ยนมุมหัวสายเรื่องนี้ถ้าพลาดแหวนรองน้ำมันรั่วต้องเปลี่ยนแหวนแล้วถ้าไม่มีเครื่องมือไล่ลมก็จบเลยครับปั้มเบรคครัชมอไซต์ไล่ลมแบบธรรมดายากมากเมื่อก่อนผมเคยโดนกับตัวแล้ว แต่ปัจจุบัญผมมีเครื่องมืออยู่เลยไม่มีปัญหาตรงนี้ สายคันเร่งก็ต้องกลับจากด้านล่างไปอยู่ข้างบนไม่งั้นคันเร่งจะค้างเวลาหักแฮนขวาสุด
สรูปตอนนี้ผมพอใจกับแฮนชุดนี้มากครับ ขี่แล้วมีความสุขขึ้นเยอะ
เลยโพสไว้เผื่อเป็นแนวทางครับ
อันนี้รูปตอนติดตั้ง 2 นิ้วครับ
ส่วนอันนี้เปลี่ยนเป็น2.5นิ้ว พึ่งเปลี่ยนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมานี่เองยังไม่ได้ถ่ายรูปเพิ่มเลยมีรูปมุมเดียวครับ
แถมรูปสีเขียนยางให้ชมนิดนึงครับ