1. ถ้าเราเปลี่ยนท่อ ใส่แบบสลิปออน
จะมีผลกระทบใดๆ ต่อการทำงานของเครื่องยนต์มั้ยครับ
เช่น เครื่องหลวมเร็ว อายุการใช้งานสั้นลง อะไรประมาณนี้น่ะครับ
2. ถ้ามีผลกระทบ แล้วมีวิธีลดผลกระทบได้ยังไงบ้างครับ
3. ถ้าเปลี่ยนท่อแบบสลิปออน จำเป็นต้องเปลี่ยนกรองอากาศด้วยมั้ยครับ
ขอบคุณล่วงหน้า สำหรับทุกๆข้อมูลและข้อแนะนำนะครับ
1. มีผลกระทบครับ ทำให้เครื่องยนต์ระบายอากาศเสียได้ดีขึ้น ลดความร้อนภายในห้องเผาไหม้ได้ดีขึ้น เพราะM795/M796/M821ไม่มีท่อพักกลาง หรือตัวcatalytic (ที่เรียกกันแคต) แต่เป็นแคตที่ปลายท่อแทน
ท่อระบายอากาศเสียได้ลำบาก (เหมือนตดออกมาครึ่งนึง อีกครึ่งกลับเข้าไปในท้อง)
-สำหรับรถที่ไม่มีท่อพักกลาง เป็นท่อพักที่ปลาย เปลี่ยนแบบslip-on ก็เหมือนเปลี่ยนแบบfull ต่างกันที่วัสดุคอท่อที่ยังเป็นแบบเดิม กับตัวปีกผีเสื้อที่คอยปิดท่อเวลาวัดความดังท่อที่ยังอยู่ (มีผลน้อย เหมือนมีแท่งเหล็กเล็กๆขวางกลางท่อ)
-สำหรับรถที่มีท่อพักกลาง แล้วเปลี่ยนท่อ slip-on ก็จะมีการระบายอากาศเสียดีขึ้นเล็กน้อย เพราะยังติดตัวหลักคือ ท่อพักกลาง
2.ถ้าเปลี่ยนท่อแล้ว ภายในท่อก็จะโล่งยาว ไม่มีอะไรมาขวาง การระบายก็ระบายได้เร็วและแน่นอนECUเดิมที่เคยถูกเซ็ตในแบบท่ออัดอั้น ก็จะไม่เหมาะกับแบบท่อโล่งๆ ควรไปเซ็ตใหม่ วิ่งบนไดโน
3.กรอง ไม่เปลี่ยนก็ได้ อากาศก็จะเข้าแบบเดิมๆพอประมาณ ถ้าเราจูนแบบกรองเดิมก็จะแรงแบบกรองเดิม อนาคตเราอยากเปลี่ยนกรองแต่งด้วย ก็เปลี่ยนก่อนค่อยจูนครับ
ทั้งหมดก็เป็นอย่างนี้แล