ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามการเปลี่ยนปั้มบน เบรค ครัท เดิม ของ 795 ครับ  (อ่าน 1692 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ alovela501(เด็กวินจ้า)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 332
  • Moto GP point: +2/-0
ถ้าอยากจะเปลี่ยน ปั้มบน ทั้งครัทและเบรค เป็นของ 848 1098 ทำได้ไหม ครับชอบปั้มใสมากกว่า สวยดีครับ รูของสายขนาดเท่ากันหรือเปล่าครับ
ตี๋คับ(เรียก ตี๋น้อยก็ได้)
นามปากกา alovela501
alovela501@hotmail.com
คติพจตัวเอง วันนี้เราเจ็บและได้ประสบการณ์ วันหน้าเราสุขและได้รับการชื่นชม

Ducati Bikers Thailand


ออฟไลน์ artkungjung(อาร์ทตี้)

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 44
  • Moto GP point: +0/-0
Re: สอบถามการเปลี่ยนปั้มบน เบรค ครัท เดิม ของ 795 ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2012, 10:42:37 PM »
เปลี่ยนได้เลยครับ ทุกอย่างใส่ได้ด้วยกันหมดครับผม
รับชื้อ,ฝาก,จำนำ รถ Bigbike ทุกรุ่น สนใจติดต่อ 084-9199668
Email : art_elec01@hotmail.com
ธ.กรุงเทพ 1384258099 ชื่อ ปริญญา ตั้งเติมทรัพย์
ธ.กสิกร 6142141238 ชื่อ จริยา พรหมสิรินิมิต

ออฟไลน์ G-FORCE (หมู)

  • SPONSOR
  • *****
  • กระทู้: 1047
  • Moto GP point: +35/-5
  • เพศ: ชาย
  • G-Force
Re: สอบถามการเปลี่ยนปั้มบน เบรค ครัท เดิม ของ 795 ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 11:00:59 AM »
เปลี่ยนได้ แต่คลัชจะไม่นิ่มเหมือนเดิมนะครับ

ถ้ารับได้ก็จัดไปครับ  mon57
นึกถึง Ducati, คิดถึง G-Force โทร 095-564-5942

Best of Ducati, Only @ G-FORCE

FB: www.facebook.com/GForceThailand
Youtube: G-FORCE CHANNEL
IG:#gforcethailand

email: GForceThailand@yahoo.com, SCProjectThailand@yahoo.com

ออฟไลน์ alovela501(เด็กวินจ้า)

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 332
  • Moto GP point: +2/-0
Re: สอบถามการเปลี่ยนปั้มบน เบรค ครัท เดิม ของ 795 ครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 04:36:59 PM »
เปลี่ยนได้ แต่คลัชจะไม่นิ่มเหมือนเดิมนะครับ

ถ้ารับได้ก็จัดไปครับ  mon57

คือยังไงหรอ พี่หมู ออกตัวมันโดดขึ้นกว่าเดิมหรือว่าอย่างไร หรือ กำครัทยากขึ้นเพราะมันแข็ง mon16
ตี๋คับ(เรียก ตี๋น้อยก็ได้)
นามปากกา alovela501
alovela501@hotmail.com
คติพจตัวเอง วันนี้เราเจ็บและได้ประสบการณ์ วันหน้าเราสุขและได้รับการชื่นชม

ออฟไลน์ G-FORCE (หมู)

  • SPONSOR
  • *****
  • กระทู้: 1047
  • Moto GP point: +35/-5
  • เพศ: ชาย
  • G-Force
Re: สอบถามการเปลี่ยนปั้มบน เบรค ครัท เดิม ของ 795 ครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 04:39:11 PM »
เปลี่ยนได้ แต่คลัชจะไม่นิ่มเหมือนเดิมนะครับ

ถ้ารับได้ก็จัดไปครับ  mon57

คือยังไงหรอ พี่หมู ออกตัวมันโดดขึ้นกว่าเดิมหรือว่าอย่างไร หรือ กำครัทยากขึ้นเพราะมันแข็ง mon16

กำคลัชแล้วแข็งขึ้นครับ   mon48

ถ้ากำแล้วแข็งขึ้นมะเป็นไร เคยขับรถ ทำครัทมาอยู่ไม่ซีเรียสเท่าไหร่ ชอบเพราะสวยมากกว่า ว่าแต่ว่าถ้าจะติดธงชาติด้วย ก็เข้าท่าอ่านะ mon16
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 01, 2012, 10:31:11 AM โดย alovela501(เด็กวินจ้า) »
นึกถึง Ducati, คิดถึง G-Force โทร 095-564-5942

Best of Ducati, Only @ G-FORCE

FB: www.facebook.com/GForceThailand
Youtube: G-FORCE CHANNEL
IG:#gforcethailand

email: GForceThailand@yahoo.com, SCProjectThailand@yahoo.com

ออฟไลน์ toppingman(ท้อป)

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 208
  • Moto GP point: +2/-0
Re: สอบถามการเปลี่ยนปั้มบน เบรค ครัท เดิม ของ 795 ครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 05:44:16 PM »
เปลี่ยนปั๊มล่าง ช่วยได้ครับ

ออฟไลน์ vahahaha

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 388
  • Moto GP point: +8/-5
Re: สอบถามการเปลี่ยนปั้มบน เบรค ครัท เดิม ของ 795 ครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 06:03:11 PM »
ผมไปลองSFมาครัชแข็งมากครับ ปล่อยทีดีดมือเลย
รับได้ก็จัดไปครับ

ออฟไลน์ dook(ดุ๊ก)

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 211
  • Moto GP point: +7/-0
  • เพศ: ชาย
Re: สอบถามการเปลี่ยนปั้มบน เบรค ครัท เดิม ของ 795 ครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 31, 2012, 06:37:07 PM »
ต้องถามจุดประสงค์ในการเปลี่ยนครับ
ถ้าเปลี่ยนเพื่อความสวยงาม จัดไปโลด แต่จะเท่ยิ่งกว่า ถ้ามีลายธงชาติด้วย อิอิ mon47

แต่ถ้าต้องการเปลี่ยนเพื่อ performance อาจจะไม่คุ้มเท่าไหร่ครับ
โดยปกติที่เค้าเปลี่ยน เพราะต้องการแรงดันน้ำมันที่ส่งออกจากปั๊มบนเพิ่มขึ้น เพื่อให้คลัทช์จากกันได้ง่ายและสนิทขึ้น(สำหรับเครื่องแรงๆ หรือเครื่องที่มีการโมดิฟายมา แล้วต้องเปลี่ยนชุดคลัทช์ให้ใหญ่ขึ้น) หรือถ้าเป็นปั๊มบนเบรค ก็เพื่อเพิ่มแรงดันไปยังปั๊มล่าง (สำหรับรถที่เปลี่ยนคาลิปเปอร์เบรคให้ใหญ่ขึ้น จึงต้องเพิ่มแรงดันน้ำมัน ให้กดเบรคได้สนิทยิ่งขึ้น) แต่ทั้งนี้ต้องดูเบอร์ของปั๊มที่จะเปลี่ยนเข้าไปแทนด้วยนะครับ ว่าเหมาะสมกับรถและอุปกรณ์ติดรถรึเปล่า

ทีนี้รถ 795 เดิมๆ ไม่ได้โม สิ่งที่ให้กับรถมาก็เพียงพอกับความต้องการของคลัทช์และปั๊มล่างอยู่แล้วครับ

สิ่งที่ได้หลังจากเปลี่ยน เท่ห์ขึ้นแน่นอนอันนี้ คลัทช์แข็งขึ้น(แรงดันในปั๊มมากขึ้นด้วย, ขับในเมืองเมื่อยขึ้น) ปั๊มเบรคบน ก็กดเบรคได้ดีขึ้น(แต่ใช้ให้ชินก่อนนะครับ ถ้าไปกดเหมือนเดิมระวังล้อล๊อค)

ว่าแล้วก็ลุยเลย แล้วถ่ายรูปมาให้ดูด้วยนะครับ mon57 mon57 mon57
นิยามสองสูบ : ชอบกระชาก สับเป็นโดด โหดทุกเกียร์ เมียไม่กล้าซ้อน!!