ผู้เขียน หัวข้อ: Ducati Monster 821 Review By Golffy  (อ่าน 21560 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Ducati Monster 821 Review By Golffy
« เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 03:20:14 PM »

mon10 สวัสดี เพื่อนๆ พี่น้องทุกท่านนะครับ .. เนื่องด้วย ทางดูคาติ ได้จัดงานเทสรถมอเตอร์ไซค์ขึ้นมารุ่นนึง ซึ่งน่าจะเป็นรุ่นที่เรียกได้ว่า ชูธงรบ หรือหัวหอก เข้าตีรันฟันแทง  ในยุคที่บิ๊กไบค์ทุกค่าย ต่างลงมาจับตลาดในเมืองไทย และหวังแย่งชิงส่วนแบ่งจาก นิวไบค์เกอร์ ที่พึ่งเริ่มหันมาขับขี่ รวมถึง ชาวไบเกอร์ที่กำลังหารถสะสมเพิ่มในคอเลคชั่นของตัวเองเพิ่มขึ้น ตามฟิลลิ่งที่มันใช่ ...

กล่าวกันมาซะเยอะครับ ...   ใช่ครับ รุ่นที่ผมจะนำเสนอในบทความครั้งนี้ ...   นั่นก็คือ DUCATI MONSTER 821



เจ้าอสูร ตัวนี้  .. ถูกออกแบบมาเพื่อแทนที่รถในเสปคเดิมคือ 795 และ 796 ที่ได้ทำการเลิกไลน์ผลิตไปแล้ว  .. แน่นอนครับ ของใหม่กว่า มันย่อมต้องมาพร้อม หน้าตา ทรวดทรงใหม่ๆ  และอัดแน่นไปด้วย เทคโนโลยี ที่ต้องบอกว่า .. เยอะ ล้น จนรู้สึกได้  ว่า แตกต่าง เกินเลเวลมาตรฐานเดิม ของ 796 ไปเยอะ   

เอาเป็นว่า กับเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มไม่กี่บาท แต่ได้ขนาดนี้ ... " คุ้มเวอร์ "   ครับ

โดยเฉพาะ ในเรื่องของการปรับโหมดการขับขี่ และการปรับละเอียด ABS ได้ 3 ระดับ และ Traction control ได้ 8 ระดับนั้น ..



ขอบอกได้เลย .. ว่าเทียบชั้น ตีซี้ คู่คี่ กับรุ่นพี่ใหญ่ อย่างมัสเซิลไบค์  ไดเวล  และ ทัวร์ริ่งไบค์ อย่างมัลติสตราด้า ได้ไม่ยาก .. แต่ยังต่างกันที่ ซีซี รถนะครับ


ความสนุก การตอบสนองของรถต่อตัวผู้ขับขี่  เบาะที่สามารถปรับสูงต่ำได้หลากหลายขึ้น อัตราเร่งที่เปลี่ยนไป เสียงท่อ ที่เปลี่ยนไป จากการเปลี่ยนเทคโนโลยีเครื่องยนต์  จาก 2 วาวล์ เป็น 4 วาวล์  .. ระบบ RbW เพื่อจัดการกับความรู้สึกในการตอบสนองคันเร่ง และที่สำคัญคือ ความใจนักเลง กับการจัดการกับความร้อน ด้วยการติดตั้งหม้อน้ำ และระบบ ระบายความร้อน ยามรถติด ..  ลมพัดไปทางไหน  เอามือจับได้หรือไม่  ผมลองมาให้แล้วครับ







 mon61

รอครับ ...  ความสนุก มุมมองที่ชัดเจน เดี๋ยวผมจะรีวิวให้ฟังครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 01, 2015, 03:48:32 PM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

Ducati Bikers Thailand

Ducati Monster 821 Review By Golffy
« เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 03:20:14 PM »
//

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: Ducati Monster 821 Review By Golffy
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 03:20:26 PM »
จุดเริ่มต้น มันเริ่มตั้งแต่ตอนที่ผมไปถึงที่ที่พักนั้น  ตัวรถ ยืนรอต้อนรับเรา พร้อมการรับรองแบบไทยล้านนาครับ





เรามาเริ่มกันที่รายละเอียดการออกแบบใหม่ๆภายในตัวรถกันก่อนนะครับ mon43

เรื่องแรกเลยคือ การออกแบบ เฟรม และซับเฟรมครับ



โดยเฟรม และซับเฟรมนั้น ถูกออกแบบใหม่ครับ ให้เฟรมถัก และซับเฟรม ยึดกับเครื่องยนต์ สิ่งที่ได้กลับมาคือ น้ำหนักรถที่เบาขึ้น รูปร่างรถที่เพรียวสมส่วน ออกแบบได้ง่ายขึ้น และรองรับการบิดตัวได้ดีขึ้นครับ (คล้ายๆ พานิกาเล่ครับ)





โดยในส่วนของเฟรมถักนั้น จะได้ + 99% ความแข็งแรงของเฟรมถัก และ + 67% ความยืดหยุ่นของเฟรมถัก รวมถึงน้ำหนักจะลดลงจากเดิม - 1.23 กิโลกรัม (-2.71 lb)  ส่วนซับเฟรมนั้น น้ำหนักลดลง -1.1 กิโลกรัม (-2.43 lb) โดยน้ำหนักรถ ตอนไม่มีของเหลว อยู่ที่ 179.5 กิโลกรัม
และเมื่อรวมของเหลวจะอยู่ที่: 205.5 กิโลกรัม

ต่อมาในส่วนของ สวิงอาร์ม ครับ เป็นอลูมิเนียมสวิงอาร์มคู่ หรือ ที่เรียกว่า double-sided swingarm ซึ่งจะแตกต่างจากรุ่นพี่ ที่เป็น อาร์มเดี่ยว และหลายๆ  ท่าน ก็อยากให้เป็นอาร์มเดี่ยวกันเพราะมันเท่ห์กว่า .. แต่ข้อดีของอาร์มคู่ก็คือ ทนมากกว่านะครับ แต่ก็เชื่อว่าเดี๋ยวพอ 821 เริ่มส่งมอบกันไปแล้วก็คงมีเพื่อนๆ หาอาร์มเดี่ยวมาเปลี่ยนกันแน่นอน mon42





ต่อกันมาในเรื่องของระบบด้านหลัง ทางดูคาติให้โช๊คของซาร์ด มานะครับ โดยยึดกับกระบอกสูบในแนวนอนครับ





ส่วนถังน้ำมัน คราวนี้ ให้มาเป็นถังเหล็กเลยครับ ขนาดความจุ 17.5 ลิตร (4.62 แกลลอน) ซึ่งมากกว่า 796 abs ถึง 4 ลิตร เลยครับ ทำให้วิ่งได้ไกลขึ้น mon57









โช๊คหน้า 43 มิล ระบบเบรคหน้าเบรมโบ้ พร้อมเอบีเอส ไว้ใจได้





กับเบรค Brembo-Bosch ABS Braking system ให้จานหน้าคู่ ขนาด 320 mm พร้อมคาลิบเปอร์เบรค Monobloc โดยความพิเศษอยู่ตรงที่ ระบบ ABS เราสามารถตั้งระดับเองได้ 3 ระดับครับ

มาถึงเรื่องการกระจายน้ำหนัก จุดศูนย์ถ่วงครับ ซึ่งทางทีมผู้ออกแบบ ได้ปรับจุดศูนย์ถ่วงของรถคันนี้ ให้เข้ามาสู่จุดศูนย์กลางมากขึ้น โดยเมื่อเทียบกับ 796 แล้ว เจ้า 821 จะถอยมากึ่งกลางกว่าเดิมอีก 24 มิลลิเมตร และต่ำกว่าเดิมอีก 18 มิลลิเมตรครับ ส่วนฐานล้อนั้น มีความยาวทั้งสิ้น 1480 มิลลิเมตร (กว้างกว่า 796 อีก 30 มิลลิเมตร) และการกระจายน้ำหนัก หน้าหลัง นั้น จะอยู่ที่ 47.5% ในด้านหน้า และ 52.5% ในด้านหลัง





ในส่วนของ ล้อ และ ยางครับ  ทางดูคาติ ให้ล้ออัลลอย 10 ก้าน ดีไซน์เดียวกับ พานิกาเล่ และมัลติสตราด้า โดยสเปคล้อหน้าคือ 3.5 นิ้ว รอบวง 17 นิ้าว ส่วนล้อหลัง คือ 5.5 นิ้ว กว้าง 17 นิ้ว ส่วนยางที่ให้ติดรถมาคือ  Pirelli Diablo Rosso II หน้าคือ : 120/70 และหลังคือ : 180/60
ซึ่งยาง เป็นเกรดเรซิ่ง และมีความยืดหยุ่นทนแรงกระแทกได้ดีครับ การใช้งานจริง เข้าโค้ง และมีขี่ฝ่าฝน ถนนเปียก  มั่นใจได้ดีครับ สำหรับยางตัวนี้ ไม่มีการแฉลบ ให้เห็นยิ่งถ้าใช้ร่วมกับ ระบบ abs กับ dtc ด้วยแล้ว ยิ่งหายห่วงครับ






มากันที่ตำแหน่งแฮนด์กันครับ

โดยตำแหน่งแฮนด์ของเจ้า 821 นั้น ถูกปรับให้เป็นมิตรต่อการขับขี่ทางไกลมากขึ้น โดยระยะห่างจะสั้นลง (แกน x) - 40 มิลลิเมตร และความสูงจะเพิ่มขึ้นอีกนิด (แกน Z) ที่ +40 มิลลิเมตร ซึ่งจากการขับขี่ พบกว่า ไม่เมื่อย นั่งขับขี่ทางไกล สบายๆ เลยครับ  แต่ก็นั่นละครับ หลายๆคน อาจไม่ชอบที่สูงเกินไป และหาเปลี่ยนจับโช๊ค ตามสไตล์ตนเองกันอีกที ก็แล้วแต่ชอบครับ แต่สำหรับแฮนด์เดิม ที่ออกแบบมากว้างๆ อเนกประสงค์ก่อนแบบนี้ ผมเห็นด้วยมากๆครับ ขี่ใหม่ๆ พึง่ขี่ ก็ขี่สบายเลยครับ









« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2015, 02:15:26 AM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: Ducati Monster 821 Review By Golffy
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 03:20:37 PM »
มาต่อกันในส่วนของเบาะนั่งครับ โดยในส่วนของเบาะนั้น เป็นเบาะแบบตอนเดียว ซึ่งทางดูคาติได้ออกแบบใหม่ ให้เบาะมีความเอนกประสงค์ และตอบรับกับสรีระของผู้ขับขี่ได้มากขึ้น ด้วยการเสริมกลไกเล็ก ๆ ใต้เบาะ ให้สามารถสลับเดือย ยกขึ้น หรือ ยกลง ทำให้ความสูงเบาะเปลี่ยนไปนะครับ ซึ่งบอกตรงๆครับ ตั้งแต่ผมขี่มอเตอร์ไซค์มา ก็พึ่งจะเห็นรุ่นนี้แหละครับ ที่คำนึงเก็บรายละเอียดของตัวผู้ขับขี่มาดีมาก  ผมเอง สูง 174 ครับ  เมื่อนั่งเบาะตอนปรับแบบเตี้ย ขาจะถึงสบายมาก  และเมื่อปรับสูง ก็ไม่ได้มากเกินไป แต่เข้าโค้ง วางเข่าจะแนบพอดีกว่าเดิมครับ





ถ้าเพื่อนๆ ลองเปิดเบาะดู จะเห็นครับ ว่าข้างในจะมีก้าน พร้อม หูลูกรอก สีขาว ๆ ให้ปรับยกขึ้น หรือ ปรับยกลง  ซึ่งเมื่อนำเบาะด้านหน้าไปเสียบแล้ว ความสูงก็จะถูกปรับตามครับ

สังเกตุที่ ก้าน ที่มีเดือยสีขาวๆครับ นั่นละครับ ตัวปรับ

แบบเบาะสูง


แบบเบาะต่ำ


เบาะตอนปรับสูง จะอยู่ที่ 810 มิลลิเมตร ครับ  เราสามารถเช็คได้ง่ายๆ เพราะถ้าปรับเบาะสูง จะมีระยะห่างระหว่างเบาะ กับตัวถังน้ำมัน ออกมาอีกนิดครับ ในขณะที่ปรับเตี้ย เบาะจะอยู่ที่ความสูง 785 มิลลิเมตร เบาะจะแนบกับถังมากขึ้น ครับ (โดยใน มอนสเตอร์ 796 นั้น ความสูงเบาะจะอยู่ที่ 800 มิลลิเมตรนะครับ รวมถึงมีแถมที่จับกันตก ท้ายรถ สำหรับผู้โดยสารมาให้ด้วย และในรุ่น Performance ก็จะมีตูดมด แถมมาด้วยครับ

ตอนปรับสูงครับที่ 810 มิลลิเมตรครับ



ตอนปรับเตี้ย ที่ 785 มิลลิเมตร ครับ



และสำหรับเบาะนั้น ยังมีออฟชั่นให้เลือกด้วยการซื้อเปลี่ยนนะครับ เป็นแบบคอมฟรอท แถมเพิ่ม หรือลดความสูงตามต้องการได้ด้วยครับ
๏ High seat: +25 mm (835mm)
๏ Standard seat (เดิมติดรถ) (785-810mm)
๏ Low seat: -20 mm (765mm)
๏ Lowest seat: -40 mm (745mm)

ภาพนี้ คือช่วงระหว่างพักทานอาหารกลางวัน เราตกลงกันว่า จะปรับความสูงเบาะทั้งกรุ๊ป  แม้จะอยู่ท่ามกลางสายฝน  ทางทีมเจ้าหน้าที่ ก็ยังคงออกไปปรับความสูงเบาะให้ผู้ทดสอบรถ ใจมากครับ ปรบมือ แปะๆ mon57



และแล้ว ก็มาถึงอีกหนึ่งเรื่องสำคัญ ของเจ้ารถคันนี้ ที่ถ้าหากลืมพูดถึงไป รีวิวนี้จะไม่มีวันสมบูรณ์ได้เลย และหลายๆท่านก็รอคอย กับเทคโนโลยีใหม่ ที่ใส่เพิ่มเข้าไปในเจ้า 821 นั่นก็คือ โหมดการปรับกำลังเครื่องยนต์ พร้อม ABS และ DTC ของเจ้ามอนสเตอร์ตัวนี้ หรือ ที่เรียกกันในชื่อของ Ducati Safety Pack (DSP) นั่นเองครับ โดยโหมดที่ทางทีมออกแบบเซ็ทมาให้กับเจ้ามอนสเตอร์นั้น มี สามแบบด้วยกัน คือ Sport, Touring และ Urban ครับ



เอาง่ายๆคือ เจ้ารถคันนี้ เหมือนมี MAP สำหรับกล่องสมองกล ECU อยู่ถึง 3 แบบ  เพื่อให้เราปรับโหมดการทำงานให้เข้ากับสถานะการณ์ที่หลากหลายในแต่ละสภาวะการขับขี่นะครับ โดยการปรับโหมดนั้น สามารถทำได้ง่ายดาย ด้วยการกดเลือกโหมดก่อน เมื่อกดมาถึงโหมดที่ต้องการ ก็ทำการกดค้างไว้ 4 วินาที ถ้าขี่อยู่ ก็ปล่อยคันเร่ง แปปนึง แค่นั้นครับ โหมด และค่าต่างๆ ก็จะทำการเซ็ทเปลี่ยนโดยอัตโนมัติ  สะดวกเวอร์ mon57

โดย ABS นั่น มีทั้งหมด 3 ระดับด้วยกัน โดยระดับ 3 จะเป็นการป้องกันล้อล็อคอย่างที่่สุด นะครับ ส่วน DTC จะกันล้อหลังปัด โดยมีทั้งสิ้น 8 ระดับครับ 

และอีกสิ่ง ที่สำคัญมาก ในการขับขี่แต่ละโหมด นั้นคือ ระบบ Ride-by-Wire  (RbW) ที่ปรับการตอบสนองของคันเร่ง ให้สัมพันธ์ไปกับแต่ละโหมดครับ  ซึ่งยิ่งขี่แรงในโหมด Sport  การตอบสนองของคันเร่งก็จะเต็ม 100% ทำให้ใช้พลังของรถ เล่นกับแรงบิดได้อย่างรวมเร็ว และทันใจ  และในส่วนของโหมด Urban คันเร่งจะลดการตอบสนองลงนิดหน่อยประมาณ 15% เพื่อทำให้การขับขี่ สมูท และเนียน สบาย ไม่กระชากจนหัวทิ่มหัวตำเกินไป ..  ความรู้สึกในการบิดแต่ละแบบนั้น ผมจะรีวิวต่อไปในช่วงการขับขี่จริงนะครับ

เรามาดูกันที่ละโหมดครับ 

โหมดแรกคือ โหมด SPORT ครับ เหมาะสำหรับการแข่งขัน การลงสนาม หรือสภาพถนนที่แห้ง ถนนดี และผู้ขับขี่ต้องการความเร็ว การตอบสนองที่ฉับไวครับ ให้พลังงานเครื่องยนต์ มากที่สุดที่ 112 แรงม้า และที่รู้สึกได้ ก็คือ ระบบ RbW แบบสั่งการโดยตรง กระชับติดมือครับ ขับขี่สนุก ให้ DTC มาที่ระดับ 2 และ ABS มาที่ 1  (แต่ในภาพ ผมแอบปรับเป็น 2 ครับ แหะๆ mon6)





มาถึง โหมดถัดมา คือ Touring ครับ เป็นโหมดที่ยังคงให้แรงม้ามาเต็มที่ 112 ม้า  แต่ผู้ขับขี่ ต้องการความนุ่มนวลในการขับขี่มากขึ้น RbW ถูกเซ็ทให้ตอบสนองมือ ลดลงเล็กน้อย เพื่อความสมูทในการขับขี่ DCT ถูกเซ็ทให้เพิ่มมากขึ้นที่ระดับ 4 และ ABS  ก็เพิ่มความสเถียรขึ้นมาในระดับ 2 เพื่อเตรียมพร้อมกับสภาพถนนและการจราจร ที่มีความไม่แน่นอน ในการขับขี่ทางไกลครับ





มากันที่โหมดที่ให้ความปลอดภัยสูงสุด นั่นคือ โหมด URBAN ครับ  โหมดนี้ เน้นสภาพการขับขี่ ที่ต้องการความมั่นคง ปลอดภัย เช่น ยามฝนตก ถนนแฉะ หรือในเขา ที่โค้งแคบ คดเคี้ยว ไม่ได้ต้องการความเร็วมากนัก แต่ต้องการความสมูท และแรงม้า ที่สัมพันธ์กัน โหมดนี้ จะทำให้เพื่อนๆรู้สึก อุ่นใจ และปลอดภัยมากครับ 555 ผมลองมาแล้ว  ขอบอกว่า ชอบม้าก mon48

ในโหมดนี้ DTC ถูกเซ็ทไว้ที่ ระดับ 6 และ ABS ถูกเซ็ทไว้ที่ระดับ 3  แถมแรงม้า ยังตอนให้ลดลง เหลือ 75 ตัว รวมถึง ระบบการตอบสนองคันเร่ง ก็ปรับให้ลดความไวลง เพื่อป้องกันรถกระชาก ที่ระดับ สมูทที่สุด เรียกได้ว่า จัดเต็ม เพื่อความปลอดภัยอย่างแท้จริงเลยครับ





โดยสำหรับ DTC นั้น ยังสามารถเซ็ทเอง ให้ป้องกันล้อปัด สูงสุด ไปถึงระดับที่ 8 ได้ด้วยนะครับ  ...   เป็นไงครับ Ducati Safety Pack (DSP) โหมดต่าง ๆ ทั้ง 3 โหมด ที่เพิ่มเข้ามาในเจ้า มอนสเตอร์ 821 คันนี้ ...  มันสุดยอดไหมครับ  ..  ส่วนจะเจ๋งแค่ไหน   เดี๋ยวจะรีวิว จัดเต็มในตอนขับขี่ให้ดูนะครับ  ขอบอกว่า ขึ้นเขา  ลงเขา แถมด้วย ลุยฝนในโค้ง  ...   ปรับทุกโหมด ลองทุกอย่างแล้ว .. อยากเล่าต่อสุดๆครับ แต่ต้องอดใจไว้ก่อนนะครับ   เรามาดูนี่กันก่อนครับ กับหน้าจอครับ mon16


มาถึง เรื่องของ LCD Display ครับ ในตอนเสียบกุญแจ แล้วบิดเปิดเครื่อง ไฟทั้งระบบ จะกวาด ติดขึ้นมา จากด้านข้างทั้งสองด้าน มาตรงกลาง แล้ว ค่อยๆ ไล่ดับลงไปด้านข้างครับ  สวยดีครับ





มีไฟเลี้ยวซ้าย ,เอ็นจิ้น, ABS , ไฟบอกตำแหน่งเกียร์,น้ำมันเครื่อง,ไฟสูง,น้ำมันรถ,และไฟเลี้ยวขวานะครับ

มาถึงหน้าจอหลักปกติ เวลาขับขี่บ้าง  ผมชอบนะครับที่มีตัวเลขบอกระดับ ABS และ DTC ด้วย ง่ายกับการทำความเข้าใจดีครับ  แต่.. นั่นละครับ  ที่หน้าจอ ยังคงคอนเซ็ปเดิม คือ ไม่มีเลขบอกตำแหน่งเกียร์ ทำให้อาจงัดหาเกียร์ 7 กันบ้าง mon6 และไม่มีการแสดงผลระดับน้ำมันในถัง ทำให้แอบลุ้นเบา ๆ เวลาขับขี่ทางไกล ว่าน้ำมันใกล้หมดไหม  ทางแก้ก็คงเหมือนเดิมครับ คือ เติมน้ำมันให้เต็มถัง และกดไมล์เป็นศูนย์เพื่อวัดระยะทางทุกครั้ง ผมว่า 1 ถัง 17 ลิตรของมอนสเตอร์ คันนี้ ไปได้ไกลกว่า 250 โล ยามออกทริป แบบสบายๆ ครับ  แต่ก็นะครับ ทำไม๊ ไม่เอามาใส่ไว้ที่หน้าจอเสียที .. ข้อดีของเรื่องนี้ คงอยู่ที่คอนเซ็ปรถ ซึ่งยังคงความเรียบง่าย ใช้คล่อง ทำทุกอย่างให้น้อย แต่สมบูรณ์แบบในแบบฉบับของตัวเองที่สุด  อย่างเรื่องเกียร์ เมื่อสายตาเราไม่ต้องสนใจเรื่องตำแหน่งเกียร์แล้ว  เราจะรู้จักรถมากขึ้นทันทีนะครับ เร็วไปก็ผ่อน เข้าโค้ง ก็ตบเกียร์ลง ออกโค้งเข้าทางตรงก็งัดขึ้น ถือว่า สนิทกับรถมากขึ้นละกันนะครับ mon61



หน้าจอ ยามดูกลางแดด ยังชัดเจน ไม่มองยากครับ



อีกเรื่องคือ วัดรอบ จะอยู่ข้างบนครับ  โดยมีตัวเลขกำกับ พร้อมกับ ไฮไลท์ แต่ละหลักพัน ด้วยกรอบสี่เหลี่ยมสีดำรอบตัวเลข เพื่อความง่ายในการอ่านค่านะครับ อย่างเช่นในภาพนี้ ก็จะอยู่ที่เก้าพันรอบปลายๆ เกือบหมื่นรอบครับ



มากันที่ ไฟหน้า กับไฟท้ายครับ กับการออกแบบใหม่ เพิ่มไฟหรี่  led position light ออกแบบสวยไหมนั้น ก็ต้องแล้วแต่คนชอบนะครับ หลายๆท่านก็ชอบรุ่นเก่า บางท่านก็ชอบรุ่นใหม่ อันนี้ ไม่ออกความเห็น  แต่ชอบครับ ที่มันเป็นสีขาวครับ





ในส่วนของไฟท้ายนั้น เป็น Led เช่นกันครับ มองเห็นได้ชัดเจนตอนขับขี่ตามเป็นขบวนดีครับ ส่วนเรื่องการออกแบบ สวยไหมครับ เพื่อนๆ ลองดูกันเองนะครับ  mon17






 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 05, 2015, 03:05:05 PM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: Ducati Monster 821 Review By Golffy
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 01, 2015, 03:20:50 PM »
มาถึงอีกหนึ่งเรื่องหลักครับ กับเครื่องยนต์ ที่หลายคนที่ได้มีโอกาสขี่ไฮเปอร์โมตาร์ดแล้ว ต้องบอกว่า มันแตกต่าง เนียน นวล น่าไหลหลงกว่าเดิม  กับเจ้า ‘Testastretta 11’ 4 จังหวะ 2 สูบ L-twin ขนาด 821 ซีซี ระบบวาล์วแปลผัน desmodromic แบบดับเบิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาร์ฟ (DOHC) 4วาล์ว/สูบ ให้กำลังแรงม้า ถึง 112 แรงม้า/9,250 รอบ และแรงบิดดึง ติดมือ ขนาด 89.4 นิวตัน-เมตร / 7,750 รอบ ขณะที่เมื่อเทียบกับ Monster 795 ให้แรงม้าที่ 87 แรงม้า/8,250 รอบ และแรงบิด 78 นิวตันเมตร / 6250 รอบ   จะเห็นถึงความแตกต่างได้อย่างชัดเจน กับเครื่องตัวนี้ 





และที่สำคัญ กับเทคโนโลยีใหม่นี้ คือ เปลี่ยนระบบวาล์ว จากเดิม 2สูบ 2วาล์ว (SOHC)  เป็น 2 สูบ 4 วาล์ว (DOHC) คือ มี4 วาล์ว ต่อ 1 สูบ มากำหนดลมหายใจเข้าออกให้กับเครื่องยนต์ ทำให้หายใจได้ไวขึ้นในรอบสูง เพิ่มม้า เพิ่มแรงบิดเข้าไป ทำให้กำลังตั้งแต่ต้นยันปลาย ฉีกแตกต่างจาก รุ่นเดิมอย่าง 795 และ 796 อย่างชัดเจนครับ





มาถึงเรื่องเด่นอีกเรื่อง ที่หลาย ๆ คนเคยอิดออด ระคนเสียงบ่นพึมพัม ว่าทำไม 795 หรือ 796 มันร้อนขนาดนี้ ทำไมถึงไม่ทำระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ และติดหม้อน้ำเข้าไประบายความร้อนเสียที   .. ในที่สุด ตามคำเรียกร้อง ทางทีมออกแบบ จัดการตามขอครับ  เจ้า 821 ระบายความร้อน ด้วยน้ำครับ mon48



โดยส่วนตัว  รูปทรงของเจ้าหม้อน้ำนี้ .. เมื่อมองจากมุมด้านหน้าตรง ผมเอง รู้สึกว่ามันใหญ่เทอะทะ  ไม่สมกับความเรียบง่ายของตัวรถนะครับ  แต่ก็นั่นละครับ มันจำเป็นครับ ถ้าจะติดหม้อน้ำ ก็ต้องให้ใช้งานได้จริง และทำงานได้ดี   ที่หลังหม้อน้ำมีพัดลม ขนาดปานกลาง ติดอยู่อีกสองตัว ไว้ระบายความร้อนสะสม ยามรถติด  และเครื่องมีอุณหภูมิสูงเกิน 103 C ํ ครับ





และอีก Tip เล็ก ๆ สำหรับเจ้าเครื่องตัวนี้ คือ ระยะ ตั้งวาล์ว จะอยู่ที่ 30,000 กิโลเมตร   ส่วนที่เด็ดกว่านั้น คือ ระยะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง จากน้ำมันเครื่อง Shell Advance ultra อยู่ที่ 15,000 กิโลเมตรครับ ไม่ต้องเข้าไปเช็คระยะบ่อยๆ กันแล้วครับ ใครที่เตรียมจะบ่นเรื่องค่าบำรุงรักษา ก็ใจเย็น ๆ ครับ  มันไม่ได้แพงขนาดนั้นครับ  mon57

สำหรับการระบายความร้อนนั้น  ยามรถวิ่ง  ก็จะไม่ร้อนอยู่แล้วนะครับ แต่เมื่อไหร่ที่รถติด และพัดลมทำงาน  ลมร้อน จะพัด ไปสองทางครับ  พัดลมด้านขวา  จะพัดลมร้อน ขึ้นด้านบนครับ   ถ้าเราก้มหน้าลงไปมองจากด้านบน  ลมพัดเข้าหน้าแน่นอนครับ 555 ส่วนพัดลมด้านซ้าย จะพัดลมร้อนออกข้างๆ หม้อน้ำด้านซ้ายมือครับ     ผมเองก็ขี่ดูคาติ มาพอสมควร  ถามว่า คนนี้ ร้อนไหม   ขอตอบว่า ยังร้อนครับ   แต่ทนได้ดีกว่าเดิม  555 มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ครับ   

และอีกบททดสอบที่ผมอยากลองทำ ให้ทุกคนได้เห็น  กับการ์ดกันความร้อนท่อ ที่อยู่บริเวณ เข่าขวา  ขอบอกว่า ทุกครั้งที่ขี่  ขาเรา จะต้องสัมผัส การ์ดตัวนี้ อยู่เรื่อยๆ ตอนหนีบถัง หรือนั่งขี่ทั่วไปครับ โดนตลอด ซึ่งถ้าการ์ดมันร้อน ผลที่ออกมากับการขี่ยาว ๆ คงไม่สวยแน่ๆ อาจมีกางเกงละลายครับ  ระหว่างที่ขี่ทางไกลอยู่ อุณหภูมิรถอยู่ที่ประมาณ 100 องศา  ผมเลยจอดครับ และถอดถุงมือออก เอามือเปล่า่ แตะครับ   แตะไปเลยที่การ์ดดังกล่าว ดูซิว่าจะร้อนไหม  mon3



ยังไม่เต็มมือ ขอแนบอีกรอบครับ mon6



สรุปครับ ว่า  สุดยอดดดดดครับ  abc35  ไม่ร้อนเลย แตะสบาย ไม่น่าเชื่อ  ที่มันร้อนอุ่นๆ น่าจะมาจากแดดด้วยครับ  ทำเอาผมอึ้งไปเลยครับ สำหรับเรื่องนี้    mon48   อะไรมันจะเจ๋งขนาดน้านนนน abc36


เอาละครับ และแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราจะเริ่มทำการทดสอบจริงกันแล้ว mon61







โดยในรอบขาไปนี้ ผมขอให้ทางเจ้าหน้าที่ปรับเบาะแบบเตี้ยก่อนครับ เดี๋ยวขากลับค่อยปรับเบาะสูงอีกที



เลขที่ออกวันนี้  mon48 รถหมายเลข 15 ครับ



จุดเริ่มต้นจากโรงแรมนั้น เราขี่มุดในตัวเมืองเชียงใหม่กันก่อนครับ เพื่อทำความคุ้นเคยกับรถ และปรับท่านั่งปรับเบาะให้เรียบร้อย  โดยผมเริ่มต้นจากโหมดการขับขี่ แบบ URBAN ที่ให้ม้ามา 75 ตัว พร้อม ABS ที่ระดับ 3 และ DTC ที่ระดับ 6 นะครับ การออกตัว และการขับขี่ ต้องบอกได้ว่า สมูท มาก  คันเร่ง ไม่ได้ตอบสนองไวเกินไปครับ  เพราะ ระบบ RbW ลดความไวของคันเร่งลง ประมาณ20% ทำให้การออกตัว บิดเร่งต่าง ๆ ไม่มีกระชาก ครับ   ตำแหน่งท่านั่งนั้น ผมว่า พอดี ๆ กับคนสูง 174 เซนติเมตรอย่างผมครับ ขาเต็มสบาย ไม่งอเกินไป   แฮนด์ อยู่ในตำแหน่งสูง หักหลบ มุดได้ไม่ยากครับ   





แต่เมื่อเส้นทางเริ่มเปิด ถนนเริ่มทำความเร็วได้  ขณะนั้น ยังเป็นช่วงขี่ไป อ.เชียงดาว เป็นทางตรงยาว มีโค้งไฮสปีด ให้เล่นบ้าง  ผมลองปรับโหมดการขี่ แบบที่ได้ฝึกมา  กดเลือกโหมด SPORT แล้วกดค้างไว้ 4 วินาที   เมื่อหน้าจอ บอกให้ผ่อนคันเร่ง เพื่อเข้าสู่โหมดSPORT  ผมผ่อนปั๊บ  หน้าจอก็แจ้งว่า ตัดเข้าโหมด SPORTแล้ว อย่างง่ายๆครับ   และเมื่อลองบิดอีกครั้ง    ...   ความรู้สึกคือ ไวครับ คันเร่ง ติดมือบิดก็เร่งเลย ไม่มีหน่วงแม้แต่นิดเดียว  กับกำลังเครื่องยนต์ที่ เปลี่ยนจาก 75 ม้า มาเป็น 112 ม้า แรงขึ้นมาจากโหมด URBAN ชัดเจนครับ ทำให้รีดกำลังเครื่อง สนุกกับแรงบิดได้เต็มที่ เร่งแซงดีขึ้น ขับสนุกทันทีครับ



ต่อมา ผมลองปรับโหมดมาเล่นแบบ TOURING กันบ้าง  เพราะม้าจะยังได้เท่าเดิม แต่ความนุ่มนวล ของคันเร่ง จาก RbW จะดีขึ้น ขับไม่กระชาก ไม่ถึงกับติดมือทันที ทำให้ขี่ได้สบายขึ้นครับ ซึ่งเมื่อกดเปลี่ยนแล้ว ลองเร่งออกไป ความรู้สึกที่ได้ ก็รู้สึกได้ตามที่ควรเป็นเลยครับ คือ ได้ความนิ่มนวลจากการบิดมากขึ้น และกำลังเครื่องก็ยังเยอะเท่าเดิม และเมื่อถึงโค้งหนัก ๆ ที่ผมต้องตบเกียร์ลง สลิปเปอร์ครัช ทำงานได้นุ่มนวล ไม่กระชากดีครับ  เพลินเลย ผมจึงเลือกโหมดนี้เป็นหลักในการเดินทางครั้งนี้  เพราะโดยส่วนตัว ผมก็ชอบใช้โหมดนี้กับรถทุกคันที่ขี่ด้วยครับ mon42



สักพัก หลังจากขี่ไม่นาน เราก็เริ่มเข้าสู่ช่วงเส้นทางขึ้นลง ในภูเขา คดเคี้ยว มีโค้งให้เล่นเยอะเลยครับ  ..  สิ่งแรกที่สัมผัสได้เลยคือ  ยางที่ไว้ใจได้ครับ ไม่มีอาการปัด หรือแฉลบให้รู้สึก และในขณะนั้นเอง ผมก็ลองปรับโหมดการขับขี่กลับมาเล่นที่ URBAN แรง 75 ม้า คันเร่ง สมูท ๆ อีกครั้ง เพราะรู้สึกว่า มันพอดีกับการเข้าโค้ง และไม่กระชากดีครับ   ซึ่ง มันก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ  โค้งทุกโค้งที่เข้า และเปิดส่งออกไป ได้ความเร็ว และการเร่งออกที่สมูทมาก รู้สึกสนุก มั่นใจกับการเข้าโค้งขึ้นเยอะเลยครับ   



สักพัก ...  mon19 เอาละสิครับ  ฝนตกครับ ฝนตก  mon29  แหม่ .. ไม่ได้เตรียมเสื้อฝนมาเสียด้วย  ลุยสิครับ  ขี่ใต้ฟ้า อย่ากลัวฝน เรามันชาวไบเกอร์   abc29    พื้นถนน เริ่มเปียกครับ และเรา ก็ยังคงเข้าโค้งกันอยู่ในเขา  ..  ผมมองหน้าจอ เตรียมพร้อม ว่า เราอยู่ที่โหมด URBAN หรือยัง เมื่อโหมดเซ็ท เรียบร้อย  เราก็พร้อมไปต่ออย่างมั่นใจครับ   ในวินาทีนั้น .. ผมรู้สึกได้เลยครับ ว่าบางที การใส่เทคโนโลยีเข้าไปในรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ ๆ บ้าง โดยเฉพาะเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย  มันทำให้เรามั่นใจกับการขับขี่ ในสถานะการณ์ ต่าง ๆ ที่จะต้องเจอบนท้องถนนได้มากขึ้นครับ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง  ในตอนนี้  ที่ฝนตก และผมไม่ได้ต้องการความเร็วของรถ หรือแรงบิดเยอะ ๆ สักเท่าไหร่   แต่ต้องการไม่ให้ล้อหน้าล้อค และล้อหลังปัด มากกว่าครับ mon48

รถที่ปรับแรงม้า เหลือ 75 ม้าในระบบ URBAN และระบบ ABS เลเวล3  กับ DTC เลเวล 6 พาผมผ่านฝนตก และพื้นถนนเปียก รวมถึง การเปิดคันเร่งที่นุ่มนวล ลดอาการล้อปัดได้ดีของ RbW ทำให้ผมสบายใจในการเปิดคันเร่ง ตามขบวนในกลุ่มมากขึ้นครับ  เพราะ ระบบจะช่วยลดข้อผิดพลาดของเราให้อีกแรงนึงด้วย  ซึ่งผมรู้สึกเลยว่า การลดอัตราเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุกับร่างกาย และการซ่อมรถพังได้ จากรถที่ฉลาด ตอบสนองได้ดี มันคุ้มค่ากับเงินที่เราต้องจ่ายไป มาก ๆ เลยครับ  ขอ ชาบู ๆ  mon32 กับคนคิดระบบนี้จริงๆ





หลังฝ่าฝนออกมา .. ฟ้าหลังฝน โดยเฉพาะในเขา ย่อมแจ่ม สวยงามเสมอครับ  mon42 ผมลองรับรู้ถึงความร้อนของรถที่มีต่อผู้ขับขี่  ก็บอกได้้เลยว่า ตอนขี่ ไม่ร้อนเลยครับ  แต่.. เดี๋ยวมีตอนร้อนครับ อดใจอีกแปป ยังไม่ถึงจุดนั้นครับ abc36  ตอนจอดรถ นอกเมือง ก็สบาย ๆครับ ไม่ร้อนเช่นกัน เรื่องหม้อน้ำที่ให้มา ผมถือว่าผ่านฉลุย และสมควรติดตั้งมาตั้งนานแล้วครับ โดยเฉพาะอากาศบ้านเรา มันร้อนเหลือเกินเนอะครับ mon6  (ตอนผมไปขี่มอเตอร์ไซค์ที่อิตาลี อุณหภูมิที่นั่น อยุ่ที่ 15-18 องศา   คงไม่แปลก ที่เค้าจะใช้ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศครับ  หนาวเชียว)





และแล้วก็ถึงเวลากลับบ้านครับ  ผมไ่ม่ลืมี่จะให้เจ้าหน้าที่ช่วยเปลี่ยนเป็นเบาะแบบสูงที่ 810 มิลลิเมตรให้ครับ การนั่งขับ ดีกว่าเดิมครับ เข้าโค้ง วางขา ก็แนบสนิทกว่าเดิม สรุปว่าผมชอบแบบสูงมากกว่าแฮะ  ..    abc36    ผมขี่กลับเชียงใหม่ ด้วยโหมด SPORT ครับ เพื่อรับรู้ถึงแรงบิด และกำลังเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มที่อีกครั้ง   ช่วงไฮสปีด  สำหรับผมแล้วจะขับรถสบาย ที่ความเร็วไม่เกินประมาณ 130 กิโลเมตร ครับ  พอเริ่มแตะที่ 140 ก็เหมือนรถ เน็คเก็ตไบค์ทั่วไปครับ  ลมครับ พัดแรงมาก    เลยผ่อนกลับมาขี่ 130 ดีกว่า สบาย ไปเรื่อยๆ เร่งแซงแบบเหลือ ๆ ครับ





กลับมาเข้าเมืองแล้วครับ .. ทีนี้ละครับ เจอรถติดในเมืองเชียงใหม่ของจริง  mon14 โดยเฉพาะแถวตลาดไนท์บาซ่า ครับ เป็นที่แปลกใจสำหรับผมมาก เพราะอยู่ ๆ ก็รับรู้ได้ถึงความร้อน  ที่ร้อนมากขึ้นกว่าปกติครับ  อาจเพราะเราเหนื่อยล้ากับการทดสอบรถ และอยากขี่กลับถึงโรงแรมเพื่อพักผ่อนเร็วๆ เลย เร่ง ๆ ในช่วงที่รถยังติดด้วยครับ แหะๆ mon6  อากาศร้อน แดดแรง และกลุ่มไอร้อน จากรถรอบ ๆ รวมทั้งรถของเพื่อนๆ ที่ร่วมทดสอบ  ทำให้ช่วงเวลานั้น  ร้อนมากครับ   mon16  แต่ก็ทนได้ครับ ไม่ได้ร้อนตับแตกอะไร 

และแล้ว   เราก็ขี่กลับมาถึงโรงแรม เป็นอันเสร็จสิ้น การทดสอบรถ DUCATI MONSTER 821 ครับ  mon48  สิ่งที่ผมรู้สึกได้ และอยากบอกทุกคน ขอสรุปตามที่คิดออกหลักๆดังนี้นะครับ


ข้อดี
1.มีโหมดการขับขี่ให้เล่น 3 แบบ เหมือนมี map สาม map ในรถคันเดียว มั่นใจถนนมากขึ้นครับ
2.เครื่องใหม่ แรงจัดทั้งต้น และปลาย
3.ระบบ ABS และ DTC สามารถปรับตั้งเองได้ด้วย ไม่จำเป็นต้องตั้งค่าตามโรงงานเซ็ทมาให้
4.เบาะนั่งสบายขึ้น ปรับความสูงได้ และแฮนด์ก็ขี่ง่ายครับ
5.จัดการความร้อนได้ดีขึ้นมากกับหม้อน้ำที่ให้มา

ข้อเสีย
1.ยังคงไม่มีหน้าจอบอกตำแหน่งเกียร์ครับ
2.ไม่มีหน้าจอ บอกปริมาณน้ำมันที่เหลือในถัง



จริง ๆหลายๆ ท่านอาจเห็นข้อดี ข้อเสียอย่างอื่นอีก ก็แชร์ข้อมูลกันได้นะครับ มีเรื่องใดอยากสอบถามผมจะไปตามคำตอบมาให้ครับ
กับดูคาติ คันนี้  ผมมองว่า เป็นหัวหอกชูธงรบ ของค่ายดูคาติ ไปอีกสองสามปี และคงมีปรับเล็ก ๆ น้อย ๆ ตามมาอีกเรื่อยๆ ในปีถัด ๆ ไป ขอบอกว่า เป็นรุ่นที่ต้องลุ้นครับ ว่าจะทำตลาดได้ดีไหม .. แต่สิ่งที่ดูคาติให้มานั้น เต็มครับ  จัดเต็มมาก ๆ อย่างน้อย ผมก็รู้สึก  ได้ผู้ที่รอซื้อรุ่นนี้ จะได้เทคโนโลยีที่ดี  และคุ้มค่ากับการรอคอยมาก ๆ ครับ

กับราคาที่เปิดมา

M821 Dark Stealth              469,900 บาท
M821 RED                          479,900 บาท

ส่วนตัว Performance จะมีชุดแต่งเพิ่มเข้ามา 5 รายการครับ คือ 1.ท่อเทอมิคโนนิ 2.ท้ายสั้น 3.การ์ดปั๊มน้ำ 4.ไฟเลี้ยวหน้าหลังแต่ง 5.กันรอยถัง โดยราคาจะเพิ่มอีก 80,000 บาท เป็นราคาดังนี้ครับ

M821 Dark Stealth  Performance            549,900 บาท
M821 RED   Performance                       559,900 บาท

และตอนนี้ทางดูคาติ มีแคมเปญด้วยครับ กับ Ducati Worry Fee ค่าบำรุงรักษา 25,000 กม. หรือ 2 ปี

ใครสนใจ ก็ลองติดต่อไปที่ศูนย์ดูคาตินะครับ อีกไม่นาน คงเปิดให้ทุกๆท่านลองขับขี่ดูครับ
ขอแสดงความยินดีกับว่าที่เจ้าของรถคันใหม่ทุกๆท่านด้วยนะครับ

ขอขอบคุณ DUCATI THAILAND , DUCATI ASIA ที่เปิดโอกาสให้ผมได้มีส่วนร่วมในการทดสอบรถในครั้งนี้


และที่ขาดไม่ได้   ขอบคุณทุก ๆ ท่าน ที่ติดตามอ่านบทความของผม มาถึงบรรทัดนี้นะครับ โดยเฉพาะเพื่อนๆที่อ่านและคอมเมนต์กันบ้าง  ผมขอตบมือให้เลย ^^  เพราะมันเป็นกำลังใจให้ผม ที่นั่งเขียนส่งข้อมูลอยุ่ฝ่ายเดียว ผมไม่รู้จริงๆครับว่าเขียนดี หรือไม่ดี หรือควรมีอะไรเพิ่มเติมบ้าง ยังไงก็อย่าลืมทักทายกันบ้างนะครับ


พบกันในโอกาสถัดๆไปนะครับ




GOLFFY

Webmaster Of DUCATI BIKERS THAILAND
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 06, 2015, 04:03:24 PM โดย WEBMASTER(กอล์ฟฟี่) »
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ chartpisut

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 11
  • Moto GP point: +0/-0
Re: Ducati Monster 821 Review By Golffy
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2015, 02:36:44 PM »
สุดย็อดครับ .. รอชมรีวิวการขับขี่นะครับ

ออฟไลน์ preechasanganat

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 1
  • Moto GP point: +0/-0
Re: Ducati Monster 821 Review By Golffy
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 04, 2015, 07:11:56 PM »
สุดยอดครับ โดนใจวัยรุ่นเเรกจริงๆครับ

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: Ducati Monster 821 Review By Golffy
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 12:43:04 AM »
สุดย็อดครับ .. รอชมรีวิวการขับขี่นะครับ
สุดยอดครับ โดนใจวัยรุ่นเเรกจริงๆครับ

ขอบคุณทั้งสองท่านที่คอมเมนต์นะครับ ...  กำลังใจในการเขียนของผม ก็คือ รู้ว่ามีเพื่อนๆ ตามอ่าน และพูดคุยติ ชม กันนี่ละครับ เขียนเงียบ ๆ คนเดียวมันวังเวงครับ ทักทายกันได้นะคร้าบ mon10 mon10 mon10
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ interstid

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 6
  • Moto GP point: +0/-0
Re: Ducati Monster 821 Review By Golffy
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 06:56:48 AM »
รออ่านอยู่นะครับ เขียนได้ละเอียดดีมากเลยครับ

ออฟไลน์ Series9

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +1/-0
Re: Ducati Monster 821 Review By Golffy
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 07:42:22 AM »
ตามอ่านอยู่นะคร้าบพี่กอล์ฟฟี่

ว่าแต่ 821 นี่ใช้โครงเดียวกับตัว 1200 หรือเปล่าครับ เหมือน899 ที่ใช้โครงของ 1199 ?

ออฟไลน์ ModelClub

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 232
  • Moto GP point: +3/-1
Re: Ducati Monster 821 Review By Golffy
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 08:42:45 AM »
ตามอ่านตลอดครับ ภาพสวยเนื้อหาเยี่ยม  mon57
FB : ClubHyperStradaThailand

ออฟไลน์ dragstar(wut) DCRY

  • VIP ผู้ประสานงานกลุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 690
  • Moto GP point: +11/-0
  • เพศ: ชาย
  • บิดๆเบี๊ยวๆมดเขียว V.3
Re: Ducati Monster 821 Review By Golffy
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 11:44:19 AM »
 อ่านดูค่อนข้างอัพเกรดจากตัวเดิมเยอะอยู่พอสมควร โมเดลเชนจ์แบบนี้ขี่อีกหลายปีไม่ต้องกลัวตกรุ่นแถมด้วยโปรฟรีบำรุงรักษา 2 ปี(วันนี้สุดท้าย) ใครดูอยู่คงต้องรีบจัดแล้ว
ระยอง ฮิ

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: Ducati Monster 821 Review By Golffy
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 03:15:41 PM »
รออ่านอยู่นะครับ เขียนได้ละเอียดดีมากเลยครับ
  mon10 ขอบคุณที่ตามอ่านนะครับ พึ่งเขียนได้ซัก 50% เองครับ ยิ่งเขียนยิ่งละเอียดยิบๆๆๆ

ตามอ่านอยู่นะคร้าบพี่กอล์ฟฟี่

ว่าแต่ 821 นี่ใช้โครงเดียวกับตัว 1200 หรือเปล่าครับ เหมือน899 ที่ใช้โครงของ 1199 ?
เอ้อ ไม่ได้ถามมาเหมือนกันครับ ไว้จะถามหาคำตอบมาให้นะครับ  mon57

ตามอ่านตลอดครับ ภาพสวยเนื้อหาเยี่ยม  mon57
ขอบคุณที่ติดตามนะครับ mon10

อ่านดูค่อนข้างอัพเกรดจากตัวเดิมเยอะอยู่พอสมควร โมเดลเชนจ์แบบนี้ขี่อีกหลายปีไม่ต้องกลัวตกรุ่นแถมด้วยโปรฟรีบำรุงรักษา 2 ปี(วันนี้สุดท้าย) ใครดูอยู่คงต้องรีบจัดแล้ว
  เยอะเลยครับพี่วุฒิ ทุกสื่อพูดตรงกันว่า จัดมาเต็มมากคันนี้ครับ mon57
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ mikeGLA

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 5
  • Moto GP point: +0/-0
Re: Ducati Monster 821 Review By Golffy
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2015, 09:17:10 PM »
แล้วเรื่่องท่อกับเสียงล่ะครับเป็นเช่นไรบ้าง ตอนเช้าๆวันนั้นเข้าไปเดินดูรถในโรงแรมเหมือนจะเห็นท่านพี่ด้วยครับ abc35

ออฟไลน์ ozone

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 48
  • Moto GP point: +0/-0
Re: Ducati Monster 821 Review By Golffy
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2015, 12:02:08 AM »
ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆนะครับ ทำเอาเขวจาก 796 ได้เลย

ออฟไลน์ interstid

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 6
  • Moto GP point: +0/-0
Re: Ducati Monster 821 Review By Golffy
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2015, 02:30:56 AM »
อ่านจบแล้ว เขียนรีวิวดีเข้าใจง่ายละเอียดมากครับ
ขอบคุณครับ^^

ออฟไลน์ Biere

  • Review by Biere
  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 128
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
  • Review by Biere
    • Review by Biere
Re: Ducati Monster 821 Review By Golffy
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2015, 07:39:49 AM »
เยี่ยมมากครับคุณกอล์ฟ ภาพสวยมาก

ออฟไลน์ kakahulk

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 104
  • Moto GP point: +0/-0
  • see the world through the lens ^^
    • KaKabPiX
Re: Ducati Monster 821 Review By Golffy
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2015, 08:29:05 AM »
ขอขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆคับ  mon57

ออฟไลน์ Fown

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 171
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
Re: Ducati Monster 821 Review By Golffy
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2015, 08:59:27 AM »
รูปสุดท้ายเท่ห์มากครับ อิอิ

ออฟไลน์ chartpisut

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 11
  • Moto GP point: +0/-0
Re: Ducati Monster 821 Review By Golffy
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2015, 03:44:59 PM »
ตามมาอ่านรีวิวการขับขี่แล้วครับ รีวิวดีมากครับ ขอบคุณครับ  mon48

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: Ducati Monster 821 Review By Golffy
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2015, 02:40:06 PM »
แล้วเรื่่องท่อกับเสียงล่ะครับเป็นเช่นไรบ้าง ตอนเช้าๆวันนั้นเข้าไปเดินดูรถในโรงแรมเหมือนจะเห็นท่านพี่ด้วยครับ abc35
abc35 เสียงท่อ ลื่น สมูท แน่นกว่าเดิมครับ

เดิมท่อติดรถ จะดังแป้ง ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ นิดนึง   แต่อันนี้ แน่นกว่าเดิมครับ  ต้องไปลองฟังเอง mon48


เจอกันที่โรงแรม ทักได้นะค้าบ mon61
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand