ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับท่อ เวลาผ่อนแล้วมันยิง หรือ ตด และกล่องไฟ  (อ่าน 11539 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ NotKunGz

  • Newbie
  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 11
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
  • Newbie
สอบถามเกี่ยวกับท่อ เวลาผ่อนแล้วมันยิง หรือ ตด //

ผมขี่ M796 อยู่ ได้เปลี่ยนท่อ Zard ใช้มาได้ สักพัก แต่สังเกตุว่าทำไมเวลาผ่อนแล้วมันชอบตด หรือ ยิง ครับ บางทีต้องคอยเลี้ยงคันเร่ง ไว้ตลอด ท่อมันจะไม่ยิง
เป็นเพราะอะไร ขอบคุณครับ

ส่วน *** กล่องไฟ ถ้าเราหา ของ Termi M796 ABS มาใส่ แต่ท่อเราใช้ของ Zard อยู่ นี่ได้ไหมครับ
จะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า

ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ Series9

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +1/-0
ผมใช้ท่อกล่องกรอง เทอร์มี ก็ตดนะแต่คงไม่ดังเท่า zard ส่วนเรื่องเอากล่องเทอร์มีมาใส่กับท่อ zard ทำได้อยู่แล้วครับ เปลี่ยนกรองอีกตัวนะจะได้โล่งๆ 555

ออฟไลน์ switchgear

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 137
  • Moto GP point: +1/-0
ใส่ท่อแต่งมันตดอยู่แล้ว เพราะปลายท่อเดิมมันมี"แคตเตอร์ไลติก" คอยดักไอน้ำมัน

พอเอาปลายเดิมออก อากาศจะย้อนเข้าไปในท่อตอนผ่อนคันเร่ง ทำให้เจอไอน้ำมันร้อน

เกิดการจุดระเบิดซ้ำในท่อ เรียกว่า backfire

สามารถลดอาการตดง่ายๆโดยการใช้กรองอากาศแต่ง ทำให้อากาศเข้าห้องเผาไหม้มากขึ้น

เกิดไอน้ำมันเหลือน้อยลง ทำให้ตดน้อยลง

ออฟไลน์ burapaboy (บอย DCG!!)

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 653
  • Moto GP point: +9/-1
  • เพศ: ชาย
ใส่เทอมิ มันจะมีชุด กรองกล่องให้เลยครับ ไม่ค่อยตด เหมือนท่อรุ่นอื่นๆครับ แต่ผมชอบให้รถตดนะครับ ดังดี  mon57 mon61 mon4

ออฟไลน์ Bike191

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 25
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
วาล์วความคุมแรงดันไอเสียไหลกลับได้ถอดออกเปล่า

ออฟไลน์ GOOD

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 49
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
อาการ Backfire ส่วนมากเกิดจากการ lean burned ครับ

คือส่วนผสมบางนั่นแหละ รถเดิมมันก็แบคครับ เพียงแต่แคตมันอั่้นไว้เราเลยแทบไม่ได้ยิน

หากต้องการแก้ ก็ต้องทำการปรับปรุง map ให้ส่วนผสมมันพอดี เท่านี้ก็จบ ลดไปได้จนแทบหายขาด


ในรูปรถผม 821 แพคเกจท่อเทอร์มิก+DDS Map key แฟลชค่าใหม่แล้วยังบางเลยครับ

ไม่ต้องสืบเลยว่าหากท่อเดิม map เดิมจะบางไปถึงขนาดไหน






ออฟไลน์ smallpics

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 33
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
ผมชอบให้รถตดนะคับ
มันส์ดี ปุ้งๆปังๆ
คหสต.
 abc23 abc23 abc23

ออฟไลน์ GOOD

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 49
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
ผมก็ชอบนะ สะใจดีเวลาได้ยิน แต่...ไม่ใช่กับรถผม


ทุกครั้งที่แบคไฟร์ วาล์วและบ่าวาล์วไอเสียจะถูกไฟลามเลียโดยตรง

ซึ่งปกติ การเผาไหม้ตามธรรมชาติจะต้องจบลงจนเกิดเฉพาะแรงดันมาถีบลูกสูบจากนั้นเมื่อแรงดันคลายตัววาล์วไอเสียถึงจะเปิดคายไอเสียออกไป

ถึงจะร้อนแต่ตอนนั้นมันเหลือไม่กี่ร้อยองศา มันชิลๆครับ



แต่กระบวนการแบคไฟร์มันเกิดจาก burning time ที่ลากยาวไม่ยอมจบเพื่อเปลี่ยนเป็นแรงดัน

ไอ้พวกซูเปอร์ไบค์บ่าเทพ วาล์วไทเทฯตัวนึงหลายพันบาท มันทนได้สบาย

(ขนาดทนได้เพราะวัสดุโคตรดี บางคันซัดๆหน่อยหรือใช้แข่ง ถึงระยะผมรื้อมาตั้งวาล์ว วาล์วไอเสียบางคันยังยันแป้กเลย)


ดังนั้น เลี่ยงได้ก็เลี่ยง หรือถ้าชอบก็ไม่เป็นไร คนได้ค่าแรงค่าอะไหล่คือคนซ่อมและคนขายของ

และถึงบ่าจมเร็ว ยังไงรุ่นเก่าตั้งทุกหมื่นสองอยู่แล้ว ไม่ทันที่วาล์วจะยันหรอกครับ แต่ถ้าละเลยเรื่องการตั้งวาล์วเมื่อไหร่แล้วยังไม่บันยะบันยัง




...ลาก่อยยย...


 mon61 mon61 mon61

ออฟไลน์ GOOD

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 49
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
สำหรับขาโหด แฟนคลับนักแบคไฟร์

วาล์วรั่วกันไปทั้งที่วาล์วไม่ได้ยัน

สังเกตุบ่าวาล์วไอดีฝั่งขวามือสิครับ เนียนกริบเชียว แต่บ่าฝั่งไอเสียนี่ หึหึ (รูดำๆตรงกลาง)

ดอกวาล์วก็ หึหึ

อย่างที่บอก ลาก่อย....บดวาล์วกันไป เสียความหนาบ่าวาล์วไปฟรีๆ



ออฟไลน์ smallpics

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 33
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
สำหรับขาโหด แฟนคลับนักแบคไฟร์

วาล์วรั่วกันไปทั้งที่วาล์วไม่ได้ยัน

สังเกตุบ่าวาล์วไอดีฝั่งขวามือสิครับ เนียนกริบเชียว แต่บ่าฝั่งไอเสียนี่ หึหึ (รูดำๆตรงกลาง)

ดอกวาล์วก็ หึหึ

อย่างที่บอก ลาก่อย....บดวาล์วกันไป เสียความหนาบ่าวาล์วไปฟรีๆ





อาจารย์ กู๊ด แนะนำขนาดนี้ น้องนี้เสียวๆเลย
สงสัยต้องไปแมบกล่องใหม่ ซะแล้ว
 mon8 mon8 mon8

ออฟไลน์ GOOD

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 49
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
นอกจากอายุยืนยาวขึ้นแล้ว กำลังที่เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมก็มาเป็นแพคเกจคู่กัน

ซึ่งกำลังที่เพิ่มขึ้นมา มันอยู่ในระดับ"ที่ควรจะเป็น"อยู่แล้ว เราไม่ได้ขุดหรือขุนขึ้นมาในระดับเกินลิมิต

ดังนั้นความทนทานของเครื่องยนต์ไม่เสียไปแน่นอนครับ ยังคงเป็นไปตามลักษณะการใช้งานของแต่ละคนเหมือนเดิม

ออฟไลน์ nut_architect

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 95
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
ผมก็ชอบนะ สะใจดีเวลาได้ยิน แต่...ไม่ใช่กับรถผม


ทุกครั้งที่แบคไฟร์ วาล์วและบ่าวาล์วไอเสียจะถูกไฟลามเลียโดยตรง

ซึ่งปกติ การเผาไหม้ตามธรรมชาติจะต้องจบลงจนเกิดเฉพาะแรงดันมาถีบลูกสูบจากนั้นเมื่อแรงดันคลายตัววาล์วไอเสียถึงจะเปิดคายไอเสียออกไป

ถึงจะร้อนแต่ตอนนั้นมันเหลือไม่กี่ร้อยองศา มันชิลๆครับ



แต่กระบวนการแบคไฟร์มันเกิดจาก burning time ที่ลากยาวไม่ยอมจบเพื่อเปลี่ยนเป็นแรงดัน

ไอ้พวกซูเปอร์ไบค์บ่าเทพ วาล์วไทเทฯตัวนึงหลายพันบาท มันทนได้สบาย

(ขนาดทนได้เพราะวัสดุโคตรดี บางคันซัดๆหน่อยหรือใช้แข่ง ถึงระยะผมรื้อมาตั้งวาล์ว วาล์วไอเสียบางคันยังยันแป้กเลย)


ดังนั้น เลี่ยงได้ก็เลี่ยง หรือถ้าชอบก็ไม่เป็นไร คนได้ค่าแรงค่าอะไหล่คือคนซ่อมและคนขายของ

และถึงบ่าจมเร็ว ยังไงรุ่นเก่าตั้งทุกหมื่นสองอยู่แล้ว ไม่ทันที่วาล์วจะยันหรอกครับ แต่ถ้าละเลยเรื่องการตั้งวาล์วเมื่อไหร่แล้วยังไม่บันยะบันยัง




...ลาก่อยยย...


 mon61 mon61 mon61

แล้ว เราสามารถ จูนได้จากไหนครับ ในกรณีนี้ค่าใช้จ่ายแพงไหมครับ สำหรับ รถที่เปลี่ยน ท่อ กรอง กล่อง เทอมิ