ผู้เขียน หัวข้อ: เข้าเกียร์ว่าง ไม่ได้บีบคลัช ได้ด้วยนิครับ สงสัย  (อ่าน 2188 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ aoniman(Aun)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 144
  • Moto GP point: +2/-0
พอดีเมื่อวานขับ 795 กลับบ้าน เกียร์ 2 เท้าเจ้ากรรม ดันไปเหยียบเกียร์จังหวะลดความเเร็ว โดยไม่ได้กำคลัช มันเข้าว่างเฉยเลย พอจะตบขึ้นเป็น 2 เหมือนเดิม ไม่ได้ต้องกำคลัช ถึงได้ เลยลองใหม่อีกครั้ง คราวนี้อยู่ เกียร์หนึ่งไม่กำคลัช ตบขึ้น ได้ว่าง


เพราะฉะนั้น เกียร์เราไม่ต้องกำคลัชก็ได้ใช้ไหมครับ กรณีรถเคลื่อนตัว
แลิวถ้าทำได้มันจะมีผลเสียกับรถไหม ควรไมัควรทำครับ

Ducati Bikers Thailand


ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
เป็นธรรมดาของเกียร์ตัวนี้ครับ ตบลงไม่ต้องกำคลัทช์ก็ได้ครับ ทุกเกียร์เลย แต่งัดขึ้นไม่ได้
การตบลงสามารถเอาไว้ใช้ตอนฉุกเฉินได้ครับ
2012 Monster 795 - KhonKaen

ออฟไลน์ pokzaa

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 98
  • Moto GP point: +3/-0
ถ้ารถวิ่งอยู่สามารถทำได้ครับ(โดยวิเคราะห์จากรถมีครัชทั่วไป) ครัชจุดประสงค์ของมันเพื่อ ช่วยให้ท่านเปลี่ยนเกียร์ได้ในย่านความเร็วสูงๆครับ แม้รถเวปยังมีครัชเลยนะครับ การบีบเปลี่ยนเป็นเหยีบครับ เมื่อท่านขี่เวฟท่านกดเกียร์จะผ่านครัชก่อนเกียร์จะเข้า

เช่นกันรถครัชมือ ก็ต้องใช้ครัชก่อนเปลี่ยนเกียร์ แต่หากรถวิ่งอยู่สามารถเปลี่ยนได้ไม่ต้องใช้ครัชครับ (แต่ไม่ดีกับระบบเฟืองเกียร์ครับ) อยากรู้ลองออกตัวเกียร์หนึ่งด้วยครัชครับแล้ว ใส่เกียร์อื่นๆไม่ใช้ครัชได้ครับ

ครั้งหนึ่งรถผมสายครัชขาด(ครัชแบบสาย) ผมไหลรถให้พอมีความเร็วนิดๆ(ประมาณ ๕ กม./ชม.) แล้วตบเกียร์หนึ่งเปลี่ยนเกียร์อื่นๆไปจนถึงร้านซ่อมเลยครับ ติดไฟแดงก็ซวยไป ถ้าเลี้ยงได้ปลดเกียร์ว่างทันก็ไม่ดับ ไม่ทันก็ดับ ก็เริ่มต้นใหม่ติดเครื่องแล้วไสใหม่  mon17

ออฟไลน์ bankie

  • หล่อขั้นเทพ โพธิ์งาม
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 304
  • Moto GP point: +7/-0
มอเตอร์ไซค์ ปกติก้อเป็นแบบนี้ทุกยี่ห้อครับ เปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องบีบครัชได้ วิธีคือ เปลี่ยนเกียร์และเปิดคันเร่งไปด้วยพร้อมๆกัน จะเปลี่ยนเกียร์ขึ้นหรือลงก้อได้ครับ ลองทำดูนะ
คนดีใช้ Akra คนบ้าใช้ Zard


ออฟไลน์ pokzaa

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 98
  • Moto GP point: +3/-0
ครัชแค่ช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็วสุงได้ง่ายขึ้นน่ะครับ  mon40

ออฟไลน์ Triple[Boy]

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 296
  • Moto GP point: +6/-0
แต่ผมว่าก็ไม่ควรทำนะครับ ระยะยาวกลัวเฟืองเกียร์มันจะพังเอา  mon6

ออฟไลน์ xik(ปราง)

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 58
  • Moto GP point: +2/-0
  • เพศ: หญิง
ถ้ารถวิ่งอยู่สามารถทำได้ครับ(โดยวิเคราะห์จากรถมีครัชทั่วไป) ครัชจุดประสงค์ของมันเพื่อ ช่วยให้ท่านเปลี่ยนเกียร์ได้ในย่านความเร็วสูงๆครับ แม้รถเวปยังมีครัชเลยนะครับ การบีบเปลี่ยนเป็นเหยีบครับ เมื่อท่านขี่เวฟท่านกดเกียร์จะผ่านครัชก่อนเกียร์จะเข้า

เช่นกันรถครัชมือ ก็ต้องใช้ครัชก่อนเปลี่ยนเกียร์ แต่หากรถวิ่งอยู่สามารถเปลี่ยนได้ไม่ต้องใช้ครัชครับ (แต่ไม่ดีกับระบบเฟืองเกียร์ครับ) อยากรู้ลองออกตัวเกียร์หนึ่งด้วยครัชครับแล้ว ใส่เกียร์อื่นๆไม่ใช้ครัชได้ครับ

ครั้งหนึ่งรถผมสายครัชขาด(ครัชแบบสาย) ผมไหลรถให้พอมีความเร็วนิดๆ(ประมาณ ๕ กม./ชม.) แล้วตบเกียร์หนึ่งเปลี่ยนเกียร์อื่นๆไปจนถึงร้านซ่อมเลยครับ ติดไฟแดงก็ซวยไป ถ้าเลี้ยงได้ปลดเกียร์ว่างทันก็ไม่ดับ ไม่ทันก็ดับ ก็เริ่มต้นใหม่ติดเครื่องแล้วไสใหม่  mon17
ใช้วิธีเดียวกันเลยค่ะ เมื่อก่อนขี่เวสป้า สายคลัชต์ขาด เข็นกระตุกแล้วขี่ไปร้านซ่อม mon47