ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเดินเบา..ที่ไม่เบา..  (อ่าน 4452 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ packzilla( "Z" )

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 297
  • Moto GP point: +5/-0
รอบเดินเบา..ที่ไม่เบา..
« เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 11:59:39 PM »
มีเรื่องสงสัยมาถามพี่ๆเพื่อนๆกันน่ะครับ...

คือวันนี้น้องม่อนผมเพิ่งออกอาการผิดปกติแบบเห็นได้ชัดเนื่องจากรอบเดินเบาของน้องม่อนกระโดดไปแขวนอยู่แถวๆ 2300-2400 rpm วึ่งอาการนี้เป็นแม้ขณะขับขี่ด้วยนะครับคือเหมือนกับว่ารอบเครื่องโนบวกขึ้นไปอีกราวๆ 500 รอบน่ะครับ...ชะลอรถ...เข้าเกียร์ว่างติดไปแดงก็ยังอยู่ที่ 2200 มีใครพอจะทราบสาเหตุหรือความเป็นไปได้ว่าอะไรที่ผิดปกติไหมน่ะครับ???

หมายเหตุ..น้องม่อนคือ Monster 795 อายุเกือบๆ 3 เดือน..เปลี่ยนท่อสลิปอนคาร์บอนของ MIVV เอาไซไรนเซอร์ออก..ไม่เคยจูนน้ำมัน..ตั้งรอบแต่อย่างใด.. เลขไมล์ที่ 36xx ครับ...ก่อนเกิดเหตุรอบน้องม่อนคันนี้อยู่ที่ราว 1300...

มีใครพอจะชี้แนะได้ไหมครับ..ร้อนใจ..ไม่ค่อยสบายใจ..จะเอาเข้าศูนย์ก็ดันติดสงกรานต์อีก..

Ducati Bikers Thailand

รอบเดินเบา..ที่ไม่เบา..
« เมื่อ: เมษายน 11, 2012, 11:59:39 PM »
//

ออฟไลน์ G-FORCE (หมู)

  • SPONSOR
  • *****
  • กระทู้: 1047
  • Moto GP point: +35/-5
  • เพศ: ชาย
  • G-Force
Re: รอบเดินเบา..ที่ไม่เบา..
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 07:47:03 AM »
มีเรื่องสงสัยมาถามพี่ๆเพื่อนๆกันน่ะครับ...

คือวันนี้น้องม่อนผมเพิ่งออกอาการผิดปกติแบบเห็นได้ชัดเนื่องจากรอบเดินเบาของน้องม่อนกระโดดไปแขวนอยู่แถวๆ 2300-2400 rpm วึ่งอาการนี้เป็นแม้ขณะขับขี่ด้วยนะครับคือเหมือนกับว่ารอบเครื่องโนบวกขึ้นไปอีกราวๆ 500 รอบน่ะครับ...ชะลอรถ...เข้าเกียร์ว่างติดไปแดงก็ยังอยู่ที่ 2200 มีใครพอจะทราบสาเหตุหรือความเป็นไปได้ว่าอะไรที่ผิดปกติไหมน่ะครับ???

หมายเหตุ..น้องม่อนคือ Monster 795 อายุเกือบๆ 3 เดือน..เปลี่ยนท่อสลิปอนคาร์บอนของ MIVV เอาไซไรนเซอร์ออก..ไม่เคยจูนน้ำมัน..ตั้งรอบแต่อย่างใด.. เลขไมล์ที่ 36xx ครับ...ก่อนเกิดเหตุรอบน้องม่อนคันนี้อยู่ที่ราว 1300...

มีใครพอจะชี้แนะได้ไหมครับ..ร้อนใจ..ไม่ค่อยสบายใจ..จะเอาเข้าศูนย์ก็ดันติดสงกรานต์อีก..

หายยังคับพี่ซี
นึกถึง Ducati, คิดถึง G-Force โทร 095-564-5942

Best of Ducati, Only @ G-FORCE

FB: www.facebook.com/GForceThailand
Youtube: G-FORCE CHANNEL
IG:#gforcethailand

email: GForceThailand@yahoo.com, SCProjectThailand@yahoo.com

ออฟไลน์ packzilla( "Z" )

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 297
  • Moto GP point: +5/-0
Re: รอบเดินเบา..ที่ไม่เบา..
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 09:38:44 AM »
ยังเลยครับหมู...รอผู้รู้มาช่วยชี้แนะ...ว่าแต่เมื่อวานไปที่ไหนกันต่อนะครับ

ออฟไลน์ pokzaa

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 98
  • Moto GP point: +3/-0
Re: รอบเดินเบา..ที่ไม่เบา..
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 09:46:48 AM »
 abc52 ยังไม่มีรถนะครับแต่เคยมีรุ่นอื่น

ไม่แน่ใจรถตัวนี้มีตวหมุนตั้งรอบไหม  mon40

ถ้ามี ท่านก็อุ่นเครื่องให้เครื่องร้อนแบบใช้งานปกตินะครับ แล้ว หมุนๆทวนเข็มนาฬิกา รอบจะต่ำลงมา อันนี้สำคัญนะ หลังจากนั้นให้เบิ้ลเครื่อง ลากรอบแป๊บนึงแล้วปล่อยให้มันเดินเบาซักครู่(ซัก ๓๐วิ) แล้วดูรอบเดินเบาครับได้ที่ไหม ต่ำไปการหมุนๆตามเข็มนาฬิกาแล้วทำแบบเดิมครับ

การตั้งรอบแล้วเบิ้ลแล้วลากแล้วรอ เพราะทุกครั้งที่ทำหากไม่ เบิ้ลลากรอแล้ว รอบที่ตั้งจะเปลี่ยนเวลาไปใช้งานครับแต่หากทำตามวิธีรอบได้ที่แล้ว ก็ใช้งานได้จ๊ะ  abc34

การเปลี่ยนปลายเปลี่ยนท่อแล้วรอบสูงขึ้นเนเรื่องปกติครับก็มันโล่งหายใจง่ายก็หัวใจเต้นแรง ดึงรอบมาหน่อย วิ่งใช้งานก็จิ๊ดๆๆแล้วล่ะ

ผิดถูกขออภัย ยังไม่มีตังซื้อ  abc17

ออฟไลน์ G-FORCE (หมู)

  • SPONSOR
  • *****
  • กระทู้: 1047
  • Moto GP point: +35/-5
  • เพศ: ชาย
  • G-Force
Re: รอบเดินเบา..ที่ไม่เบา..
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 12, 2012, 10:02:44 AM »
ยังเลยครับหมู...รอผู้รู้มาช่วยชี้แนะ...ว่าแต่เมื่อวานไปที่ไหนกันต่อนะครับ

เมื่อวานไป CDC กันต่อถึง 11:30pm ครับ  mon57
นึกถึง Ducati, คิดถึง G-Force โทร 095-564-5942

Best of Ducati, Only @ G-FORCE

FB: www.facebook.com/GForceThailand
Youtube: G-FORCE CHANNEL
IG:#gforcethailand

email: GForceThailand@yahoo.com, SCProjectThailand@yahoo.com

ออฟไลน์ packzilla( "Z" )

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 297
  • Moto GP point: +5/-0
Re: รอบเดินเบา..ที่ไม่เบา..
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 12:25:47 AM »
abc52 ยังไม่มีรถนะครับแต่เคยมีรุ่นอื่น

ไม่แน่ใจรถตัวนี้มีตวหมุนตั้งรอบไหม  mon40

ถ้ามี ท่านก็อุ่นเครื่องให้เครื่องร้อนแบบใช้งานปกตินะครับ แล้ว หมุนๆทวนเข็มนาฬิกา รอบจะต่ำลงมา อันนี้สำคัญนะ หลังจากนั้นให้เบิ้ลเครื่อง ลากรอบแป๊บนึงแล้วปล่อยให้มันเดินเบาซักครู่(ซัก ๓๐วิ) แล้วดูรอบเดินเบาครับได้ที่ไหม ต่ำไปการหมุนๆตามเข็มนาฬิกาแล้วทำแบบเดิมครับ

การตั้งรอบแล้วเบิ้ลแล้วลากแล้วรอ เพราะทุกครั้งที่ทำหากไม่ เบิ้ลลากรอแล้ว รอบที่ตั้งจะเปลี่ยนเวลาไปใช้งานครับแต่หากทำตามวิธีรอบได้ที่แล้ว ก็ใช้งานได้จ๊ะ  abc34

การเปลี่ยนปลายเปลี่ยนท่อแล้วรอบสูงขึ้นเนเรื่องปกติครับก็มันโล่งหายใจง่ายก็หัวใจเต้นแรง ดึงรอบมาหน่อย วิ่งใช้งานก็จิ๊ดๆๆแล้วล่ะ

ผิดถูกขออภัย ยังไม่มีตังซื้อ  abc17

ตัวหมุนตั้งรอบมีไหม...ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ..แหะแหะ..แต่ถึงมีผมก็ไม่กล้าไปยุ่งกะมันหรอกครับ...ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ..
เรื่องนี้ถามพี่ที่ศูนย์แล้วครับ..อาจจะต้องไปให้เค้าดูหลังสงกรานต์น่ะครับ..จอดยาว..อดซ่าเลย..

ปล.ขอให้ได้ซื้อน้องม่อนเร็วๆนะครับ...แล้วมาขี่รถด้วยกัน

ออฟไลน์ pokzaa

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 98
  • Moto GP point: +3/-0
Re: รอบเดินเบา..ที่ไม่เบา..
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 01:00:52 AM »
 abc52 รอปลดหนี้บัตรพลาสติกก่อนนะครับ พอดี เคยมีรถแล้ว ไม่มีตังเที่ยว เพราะมัวแต่ต้องเก็บไว้จ่ายขั้นต่ำ เลยตัดสินใจว่าครั้งนี้ ต้องโล่งต้องโปร่ง ถึงซื้อรถใหม่น่ะครับ ใกล้แล้วล่ะ ครับ

ออฟไลน์ strada2800

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 36
  • Moto GP point: +3/-0
Re: รอบเดินเบา..ที่ไม่เบา..
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 13, 2012, 02:29:30 AM »
Monster รุ่นใหม่ไม่มีตัวหมุนตั้งรอบโดยใช้มือเปล่าแบบรถญี่ปุ่นอยู่แล้วครับ แน่นอน ไม่ต้องหา ต้องให้เครื่องมืออย่างเดียว เพิ่งออกรถใหม่ ไม่ต้องถามใครหรอกครับ ขี่เข้าศูนย์ให้เขาดูเลย

ออฟไลน์ pokzaa

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 98
  • Moto GP point: +3/-0
Re: รอบเดินเบา..ที่ไม่เบา..
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 15, 2012, 02:48:02 AM »
 abc52 ขออภัยไม่รู้จริงๆ เห็นส่วนใหญ่ก็มีกัน รถหัวฉีดคันเก่า(ญี่ปุ่น) ก็มี ความรู้ครับ ขอบคุณ ยังไงเข้า ศูนย์ดีที่สุดแล้วล่ะ  mon57

ออฟไลน์ i-Ott

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 96
  • Moto GP point: +7/-8
  • เพศ: ชาย
  • ทำตามที่ใจเรียกร้อง
Re: รอบเดินเบา..ที่ไม่เบา..
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 17, 2012, 02:52:51 PM »
SF-S รอบเดินเบา อยู่ที่ 1,600 ครับ
Ducati Streetfighter S