ผู้เขียน หัวข้อ: DCT แปดระดับของ MONSTER1200  (อ่าน 1343 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ jesada

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 3
  • Moto GP point: +0/-0
DCT แปดระดับของ MONSTER1200
« เมื่อ: ตุลาคม 17, 2014, 07:26:04 AM »
 mon47 ใครมีรายละเอียดของ DCT แปดระดับของ monster 1200 ระดับไหนเหมาะกับการใช้งานแบบใดครับ  mon40

Ducati Bikers Thailand

DCT แปดระดับของ MONSTER1200
« เมื่อ: ตุลาคม 17, 2014, 07:26:04 AM »
//

ออฟไลน์ jesada

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 3
  • Moto GP point: +0/-0
Re: DCT แปดระดับของ MONSTER1200
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2014, 10:22:13 AM »
 mon40 เจอครับแต่ยังไม่ครบ ใครหาภาค 2 เจอมั่งครับ
DTC = Ducati traction control หลายท่านคงจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว แต่ถ้าถามว่าความแตกต่างแต่ละระดับนั้นมันแตกต่างกันอย่างไรและเราควรจะเลือกใช้ระดับไหนในแต่ละสถานการณ์ ลองพิจารณาข้อมูลที่ผมนำมาเสนอน่าจะเป็นประโยชน์ในการเลือกใช้ได้พอสมควรครับ
ข้อมูลDTCที่นํามาเสนอวันนี้เป็นฐานข้อมูลจาก 1199 Panigale ซึ่งมีระดับDTC 8ระดับซึ่งอาจจะมีความแตกต่างกับรุ่นอื่นอย่างเช่น Diaval ซึ่งมี10ระดับแต่ก็พอจะสามารถนํามาปรับใช้กันได้ อย่างก็จะได้ทราบอาการรถของคุณก่อนจะเลือกใช้แต่ละระดับนะครับ
DTC level 1: Track use เป็นระดับที่ตํ่าที่สุดเหมาะกับการใช้ในสนามหรือบนพื้นถนนที่มีความยึดเกาะสูง เนื่องจากระบบtractionแทบจะไม่เข้ามาช่วยเหลือผู้ขับขี่เลยตัวรถจึงมีอาการsliding sideways ล้อแถออกหากเดินคันเร่งมากเกินไปในขณะที่กําลังจะออกจากโค้ง หรือที่หลายๆคนรู้จักกันดีในนามของ Highside, Lowside ดังนั้นระดับนี้ขอแนะนําไว้ให้กับมือเก๋าหรือผู้ที่คุ้นเคยกับรถของท่านดีจนสามารถจับอาการรถของท่านได้ว่าเปิดแค่ไหนแล้วเป็นอย่างไร สําหรับมือใหม่ควรหลีกเลี่ยงนะครับ
ปล.ระดับนี้รองรับslick compoundได้เป็นอย่างดี
DTC level 2: Track use ระดับนี้ก็ยังเป็นระดับที่เหมาะกับการใช้ในสนามเท่านั้น รองรับ OEM tyres (ยางติดรถ) เนื่องจากคุณสมบัติยึดเกาะถนนของยางslick compound กับ soft, medium compound มีความแตกต่างกันพอสมควร ระบบtractionจึงมีส่วนช่วยควบคุมล้อหลังไม่ให้เกิดอาการล้อฟรีมากกว่าlevel1 แนะนําสำหรับexpert riders และผู้ที่มีรถเดิมๆแต่อยากจะนําไปวิ่งในtrackโดยปราศจากการโมดิฟายแต่อย่างใด
ปล.ระดับนี้ถือเป็นค่าdefaultในโหมดraceจากโรงงาน
DTC level 3: Track use เพิ่มการควบคุมที่ล้อหลังเพิ่มขึ้นจากระดับสองแต่ยังมีอาการsliding sidewaysหากเดินคันเร่งมากเกินไป ยังเหมาะกับexpert ridersเช่นเดิมครับ
DTC level 4: Track, Road use ระดับนี้สามารถที่จะเลือกใช้บนถนนได้แล้วแต่ด้วยประสบประการณ์ส่วนตัวยังเป็นระดับที่ไม่เหมาะกับถนนเมืองไทยนะครับเพราะถนนเมืองไทยส่วนใหญ่จะมีลักษณะที่ลื่น ประกอบกับมีฝุ่นและคราบนํ้ามันบนถนนค่อนข้างเยอะอาจจะเกิดอันตรายได้หากเดินคันเร่งมากเกินไป แต่หากท่านใดอยากได้ความรู้กสึกหวาดเสียวขึ้นมาหน่อยก็ลองปรับใช้กันดูได้ครับเพราะในระดับนี้ขาโจ๋ทั้งหลายสามารถจะ wheelie, burning ได้อย่างสบายๆ  mon43