ผู้เขียน หัวข้อ: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ  (อ่าน 16067 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ xman2005

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 220
  • Moto GP point: +5/-3
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 02:53:06 PM »
จริงๆ หลุดประกันหรือไม่หลุด ผมตอบไม่ได้ครับ แต่ถ้าผมเป็นเจ้าของศูนย์บริการถ้าเครื่องยนต์มีปัญหาผมก็คงต้องโทษการดัดแปลงไว้ก่อนล่ะครับ และการเอากล่องดักไอน้ำมันออกผมเชื่อว่าศูนย์เขาคงไม่ทำให้แน่นอนครับเพราะ 795 มันถูกออกแบบให้มีกล่องดักไอ ถ้าอยากได้แบบไม่มีกล่องดักไอก็ต้องซื้อ 796 แทน
แต่ที่รู้ๆ คือดัดแปลงแล้วผมสบายใจกว่าครับ
ส่วนเรื่องกังวลเกี่ยวกับประกันก็ต้องชั่งใจเอาเองครับ

Ducati Bikers Thailand

Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 02:53:06 PM »
//

ออฟไลน์ Fown

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 171
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 14, 2012, 01:44:13 PM »
 mon57 เยี่ยมครับพี่ มีสาระ เดี๋ยวว่างๆไปรื้อดูมั่ง

ออฟไลน์ เดี่ยวแม่นารี

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 26
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2012, 08:34:26 AM »
ส่วนตัวนะครับผมคิดว่ากรณีที่ถังฟู่นั้นเกิดจาก การที่วิศวกรเค้าออกแบบมาเพื่อให้ภายในถังมีแรงดันเพื่มขึ้นเพื่อป้องกันไม่น้ำมันระเหยออกไปจากถังเพราะความร้อนจากเครื่องยนต์
ถ้าภายในถังไม่มีแรงดันเพิ่มขึ้นจะเท่ากับว่าเราจะสิ้นเปลืองน้ำมันทั้งจากการเผาใหม้และระเหยออกไปจากความร้อนของเครื่องยนต์ที่กระจายออกมาทุกทิศทุกทางครับ การที่ถังมีแรงดันเพิ่มจะเท่ากับเพิ่มจุดเดือด (boiling point) ให้กับเชื้อเพลิงในถัง
ซึ่งจะทำให้เชื้อเพลิงในถังกลายเป็นไอได้ยากขึ้นทำให้เราไม่ต้องสิ้นเปลืองในส่วนที่ระเหยออกไปฟรีๆ เช่นเดียวกับฝาหม้อน้ำรถยนต์นะครับ ที่ฝาจะบอกว่า 1.1barg. จุดประสงค์ก็คือไม่ต้องการให้น้ำเดือดที่ 100 องศาครับ ผมว่าไม่น่าซีเรียสกับการที่ขี่ไปเกือบ 200 กิโลแล้วเปิดให้ถังฟู่หนึ่งครั้งนะครับมันเป็นทุกคัน ขับขี่กันอย่างสนุกกันนะครับ

ฆผิดผลาดประการใดขอโทษใว้ที่นี้นะครับmon32

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2012, 02:11:26 PM »
ส่วนตัวนะครับผมคิดว่ากรณีที่ถังฟู่นั้นเกิดจาก การที่วิศวกรเค้าออกแบบมาเพื่อให้ภายในถังมีแรงดันเพื่มขึ้นเพื่อป้องกันไม่น้ำมันระเหยออกไปจากถังเพราะความร้อนจากเครื่องยนต์
ถ้าภายในถังไม่มีแรงดันเพิ่มขึ้นจะเท่ากับว่าเราจะสิ้นเปลืองน้ำมันทั้งจากการเผาใหม้และระเหยออกไปจากความร้อนของเครื่องยนต์ที่กระจายออกมาทุกทิศทุกทางครับ การที่ถังมีแรงดันเพิ่มจะเท่ากับเพิ่มจุดเดือด (boiling point) ให้กับเชื้อเพลิงในถัง
ซึ่งจะทำให้เชื้อเพลิงในถังกลายเป็นไอได้ยากขึ้นทำให้เราไม่ต้องสิ้นเปลืองในส่วนที่ระเหยออกไปฟรีๆ เช่นเดียวกับฝาหม้อน้ำรถยนต์นะครับ ที่ฝาจะบอกว่า 1.1barg. จุดประสงค์ก็คือไม่ต้องการให้น้ำเดือดที่ 100 องศาครับ ผมว่าไม่น่าซีเรียสกับการที่ขี่ไปเกือบ 200 กิโลแล้วเปิดให้ถังฟู่หนึ่งครั้งนะครับมันเป็นทุกคัน ขับขี่กันอย่างสนุกกันนะครับ

ฆผิดผลาดประการใดขอโทษใว้ที่นี้นะครับmon32

ครับ ผมก็พยายามคิดอย่างนั้นครับ แต่ทุกวันนี้ยังไม่ได้รับคำตอบหรือคำอธิบายจากทางผู้เกี่ยวข้องเลยครับ ถ้าเป็นอย่างที่ว่าจริง คำอธิบายที่ชัดเจนต้องมีครับ
ในอีกประเด็นหนึ่งที่ผมตั้งโจทย์ไว้คือ ความร้อนที่เกิดขึ้นในสภาพการใช้งานจริงๆของเรา มันเกินกว่าวิศวกรอิตาลีจะคำนวณไว้หรือเปล่า
หากวิ่งฉิว ลมที่ผ่านตัวถังก็ช่วยระบายความร้อนที่เกิดขึ้นได้ และช่วยระบายไอน้ำมันที่เดือด เคสนี้ ผมรับได้ครับ
แต่หาก เจอรถติด สภาพแบบกรุงเทพช่วงเร่งรีบ ลมผ่านตัวเครื่องน้อย ไอน้ำมันเดือดๆอยู่ใกล้ๆตัวท่าน เคสนี้ ผมรับไม่ได้ครับ เพราะความเสี่ยงอยู่ที่ตัวท่านเต็มๆ
วิธีปรับแก้ที่ท่านทั้งหลายพยายามทดลองกันอยู่ จริงๆแล้วมันต้องเป็นหน้าที่ของผู้ขายที่ต้องแก้ปัญหาให้เราครับ กลับกลายเป็นว่า พวกเรามาเสี่ยงทดลองตนเองแบบภูมิปัญญาชาวบ้าน โดยบริษัทกลับไม่มีการตอบสนองใดๆ และ ยังคงขายรถออกมาวิ่งเรื่อย
ผมกำลังรอคำตอบหรือแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างเป็นทางการอยู่ครับ
กำลังดูว่า Asian model ที่เคลมกัน มันมีอะไรที่ออกแบบเพื่อการนี้บ้างครับ

ออฟไลน์ MonsterRider

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 18
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 04:20:15 PM »
.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 31, 2012, 04:02:41 PM โดย MonsterRider »

ออฟไลน์ Kalypzo

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 17
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 29, 2012, 10:36:22 PM »
มาเก็บความรู้ครับ ขอบคุณมากครับ 
 mon57

ออฟไลน์ MaMiLk

  • ไม่ได้หื่น แค่แตกตื่นทางเพศ
  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 38
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 08:13:31 AM »
สรุปว่าเอางัยดีครับ

ออฟไลน์ HandSome Beer

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 47
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ตุลาคม 30, 2012, 02:24:29 PM »
สรุปว่าเอางัยดีครับ

นั่นน่ะสิครับ รอด้วยคนนะครับ  mon10

ออฟไลน์ romeoat27

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 22
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 04:18:37 PM »
ขอบคุณมากครับ สำหรับความรู้

 mon4

ออฟไลน์ dukdikdog

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 74
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 05:16:19 PM »
ถ้าผมแนะนำ อย่าทำครับ ไปกดดันศูนย์ให้หาทางออกที่ยอมรับได้ให้เราดีกว่า รถอยู่ในประกัน ต้องดันให้ศูนย์รับเต็มครับ
เดี๋ยวศูนย์ตุกติกหาว่าท่านไปดัดแปลงเอง ยกเลิกประกัน จะเครียดหนักครับ

ออฟไลน์ ratti21

  • กระพริบตา
  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 66
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
  • nratti21
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: พฤศจิกายน 04, 2012, 11:49:13 PM »
ผมคิดว่าน่าจะสรูปปัญหาหลักฯมาเป็นข้อฯแล้วรวมพลยื่นข้อปัญหากับ 0ใหญ่เพื่อขอทราบคำชี้แจงจากทาง0ดีกว่านะครับ(อยู่แบบเสียวฯก็ไม่สนุกเลยครับ) abc48
วินาที

ออฟไลน์ Pop_heineken

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 48
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: ธันวาคม 11, 2012, 05:01:58 PM »
เป็นความรู้อย่างมากครับผมกำลังกังวลอยู่
ผมว่าเราเอาสายเลข6ออกจากหัวกล่องแล้วห้อยลงพื้นเวลาเข้าศูนย์ก็ใส่กลับเข้าไปใหม่
จะแก้ปัญหาได้หรือเปล่าครับตามความคิดของผม
ขอบคุณนะครับ
 mon57