ผู้เขียน หัวข้อ: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ  (อ่าน 16070 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 12, 2012, 01:34:04 AM »
โชคดีผมอยู่ต่างจังหวัด ขี่ยังไงก็ไม่ถึงสี่ขีด (ถึงที่หมายก่อน)
2012 Monster 795 - KhonKaen

Ducati Bikers Thailand

Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มีนาคม 12, 2012, 01:34:04 AM »
//

ออฟไลน์ xman2005

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 220
  • Moto GP point: +5/-3
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มีนาคม 12, 2012, 08:27:06 AM »
โชคดีผมอยู่ต่างจังหวัด ขี่ยังไงก็ไม่ถึงสี่ขีด (ถึงที่หมายก่อน)

ประเด็นสำคัญไม่ได้อยู่ที่รถร้อนกี่ขีดหรือถังมันฟู่หรอกครับ ผมสงสัยว่าทำไมแบบกับของจริงถึงไม่เหมือนกัน และมันใช่สาเหตุของปลาวาฬหรือเปล่า แต่อย่าลืมนะครับถ้าเขาต่อไว้ผิดจริงๆ ถังมันมีการขยายอยู่ตลอดเวลา อาจจะทำให้ถังบวมแล้วก็รั่วได้ ถ้ามันรั่วในระยะประกันก็โชคดีไป เพราะถ้าลองหาดูใน google ถังน้ำมันรถยนต์รั่วเพราะระบบระบายไอน้ำมันผิดปกติก็เยอะอยู่เหมือนกันนะครับ
ผมไม่แน่ใจว่ารถของคุณยุทธที่เป็นปลาวาฬแก้ปัญหายังไงเพราะเห็นเงียบไป

ออฟไลน์ xman2005

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 220
  • Moto GP point: +5/-3
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มีนาคม 12, 2012, 09:08:59 AM »
ผมว่าสงสัยเขาไปก๊อป Assembly part มาจาก 696 ไม่ก็ 796 หรือเปล่าครับ

แล้ว 795 ที่ขายต่างประเทศ เขาต้องใส่ตัวกรองไอน้ำมันแบบบ้านเรารึเปล่า ถ้าไม่ได้ใส่ เท่ากับว่า มีแค่บ้านเราเท่านั้นที่ต้องใส่ตัวกรองไอน้ำมัน

หากไม่ต้องใส่ตัวกรองน้ำมัน ตัว Assembly นั้นก็คงถูกต้องแล้วสิครับ

 mon40 mon40 งง ไว้ได้รถมา แกะดูบ้างดีกว่า จะหมดประกันไหมนี่


ใช่ครับถ้าไม่มีตัวกรองสายไหนจะต่อข้างไหนก็ไม่มีผลครับ ตามรูปเลยครับ

ออฟไลน์ jinbei(เขตต์)

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 86
  • Moto GP point: +1/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มีนาคม 12, 2012, 12:47:17 PM »
ผมว่าสงสัยเขาไปก๊อป Assembly part มาจาก 696 ไม่ก็ 796 หรือเปล่าครับ

แล้ว 795 ที่ขายต่างประเทศ เขาต้องใส่ตัวกรองไอน้ำมันแบบบ้านเรารึเปล่า ถ้าไม่ได้ใส่ เท่ากับว่า มีแค่บ้านเราเท่านั้นที่ต้องใส่ตัวกรองไอน้ำมัน

หากไม่ต้องใส่ตัวกรองน้ำมัน ตัว Assembly นั้นก็คงถูกต้องแล้วสิครับ

 mon40 mon40 งง ไว้ได้รถมา แกะดูบ้างดีกว่า จะหมดประกันไหมนี่


ใช่ครับถ้าไม่มีตัวกรองสายไหนจะต่อข้างไหนก็ไม่มีผลครับ ตามรูปเลยครับ

ดูจากผัง ตัว 696 แล้วเท่ากับว่ามีรูระบายไอถังน้ำมัน2 รู ..แต่ตัว 795 มีรูเดียว เพราะอีกรูต่อเข้ากะถังดักไอถ้าถอดสายถังดักไออกอีกสายก้อเท่ากะว่ามีรุระบายไอในถังสองรู.....ที่มันเปนสาเหตุของถังน้ำมันฟู่ รึว่าปลาวาฬ เพราะว่า ไอน้ำมันในถังระบายออกไม่ทัน ตามผัง 696 มี2 รูแต่รวมสายเปนสายเดียว..ในความคิดของผมนะครับ..ถูกผิดโปรดชี้แนะ.. mon6 mon6 mon6
ผมมือใหม่ครับ..มีไรแนะนำ..โปรดชี้แนะผมด้วยนะครับ..

ออฟไลน์ xman2005

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 220
  • Moto GP point: +5/-3
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 03:25:38 PM »
ดูจากผัง ตัว 696 แล้วเท่ากับว่ามีรูระบายไอถังน้ำมัน2 รู ..แต่ตัว 795 มีรูเดียว เพราะอีกรูต่อเข้ากะถังดักไอถ้าถอดสายถังดักไออกอีกสายก้อเท่ากะว่ามีรุระบายไอในถังสองรู.....ที่มันเปนสาเหตุของถังน้ำมันฟู่ รึว่าปลาวาฬ เพราะว่า ไอน้ำมันในถังระบายออกไม่ทัน ตามผัง 696 มี2 รูแต่รวมสายเปนสายเดียว..ในความคิดของผมนะครับ..ถูกผิดโปรดชี้แนะ.. mon6 mon6 mon6
[/quote]

หลักการทำงานของฝาถังที่ผมได้คำตอบจากทางศูนย์คือจะมี รูหนึ่งไว้สำหรับระบายไอระเหยหรือแรงดันจากถังน้ำมัน ซึ่งถ้าเป็นในบ้านเราจะต่อเข้า Canister box ถ้าเป็นของยุโรปจะปล่อยออกสู่บรรยากาศโดยไปรวมกับสาย overflow ก่อนตามแบบของ 696 ครับ
ส่วนอีกรูหนึ่งเป็นรูไว้สำหรับระบาย (overflow) ในกรณีน้ำมันหกหรือกระฉอกหรือเติมน้ำมันมากเกินจนล้น น้ำมันจะถูกระบายออกทางรูนี้ครับ ซึ่งเส้นนี้จะถูกปล่อยออกสู่บรรยากาศโดยตรงไม่ว่า spec ไหน
ดังนั้นที่รถผมทุกอย่างต่อไว้ถูกต้องแล้วครับ และแบบของ Ducati ก็ถูกต้องแล้ว โดยให้ดูทิศทางของเอาฝาถังนะครับ มันจะตรงกัน
ดังนั้นผมคงต้องรบกวนท่าน web master ช่วยย้ายกระทู้นี้ไปที่ DIY โดยใช้ชื่อกระทู้ว่า การ bypass canister box อย่างง่ายๆ แทนได้หรือเปล่าครับ

ออฟไลน์ jinbei(เขตต์)

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 86
  • Moto GP point: +1/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 07:59:26 PM »
ดูจากผัง ตัว 696 แล้วเท่ากับว่ามีรูระบายไอถังน้ำมัน2 รู ..แต่ตัว 795 มีรูเดียว เพราะอีกรูต่อเข้ากะถังดักไอถ้าถอดสายถังดักไออกอีกสายก้อเท่ากะว่ามีรุระบายไอในถังสองรู.....ที่มันเปนสาเหตุของถังน้ำมันฟู่ รึว่าปลาวาฬ เพราะว่า ไอน้ำมันในถังระบายออกไม่ทัน ตามผัง 696 มี2 รูแต่รวมสายเปนสายเดียว..ในความคิดของผมนะครับ..ถูกผิดโปรดชี้แนะ.. mon6 mon6 mon6

หลักการทำงานของฝาถังที่ผมได้คำตอบจากทางศูนย์คือจะมี รูหนึ่งไว้สำหรับระบายไอระเหยหรือแรงดันจากถังน้ำมัน ซึ่งถ้าเป็นในบ้านเราจะต่อเข้า Canister box ถ้าเป็นของยุโรปจะปล่อยออกสู่บรรยากาศโดยไปรวมกับสาย overflow ก่อนตามแบบของ 696 ครับ
ส่วนอีกรูหนึ่งเป็นรูไว้สำหรับระบาย (overflow) ในกรณีน้ำมันหกหรือกระฉอกหรือเติมน้ำมันมากเกินจนล้น น้ำมันจะถูกระบายออกทางรูนี้ครับ ซึ่งเส้นนี้จะถูกปล่อยออกสู่บรรยากาศโดยตรงไม่ว่า spec ไหน
ดังนั้นที่รถผมทุกอย่างต่อไว้ถูกต้องแล้วครับ และแบบของ Ducati ก็ถูกต้องแล้ว โดยให้ดูทิศทางของเอาฝาถังนะครับ มันจะตรงกัน
ดังนั้นผมคงต้องรบกวนท่าน web master ช่วยย้ายกระทู้นี้ไปที่ DIY โดยใช้ชื่อกระทู้ว่า การ bypass canister box อย่างง่ายๆ แทนได้หรือเปล่าครับ
ครับผม ขอบคุณมากครับ กระจ่างเลยทีเดียว mon32 mon32 mon32
ผมมือใหม่ครับ..มีไรแนะนำ..โปรดชี้แนะผมด้วยนะครับ..

ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 08:53:55 PM »
กระจ่างครับ
2012 Monster 795 - KhonKaen

ออฟไลน์ lnfernos (เดช)

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 33
  • Moto GP point: +1/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มีนาคม 13, 2012, 11:40:25 PM »
ผมขอ ออกความคิดเห็นหน่อยนะครับพี่ คือผมสังสัยว่าสาย 14 เนี่ย ตอนแรกต่อเข้ากับกล่องดักไอใช่มั๊ยครับ ผมเข้าใจถูกมั๊ยครับ ถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วถ้าเราเปลี่ยนจากถอดสาย เป็นเจาะรูถังดักไอน้ำมันเพื่อให้แรงดันระบายออกแทนจะได้มั๊ยครับ ถูกผิดยังไงชี้แนะด้วยนะครับพี่

ออฟไลน์ xman2005

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 220
  • Moto GP point: +5/-3
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 08:36:30 AM »
เจาะดีกว่าหรือเปล่าผมไม่แน่ใจนะครับ แต่ผมถ้าจะดัดแปลงอะไรต้องอยู่บนเงื่อนไขคือทุกอย่างสามารถทำกลับมาเหมือนได้โดยง่าย ในกรณีสิ่งที่ทำมันไม่ work
และถ้าจะเจาะกล่องสิ่งที่จะเจอคือ
1. กล่องดักไอราคาของใหม่ผมว่าแพงเอาเรื่องเหมือนกันครับ
2. เวลาจะขายต่อ คนที่จะซื้อต่อเขาคงรู้สึกไม่ดี เพราะมีการดัดแปลงอุปกรณ์
3. ประกันรถในส่วนนี้อาจจะเสียไป
4. จากกล่องดักไอจะวิ่งเข้าสู่เครื่องยนต์ การเจาะมีโอกาสให้ฝุ่นหรือน้ำเข้าเครื่องได้ครับ

ออฟไลน์ vahahaha

  • ออกถนนใหญ่ เที่ยวไปในเมือง
  • ***
  • กระทู้: 388
  • Moto GP point: +8/-5
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มีนาคม 14, 2012, 12:41:29 PM »
ผมยังไม่ได้รถนะครับ

แต่ผมคิดว่าถ้าเป็นผมนะครับ

จะต่อสายจาก จุกแดงเเล้ว

ลากสายลงด้านล่างครับเพราะว่า

ถ้ามีไอน้ำมันไหลออกมา จะได้ไม่สกปรกบริเวณนั้นเเละอีกอย่าง

ถ้ามีไอน้ำมันออกมาเเล้วเราไม่ทำความสะอาด มากๆๆเข้าติดไฟขึ้นมาแย่นะครับ

ถ้าจะถอดสายผมว่า ต่อสายลากยาวลงด้านล่างดีกว่าครับ

เดี๋ยวได้รถผมจะลองทำดูครับ

คิดเหมือนผมเลย ไม่งั้นนานๆไปนำ้มันไหลเยิ้มแน่ๆ

ออฟไลน์ Racha_oat(โอ๊ต)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 109
  • Moto GP point: +2/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 03:01:26 PM »
รอติดตามอ่านครับ สรุปว่า ถ้าต่อตามรูปถูกต้อง แรงดันในถังจะไม่มีใช่มั้ยครับ


ใช่ครับถ้าต่อแบบในรูป แรงดันในถังจะไม่มีครับ แต่ว่าที่รถมันต่อตามรูปนี้อยู่นะครับ




ขอถามครับ วันนี้ล้างรถเอง ช่วยดูสายที่7 ครับที่เสียบออกจากกล่องดักไอน้ำมัน (ไม่รู้เรียกถูกป่าว).  abc52
ตรงปลายสายอีกด้านมันถูกปล่อยลอยว่างไม่ได้เสียบกับอะไรเลย แล้วสอดไปที่บนตัวเครื่องยนต์เลย ไม่ไดเสียบต่อกับอะไรอีก มันเป็นแบบนี้รึป่าวครับ. หรือว่าผมล้างรถแรงไป ทำให้สายหยุดออกมาครับ mon8
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ xman2005

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 220
  • Moto GP point: +5/-3
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2012, 08:19:13 PM »
ปล่อยทิ้งไว้แบบนั้นล่ะครับ มันเป็นสาย drain ไม่ต้องต่อกับอะไร

ออฟไลน์ jack66

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 704
  • Moto GP point: +4/-2
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2012, 01:09:35 AM »
กระทู้นี้จว๊าบมว๊าก mon48

ออฟไลน์ adenalyne

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 149
  • Moto GP point: +5/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 02:57:38 PM »
 mon57 mon57 mon57

เดี๋ยว (ถ้า) ได้รถมาจะลองสำรวจดูครับ

ออฟไลน์ jack66

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 704
  • Moto GP point: +4/-2
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 03:22:50 PM »
คือสรุปแล้ว แบบไหนถูกกันแน่อ่ะครับ อ่านจนจบแล้วงง mon40

ออฟไลน์ adenalyne

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 149
  • Moto GP point: +5/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 03:53:11 PM »
คือสรุปแล้ว แบบไหนถูกกันแน่อ่ะครับ อ่านจนจบแล้วงง mon40

สำหรับความคิดผมนะ ต้องไปดูท่อเส้นที่ 6 กับ 14 ครับว่าต่อยังไง โคยมีหลักการที่ว่า
-เส้นที่ต่อจุด overflow (น้ำมันล้นถัง) ปลายข้างนึงต้องปล่อยลอย ให้น้ำมันที่ล้นไหลลงพื้น
-เส้นที่ต่อจุด relieve pressure (ปลดปล่อยแรงดัน) ในถังน้ำมัน ปลายข้างนึงต้องไปต่อกับ filter(3) ครับ

ทีนี้ก็ไปดูรถเราว่าต่อตามนี้หรือไม่ ถ้าไม่ก็ไปสอบถามศูนย์ (ก่อนการแก้ไข เพื่อความมั่นใจ)
ถ้าศูนย์ ok เห็นด้วยก็ให้เขาแก้ให้เลย แต่ถ้าเขายืนกรานว่าถูกแล้ว แต่เราเห็นว่าผิดก็คงต้อง
มาถกกันใหม่ล่ะครับ หรือจะมั่นใจแก้ไปเลยก็ได้ ผมว่าตรงจุดนี้ไม่น่าจะมีผลกระทบอะไรมาก

ถ้าเข้าใจผิดก็ขออภัย

ออฟไลน์ jack66

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 704
  • Moto GP point: +4/-2
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: พฤษภาคม 10, 2012, 06:56:22 PM »
ตามตรงนะครับ ผมไม่เข้าใจครับ mon40
ยังไงก็ขอบคุณมากครับ mon32

ออฟไลน์ KNOT...

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 51
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 11:30:58 AM »
สรุปเรื่องนี้ ต้องทำอย่างไรครับ ใช่สาเหตุของปัญหาหรือเปล่า แล้วศูนย์บริการตอบรับว่าอย่างไรครับ
รบกวนขอข้อมูลด้วยครับ
ปัจจุบันรถยัง ฟู่ ฟู่ อยู่เลย
มันเจี๋ยววววววววว  mon19

ออฟไลน์ xman2005

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 220
  • Moto GP point: +5/-3
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: พฤษภาคม 16, 2012, 01:08:12 PM »
สรุปเรื่องนี้ ต้องทำอย่างไรครับ ใช่สาเหตุของปัญหาหรือเปล่า แล้วศูนย์บริการตอบรับว่าอย่างไรครับ
รบกวนขอข้อมูลด้วยครับ
ปัจจุบันรถยัง ฟู่ ฟู่ อยู่เลย
มันเจี๋ยววววววววว  mon19

ที่ศูนย์ประกอบมาถูกต้องแล้วครับ part list แค่ทำให้งงนิดหน่อย
ปัญหาหลักก็คือกล่องดักไอทำให้การระบายแรงดันเวลาดับเครื่องทำได้ไม่ดี ก็เลยเกิดปัญหา ฟู่ ฟู่ ขึ้น ซึ่งรถผมตั้งแต่ปลดกล่องดักไอออก ตามรายละเอียดใน DIY เสียงฟู่ ก็ไม่มีแล้วครับ
เรื่องนี้มีคนพูดถึงเยอะครับใน ducatimonsterforum.org หรือใน ducati.ms ก็มีครับ

ออฟไลน์ OJJ69

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 127
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 13, 2012, 01:34:59 PM »
สรุปเรื่องนี้ ต้องทำอย่างไรครับ ใช่สาเหตุของปัญหาหรือเปล่า แล้วศูนย์บริการตอบรับว่าอย่างไรครับ
รบกวนขอข้อมูลด้วยครับ
ปัจจุบันรถยัง ฟู่ ฟู่ อยู่เลย
มันเจี๋ยววววววววว  mon19

ที่ศูนย์ประกอบมาถูกต้องแล้วครับ part list แค่ทำให้งงนิดหน่อย
ปัญหาหลักก็คือกล่องดักไอทำให้การระบายแรงดันเวลาดับเครื่องทำได้ไม่ดี ก็เลยเกิดปัญหา ฟู่ ฟู่ ขึ้น ซึ่งรถผมตั้งแต่ปลดกล่องดักไอออก ตามรายละเอียดใน DIY เสียงฟู่ ก็ไม่มีแล้วครับ
เรื่องนี้มีคนพูดถึงเยอะครับใน ducatimonsterforum.org หรือใน ducati.ms ก็มีครับ
mon40
แล้วถ้าเอาเข้าศูนย์เค้าจะสามารถแก้ไขได้ไหม
หรือจะต้อง DIY เอง
รู้ๆอยู่ว่า adjust กล่องดักไอน้ำมัน เพื่อให้ผ่าน euro3 ในบ้านเรา
แก้ไขปรับแต่งจะหลุดปะกันเปล่า? mon40