ผู้เขียน หัวข้อ: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ  (อ่าน 16072 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ xman2005

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 220
  • Moto GP point: +5/-3
พอดียังติดใจเรื่องปลาวาฬ ก็เลยพยายามหาข้อมูลเพิ่มเติม ผมไปเปิดดู file M795 spare part หน้ากล่องดักไอน้ำมัน เพราะอยากจะถอดกล่องออก ตอนแรกดูในแบบก็คิดว่าแล้วเราจะถอดกล่องออกทำไม เพราะตามแบบที่แนบมา ถ้าต่อสาย vent (6) แบบนี้ไอ้กล่องดักไอน้ำมันก็ไม่มีประโยชน์นะสิ เพราะสายที่ต่อไว้ปกติจะไม่มีไอน้ำมันออกมาอยู่แล้ว ส่วนสายที่ปล่อยออกบรรยากาศ (14) มันเป็นสายที่มีไอน้ำมันออกมา ดังนั้นจะถอดหรือไม่ถอดกล่องดักไอก็ไม่มีประโยชน์
ด้วยความสงสัยก็เลยไปรื้อรถดู ปรากฎว่าสายน้ำมัน มันต่อสลับกันอยู่ ถ้าตามความคิดผม มันก็ถูกต้องแล้ว เพราะแบบน่าจะผิด
แต่คราวนี้ความสงสัยก็เลยเกิดขึ้นว่าแล้วอันไหนมันถูกต้องจริงๆ เพราะผมอาจจะเข้าใจผิดก็ได้
ผมจึงอยากจะรบกวนท่านที่อยู่กรุงเทพฯ ฝากถามศูนย์ให้ด้วยนะครับว่าจริงๆ แล้วมันควรจะต่อสายแบบไหน
หรือถ้าใครขยันก็ลองรื้อรถดู ว่ารถท่านต่อแบบไหนอยู่ เผื่อไม่เหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 09, 2012, 05:45:57 PM โดย xman2005 »

Ducati Bikers Thailand


ออฟไลน์ Chanutpong (A)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 60
  • Moto GP point: +1/-0
  • เพศ: ชาย
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 06:05:36 PM »
อาจจะเป็นเพราะช่างประกอบผิดเหรอครับ..  mon6 mon6 mon6

ออฟไลน์ xman2005

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 220
  • Moto GP point: +5/-3
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 09, 2012, 07:13:47 PM »
ถ้าแบบถูก ก็แสดงว่ารถผมช่างประกอบไว้ผิด แต่ถ้าแบบผิดก็แสดงว่าช่างของ Ducati ฉลาด ก็ต้องไปแก้ไขแบบ
แต่ใจผมอยากให้แบบผิดเพราะผมไม่อยากเอารถไปศูนย์เพื่อแก้ไข

ออฟไลน์ xman2005

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 220
  • Moto GP point: +5/-3
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 09:27:34 AM »
ขอกร่อนก่อนที่จะเล่าการทดลองนะครับคือว่ารถผมปกติจะใช้งานอยู่ที่เที่ยวละ ~20 กิโลเมตร ความร้อนจะขึ้นประมาณ 3-4 ขีด แล้วแต่วัน ซึ่งพอถึงที่ทำงานผมจะลองเปิดฝาถังน้ำมันดูทุกครั้งว่าจะเป็นปลาวาฬหรือเปล่า แต่มันก็ไม่เป็นซะที
แต่ทุกครั้งที่เปิดฝาถังมันจะดังฟู่ทุกครั้ง ความรู้สึกของผมคือมันแรงเหมือนกันนะ พอจะเห็นว่าไอน้ำมันนี้พุ่งออกมาเลยล่ะ และรู้สึกได้เลยว่าพอเปิดฝาถังเนี้ยถังน้ำมันจะยุบตัวลงเห็นๆ
ดังนั้นเพื่อให้หายข้องใจบวกกับคิดว่าปัญหาแค่นี้ศูนย์คงไม่เปลี่ยนรถคันใหม่ให้แก่ผม เหมือนท่านอื่นที่เจอหนักกว่าแต่ได้รถคันใหม่ไปแทนแน่ๆ
เมื่อเช้าก็เลยรีบตื่นแต่เช้าเพื่อถอดสาย (14) ออกแล้วก็ปล่อยไว้ลอยๆ แบบนั้น แล้วก็ออกจากบ้านตามปกติ พอถึงที่ทำงานผมก็ลองตามเดิมคือเปิดฝาถังน้ำมันดู แต่คราวนี้ได้เรื่องซิครับ มันเงียบสนิท ไม่มีเสียงฟู่อะไรออกมาเลย คิดว่าพรุ่งนี้จะทดลองอีกโดยการเติมน้ำมันให้เต็มถังดู ถ้าเปิดฝาถังแล้วยังเงียบอีก ผมคงโยนกล่องดักไอน้ำมันทิ้งแน่ๆ ครับ นอกจากศูนย์จะมีการแก้ไขวิธีอื่นออกมา
สรุปคือถ้าใครไม่อยากรำคาญกับเสียงฟู่หรือถังบวม ลองทดลองทำแบบผมดูครับ คือถอดสาย (14) แล้วลองวิ่งดู ถ้าทุกคันทำแล้วอาการดังกล่าวหายไป คงต้องรวมกันเพื่อแจ้งศูนย์ให้หาทางแก้ไขต่อไปครับ

ออฟไลน์ moo1729

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 66
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 10:37:38 AM »
เยี่ยมมากๆครับขอรอฟังผลการทดสอบนะครับ mon57 mon57
หมู Triumph Speed Triple ลพบุรีครับ 089-742-5798

ออฟไลน์ ต้น_71 Bike

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 963
  • Moto GP point: +17/-1
  • เพศ: ชาย
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 10:45:15 AM »
 mon43 โทษน่ะครับผมดูสาย14 จากรูปแปลนรู้สึกว่าจะไม่ได้ต่อเข้ากับกล่องดัก
แล้วที่พี่ว่าถอดสาย14 ออกลอยๆ แล้วเปิดฝาถังนำ้มันไม่มีเสียงดัง เลยสงสัยว่า มันจะเกี่ยวกับกล่องดักมั้ยครับ
หรือผมเข้าใจอะไรผิดไปรึเปล่าน้อ เพราะก็สนใจเรื่องนี้เหมือนกันครับ
ยังไงจะขอดูการทดลองต่อไปน่ะครับผม ขอบคุณมากๆที่เอาสาระดีๆมาฝากกัน  mon32

ออฟไลน์ WEBMASTER(กอล์ฟฟี่)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 5787
  • Moto GP point: +169/-8
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 10:57:34 AM »
อยากลองทำคับ แต่งงนิดๆ mon40
NEXZTER BIGBIKE PADS BRAKE CLICK ..
https://www.facebook.com/Nexztermoto/

สนใจลงโฆษณา ติดต่อ

โทร.0841433398
LINE ID : diavel1200
http://www.facebook.com/ducatibikersthailand

ออฟไลน์ xman2005

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 220
  • Moto GP point: +5/-3
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 11:32:29 AM »
mon43 โทษน่ะครับผมดูสาย14 จากรูปแปลนรู้สึกว่าจะไม่ได้ต่อเข้ากับกล่องดัก
แล้วที่พี่ว่าถอดสาย14 ออกลอยๆ แล้วเปิดฝาถังนำ้มันไม่มีเสียงดัง เลยสงสัยว่า มันจะเกี่ยวกับกล่องดักมั้ยครับ
หรือผมเข้าใจอะไรผิดไปรึเปล่าน้อ เพราะก็สนใจเรื่องนี้เหมือนกันครับ
ยังไงจะขอดูการทดลองต่อไปน่ะครับผม ขอบคุณมากๆที่เอาสาระดีๆมาฝากกัน  mon32

ตามกระทู้อันแรกเลยครับ รถผมสายมันไม่ได้ต่อตามแบบครับ มันต่อสลับกันอยู่ คือที่รถผมสาย 14 จะต่ออยู่กับกล่องครับ

ออฟไลน์ hokoon (โฮ่ DNT)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 1872
  • Moto GP point: +18/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 10, 2012, 04:41:42 PM »
รอติดตามอ่านครับ สรุปว่า ถ้าต่อตามรูปถูกต้อง แรงดันในถังจะไม่มีใช่มั้ยครับ
2012 Monster 795 - KhonKaen

ออฟไลน์ issada_k(อิษ)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 213
  • Moto GP point: +4/-0
  • เพศ: ชาย
  • www 803
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 12:10:49 AM »
ขอคำตอบด้วยคนนะคับ ใครรีวิวจะดีมากๆ เป็นประโยชน์มากเลยครับ mon10
S a l o g a n : Ducati No. w w w 
                                          803

ออฟไลน์ xman2005

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 220
  • Moto GP point: +5/-3
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 09:35:56 AM »
รอติดตามอ่านครับ สรุปว่า ถ้าต่อตามรูปถูกต้อง แรงดันในถังจะไม่มีใช่มั้ยครับ


ใช่ครับถ้าต่อแบบในรูป แรงดันในถังจะไม่มีครับ แต่ว่าที่รถมันต่อตามรูปนี้อยู่นะครับ

ออฟไลน์ xman2005

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 220
  • Moto GP point: +5/-3
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 09:38:07 AM »
นี้คือรูปที่ผมทดลองถอดสายออกนะครับ


รูปเก็บสายให้เรียบร้อยก่อนประกอบ

ออฟไลน์ xman2005

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 220
  • Moto GP point: +5/-3
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 09:56:57 AM »
รายงานผลนะครับ เมื่อวานเย็นขี่กลับบ้าน ~ 16 โล ความร้อน 4 ขีด น้ำมันใกล้หมดถัง เปิดฝาไม่มีเสียงฟู่แล้วครับ แต่จะได้ยินเสียงไอน้ำมันถูกระบายออกจากข้อต่อสีแดง เพราะรถค่อนข้างร้อน ไอน้ำมันก็จะเกิดขึ้นมาก ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แสดงว่าระบบระบายแรงดันในถังทำงานถูกต้อง

เมื่อเช้าเติมน้ำมัน 95 เต็มถัง วิ่งมา ~ 16 โล ความร้อน 3 ขีด เปิดฝาถังไม่มีเสียงฟู่ ไม่มีเสียงไอน้ำมันออกที่ข้อต่อสีแดง (อาจจะมีแต่ไม่ได้ยินเพราะเสียงรบกวนค่อนข้างเยอะ)

สรุปถอดกล่องดักไอหรือ canister ออกช่วยป้องกันเสียงฟู่ได้แน่ๆ ครับ รวมไปถึงปัญหาปลาวาฬไม่เกิดขึ้นแน่นอนครับ แต่อาจจะเปลืองน้ำมันอีกเล็กน้อยเพราะไอน้ำมันจะถูกระบายทิ้งไม่ได้เอากลับมาใช้ใหม่ รวมถึงทำลายสิ่งแวดล้อมที่สวยงามของบ้านเราครับ แต่ผมขอเลือกทางลดเสียงฟู่ครับ เพราะกลัวเป็นปลาวาฬ
อีกทางหนึ่งคือให้ศูนย์ยืนยันการต่อสายว่าแบบไหนถูกต้อง
ส่วนผมคงจะเอากล่องออกหลังจากเข้าศูนย์ 1000 กิโลครับ (ตอนนี้ 500 โลแล้วครับ) แล้วจะมาแสดงวิธีการเอากล่องออกแบบไม่หมดประกันมาให้ดูอีกที

ออฟไลน์ moo1729

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 66
  • Moto GP point: +0/-0
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 12:12:45 PM »
รายงานผลนะครับ เมื่อวานเย็นขี่กลับบ้าน ~ 16 โล ความร้อน 4 ขีด น้ำมันใกล้หมดถัง เปิดฝาไม่มีเสียงฟู่แล้วครับ แต่จะได้ยินเสียงไอน้ำมันถูกระบายออกจากข้อต่อสีแดง เพราะรถค่อนข้างร้อน ไอน้ำมันก็จะเกิดขึ้นมาก ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แสดงว่าระบบระบายแรงดันในถังทำงานถูกต้อง

เมื่อเช้าเติมน้ำมัน 95 เต็มถัง วิ่งมา ~ 16 โล ความร้อน 3 ขีด เปิดฝาถังไม่มีเสียงฟู่ ไม่มีเสียงไอน้ำมันออกที่ข้อต่อสีแดง (อาจจะมีแต่ไม่ได้ยินเพราะเสียงรบกวนค่อนข้างเยอะ)

สรุปถอดกล่องดักไอหรือ canister ออกช่วยป้องกันเสียงฟู่ได้แน่ๆ ครับ รวมไปถึงปัญหาปลาวาฬไม่เกิดขึ้นแน่นอนครับ แต่อาจจะเปลืองน้ำมันอีกเล็กน้อยเพราะไอน้ำมันจะถูกระบายทิ้งไม่ได้เอากลับมาใช้ใหม่ รวมถึงทำลายสิ่งแวดล้อมที่สวยงามของบ้านเราครับ แต่ผมขอเลือกทางลดเสียงฟู่ครับ เพราะกลัวเป็นปลาวาฬ
อีกทางหนึ่งคือให้ศูนย์ยืนยันการต่อสายว่าแบบไหนถูกต้อง
ส่วนผมคงจะเอากล่องออกหลังจากเข้าศูนย์ 1000 กิโลครับ (ตอนนี้ 500 โลแล้วครับ) แล้วจะมาแสดงวิธีการเอากล่องออกแบบไม่หมดประกันมาให้ดูอีกที
ขอบคุณมากๆครับยอดจริงๆ mon57 mon57
หมู Triumph Speed Triple ลพบุรีครับ 089-742-5798

ออฟไลน์ xman2005

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 220
  • Moto GP point: +5/-3
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 08:35:53 PM »
Update อีกหน่อย วันนี้ตอนเย็นเลิกงานขี่กลับบ้าน ความร้อนขึ้น 4 ขีด ถึงบ้านลองเปิดฝาถังยังมีไอน้ำมันออกมาแต่นิดเดียวนะครับ ถ้าไม่จงใจจำผิดก็จะไม่รู้สึกอะไร ส่วนที่ท่อสีแดงก็มีไอน้ำมันเดือดปุดๆ ออกมาตลอดเวลา พอเครื่องเย็นก็หยุดครับ

ออฟไลน์ tauhoo (DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 727
  • Moto GP point: +22/-3
  • เพศ: ชาย
    • www.facebook.com/306studiodesign
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 09:19:08 PM »
งง ครับ ถ้าทำตาม รายละเอียดที่ทาง ducati ให้มา สายเบอร์ 14 ไม่ต้องต่อเข้าตัวกรองไอน้ำมันเหรอครับ แล้วตัวกรองไอน้ำมัน จะใช้กรองน้ำมันจากส่วนไหน หรือกรองเฉพาะไอน้ำมันที่ออกมาจากท่อ เอ๊ะ งง

ผมเข้าใจว่า สายเบอร์ 14 ต้องต่อย้อนกลับเข้าไปที่ตัวกรองซะอีก ไม่งั้นจะมีไว้ทำไมตัวกรองไอน้ำมัน หรือเอาไว้ปล่อยไอน้ำมันทิ้งอย่างเดียว

 mon40 mon40 mon40

ไว้ได้รถมา ถ้ามีปัญหาเรื่องไอน้ำมันพุ่ง ผมถอดมั่งดีกว่า  mon57 mon57
ผมขี่ Ducati ไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์

ออฟไลน์ maxsim_lot

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 441
  • Moto GP point: +6/-1
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 10:05:22 PM »
ผมยังไม่ได้รถนะครับ

แต่ผมคิดว่าถ้าเป็นผมนะครับ

จะต่อสายจาก จุกแดงเเล้ว

ลากสายลงด้านล่างครับเพราะว่า

ถ้ามีไอน้ำมันไหลออกมา จะได้ไม่สกปรกบริเวณนั้นเเละอีกอย่าง

ถ้ามีไอน้ำมันออกมาเเล้วเราไม่ทำความสะอาด มากๆๆเข้าติดไฟขึ้นมาแย่นะครับ

ถ้าจะถอดสายผมว่า ต่อสายลากยาวลงด้านล่างดีกว่าครับ

เดี๋ยวได้รถผมจะลองทำดูครับ

ออฟไลน์ xman2005

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 220
  • Moto GP point: +5/-3
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 10:26:23 PM »
งง ครับ ถ้าทำตาม รายละเอียดที่ทาง ducati ให้มา สายเบอร์ 14 ไม่ต้องต่อเข้าตัวกรองไอน้ำมันเหรอครับ แล้วตัวกรองไอน้ำมัน จะใช้กรองน้ำมันจากส่วนไหน หรือกรองเฉพาะไอน้ำมันที่ออกมาจากท่อ เอ๊ะ งง

ผมเข้าใจว่า สายเบอร์ 14 ต้องต่อย้อนกลับเข้าไปที่ตัวกรองซะอีก ไม่งั้นจะมีไว้ทำไมตัวกรองไอน้ำมัน หรือเอาไว้ปล่อยไอน้ำมันทิ้งอย่างเดียว

 mon40 mon40 mon40

ไว้ได้รถมา ถ้ามีปัญหาเรื่องไอน้ำมันพุ่ง ผมถอดมั่งดีกว่า  mon57 mon57


ใช่ครับ โดยความรู้สึกง่ายๆ เลยสาย 14 ควรจะเป็นเส้นที่ต่อเข้าตัวกรองครับ และรถผมก็ต่ออยู่แบบนี้ และผมก็เข้าใจว่าถูกต้องแล้ว
 แต่แบบที่ได้มากลับเป็นอีกแบบ ซึ่งผมก็เข้าใจว่าแบบผิด เพราะถ้าต่อตามแบบแล้วจะมีกรองไปทำไม
แต่พอไปดูแบบของ 696, 796 version USA ก็เหมือนของ 795 ครับ
http://issuu.com/ducatiomaha/docs/2011_m796_ducatiomaha?mode=a_p
ผมคงต้องถามศูนย์แล้วล่ะครับว่าเอาไงกันแน่ ให้เชื่อแบบหรือว่าเชื่อการประกอบจากโรงงาน หรือมีท่านอื่นเคยเปิดฝาครอบดูหรือเปล่าว่ารถท่านต่อสายแบบไหนอยู่ ผมจะได้มีข้อมูลเพิ่มเติมในการไปคุยกับศูนย์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 11, 2012, 10:28:12 PM โดย xman2005 »

ออฟไลน์ xman2005

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 220
  • Moto GP point: +5/-3
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 10:33:27 PM »
ผมยังไม่ได้รถนะครับ

แต่ผมคิดว่าถ้าเป็นผมนะครับ

จะต่อสายจาก จุกแดงเเล้ว

ลากสายลงด้านล่างครับเพราะว่า

ถ้ามีไอน้ำมันไหลออกมา จะได้ไม่สกปรกบริเวณนั้นเเละอีกอย่าง

ถ้ามีไอน้ำมันออกมาเเล้วเราไม่ทำความสะอาด มากๆๆเข้าติดไฟขึ้นมาแย่นะครับ

ถ้าจะถอดสายผมว่า ต่อสายลากยาวลงด้านล่างดีกว่าครับ

เดี๋ยวได้รถผมจะลองทำดูครับ

ครับมันเป็นการทดลองอ่ะครับ พรุ่งนี้ก็ต่อกลับเหมือนเดิมแล้วครับ หรืออีกทางหนึ่งผมว่าจะสลับสายให้เหมือนในแบบ แต่คงต้องปรึกษาศูนย์ดูก่อนครับ ว่าอันไหนถูกต้อง

ออฟไลน์ tauhoo (DCDC)

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 727
  • Moto GP point: +22/-3
  • เพศ: ชาย
    • www.facebook.com/306studiodesign
Re: ผมว่าถ้า M795 ต่อสาย vent น้ำมันตามนี้ ไม่ถูกแน่ๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 10:44:42 PM »
ผมว่าสงสัยเขาไปก๊อป Assembly part มาจาก 696 ไม่ก็ 796 หรือเปล่าครับ

แล้ว 795 ที่ขายต่างประเทศ เขาต้องใส่ตัวกรองไอน้ำมันแบบบ้านเรารึเปล่า ถ้าไม่ได้ใส่ เท่ากับว่า มีแค่บ้านเราเท่านั้นที่ต้องใส่ตัวกรองไอน้ำมัน

หากไม่ต้องใส่ตัวกรองน้ำมัน ตัว Assembly นั้นก็คงถูกต้องแล้วสิครับ

 mon40 mon40 งง ไว้ได้รถมา แกะดูบ้างดีกว่า จะหมดประกันไหมนี่
ผมขี่ Ducati ไม่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์