ผมเคยโพสสอบถามปัญหาความร้อนขึ้นสูงและปัญหาน้ำมันพุ่งในขณะเติม โดยเท่าที่สังเกตุ อาการจะเกิดขึ้นเมื่อใช้ในช่วงการจราจรที่มีความร้อนสะสมนานๆ รถติดๆ (อย่างน้อยก็ 4-5 ขีด) เป็นเวลานานๆ และเกิดขึ้นในช่วงของการเติมน้ำมันครั้งแรก ทันทีที่บิดกุญแจฝาถังน้ำมันๆจะดันฝาและพุ่งออกมาเองเลย (ต้องดันปิดและค่อยๆปล่อยออก) น่ากลัวทีเดียว แต่หลังจากคำแนะนำใน web นี้ก็เลยปรับตัวพยายามหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีความร้อนสะสมนานๆ การเติมน้ำมันในถังที่ 2 และ 3 ก็เป็นปรกติครับ มีแรงดันออกมาแค่นิดเดียว ในความคิดผม ผมว่าความร้อนระดับ 5 น่ากลัวมากครับ
อันนี้เป็นประสบการณ์ตรงที่ผมเลยเจอมานะครับ ก็พยายามแก้ๆประบตัวเข้ากับรถต่อไป แต่ยังไงก็ตาม ทาง Ducati Thailand ควรจะแสดงความรับผิดชอบเช่นการแก้ไข, ปรับปรุงและให้ข้อมูลที่ถูกต้องในการใช้งาน ยกตัวอย่างนะครับ แม้แต่ระดับความร้อนทางศูนย์ก็ให้ข้อมูลที่ไม่เหมือนกัน ศูนย์บอกผม 3 ปรกติ 4 ผิดปรกติ 5 อันตราย แต่กลับบอกเพื่อนผม 2 ปรกติ 3 ผิดปรกติ 4 อันตราย ฯลฯ ยังมีอีกหลายๆเรื่องที่ยังมีความคลาดเคลื่อนกันอยู่
สุดท้ายก็เนาะ รถมอไซค์คันแรกของผม ผมเลือก Ducati, งั้น Ducati Thailand ตั้งใจ, ใส่ใจ, ดูแล, และเต็มใจให้บริการหน่อยซิครับ ผมอยากอยู่กับรถผมนานๆ