ผู้เขียน หัวข้อ: เกิดอะไรขึ้นกับ 795 ครับ  (อ่าน 9211 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ nui@ducati_lover(นุ่ย)

  • ITALIAN DESIGN
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 269
  • Moto GP point: +1/-0
Re: เกิดอะไรขึ้นกับ 795 ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 09:51:03 PM »
ของผมก็ไม่เคยเจอนะครับ อาจเป็นเพราะผมขับความร้อนไม่เคยถึงระดับ 6 ขีด

เคยมากสุด 5 ขีด ขับจากบ้านราษฎร์บูรณะ ไปรับแฟนอนุสาวรีย์ พาไปทำฟันที่โชคชัย4 รถติดตลอดทาง  mon14

ความร้อนขึ้น 5 ขีด ซึ่งผมต้องบอกเลยว่าขาแทบไหม้ เลยแวะจอดกินก๋วยเตี๋ยวซะเลย ...  mon6

พักรถซักชั่วโมง ขับต่อได้สบาย  mon61  mon61  mon61

ซึ่งหลังจากนั้นเจอไฟแดง ระดับ 30 วิขึ้นไปดับตลอดครับ ตอนนี้อยู่ที่ 3-4 ขีดตลอดครับ  mon10
รักที่จะขับมัน ก็ต้องรู้นิสัยมันใช้มั่ยครับ
เห็นด้วยอย่างแรงครับ พูดเหมือนพ่อผมเป๊ะเลย ก่อนซื้อรถได้ดูรึยัง ศึกษารึยังว่ารถมันเป็นแบบไหน เหมาะแก้การขี่อย่างไร รถมันปรับเข้าหาเราไม่ได้นะ

ลองปรับให้เข้ากับมันแล้วจะขี่สนุกครับ ขอบอกกกก

Ducati Bikers Thailand

Re: เกิดอะไรขึ้นกับ 795 ครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 09:51:03 PM »
//

ออฟไลน์ duice(ปุ๊ย)

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 144
  • Moto GP point: +6/-1
  • เพศ: ชาย
    • Apshop accesory&performance
Re: เกิดอะไรขึ้นกับ 795 ครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 19, 2012, 10:02:50 PM »
ของผมก็ไม่เคยเจอนะครับ อาจเป็นเพราะผมขับความร้อนไม่เคยถึงระดับ 6 ขีด

เคยมากสุด 5 ขีด ขับจากบ้านราษฎร์บูรณะ ไปรับแฟนอนุสาวรีย์ พาไปทำฟันที่โชคชัย4 รถติดตลอดทาง  mon14

ความร้อนขึ้น 5 ขีด ซึ่งผมต้องบอกเลยว่าขาแทบไหม้ เลยแวะจอดกินก๋วยเตี๋ยวซะเลย ...  mon6

พักรถซักชั่วโมง ขับต่อได้สบาย  mon61  mon61  mon61

ซึ่งหลังจากนั้นเจอไฟแดง ระดับ 30 วิขึ้นไปดับตลอดครับ ตอนนี้อยู่ที่ 3-4 ขีดตลอดครับ  mon10
รักที่จะขับมัน ก็ต้องรู้นิสัยมันใช้มั่ยครับ
เห็นด้วยอย่างแรงครับ พูดเหมือนพ่อผมเป๊ะเลย ก่อนซื้อรถได้ดูรึยัง ศึกษารึยังว่ารถมันเป็นแบบไหน เหมาะแก้การขี่อย่างไร รถมันปรับเข้าหาเราไม่ได้นะ

ลองปรับให้เข้ากับมันแล้วจะขี่สนุกครับ ขอบอกกกก
เปลี่ยนท่อขี่สนุกกว่านี้อีกครับ mon47

ออฟไลน์ nui@ducati_lover(นุ่ย)

  • ITALIAN DESIGN
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 269
  • Moto GP point: +1/-0
Re: เกิดอะไรขึ้นกับ 795 ครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 08:42:02 AM »
ของผมก็ไม่เคยเจอนะครับ อาจเป็นเพราะผมขับความร้อนไม่เคยถึงระดับ 6 ขีด

เคยมากสุด 5 ขีด ขับจากบ้านราษฎร์บูรณะ ไปรับแฟนอนุสาวรีย์ พาไปทำฟันที่โชคชัย4 รถติดตลอดทาง  mon14

ความร้อนขึ้น 5 ขีด ซึ่งผมต้องบอกเลยว่าขาแทบไหม้ เลยแวะจอดกินก๋วยเตี๋ยวซะเลย ...  mon6

พักรถซักชั่วโมง ขับต่อได้สบาย  mon61  mon61  mon61

ซึ่งหลังจากนั้นเจอไฟแดง ระดับ 30 วิขึ้นไปดับตลอดครับ ตอนนี้อยู่ที่ 3-4 ขีดตลอดครับ  mon10
รักที่จะขับมัน ก็ต้องรู้นิสัยมันใช้มั่ยครับ
เห็นด้วยอย่างแรงครับ พูดเหมือนพ่อผมเป๊ะเลย ก่อนซื้อรถได้ดูรึยัง ศึกษารึยังว่ารถมันเป็นแบบไหน เหมาะแก้การขี่อย่างไร รถมันปรับเข้าหาเราไม่ได้นะ

ลองปรับให้เข้ากับมันแล้วจะขี่สนุกครับ ขอบอกกกก
เปลี่ยนท่อขี่สนุกกว่านี้อีกครับ mon47
mon42

ออฟไลน์ punkpound(ปังปอนด์ DCG!!)><

  • หิวโนม
  • VIP ผู้ประสานงานกลุ่ม
  • *****
  • กระทู้: 1527
  • Moto GP point: +13/-0
  • ><
Re: เกิดอะไรขึ้นกับ 795 ครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 10:21:50 AM »
ขี่ไปเติมน้ำมัน เปิดผาน้ำมันมีลมพุ่งขึ้นมาด้วย ดังฟืดๆแต่ไม่ถึงน้ำมันพุ่งอ่ะครับ ผมเป็นตอนน้ำมันใกล้หมดถัง ที่ว่างในถังมันเลยเยอะเลยทำให้มีแรงดัน  แต่เวสป้าผมก็เป็นนะ  abc39

ออฟไลน์ golfliw

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 191
  • Moto GP point: +0/-0
Re: เกิดอะไรขึ้นกับ 795 ครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 02:06:53 PM »
อ้างจาก: golfliw link=topic=1215
.msg15583#msg15583 date=1329633863
หวัดดีคร๊าฟลูกพี่ปุ๊ กว่าจะสมัครได้โอ้วโห่ยากมว๊าก
พี่ปุ๊ถามนิดนึง ผมซื้อเบรค-คลัช อิตารี่มา แล้วกระปุก Rizoma แต่ว่ากรุปุกมันยึดตรงไหนอะพี่
พอมีรูป ส่ง Pm มาให้ผมหน่อยได้ปะพี่ หาที่ยึดไม่เจอ เมื่อวานนั่งงม อยู่พักนึง
แต่ก็ไม่ได้ใส่เลยใช้กระปุกเดิมไปก่อน
  mon40

ของพี่ยึด ที่น๊อตไล่น้ำมันเบรคคับ




โอ้วขอบคุณพี่ปุ๊มากเลยพี่ งง ตั้งนาน แล้วที่พี่ยึดกับน๊อตไล่น้ำมันต้องมีแหวนลองอะไรรึป่าวพี่
หรือใช้เดิมๆเลย

ออฟไลน์ ปุ๊ DNT

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 8000
  • Moto GP point: +26/-1
Re: เกิดอะไรขึ้นกับ 795 ครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 20, 2012, 03:06:42 PM »
อ้างจาก: golfliw link=topic=1215
.msg15583#msg15583 date=1329633863
หวัดดีคร๊าฟลูกพี่ปุ๊ กว่าจะสมัครได้โอ้วโห่ยากมว๊าก
พี่ปุ๊ถามนิดนึง ผมซื้อเบรค-คลัช อิตารี่มา แล้วกระปุก Rizoma แต่ว่ากรุปุกมันยึดตรงไหนอะพี่
พอมีรูป ส่ง Pm มาให้ผมหน่อยได้ปะพี่ หาที่ยึดไม่เจอ เมื่อวานนั่งงม อยู่พักนึง
แต่ก็ไม่ได้ใส่เลยใช้กระปุกเดิมไปก่อน
  mon40

ของพี่ยึด ที่น๊อตไล่น้ำมันเบรคคับ




โอ้วขอบคุณพี่ปุ๊มากเลยพี่ งง ตั้งนาน แล้วที่พี่ยึดกับน๊อตไล่น้ำมันต้องมีแหวนลองอะไรรึป่าวพี่
หรือใช้เดิมๆเลย



คลายน็อตออก แล้วขันลงไปได้เลยครับ

ติดแบบรถคุณ Q ก็สวยน่ะ

ออฟไลน์ nilyaporn(ToS)

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 59
  • Moto GP point: +0/-0
Re: เกิดอะไรขึ้นกับ 795 ครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 21, 2012, 11:01:32 AM »
ใจเย็นๆกันครับ

บางท่านมาตอบก็แสดงความคิดเห็นของตัวเองไปคงไม่คิดจะว่าอวดอ้างว่าใครขี่เก่งกว่าใคร

มาร่วมใจแก้ปัญหากันดีกว่าครับ

ออฟไลน์ jinbei(เขตต์)

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 86
  • Moto GP point: +1/-0
Re: เกิดอะไรขึ้นกับ 795 ครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 03:46:09 PM »
ลักษณะนี้เหมือนกับเอาน้ำมันใส่ปิีบแล้วตั้งวางไว้บนเตาไฟ..เหมือนกะเครื่องยนต์ของ DUCATI ที่วางอยู่ข้างล่างถังน้ำมันอยู่ข้างบนนั่นแหละคับ..ความร้อนระบายออกจากเครื่องยนต์มากก้อจะลอยขึ้นบนไปเจอกะถังน้ำมันคับ...ถังน้ำมันรูระบายอากาศเล็กเกินไป..พอเครื่องร้อนๆน้ำมันในถังก้อขยายตัวเกิดไอระเหยขึ้นมาอัดแน่น..ไอระบายออกไม่ทันเวลาเปิดถังน้ำมันจึงพุ่งออกมา..ในความคิดของผมนะครับ.. abc41 abc41 abc41
ผมมือใหม่ครับ..มีไรแนะนำ..โปรดชี้แนะผมด้วยนะครับ..

ออฟไลน์ ESAN Monster

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 238
  • Moto GP point: +2/-0
  • เพศ: ชาย
Re: เกิดอะไรขึ้นกับ 795 ครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 05:16:07 PM »
ลักษณะนี้เหมือนกับเอาน้ำมันใส่ปิีบแล้วตั้งวางไว้บนเตาไฟ..เหมือนกะเครื่องยนต์ของ DUCATI ที่วางอยู่ข้างล่างถังน้ำมันอยู่ข้างบนนั่นแหละคับ..ความร้อนระบายออกจากเครื่องยนต์มากก้อจะลอยขึ้นบนไปเจอกะถังน้ำมันคับ...ถังน้ำมันรูระบายอากาศเล็กเกินไป..พอเครื่องร้อนๆน้ำมันในถังก้อขยายตัวเกิดไอระเหยขึ้นมาอัดแน่น..ไอระบายออกไม่ทันเวลาเปิดถังน้ำมันจึงพุ่งออกมา..ในความคิดของผมนะครับ.. abc41 abc41 abc41
mon57 mon57ทฤษฎีนี้ดูมีเหตุผลมากครับ
[[  ร้อนไม่กลัว  กลัวไม่หล่อ  O_o  ]]

ออฟไลน์ jinbei(เขตต์)

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 86
  • Moto GP point: +1/-0
Re: เกิดอะไรขึ้นกับ 795 ครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 05:48:35 PM »
ลักษณะนี้เหมือนกับเอาน้ำมันใส่ปิีบแล้วตั้งวางไว้บนเตาไฟ..เหมือนกะเครื่องยนต์ของ DUCATI ที่วางอยู่ข้างล่างถังน้ำมันอยู่ข้างบนนั่นแหละคับ..ความร้อนระบายออกจากเครื่องยนต์มากก้อจะลอยขึ้นบนไปเจอกะถังน้ำมันคับ...ถังน้ำมันรูระบายอากาศเล็กเกินไป..พอเครื่องร้อนๆน้ำมันในถังก้อขยายตัวเกิดไอระเหยขึ้นมาอัดแน่น..ไอระบายออกไม่ทันเวลาเปิดถังน้ำมันจึงพุ่งออกมา..ในความคิดของผมนะครับ.. abc41 abc41 abc41
mon57 mon57ทฤษฎีนี้ดูมีเหตุผลมากครับ
อย่างที่พวกพี่ๆเค้าบอกว่าแล้วทำไมพวก 696 796 เค้าไม่เปนแบบนี้น่ะคับ..คือว่าท่อระบายไอน้ำมัน จะเท่ากันหมดทุกตัว..แต่บังเอิญว่าอากาศบ้านเราร้อนกว่าฝั่งยุโรป..696 796 เค้าเซตเรื่องความร้อนมาแบบนั้นเพราะว่าอากาศบ้านเค้าหนาว..เพราะฉนั้นพี่ๆไม่ลองเช็คพวกท่อระบายไอถังน้ำมันให้มันใหญ่ขึ้นกว่าเดิม.น่าจะช่วยได้บ้างตรงจุดนนี้นะครับ..ในความคิดของผมนะครับ.. mon10 mon10 mon10
ผมมือใหม่ครับ..มีไรแนะนำ..โปรดชี้แนะผมด้วยนะครับ..

ออฟไลน์ หมูแดง

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 34
  • Moto GP point: +0/-0
Re: เกิดอะไรขึ้นกับ 795 ครับ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 29, 2012, 05:54:10 PM »
ขอแนะนำวิธีลดความร้อนเครื่องยนต์ในแบบของผมนะครับ ถ้าซ้ำขออภัย ถ้าทราบแล้วขออภัย ผมไม่ได้มาแสดงความอวดรู้นะครับ

ผมใช้วิธีถ้า ขี่มารถติดๆความร้อนขึ้น มาก แล้วมีบางช่วงทางโล่งๆ ผมจะขี่เร็วหน่อย แล้วกำครัชให้รถปล่อยไหลพร้อมกับยกคันเร่ง รอบเครื่องมันจะลงมาต่ำ ช่วยให้ความร้อนลดลงมาได้ ขีดนึงเลยจะเห็นผลชัดๆก็ช่วงไหลลงสะพานครับ abc18 abc18 abc18

ออฟไลน์ Unity NoN

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 11
  • Moto GP point: +1/-0
  • ร ร ร สักวันจะได้ขี่
Re: เกิดอะไรขึ้นกับ 795 ครับ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มีนาคม 01, 2012, 10:31:24 AM »
ขอแนะนำวิธีลดความร้อนเครื่องยนต์ในแบบของผมนะครับ ถ้าซ้ำขออภัย ถ้าทราบแล้วขออภัย ผมไม่ได้มาแสดงความอวดรู้นะครับ

ผมใช้วิธีถ้า ขี่มารถติดๆความร้อนขึ้น มาก แล้วมีบางช่วงทางโล่งๆ ผมจะขี่เร็วหน่อย แล้วกำครัชให้รถปล่อยไหลพร้อมกับยกคันเร่ง รอบเครื่องมันจะลงมาต่ำ ช่วยให้ความร้อนลดลงมาได้ ขีดนึงเลยจะเห็นผลชัดๆก็ช่วงไหลลงสะพานครับ abc18 abc18 abc18

ครัชมันก็จะหมดไวขึ้นหรือเปล่าครับ เจอค่าเปลี่ยนครัชเข้าไปนี่  mon19