ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีเข้าเกียร์  (อ่าน 2887 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ออฟไลน์ supersayyar

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 9
  • Moto GP point: +0/-0
วิธีเข้าเกียร์
« เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 11:55:47 PM »
ขอคำแนะนำเวลาเปลี่ยนเกียร์จาก1ไป2ไป3และการลดเกีย
อยากรู้ว่าแต่ละเกียควรเพิ่มและลดที่กี่รอบ

ขอบคุณมากครับ

Ducati Bikers Thailand

วิธีเข้าเกียร์
« เมื่อ: ตุลาคม 09, 2013, 11:55:47 PM »
//

ออฟไลน์ burapaboy (บอย DCG!!)

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 653
  • Moto GP point: +9/-1
  • เพศ: ชาย
Re: วิธีเข้าเกียร์
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2013, 02:18:05 PM »
ขอคำแนะนำเวลาเปลี่ยนเกียร์จาก1ไป2ไป3และการลดเกีย
อยากรู้ว่าแต่ละเกียควรเพิ่มและลดที่กี่รอบ

ขอบคุณมากครับ

ถ้ายังไม่พ้น รันอิน(1000 กิโลแรก) นะครับ ไม่ควรทำรอบเกิน 6000 รอบนะครับ แต่ถ้าพ้นแล้วก็เกินได้ครับ เพิ่มลดกี่รอบอยู่ที่ตัวเราครับ ถ้าขี่เร็วหน่อยก็ใช้รอบสูงๆ แต่ถ้าขี่ไม่เร็วก็ใช้รอบต่ำๆ ครับ mon57

ออฟไลน์ book461

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 284
  • Moto GP point: +1/-0
Re: วิธีเข้าเกียร์
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 12, 2013, 12:10:34 PM »
ขอคำแนะนำเวลาเปลี่ยนเกียร์จาก1ไป2ไป3และการลดเกีย
อยากรู้ว่าแต่ละเกียควรเพิ่มและลดที่กี่รอบ

ขอบคุณมากครับ
ออกมาจากศูนย์ก็ขับและอัดให้เกินรอบไปเลยครับ ผมออกมาวันแรกก็ล่อไป180+ล่ะ ถามว่าไม่กลัวเครื่องพัง สึกหลอเร็วรึ ไม่กลับครับ เคยอ่านบทความเจอบทความนึง เดีี๊ยวเจอแล้วจะมาแปะให้ครับ เพราะตอนทีึ่จะออกมาจากโรงงาน ทางโรงงานเค้าซัดมาเต็มที่แล้วครับ รถซื้อมาใช้ ก็ใช้ให้มันคุ้มครับ มันไม่พังง่ายๆครับ mon16 mon16

ออฟไลน์ num_produce

  • ได้ทุกอย่างมาง่าย ยกเว้นสิ่งที่ตัวเองอยากได้
  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 33
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
  • ใช้ไร ไม่เท่าใช้ชีวิต..
Re: วิธีเข้าเกียร์
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 07:19:12 AM »
ครับ ผมก็อยากทราบ น้องใหม่ครับ เข้าเกียร2ทีไรเสียงดังจนต้องสดุ้ง mon40 รึเป็นปกติของเค้า
facebook/หน่ำ โปรดิ้วซ์, โทร 0871081616

ออฟไลน์ Joker

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 23
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
Re: วิธีเข้าเกียร์
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2013, 04:00:30 PM »
ผมก็เป็นน้องใหม่เหมือนกันครับ แถมยังเป็นมือใหม่ด้วย
สงสัยเหมือนกันว่า เวลาขี่ช้าๆ (ระดับความเร็วที่่ cbr150 สามารถใช้เกียร์2 ได้) แต่ขี่เจ้า monster ต้องใช้เกียร์1 เพราะรอบไม่ถึง บางจังหวะต้องประคองครัชไปด้วยเพื่อไม่ให้เครื่องสั่น แบบนี้จะทำให้เปลืองครัชมั้ยครับ
 mon40

ขอบคุณเจ้าของกระทู้มากครับที่เปิดประเด็น


ออฟไลน์ wirun

  • ขี่ถนนในซอย ย่องๆชิดซ้ายอย่างเดียว
  • **
  • กระทู้: 135
  • Moto GP point: +1/-0
  • ยินดีแลกเปลี่ยนข้อมูลกันครับ ^^
Re: วิธีเข้าเกียร์
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 10:07:34 AM »
ขี่ปกติเปลี่ยนเกียร์ขึ้นใช้รอบประมาณ 4000
ขี่แช่ไหลๆเวลาเจอตำรวจ เพื่อไม่ให้ท่อดัง ใช้ประมาณ 3500 ใช้เกียร์สูงขึ้นมา 1 เกียร์
ขี่มันส์ๆ ลากๆ ก็เปลี่ยนเกียร์ประมาณ 6000 พอถึงเกียร์ 5-6 ก็ลากไปได้เรื่อยๆตามความกล้า

ตอนลดเกียร์ในช่วงความเร็วต่ำก็รอจนเครื่องเกือบจะสะอึกค่อยลดเกียร์

เลียครัช ประคองครัช เพราะไม่อยากให้เครื่องกระตุก จะทำให้น้ำมันร้อนจัด
ปรับตัวให้ใช้เกียร์ต่ำๆเพื่อดึงรอบเครื่องให้สูงเข้าไว้
แต่ถ้าดูแล้วต้องวิ่งด้วยเกียร์ 1 แล้วใช้ครัชช่วยตลอด ผมจอดพักเลย
เพราะไม่รู้จะวิ่งไปทำไมเหนื่อยทั้งรถเหนื่อยทั้งคน
Facebook : wirun poonlapthawee
       Line  : keawzilla
     Mobile : 089 666 2555

ออฟไลน์ Joker

  • Ducati Owner
  • *****
  • กระทู้: 23
  • Moto GP point: +0/-0
  • เพศ: ชาย
Re: วิธีเข้าเกียร์
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 16, 2013, 02:42:28 PM »
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ mon42

ออฟไลน์ supersayyar

  • วัยช่างฝัน หวังวันควบ2ล้อออกถนน
  • *
  • กระทู้: 9
  • Moto GP point: +0/-0
Re: วิธีเข้าเกียร์
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 12:28:43 AM »
ขอบคุณมากครับที่แนะนำ ขอบคุณแทนมือใหม่ทุกคนครับ
ตอนี้พอเข้าใจการขับขี่แล้วครับ

ออฟไลน์ wirot

  • ออกทริป หนุกหนาน 77 จังหวัดทั่วไทย
  • ****
  • กระทู้: 638
  • Moto GP point: +3/-1
  • เพศ: ชาย
Re: วิธีเข้าเกียร์
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2013, 06:39:43 AM »
ปล. เครื่องโรงงานเขารันอินให้เรียบร้อยแล้วครับ
      แต่ น๊อตที่ขันตามจุดต่างๆ หรือ แม้กระทั้ง โซ่ ล้อ ยาง เขาไม่ได้รันอินให้นะครับ ระวังด้วย..
      เพราะฉะนั้น 0 จึงเรียกเข้า เช็ค ที่ 1000 โล เพื่ิอตรวจสอบจุดยึดต่าง ๆ ว่าน็อตมันคลายตัวบ้างหรือปล่าว
      ขับขี่ปลอดภัยนะครับ
"ขับช้า ๆ อย่าให้ใครแซง ???"